Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Vẫn còn những điều kỳ diệu...



Dù đi qua một chặng đường dài nhiều gian nan vất vả một mình, tôi vẫn nhặt ra từ cuộc đời mình nhiều điều kỳ diệu… những điều kỳ diệu nhỏ bé nhưng nó làm những điểm khuyết trong cuộc đời không vui của tôi biết mỉm cười ..nó giúp tôi hiểu hơn những được mất, nó dạy tôi biết nói lời cám ơn : cảm ơn trời , cảm ơn đời, cảm ơn người  vì tôi cũng được nhận không ít từ sau những cái mất đi …một trong những điều tôi nhận được đó chính là tôi có Hiếu _ con trai tôi_ trong suốt chặng đường đi chỉ hun hút bóng mình ..



 

Suốt hơn một tháng chuẩn bị ngày cưới cho Hiếu … giữa những niềm vui đang còn là sự chờ đợi vẫn thấp thoáng đâu đó những âu lo , những nỗi buồn bên cạnh những mỏi mệt không cùng .Chính thời gian này là thời gian tôi nhận ra rằng cho đến bây giờ thì Hiếu đã thật sự trưởng thành và chính nó là nơi để tôi dựa vào những khi mệt mỏi .



 

Để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của mình, Hiếu đã tự chuẩn bị hơn một năm …bởi con tôi hiểu rằng, bằng đó năm tôi một mình nuôi dạy nó với đồng lương ít ỏi của mình thì ngoài cái tài sản “phi vật thể” tôi đã dành cho nó là tình yêu thương, là cách sống của chính mình để con có thể nhìn mà không hổ thẹn, để cố là tấm gương cho con noi theo với ước mơ con có thể không thành danh nhưng nhất định phải thành nhân, tài sản duy nhất tôi có thể dành cho nó chỉ là ngôi nhà nhỏ bé mà tôi đã phải dạy ngàỳ , dạy đêm, khản cả giọng ,mệt phờ người sau những giờ lên lớp trong rất nhiều năm mới có được .



 

Những ngày chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của Hiếu không ít hơn một lần tôi có cảm giác muốn quỵ , nhất là những ngày Hiếu đi làm về muộn ..công việc thì đăng đê mà chỉ có một mình mình ra vào với bao nhiêu lo lắng …những lần sang nói chuyện cưới xin với đằng gái ,những ngày một mình phóng xe dưới cơn mưa dầm , cơn nắng gắt để gởi thiệp mời … những ngày chạy lo những lễ vật cưới mà ngay mình cũng còn lúng túng chưa hiểu hết . May mà mọi cái khác , từ việc mua nữ trang ,đặt thiệp cười,chọn nhà hàng , đặt món ăn ,chụp ảnh cưới, thuê và may áo cưới, xe hoa , v..v…Hiếu đều chủ động sau khi hỏi ý kiến hay bàn bạc với mẹ .



 

Từ bé , nuôi dạy Hiếu một mình tôi đã tập cho con tính tự lập ..cám ơn vì tôi đã đi đúng hướng .Hiếu luôn biết cách tự lo từ bé cho đến bây giờ … Những ngày hai mẹ con loay hoay dọn dẹp nhà cửa nhằm những ngày bà ngoại ốm phải nằm viện … Tôi ngoài giờ vào lo cho mẹ thì lại cùng con lau rửa , sắp xếp nhà cửa .Nhìn Hiếu xoay trần , leo trèo sơn phết ..có khi có bạn giúp , có khi phải làm một mình lại thấy thương con .


Tôi chạnh nhớ hình ảnh Hiếu khi còn là là đứa bé đỏ hỏn ,thằng bé vừa hơn sáu tháng tuổi đã phải để tang giỗ đầu của bố , thằng bé òa khóc theo mẹ những ngày nằm bệnh viện, rồi Hiếu của những ngày mới lớn thỉnh thoảng cũng trái tính khó bảo, Hiếu của ngày ôm cái máy giặt về tặng mẹ khi nhận tiền thưởng tết sau những tháng đầu đi làm , Hiếu của mối tình đầu tan vỡ , Hiếu của lần giang tay định làm chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” làm mẹ khóc hết nước mắt …rồi Hiếu trưởng thành , Hiếu lại yêu và bây giờ Hiếu đang chuẩn bị cho cái gia đình nhỏ của mình … Tôi đã đi cùng con một chặng đường không phải chỉ có Hiếu mỗi ngày một lớn khôn mà chính tôi cũng lớn khôn hơn từ đó…


 

 

Khác với nhiều đám cưới tôi đã từng được dự ,ngày hôm qua ,tôi lại phải là người đại diện hai họ để cám ơn họ hàng hai bên , cám ơn bạn bè thân hữu đã yêu thương có mặt trong ngày vui của con trai mình _ một việc làm mà do bận tíu tít tôi quên cả chuẩn bị trước _…Có một lúc nào đó rất nhanh , tôi trên lễ đài mắt bỗng cay cay ..muốn khóc .



