Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Còn chút hương xưa...




Bạn nhắn : “Mai mình về Saigon , café nhé !” Tôi nhắn lại : “Sợ gì mà không !” Tôi với bạn luôn có cách nói nhát gừng bỡn cợt như thế từ những ngày bắt đầu là bạn …Hơn 30 năm , thời gian cứ trôi qua tuồn tuột …Cái chàng thanh niên một thời hay “dòm lén” vạt áo dài màu tím của tôi giờ đã là người đàn ông bệ vệ , da ngâm đen , mái tóc lấm tấm bạc ..duy có nụ cười hiền là không đổi thay .


Bạn bảo : “Mình đúng là hai lúa rồi … Saigon giờ thay đổi đến sợ ,nhiều nơi mình không nhận ra” Tôi cười: “Miễn là nhận ra tui là được rồi ..” .Bạn lại cười : "Chừng nào D thay đổi đến nỗi ko nhận ra thì tui không về Saigon nữa …” Tôi đùa …"Thế lần này về vì công chuyện hay về vì nhớ tui?" …Bạn chẳng trả lời , chỉ cười cười ..Tôi lúc nào cũng thích bắt bí bạn y như hơn ba mươi năm trước , y như thời tôi còn là con bé nhà quê giữa bao nhiêu thứ trang phục hợp thời trang vẫn thích mặc áo dài đi hoc và là kẻ hay lơ đãng với tình yêu như bạn nói , y như thời hai đứa thường ngồi đấu láo ở góc hành lang giảng đường Văn Khoa rồi cười loang cả buổi trưa nắng Saigon trong veo ngọc bích.



Bạn nhìn ra con đường trước mặt thoáng ưu tư . Hình như bạn gầy hơn năm trước ..hình như bạn buồn hơn năm trước .. Có phải khi già rồi người ta lại lặng thầm hơn không ? Tôi phá tan sự im lặng bằng một loạt những lời thăm hỏi về một nửa hiền lành , về hai đứa con và thằng cháu nội của bạn , xin lỗi vi lần trước không thể dự đám cưới thằng nhóc lớn của bạn do xa quá , công việc lại bó buộc …để nghe bạn cười tếu táo : "Thế là một đều nhá …kỳ này mình cũng không thể đến dự đám cưới thằng nhóc của D vì hôm đó có việc và cũng vì mỗi lần về khó khăn quá …”



Bạn than dạo này thường xuyên mất ngủ  …thỉnh thoảng cứ như hụt hơi  đau lói ngực nên về khám bệnh mà chắc sắp chết hay sao mà đêm không ngủ được lại nằm nhớ linh tinh ....

Bạn nhớ từng góc phố Saigon, nhớ từng góc sân trường, nhớ những ngày đao binh với hình ảnh bạn bè ngã xuống , mùi thuốc súng, đêm rừng nghiêng bóng trăng soi …nhớ cả khúc sông buồn bạn đã ngồi suốt buổi chiều khi quyết định không làm hồ sơ xuất cảnh vì thương cha mẹ già không ai chăm sóc .Thế mà về nhìn Saigon của cái thời trai trẻ chừng hai bữa là bạn lại nhớ khoảnh vườn quê, nhớ tiếng cá quẫy nước ban trưa , nhớ tiếng gà gáy sáng ,nhớ tiếng đàn phím lõm những tối có trăng và giọng vọng cổ buồn buồn của cô gái quê mà dù không phải là người mê cải lương bạn vẫn hình như luôn thương nhớ …

Tôi hỏi bạn có bao giờ có ý định trở lại sống ở Saigon . Bạn lắc đầu …có lẽ không, mọi cái đã thành nếp ..bạn là người của cái vùng đất xa xôi ấy từ lâu . Saigon giờ như người tình cũ chỉ để thỉnh thoảng nhớ và ghé thăm chứ không thể là sự chọn lựa cuối cùng.