 

Ngày cưới của Hiếu đã qua , một cuộc sống mới đang bắt đầu. Tôi vừa đi qua một chặng đường mà đôi gánh nặng đã phần nào nhẹ bớt …Mong rằng tôi đã làm vui lòng những người mà dù không hề muốn đã phải nhường cái gánh nặng cuộc đời cho tôi gánh trong nhiều năm là Khói , là ông nội Hiếu ….

 

 

Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn gia đình thân yêu của tôi , cảm ơn bè bạn đã có mặt bên tôi suốt chặng đường dài..

Cảm ơn anh Giáo Già vì anh xuất hiện như một điềm may mắn ..khi tôi tìm mãi chưa ra một người có thể nhờ đại diện nhà trai trong ngày rước dâu sau khi ông bạn của ông nội Hiếu từ chối vì già yếu quá .. Anh Giáo Già đã vất vả nhiều từ lúc Hiếu làm lễ ở nhà thờ đến suốt buổi sáng ngày rước dâu …nhân dịp này tôi bỗng phát hiện anh ấy có duyên ăn nói ra phết … Cảm ơn cả Mai _ một nửa tuyệt vời của anh GG _ dù xa xôi đã luôn dõi theo động viên từng bước tôi đi ..



Cám ơn tất cả những lời chúc mừng tôi nhận từ bè bạn .. Cám ơn tất cả những bạn bè có mặt và cả những người vì nhiều lý do vắng mặt . cám ơn những bè bạn thân quen trong thế giới lao xao ngoài kia và cả thế giới của những tiếng lách cách trong này … tôi bỗng hiểu mình nhận được nhiều hơn những gì mình đã cho đi..



 

Nhân đây tôi cũng gởi lời xin lỗi tất cả những người bạn khác mà vì nhiều lý do tôi không thể mời dù lòng rất muốn … và thật ra  làm sao mình có thể nắm được trong tay tất cả những điều lòng mình muốn bao giờ…mong rằng các bạn thông cảm như chúng ta đã luôn thông cảm nhau …

 

 

Tháng mười một sắp qua … tôi vừa có thêm một điều kỳ diệu trong đời




Một góc nhà do Hiếu trang trí

Photobucket


Chuẩn bị đón dâu
.Photobucket


..Khán đài nhà hàng ..Bánh cưới
 Photobucket
.


. Bước vào thánh đường chiều 20.11

Photobucket .
Ký tên sau phép hôn phối. Photobucket



.. Bước lên lễ đài 28.11

Photobucket



..       
       Photobucket ... Rót rượu



                     Cắt bánh  Photobucket
 

.Mẹ phát biểu _ Bố mẹ cô dâu đứng bên cạnh cô dâu _ chú ruột Hiếu đứng bên cạnh mẹ .

Photobucket

.

. Những khuôn mặt thân quý


Photobucket
.. Photobucket


.. Photobucket

 Do thợ chưa làm xong ảnh nên trong đây Gió lấy ảnh từ bạn bè

QUÀ CỦA NGỌC YẾN ...

Ngày cưới con trai của bạn tôi… Nov 23, '10 11:06 AM
for everyone
Đôi trẻ Phạm trọng Hiếu và Hoàng Thị Mỹ Phượng.
Ngày cưới: 28.11.2010.

Rồi cái ngày nôn nao chờ đợi ấy cũng đến: Con trai của bạn tôi lấy vợ. Chuyện ấy đương nhiên như trăng đến rằm phải tròn. Với gia đình bình thường như tôi, lấy vợ cho con quả là một việc hết sức quan trọng và to tát. Nhưng với bạn tôi, đơn thân nuôi dạy con từ bé đến lớn, việc dựng vợ cho con lại càng không dễ dàng gì. Tôi thầm phục bạn tôi vô cùng, không thể nào trong một vài câu chữ có thể vén lớp bụi thời gian mà soi thấu hết những trang đời khó nhọc đã qua, để thấy cuộc đời của bạn tôi, một người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng kiên cường và dũng cảm biết dường nào.

Bạn đã một mình ôm con thơ đi qua suốt cái thời bao cấp ấy, cái thời mà một cây củi, một chai mắm, một miếng thịt cũng phải xếp hàng mua tem phiếu. Người giáo viên có khi ôm cái bụng rỗng không lên lớp, vẫn cố tin vào một ngày mai tươi sáng hơn. Nhiều người chèo chống không nổi đã bỏ dở giữa chừng con thuyền chở đầy chữ nghĩa ấy, nhưng bạn tôi vẫn âm thầm , dẻo dai đi trọn con đường nghiệp dĩ đến giây phút cuối cùng, bên cạnh cậu con trai ngày mỗi khôn lớn cùng với mái tóc của mẹ phai màu theo năm tháng.





Hôm nay con trai lấy vợ. Hạnh phúc òa vỡ nơi đuôi mắt chân chim của bạn. Tôi thấy đuôi mắt ấy đẹp quá, rạng rỡ quá. Hạnh phúc ấy đời người chỉ có một lần. Bạn sẽ rơi nước mắt vì sung sướng khi khoác tay con trai đi giữa hai họ và bạn bè. Tôi nghĩ vậy đó, vì trái tim người mẹ mách với tôi điều ấy.