Hai đứa im lặng nhìn ra đoạn đường xe cộ khít khao qua lại … Buổi sáng đang dần qua , Saigon lung linh cái thứ nắng nhí nhảnh cợt đùa trên những chiếc lá xanh của hàng cây cao trên góc đường ĐTH _ NĐC Bạn nhìn tôi cười :“Saigon thay đổi chóng mặt mà D hình như vẫn còn lơ đãng với tình yêu như “hồi nẳm” nhỉ?… Cái giọng Saigon lai miền Tây sông nước của bạn làm tôi buồn cười muốn chết ..Tôi dấm dẳng : “Mình ý hả ..lơ đãng muôn năm , với lại …sắp qua rồi !!! Có những điều không phải cứ muốn mà được Thạch ạ ! Mà Saigon thay đổi đâu có ảnh hưởng gì đến tui đâu ?” Bạn chỉ ừ hử hiền lành giống y như lần hai đứa chia tay ở cổng trường Văn Khoa trước ngày bạn nhập ngũ…hơn ba mươi năm trước …


Chúng tôi chia tay nhau . Bạn bảo : “Mai lấy kết quả bệnh tình thế nào rồi mình về luôn đấy” Tôi dặn kỹ có kết quả là báo với tôi ngay, tốt hay xấu gì cũng phải báo không thì “biết tay” tôi …Bạn lại cười hiền lành nói thêm : “Sáng đi ngang Văn Khoa .. trường giờ khác quá nhưng yêu Văn Khoa ngày xưa hơn …” Tôi bỗng chùng lòng …mình cũng thế Thạch ạ .


Thời gian qua …tôi qua , bạn qua …vẫn có điều gì thân thuộc lắm ở lại trên từng góc phố Saigon Thạch nhỉ ?



148 nhận xét:

  1. Tèng teng! Chút nữa đọc...hehehehe.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày càng xa rời nơi em đến..
    Xa rời cõi nhớ có em...

    Trả lờiXóa
  3. nhớ về chuyện xưa bao giờ cũng xúc động, bồi hồi

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Thạch mà đọc xong chắc ...tim lại nhói dữ lắm đây, Gió ơi !
    Trời lại đang mưa nữa...
    :)

    Trả lờiXóa
  5. hehehe.. vậy là chị có chút niềm vui con vương vương trên tóc kìa nha.

    Trả lờiXóa
  6. Lâu lắm Đen mới vớ được cái tem .. mà Khúc :))

    Trả lờiXóa
  7. Dạ , xa quá rồi ..nhưng mỗi lần gặp bạn là em lại thấy ...mới toanh !

    Trả lờiXóa
  8. Vì chuyện xưa luôn đẹp ...LLT nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Dạ ...bạn Gió chẳng biết blog bliec gì sất ... Năm ngoái cũng viết cho hắn một cái entry ..hắn cũng chẳng đọc được anh H ạ ...Chắc lần sau gặp phải bàn cách làm blog cho hắn quá ... :)

    Chỗ Gió cũng mưa !

    Trả lờiXóa
  10. Thạch là bạn học ... chuyện cũng đẹp như mơ nhưng chị vốn là kẻ lơ đãng nên giờ vẫn là bạn ... Để chị lấy đường link cho Moon đọc chuyện tình bạn của chị với T héng !


    http://gioheomay.multiply.com/journal/item/275/275

    Trả lờiXóa
  11. Mần răng mà tui póc em chút mà la lối ghê ta.

    Trả lờiXóa
  12. Buồn quá phải ko ? chị gió ơi .

    Trả lờiXóa
  13. Em thiệt lãng xẹt,tự dưng nhìn bức hình và
    "Phù du kiếp sống anh hỡi, xin đừng dối gian lòng nhau
    Cho buồn đến vây hồn tôi, xót xa hận đời ..."

    Trả lờiXóa
  14. Entry của Gió thường hơi buồn chút chút. Nhưng entry này tuy không có những câu chữ buồn nặng nề mà đọc sao buồn tê tái!

    30 năm! 30 năm! Dù bạn đã khác nhiều nhưng vẫn còn nụ cười hiền hoà ngày xưa....

    Trả lờiXóa
  15. "Bạn bảo : “Mình đúng là hai lúa rồi … Saigon giờ thay đổi đến sợ ,nhiều nơi mình không nhận ra” Tôi cười: “Miễn là nhận ra tui là được rồi ..” .Bạn lại cười : "Chừng nào D thay đổi đến nỗi ko nhận ra thì tui không về Saigon nữa …” Tôi đùa …"Thế lần này về vì công chuyện hay về vì nhớ tui?" …Bạn chẳng trả lời , chỉ cười cười .."

    Đọc đoạn này mà thấy buồn thấm thía Gió ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Nhưng nếu chị kg lơ đãng liệu có còn đẹp kg chị hén? Em cũng có tình bạn đẹp, nhưng hay ngồi ngẫm lại... vì biết đâu khi kết hợp lại thì kg hoàn hảo?
    Dạ cám ơn chị, em sẽ đọc coi "chuyện tình" loãng moạn sao chị hén. hehehe

    Trả lờiXóa
  17. Buồn là vì thấy mọi cái trôi nhanh quá ...thoáng cái tóc pha sương ...cuộc đời đứa nào cũng còn quãng ngắn ...ngoái lại thì nhớ thương lạ lùng . Gặp bạn cũ là nhớ rưng rưng M ạ

    Trả lờiXóa
  18. Mà phù du thiệt đấy ...Tình bạn của chị với Thạch là chút hương giữ lại ..chút hương nào cũng thơm khoai nhỉ

    Trả lờiXóa
  19. Gió có cái tạng viết cứ buồn buồn kể cả khi nói về hạnh phúc
    Năm ngoài Gió gặp lại Thạch ...Năm nay Thạch hình như lặng lẽ hơn ...Hình như người ta im lặng nhiều hơn khi ..già Zip ạ

    Trả lờiXóa
  20. Tụi Gió hay nhấm nhẳng thế đấy ... Ngày xưa Gió chuyện môn "bắt nạt" thạch ... ! :)

    Trả lờiXóa
  21. Nó chỉ mém tình thôi ... Chị thuộc loại lơ đãng lại hơi chậm chạp trong tình yêu mà Moon .. :))

    Trả lờiXóa
  22. Thôi, em thích như chị thế à, "chút tình cảm, chút lơ đãng"... dễ sống chị á. Mém tình nên mới vui chứ tình thiệt em sợ chị lắm u sầu nhen. hehehe...

    Trả lờiXóa
  23. Gió à! Hạnh phúc cho những ai có được những Tình Bạn và những Người Bạn "vượt thời gian", "vượt" cả "không gian" phải không Chị! May N từng khen em có phận chơi Bạn! ba tiếng "phận chơi Bạn" thiệt là nói lên một cách đầy đủ những người như Gió, như Em, nói một cách rất Miền Tây về những người ta may mắn có trong đời. Có mà không kềm giữ nhau bằng ràng buộc, nên cái có đó là có hòai, hén Gió...
    Em chợt rùng mình trong cơn mưa to chiều nay khi nghĩ, ngày nào đó chúng ta ràng buộc ai đó xong rồi để mất vì chính những ràng buộc đó, thì có lẽ đời sẽ không còn thấy thương...
    Đọc entry này của Chị, nhớ rưng rưng những thằng bé bạn bè bị em bắt nạt hồi đó, nhớ luôn cả những đứa bị đứa khác bắt nạt rồi bị thêm em giận vì cái tội : Sao dám để cho "người ngòai" bắt nạt chớ? Cái lý sự trẻ con gàn dở đó, vậy mà bây giờ thỉnh thỏang có kẻ vẫn nhắc... em nhận ra yêu nhau bằng tình yêu trẻ con là rất dễ, nhưng để quên những mối tình trẻ con đó, quên những gương mặt không thể già đi theo năm tháng đó là một cái quên vô vọng, nó khiến ta phải nhớ gấp đôi...
    Không phải một chút mà là nhiều lắm hương xưa, cho mình gọi tên nhau... phải không Chị?
    Cảm ơn, Hạ Dung ... ( là em nói thay Anh Thạch! nhớ cảm ơn em nghen!Hic!)

    Trả lờiXóa
  24. Thấy hai bạn nói chuyện Văn Khoa mà tôi buồn day dứt bởi vì sau gần 2 thập niên tôi phải bắt buộc rời bỏ vì không còn một lưa chọn nao khác(Have no choice but to leave)giờ đây trở lại Saigon nó đã hoàn toàn đổi khác.Tôi không còn nhận ra nò vì nó đổi tên rồi,nhưng đối với tôi thì nó vẫn là Ssigon.Cảm ơn bạn đã cho nghe Hoài Cảm của Cung -Tiến.Chúc các bạn luôn vui,khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  25. Ùh ,,,thì thôi thế vậy ...Giờ chị cũng vẫn thế nè Moon !

    Trả lờiXóa
  26. Thì cũng một tiếng em mà chị Gió....hehehe.