Chúc cho đôi trẻ thật rạng ngời trong ngày cưới, và cùng nắm chặt tay đi bên nhau đến hết cuộc đời, cho nụ cười của bạn tôi mãi mãi tròn vành như mặt trời lúc sớm mai, luôn mang lại sự ấm áp cho mọi người khi nhìn ngắm.

Vậy nhé, bạn yêu. Những người phụ nữ như bọn mình dù đời thường có xộc xệch, giản đơn đến đâu thì trong ngày cưới của con mình cũng phải thật đẹp như một Hoàng thái hậu đúng điệu đấy nhé. Chỉ nhường cô dâu một chút thôi nha.

Yêu bạn vô cùng.


Photobucket



THÔNG ĐIỆP CỦA CÔ MINH TRANG (MÂPM)


......Photobucket



135 nhận xét:

  1. Chúc mừng gia đình Gió nhân ngày vui một lần nưã.

    Trả lờiXóa
  2. Oi, gan 4g ma me con lo mo post entry that cam dong qua! Kg ngo hai me con chi hon 30nam qua nuong náu nhau ma song. Du thieu tinh thuong cua Bo nhung Hieu van duoc me cham soc chu dao, day do nen nguoi...va truong thanh, nen gia that roi. Chi vua lam cha vua lam me, co gang vuot qua bao dau kho, vat va va hom nay nhin con duoc the nay hanh phuc qua chi hen. Doc entry ma em rung rung, long cha me nao cung thuong con lai lang. Hieu da hieu su vat va, cuc kho of me, em ay se song tot, song hanh phuc va sinh nhung dua con khau khinh...de me lai ban ron lam Bà thui a. Hehe.
    Lam le Nha tho dung ngay 20.11 co duyen voi nghe giao cua me qua a, thich that! Hieu trang hoang nha cua kheo do chi, sang dep lam.
    Ah, buc tho of ai ma cung duom tình chi hen. Sao em thay giong van of ai do quen quen ay nhen. Hehe.

    Trả lờiXóa
  3. Dung la dip may chi nhen, anh GG giup ma co duyen an noi lam chi sui trai vui long qua. Hehe. Ban be blog the cung nhieu, dong vui chi hen. Thang 1 co dam cuoi nua, lai co dip gap nhau nua rui chi ui, ma van kg co em. Hehe.
    Ah, chi mac ao dai do nay dep qua, tre them may tuoi a nhen. Thang 1 di dam cuoi cung mac ao dai di tiec chi nhen, hay hay ma dep lam do chi.

    Trả lờiXóa
  4. Mot lan nua em chuc mung niem vui cua gia dinh chi. Chuc mung hanh phuc cua vo chong em Hieu. Chuc mung chi len chuc me chong. Ngay nay nam sau chuc mung chi len chuc Ba Noi nhen. Hí hí. Ba Noi ban ron voi chau het blogging luon do. Hehe.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Em đã lo xong tiệc cưới cho Hiếu và Phượng thật trang nghiêm và huy hoàng ! Phục Em thật !

    Trả lờiXóa
  6. Tinh " chom" thang be lam con re ma ko duoc, danh lam ong dai dien hic hic hic

    Trả lờiXóa
  7. Hành trình cuộc đời vẫn tiếp diễn...vui buồn trộn lẫn vào nhau cho đời thêm những thú vị...ngọt ngào.

    Chúc chị Gió và gđ mãi là những ngày tháng tươi vui.

    Trả lờiXóa
  8. Cả một chặng đường gian nan của Gió, vừa phải làm mẹ lại vừa làm cha, nên không thể chỉ một vài lời nói là có thể hết chia sẻ được nỗi gian nan của chặng đường mà bạn mình đã đi qua.
    Vừa đặt gánh nặng của người làm mẹ làm cha xuống, thì lại chuẩn bị vai làm bậc tiền bối đang ở phía trước, kiếp làm người là như vậy!
    Gió ơi! Gió sẽ kiên cường, thanh nhàn mà vững bước với con cháu hiếu thảo ở bên. Bạn bè tin như thế đó Gió à!
    Những chặng đường trước mặt luôn tràn niềm vui Gió nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Vậy đó, cuộc đời vô thường..Mình lại đang lo cho chuẩn bị ...đám cưới của con trai thứ.

    Trả lờiXóa
  10. Chúc các cháu luôn mãi hạn phúc và rạng ngời để mẹ tìm thấy được ủi an.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng chị Gió có dâu
    Năm sau có cháu nội đầu để nưng...:)

    Trả lờiXóa
  12. em đọc đi đọc lại trong nước mắt, thương chị thật nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. Em nghĩ chị đã vừa qua một giai đoạn khó khăn nhất trong đời mình .Và chị sẽ còn vượt qua nữa, để đi đến toàn vẹn con đường hạnh phúc . Chúc chị bình yên và gặp nhiều may mắn.Chúc hai cháu thật sự trưởng thành.

    Trả lờiXóa
  14. Ngủ không được ...nên ngồi viết Moon ạ ..
    Giống như chị nhìn lại chặng đường mình đi qua ...Một chặng đường đúng là không dễ dàng nhưng cám ơn vì mình đã gặp nhiều điều kỳ diệu ..đó là tình yêu thương của người thân , gia đình , là những vui buồn từ nghề , từ học trò , là những tình cảm chị gặp từ rất nhiều bè bạn , đồng nghiệp ,là chị có Hiếu... và chị tin rằng bây giờ chị sẽ có thêm một cô con gái ..

    Cám ơn em nghen Moon

    Trả lờiXóa
  15. Hên dễ sợ đấy Moon , chị đang lo vì không biết nhờ ai thì gặp anh GG ...
    Anh ấy vất vả lên xuống vì giúp đỡ mẹ con chị ..Cả Mai _ bà xã của anh ấy nữa dù xa xôi nhưng luôn động viên _ Sao mà hên thế ..

    Thì mặc áo dài cho có vẻ ...bà sui ý mà Moon

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn Moon ... Làm bà nội chắc ít lướt net quá ...heng

    Trả lờiXóa
  17. Cám ơn anh CB ...Cũng bình thường thôi mà anh . Thật ra sức em cũng giới hạn nên Hiếu cũng tự lo nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là làm sui không được ...vẫn có duyên nhờ vả anh làm ông đại diện ...Một ông đại diện tuyệt cú mèo ..anh GG ơi !

    Trả lờiXóa
  19. Cuộc đời chị đúng là có nhiều cay đắng ngọt ngào ...nhưng cũng thật thú vị .
    Cám ơn nghen Đen

    Trả lờiXóa
  20. Vâng .. Ta đặt gánh nặng này xuống là để đón thêm những gánh nặng khác nhưng em đã đặt được một gánh nặng nhất trên quãng đường dài ...hy vọng con sống hạnh phúc thì dù có tiếp tục những gánh tiếp theo vẫn là chuyện nhỏ ..héng chị .

    Cám ơn chị vì chị lúc nào cũng đầy cảm thông và dịu dàng ... lúc nào cũng thế

    Trả lờiXóa
  21. Ui ...thế là sắp có thêm một dâu nữa đấy . Chúc mừng T ..

    Trả lờiXóa
  22. Thì bây giờ ta chỉ chờ có thế thôi mà YS há !!!

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn Mai và anh GG nhiều lắm ..vì hai người luôn động viên Gió ...bây giờ lại có duyên trong đám cưới cháu nữa , M nhỉ ..Mong có dịp gặp M nghen

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn em ... Có con rồi ta hiểu thêm những tấm lòng người mẹ G nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  25. Đúng đấy T ...chị đi qua một chặng đường dài và khó khăn nhất ..
    Bây giờ gánh đã đỡ nặng vì Hiếu đã trưởng thành và lo được cho gia đình nhỏ của mình ... Mong con luôn vững vàng và hạnh phúc T ạ .Cám ơn lời chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  26. Hiếu đúng là của để dành quí báu của Gió . Giờ đây Gió đã đi gần hết chặng đường gian truân rồi . Cầu mong cho Hiếu hanh phúc. A, Gió còn hơn Bống nhiều cái vụ nói trước đám cưới con mình . Ngoài đời Bống nói trước hàng ngàn người không vấp váp nhưng trong đám cưới con mình lại chả nói được câu nào . Heeeee

    Trả lờiXóa
  27. Gió cũng thế ... là người luôn được mang đi "oánh ở đám đông" và cũng được xem là người khá bình tĩnh trước đám đông , nói chuyện cũng không tệ ...thế mà hôm ấy ăn với nói ..chán chết !

    Cám ơn Bống nhiều

    Trả lờiXóa
  28. Chúc mừng chị và gia đình nè!
    Chúc mừng hạnh phúc của anh H, chị P.
    Hug chị!

    Trả lờiXóa
  29. Những chặng đường khó khăn đã qua để có một ngày thật vui trong ngày trọng đại của con. Cảm như mình đã hoàn thành một trọng trách nặng nề ha Gio. Chúc mừng hạnh phúc Hiếu-Phượng. Chúc mừng Gió tiếp thêm một chặng nữa... là lên chứ bà nội.. hehhehe...

    Trả lờiXóa
  30. Chúc mừng chị nha :) .. Chúc cho cả gia đình nhỏ, gia đình lớn đều ấm êm hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  31. Khâm phục mẹ con Gió và bè bạn...

    Trả lờiXóa
  32. đọc những dòng chử mà mắt em cay cay , cuộc đời chị giống như một thước phim và sẻ kết thúc có hậu khi HIẾU đã trưởng thành và cô dâu của chị là ngừoi công giáo . Những tháng ngày sau cứ thanh thản mà vui đùa bên con cháu chị nha hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  33. Chúc mừng chặng đường chị vượt qua với nhiều thăng trầm và chông gai để được vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Sẽ tiếp tục được hạnh phúc bên con cháu và những người bạn chị nhé. Em chúc mừng gia đình chị.