    Trả lờiXóa
  27. Ở SG rồi xa SG, rồi về lại SG...những cái vòng tròn đó làm ta nhớ!

    Trả lờiXóa
  28. Sáng nay, ngồi ở Saigon buổi sáng trong veo với người bạn học mà giờ hai đứa đã phai vài sợi tóc ...thoáng nào đó chị cũng cám ơn quá cuộc đời cho chị gặp lại T ... tụi chị mất liên lạc cả 20 năm sau năm 1975 , mới tình cờ gặp lại gần đây . Chính xác là gần 40 năm tụi chị làm bạn ... Thế sự nhiều đổi thay ..tụi chị ít có dịp gặp nhau ...nhưng mỗi lần gặp là vô số những gì xưa cũ trở về ..

    Người ta khó mà giữ cái gì đó lâu dài nhất là những cái thứ gọi là tình ...kể cả tình bạn . Vì thế cám ơn quá cuộc đời để ta còn có thể giữ lại chút tình M nhỉ ...Có lẽ đúng như M nói ta không có tham vọng buộc ràng nên ...ta cứ mãi còn nhau ... cám ơn vì M thấy được cái lơi lơi bền chặt trong chút tình cứ như hương gởi gió

    Trả lờiXóa
  29. Gió ở gần hơn anh mà cũng luôn có cảm giác rời xa ...dù không hề lựa chọn . Với Gió VK cũng đổi khác từ cái cổng vào , từ cái tên , từ khoảng sân nghiêng nghiêng bóng cây phượng già rực đỏ hoa mùa hè ... VK giờ đổi khác và đó là quy luật .. Có chăng nó còn trong nỗi nhớ của những người chưa quên thôi anh hpham ạ ..

    Bài này là Hương Xưa đấy anh hphamt ạ

    Trả lờiXóa
  30. Nhưng bóc 2 thứ đó khác nhau ngheng Đen thui .. :))

    Trả lờiXóa
  31. Lòng vòng rồi cũng trở về hả Đen

    Trả lờiXóa
  32. Tình bạn như vậy không phải ai cũng có

    Trả lờiXóa
  33. chị đừng làm em ....thèm già nhanh như thế :D cứ muốn vội vàng qua để nhìn lại ...

    Trả lờiXóa
  34. Đúng rồi ... nên Gió quý nó biết bao ..mà Bống cũng có mà !!! :)

    Trả lờiXóa
  35. hahaha nhỏ này khờ quá ..Giờ là "xây" mai này mới có để "nhìn" ...:) Chớ mà ngồi mơ ..già nhá !

    Trả lờiXóa
  36. Ừa ..nhớ xây cho chắc ấy .. :)

    Trả lờiXóa
  37. nghe chị "thổn thức" là em cũng "ngổn ngang" ! nhớ SG , nhớ VN, nhớ cả những cái cũ xưa đã thành vẻ đẹp vĩnh cửu ở trong lòng !

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn vì ta còn nhớ ... MH ạ . Khi quên , ta làm mất nửa trái tim rồi

    Trả lờiXóa
  39. có những kỉ niệm dù thật ngu ngơ nhưng lại thật đẹp và muốn giữ mãi chị ha !

    Trả lờiXóa
  40. Ngay cả những kỷ niệm đau thương ta cũng khó quên bởi nó có hình bóng con người MH ạ ...

    Trả lờiXóa
  41. Con gái hay thật, Gió may thật, con giữ được"Hương Xưa"

    Trả lờiXóa
  42. hahaha nguoimoi "cay" thật chẳng biết khen hay chê !