    Trả lờiXóa
  34. "Tôi đã đi cùng con một chặng đường không phải chỉ có Hiếu mỗi ngày một lớn khôn mà chính tôi cũng lớn khôn hơn từ đó…"

    1- Cha mẹ dạy con nhưng chính con lại dạy mình biết cách làm cha làm mẹ, lại đến lúc con của con dạy chúng ta cách làm ông làm bà. Đúng là chúng ta phải học cho đến trọn đời mới mong được ...khôn lớn.
    2- Xem tấm ảnh mẹ nói đôi lời với bà con hai họ Bu thấy lòng chùng xuống, tần ngần mãi mới chuyển sang hình khác. Gió vừa làm mẹ vừa làm cha không chỉ hôm nay mà từ lúc cậu bé Hiếu mới sáu tháng tuổi. TRỌNG HIẾU không chỉ là cái tên thông thường mà là lời nhắc nhỡ cháu...chắc cu cậu hiểu hơn ai hết về cái tên này.
    3- Là một người vừa bố chồng, vừa bố vợ gần 3 năm nay, Bu có cái may mắn thấy bọn trẻ thương yêu nhau, đôi khi có chút xíu chịu đựng lẫn nhau. Bu vẫn cổ vũ bà xã: cưới chỉ là kết thúc một giai đoạn tìm hiểu, sống với nhau mới thực sự tìm hiểu nhau kỹ hơn.
    4- Nhiều nhiều lần mong gió bình an, vui tươi, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  35. Hôm đám cưới của hai cháu, Kh. có dịp gặp một người em trai của W. và có nói một điều nhận xét từ tâm cảm. W đoán xem nói gì! ;-))

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn em Nhóc à ...chị cũng mong em sẽ gặp hạnh phúc hen MD

    Trả lờiXóa
  37. Rồi chị cũng sẽ có tâm trang giống em khi một mình trong những ngày này ..
    Đúng là cứ như mình vừa cất xong một gánh nặng ...Bây giờ là chính tụi nhỏ phải bảo vệ và vun đắp hạnh phúc của chúng nó với bóng mình một bên , chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  38. Cứ theo dõi chặng đường lớn khôn của con ta sẽ học thêm được nhiều điều G ạ ...

    Trả lờiXóa
  39. Cám ơn bé Zun ... Em cũng va phải hạnh phúc chứ nhỉ ? :)

    Trả lờiXóa
  40. Cám ơn em
    Cũng nhiều người bảo chị : Cô dễ thật khi có một đứa con mà cho theo đạo ..Chị cứ cho rằng đạo nào cũng dạy ta điều tốt ..và con ta thì cứ là con ta ..có gì mà sợ TNL nhỉ ? Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  41. Cám ơn chia sẻ của em nhé LHM...
    Chị tin mình hạnh phúc với gia đình và bạn bè ..trong đó có bạn nhỏ LHM , nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  42. -Suốt quãng đời làm mẹ Gió học được nhiều điều ...Làm mẹ dạy mình biết bình tĩnh hơn trước mọi biểu hiện trong từng giai đoạn của con , biết nghiêm khắc đúng lúc và dịu dàng đúng lúc, biết thế nào là lòng yêu thương đúng mực Mình lớn thêm cùng với sự trưởng thành của con cái anh Bu nhỉ ?
    - Hiếu mồ côi bố từ trong bụng mẹ ..chào đời 6 tháng tuổi là giỗ đầu bố ... Gió không quên hình ảnh Hiếu khi ông nội quấn vành khăn tang trên đầu nó khi ấy ...Từ đó Gió hiểu phải dạy con biết tự đứng một mình.
    - Mong chúng hạnh phúc ... Vâng Gió cũng luôn mong thế . Hình như ta chưa bao giờ rời mắt khỏi con cái dù chúng có lớn khôn hén anh Bu ?

    Cám ơn anh Bu nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  43. Gió không dám đoán nhưng Gió tin Khánh luôn dành những tình cảm thân tình cho Gió như Gió cũng luôn nhận từ Yến như thế ... Cám ơn Khánh nhiều nhiều ...Hai bạn cũng chuẩn bị rồi hén ...!

    Trả lờiXóa
  44. Người mẹ tuyệt diệu ! Cuộc đời kỳ diệu ...Gió nhỉ !
    :)

    Trả lờiXóa
  45. Chiều hôm đó, Ben có gọi cho em, rất tiếc vì không tham dự được, bọn em rất hiểu ý nghĩa của ngày này và sự có mặt với chị, với Hiếu-Phượng là một điều vô cùng quan trọng!
    Dặm dài đã qua...nhìn lại buồn tủi chợt tan như sương và còn lại bảng lảng niềm gì thật nhẹ. Em cảm giác như thế!

    Trả lờiXóa
  46. Cám ơn anh H ... Càng sống ta càng cảm nhận rằng dù có bao chông gai ...cuộc đời vẫn còn nhiều điều kỳ diệu ..đôi khi ta không nhìn thấy ..hén anh H ?

    Trả lờiXóa
  47. Cám ơn em nhiều lắm ...Nếu có thể cho chị nhắn lời cám ơn bent nữa .
    Em vượt dặm đường xa đến vui với chị là quý lắm ... Chiều cứ nghĩ con đường chị TN , PN , UV phải đi qua ...mà thương ơi là thương .

    Cám ơn cả UV và bent ..vì sự thấu hiểu một chặng đường của chị ...

    Trả lờiXóa
  48. dạ đạo chỉ là nơi ta gữi tâm linh của cuộc đời thôi chị , chỉ có những ai tâm ko thành mới xấu thôi chị .hiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  49. Chị hiểu mà ... Điều quan trong là ta hiểu Đạo để sống thành tâm với Đời L nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  50. Nói thêm nữa là biết thừa, nhưng em vẫn muốn nói: Mừng Chị, mừng Hiếu- Phượng, Gió à...
    Không chỉ chúng ta may mắn có Cha Mẹ tốt... mà ngay Cha Mẹ cũng may mắn khi có được con ngoan...
    Bài học may mắn này còn làm giật mình nhiều người, trong đó có em Gió à...
    Chị nghỉ ngơi được rồi...

    Trả lờiXóa
  51. Hihi, có mấy chỗ em đánh sai chánh tả, Gió sửa lại dùm em... Cảm ơn Chị và xin lỗi Hiếu Phượng...

    Trả lờiXóa
  52. Chị cũng có cảm giác nhẹ tênh ... Nhưng khi nhìn lại mẹ mình ta mới hiểu đó chỉ là sự nghỉ ngơi sau một chặng đường ... Ta luôn bên cạnh con dù chúng có lớn khôn đến đâu M ạ.

    M hiểu mà phải không vì M luôn bị mẹ chiếu cố cho đến bi giờ ...:))

    Trả lờiXóa
  53. Chị chụp lại đấy nên sao mà sửa ... kệ nó chuyện nhỏ mờ M !!!

    Trả lờiXóa
  54. Hiểu rõ lắm luôn đó Gió...Hehe!

    Trả lờiXóa
  55. Hiểu rõ lắm luôn đó Gió...Hehe!

    Trả lờiXóa
  56. Mọi việc thật là mỹ mãn. Chúc mừng Gió đã hoàn thành tuyệt vời sứ mạng của mình. Không thể nào tuyệt vời hơn nữa.


    Trả lờiXóa
  57. Biết ngay mờ ... M chỉ là đứa trẻ con sống lâu năm với mẹ ..phải ko ?

    Trả lờiXóa
  58. Mừng rơn và nhẹ tênh lòng Y ạ ... Khánh và Yến bắt đầu đường đua đấy ...Mong đến ngày đó quá nè ...!

    Trả lờiXóa
  59. Em chỉ biết là một lần nữa chúc mừng chị và hai em. Đọc entry mà em thấy mắt cay cay.

    Trả lờiXóa
  60. Chị mong đến ngày đó để được quậy chứ gì, hum bữa làm nhơn dzật chính nên chả quậy được gì hết.

    Trả lờiXóa
  61. Chị mong đến ngày đó để được quậy chứ gì, hum bữa làm nhơn dzật chính nên chả quậy được gì hết.

    Trả lờiXóa
  62. Chời ơi chời, hết chỗ sai roài! =))

    Trả lờiXóa
  63. Chời ơi chời, hết chỗ sai roài! =))

    Trả lờiXóa
  64. Bữa đó em dc bon chen hông ta? ;;)

    Trả lờiXóa
  65. Bữa đó em dc bon chen hông ta? ;;)

    Trả lờiXóa
  66. Biết Khánh Yên bi giờ đang chạy giống chị nè ... Mong để có dịp hí hới nhau ý mà

    Trả lờiXóa
  67. hehehehe ...Sáng nay mới đọc chỗ sai ...tức cười muốn chít !!!

    Trả lờiXóa
  68. Chuẩn bị đi cưng làm gì tránh khỏi ...!!

    Trả lờiXóa
  69. Dòm mặt Giáo già "gian tặc" hơn tui...hihihi...

    Trả lờiXóa
  70. Ủa ! giờ YS mới biết hả ? :)))

    Trả lờiXóa
  71. Đọc bài Chị viết mà Em thấy khâm phục Chị vô cùng. Tuổi của Chị nay có lẽ ngang bằng hay lớn hơn tuổi của Mẹ Em. Chị là mẫu thêm 1 người ngoài Mẹ ra cho Em học hỏi. Cảm ơn cuộc đời con có những người Phụ Nữ, người Mẹ như Chị.

    Trả lờiXóa
  72. Cám ơn em ... Cuộc sống có nhiều điều , nhiều người cho ta học ... Chị cũng học được nhiều điều từ những người trẻ như các em ..học lòng yêu đời ..sự tự tin năng động ..hoasuongrong nhỉ ..Cám ơn chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  73. Cảm động chị à. Và sẽ còn nhiều điều kỳ diệu nữa chị à...

    Trả lờiXóa
  74. Cái chị áo cam công nhận nổi thiệt.

    Trả lờiXóa
  75. Những điều kỳ diệu là cuộc sống dễ thương hơn há tommy ?

    Trả lờiXóa
  76. Em xin lần nữa chúc mừng niềm hạnh phúc của chị cùng gia đình . Thấy chị an lòng , tràn đầy niềm vui khi mọi chuyện đều tốt đẹp em cũng thật vui .