    Trả lờiXóa
  43. Gió à! Hạnh phúc cho những ai có được những Tình Bạn và những Người Bạn "vượt thời gian", "vượt" cả "không gian" phải không Chị! May N từng khen em có phận chơi Bạn! ba tiếng "phận chơi Bạn" thiệt là nói lên một cách đầy đủ những người như Gió, như Em, nói một cách rất Miền Tây về những người ta may mắn có trong đời. Có mà không kềm giữ nhau bằng ràng buộc, nên cái có đó là có hòai, hén Gió...
    Em chợt rùng mình trong cơn mưa to chiều nay khi nghĩ, ngày nào đó chúng ta ràng buộc ai đó xong rồi để mất vì chính những ràng buộc đó, thì có lẽ đời sẽ không còn thấy thương...
    Đọc entry này của Chị, nhớ rưng rưng những thằng bé bạn bè bị em bắt nạt hồi đó, nhớ luôn cả những đứa bị đứa khác bắt nạt rồi bị thêm em giận vì cái tội : Sao dám để cho "người ngòai" bắt nạt chớ? Cái lý sự trẻ con gàn dở đó, vậy mà bây giờ thỉnh thỏang có kẻ vẫn nhắc... em nhận ra yêu nhau bằng tình yêu trẻ con là rất dễ, nhưng để quên những mối tình trẻ con đó, quên những gương mặt không thể già đi theo năm tháng đó là một cái quên vô vọng, nó khiến ta phải nhớ gấp đôi...
    Không phải một chút mà là nhiều lắm hương xưa, cho mình gọi tên nhau... phải không Chị?
    Cảm ơn, Hạ Dung ... ( là em nói thay Anh Thạch! nhớ cảm ơn em nghen!Hic!)

    Trả lờiXóa
  44. Em vừa đọc bài của Chị, vừa giặt bộ áo dài cho ngày tiệc vui sắp tới của đứa Em, vừa sơn lại móng tay đến giờ mới xong. Đọc một khúc Em thấm 1 khúc. Chị biết sao không? Tuổi trẻ tình bạn của Chị & người Đàn Ông đó thật đẹp, và hơn hết tình yêu người đàn Ông đó dàng cho Chị thật đẹp & mãi tận đến bây giờ nó vẫn đẹp đẫu chỉ là tình bạn.

    Đọc bài viết của Chị làm Em nhớ tới người bạn thân, người đó yêu Em cũng chỉ dấu trong lòng, chỉ nhìn & gặp nhau. Nhưng không hiểu tại sao dù cố gắng Em vẫn không yêu cậu ấy bằng cảm xúc tình yêu của mình được. Em chỉ nhận ra rằng tình bạn giữa Em & cậu ấy quá đẹp & em không muốn với bất kỳ lý do gì có thể xoá đi hay đánh đổi tình bạn đó được.

    Chỉ biết hy vọng bịnh tình của bạn Chị nhẹ & sớm khoẻ mạnh lại với con cháu.

    Trả lờiXóa
  45. ha ha ha không biết khen hay chê ? khen qúa là khen đi chứ
    P/S Sao tui ghét con trai tên Thạch thế nhĩ kha kha kha ....(Y/K)

    Trả lờiXóa
  46. em chỉ thích một tình bạn chân thành gắn bó với mình suốt một con đừong đời , hơn là một tình yêu ko có lối thoát đâu chị hiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  47. Với chị cũng thế ,Thạch luôn là bạn ...ngày xưa là bạn bây giờ là bạn .
    Cám ơn vì ngày xưa Thạch luôn im lặng và chị luôn lơ đãng ... để bây giờ nó trở thành một thứ tình đẹp như hương xưa..

    Tình yêu hay tình bạn cũng thế ..khi bản thân ta đủ lòng tin để cho , khi cái tôi ta đủ bao dung để chờ đợi thì nó là của ta ... Có thể nó chẳng bao giờ là tình yêu nhưng điều đó đâu có gì là bất công nếu nó là tình bạn ...hoasuongrong nhỉ ?

    Chị cũng mong bệnh T không có gì ... Mai hắn không gọi để báo cho chị là sẽ biết tay chị cho xem ! :)

    Trả lờiXóa
  48. Trời ạ ... hồi xưa tui cũng nói thế với hắn ..Cái tên gọi sao mà khó ! :)

    Trả lờiXóa
  49. Đó là hai thứ tình hoàn toàn khác nhau nhưng có thể sống cùng , nếu không thể là tình yêu hãy cố để là tình bạn thì tốt quá ..Bản thân tình yêu không có lỗi . Nhiều lúc nó chưa kịp là tình yêu đã mất luôn tình bạn mới đáng tiếc L nhỉ ...?