    Trả lờiXóa
  77. chị ơi, đọc những giòng này của chị em thực sự không biết còm gì, vì cứ thấy sợ những lời mình nói ra nó sáo rỗng quá so với những lời tâm sự chân thành, xúc động of chị
    nên em chỉ ôm chị một cái thôi nha
    :)

    Trả lờiXóa
  78. Cám ôn vì em đã nói quá đủ lyly nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  79. Em xin chúc mừng chị và hai cháu Trọng Hiếu+Mỹ Phượng! Hạnh phúc hôm nay là một trong những điều kỳ diệu nhất của chị và cháu. Chặng đường thác ghềnh đã qua và cập bến bình an. Em mong con thuyền Hạnh phúc chở cả ra đình chị bồng bềnh nhẹ lướt.
    Góc phòng cháu trang trí rất thẩm mỹ và ấm cúng. Em thích tấm ảnh có đông dủ bạn bè trong và ngoài Mul.
    Xúc động trước trang đời của chị. Hug chị.

    Trả lờiXóa
  80. Chúc mừng gia đình chị vừa có được một niềm vui lớn! Chúc mừng chị vì đã có được niềm hạnh phúc vô biên của một người Mẹ khi thấy con trai mình đắp xây tổ ấm! Chúc cho Cô Dâu và Chú Rể mãi mãi bên nhau, cùng nhau vượt qua được những chông gai của cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  81. sẽ lên chức... bà nội rồi hén.

    Chúc Mừng Gió và hai cháu.

    Trả lờiXóa
  82. sẽ lên chức... bà nội rồi hén.

    Chúc Mừng Gió và hai cháu.

    Trả lờiXóa
  83. Cám ơn em ...
    Những tấm ảnh trên toàn bạn bè trên Mul cả đấy ...

    Trả lờiXóa
  84. Cám ơn em , chị cũng mong thế ...mong chúng nương nhau đi qua những gập ghềnh của cuộc đời YX nhỉ

    Trả lờiXóa
  85. Sẽ phải lên chức bà nội thôi mà.
    Cám ơn NHS

    Trả lờiXóa
  86. Vậy là việc trọng đại chị cũng đã lo xong cho đứa con hiếu thảo của mình rồi, bận rộn và mệt mỏi lắm phải ko chị? Chúc mừng gia đình chị đã có nàng dâu mới. Chúc cả gia đình chị hp nhé

    Trả lờiXóa
  87. Hôm nay vẫn còn mệt nhưng an lòng rồi man ạ ..
    Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  88. Em lại qua đọc rồi về, qua đọc rồi về Gió ạh. Dưng thấy mọi cảm xúc nơi đây, trong chị...Một ngươì Mẹ đã đi qua chặng đường dài...Đơn độc, khổ đau, và một niềm tin. Để rồi vỡ oà cái hạnh phúc nhỏ bé thật giản đơn cuả một người mẹ

    Trả lờiXóa
  89. Đúng là một chặng đường dài gian nan, buồn đau và đơn độc ngay trong thời gian cuộc sống nhiều vất vả nhất BTT ạ ...
    Nhiều lần chị cứ tự hỏi : "mình đã vượt qua bằng cách nào ..." Chắc chắn đã không ít lần chị tưởng rằng mình không đứng lên được vì thường chị hay giữ lấy nhiều cái cho mình ..ít nói với ai ...

    Nói thế để nhỏ hiểu rằng : dù thế nào ta vẫn phải tập cách tự đứng dậy vì nhiều người khác cần mình nghen BTT

    Trả lờiXóa
  90. Chúc mừng Gió một lần nữa , chúc 2 bé luôn thương yêu nhau , yêu thương mẹ.

    Trả lờiXóa
  91. Cám ơn chị H ...Gió cũng mong chúng yêu thương nhau ...thế cũng là yêu thương mẹ chị H nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  92. Gió,
    Từ dạo chị em mình quen biết nhau,
    Từ dạo biết em một mình với con đường trước mặt,
    Chị vẫn thầm cảm phục em, và vẫn hay nhớ đến Chinh phụ ngâm,

    Sau tiệc, chị về lại nhà, vẫn bâng khuâng, thương em tất bật với bao nhiêu việc lớn nhỏ có tên và không tên - những việc lẽ ra em không một mình - lại nhớ đến mấy câu thơ cũ, sao mà trùng hợp:

    "Lòng lão thân buồn khi tựa cửa,
    Miệng hài nhi chờ bữa mớm cơm.
    Ngọt bùi thiếp đã hiếu nam,
    Dạy con đèn sách thiếp làm phụ thân.
    Nay một thân nuôi già dạy trẻ,
    Nỗi quan hoài mang mể biết bao !
    Nhớ chàng trải mấy sương sao,
    Xuân từng đổi mới, Đông nào còn dư."

    Giờ thì đã qua một đoạn đường - nhiều gian nan, khốn khó. Ngoảnh lại để thấy mình đã mạnh mẽ em nhé.
    Trước mặt vẫn còn nhiều dặm dài, nhưng nhà đã thêm người, sẽ vui hơn và ấm áp hơn, em nhỉ?
    Mừng em, Gió ạ.

    Trả lờiXóa
  93. chúc mừng chị Gió, chúc mừng Hiếu - Phượng, cầu chúc bình an, may mắn và hạnh phúc thật nhiều

    Trả lờiXóa
  94. Chúc mừng chị gió có nàng dâu hiền, và con trai có vô vợ đẹp nết xinh người.

    Giờ chúc chị Gió sớm có cháu nội để bồng bế, chăm sóc

    Trả lờiXóa
  95. Cám ơn chị nhiều lắm . Ai cũng có một số phận mà dù muốn hay không mình vẫn phải chấp nhận . Cám ơn vì trong suốt quãng đường gian nan đó em cũng được không ít là tình yêu thương của gia đình , của con trai , của bạn bè và bây giờ thêm một đứa con gái ...

    Ngày còn đi học ..em vẫn thích Chinh Phụ Ngâm mặc dù Đoạn Trường Tân Thanh là tác phẩm lớn ... Giờ đọc mấy câu thơ chị trích nghe ngậm ngùi quá .

    Bây giờ thì hạnh phúc của ta là các con chị nhỉ ..?

    Trả lờiXóa
  96. Cám ơn TH .
    Nhà có thêm người là có thêm niềm vui H nhỉ

    Trả lờiXóa
  97. Đến giờ em mới vào nhà chúc mừng đám cưới con trai của chị Gió được, chúc chị Gió sớm có cháu nội bế bồng.

    Trả lờiXóa
  98. Vui quá chị ạ , chúc mừng gia đình chị với tất cả tình thương yêu ! Chị thật xứng đáng với tất cả những gì mà mọi người dành cho chị ! Sẽ còn nhiều điều kỳ diệu nữa đó chị yêu ạ !

    Trả lờiXóa
  99. chúc gia dình Gió dễ thương luôn vui hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  100. Cám ơn hoaloaken ... chị tin cuộc sống có nhiều điều kỳ diệu

    Trả lờiXóa
  101. Chị à, em đọc một mạch entry của chị từ đầu đến cuối, em hình dung ra tất cả chặng đường mà chị đã trải. Cảm tưởng như mình cũng nghẹt thở theo, chị vất vả nhọc nhằn quá. Thật mừng vì cuối cùng hạnh phúc đã nở hoa sau những ngày chăm nụ.
    Chúc gia đình chị luôn mãi hạnh phúc và thật vui như những ngày vừa qua.

    Trả lờiXóa
  102. Chị đã đi qua một chặng đường dài có những khúc quanh , có những gập ghềnh, có những đường hầm mịt mù tối .. Đôi khi nhìn lại vẫn sợ .

    Cám ơn những điều kỳ diệu chị bắt gặp trên quãng đường ấy ..XT ạ .Cám ơn em

    Trả lờiXóa
  103. chúc mùng chị gió có con dâu mới nhé, sang nam se lên chức luôn....hí hí

    Trả lờiXóa
  104. Cuộc đời luôn có những điều kỳ diệu và điều kỳ diệu đó đã đến với chị. Chúc mừng hạnh phúc hai cháu.

    Trả lờiXóa
  105. Cám ơn lời chúc mừng của em ... Mỗi lần lên chức là thấy mình thêm một trách nhiệm TH nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  106. Cám ơn nhé SK ...Chị cũng tin vào những điều kỳ diệu mà cuộc sống trao tặng..

    Trả lờiXóa
  107. Cảm ơn những lời chia sẻ thật cảm động của một người mẹ tuyệt vời!



    Flowers Comments

    Trả lờiXóa
  108. tình mẹ lúc nào cũng bao la, đọc cảm động quá, chúc mừng chị nhé!

    Trả lờiXóa
  109. Cám ơn chia sẻ của em nhé TC ...Bà mẹ nào cũng tuyệt vời cả TC nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  110. Khi làm mẹ chị cũng biết hơn rằng ...hạnh phúc của con mới chính là hạnh phúc của người mẹ LLT ạ ...
    Cám ơn vì ta có mẹ phải không em ?

    Trả lờiXóa
  111. Một thân cò lặn lội nuôi con ,giờ con trưởng thành nên gia thất chị thở phào nhẹ nhỏm hả chị ,chúc mừng chị có dâu hiền,mai mốt lại có cháu vui nhà cửa chị hén.

    Trả lờiXóa
  112. Hình ảnh con cò giữa đêm buồn quá hử mlan ...cám ơn vì cò vẫn có thể là cò mlan nhỉ ? Cám ơn cả lời chia sẻ của em

    Trả lờiXóa
  113. nhiều xúc động chị ơi ! một chặn đường thật dài vất vả và hạnh phúc! giờ đây chắc chắn anh ấy đã thực sự trưởng thành và sẽ có cuộc sống thật hạnh phúc ! chị yên tâm nhé !

    Trả lờiXóa
  114. Chị có cảm giác về sự trưởng thành nhất của con trai trong thời gian này ...Mong nó biết cách vun đắp và giữ gìn hạnh phúc ...vì suy cho cùng hạnh phúc không phải không dưng mà có mayhong nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  115. Cuối cùng Gió cũng sắp làm bà nội của một đàn cháu tương lai rồi. Chúc mừng Gió và chúc phúc hai cháu hạnh phúc miên trường.

    Trả lờiXóa
  116. Em đọc mà tim nhói... Có cảm giác cay cay trong mắt... Yêu chị!

    Trả lờiXóa
  117. Cám ơn chút chia sẻ của Thỏ ..Ôm em cái !

    Trả lờiXóa
  118. Nhớ bị hụt gặp nên tiếc chớ gì? ;;)

    Trả lờiXóa