    Trả lờiXóa
  50. dạ đúng là như vậy mà chị hiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  51. Biên giới "tình yêu, tình bạn ....rồi lại tình yêu" giữa đôi trai gái, nhất là "trai tài, gái sắc" nó rất mơ hồ, mơ hồ đến độ nhập nhằng lúc nào không biết ....rồi đổ cho "bản thân tình yêu không có lỗi ...
    Tui chúa ghét những " mưa bên chồng, có làm em khóc, có làm em nhớ ...." hi hi hi

    Trả lờiXóa
  52. Tui cũng ghét kiểu đó ... ! Mưa bên chồng là chỉ có chồng ..Sao phải khóc ?
    Cái nhập nhằng mơ hồ đó là tại họ chứ đâu phải tại tình yêu ... Vì thế sao đổ lỗi cho TY nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  53. Thôi rút lại cái "còm" nghĩ rằng đùa hơi quá !

    Trả lờiXóa
  54. Ủa sao lại đùa ? Nếu đùa thì đùa cho trót chứ :))

    Trả lờiXóa
  55. Không đùa nữa này
    Thật ra bon đàn ông,con trai, những tình bạn tuổi học trò thường chỉ nằm trong khung cữa học trò, nơi đó mới có chổ cho hoa cho bướm, cho mộng cho mơ....
    Rời khung trời hoa bướm đó, chúng tôi - bọn đàn ông, con trai - thường đụng chạm những tình huống khốc liệt của cuộc đời.
    Ngày tháng miệt mài trôi qua, cảnh trời dâu biển, làm sao có chút hương xưa?

    Trả lờiXóa
  56. Thêm chút hương xưa trong ngày nắng dịu cũng dễ chịu Gió hen. Mong rằng Thạch đừng trở lại SG nữa, bởi chứng nhoi nhói ngực nguy hiểm lắm đó..

    Trả lờiXóa
  57. Không lẽ bọn đàn bà con gái chỉ gặp toàn điều "dễ chịu" thôi sao ?. Ai cũng phải chạm trán với những dâu bể thôi mà ... Dĩ nhiên cái giữ lại của mỗi người sẽ khác nhau ... nhưng không thể bảo mọi điều đều đi qua và thành quên lãng ..phải không ?
    nguoimoi cũng giữ lại lắm hương thấy mồ !!! :))

    Trả lờiXóa
  58. Để mai Thạch gọi cho em xem thế nào . cầu mong mọi chuyện bình thường ..
    Em cũng nghe nói lói lói ở ngực thế dễ bị nhồi máu cơ tim .

    Trả lờiXóa
  59. ha ha ha ...cũng đúng, hương cũng có; nhưng thật tình tui có nhiều "nhang" hơn, nhưng vẫn chưa đủ để chia đều trên những "mồ" của bạn hữu

    Trả lờiXóa
  60. chị lúc nào củng tình cảm, thật dễ thương hả Gío

    Trả lờiXóa
  61. Thấy chưa ... dĩ vãng luôn ở quanh ta ..nó chính là chút hương xưa đấy

    Trả lờiXóa
  62. Cám ơn M nhiều ... có những điều không thể dễ quên M ạ

    Trả lờiXóa
  63. Thời gian thì đi qua nhưng kỷ niệm sẽ còn lại mãi chị hỉ. Entry của chị viết lúc nào cũng man mác buồn.

    Trả lờiXóa
  64. Có một người...xưa như thế thật là hạnh phúc . Còn nhớ và thăm nhau lại thêm một lần hạnh phúc nữa ...! Đúng là vượt không gian và thời gian ...!

    Tớ chờ đến bạc đầu; lê bước mòn cả bao nhiêu gót giày cũng chưa gặp được người xưa như vậy...!

    Trả lờiXóa
  65. Nó không thể bay đi đâu mất ..nó chỉ nằm đâu đó khi có dịp ngóc đầu dậy gọi mình thôi SL ạ... Sáng nay T gọi điện cho chị _ vì sợ chị ra tay_ bảo rằng ổn thôi ...không có gì chỉ hơi thiếu máu cục bộ gì đó cần nghỉ ngơi nhiều ...Cầu mong hắn đừng giấu chị là được rồi ...

    Trả lờiXóa
  66. Gió luôn vui khi gặp lại bạn bè của những ngày xa cũ ấy ..kể cả những người chưa từng là bạn ngày xưa nhưng cùng thời ..Nó cho ta nhiều điều mà giữa những nghiệt ngã đời thường ta đôi khi mỏi mệt anh D nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  67. Rất hay Gió à , bây giờ mình khg bỏ công đi tìm những bạn bè xưa nữa mà tìm quen với những NGƯỜI CÙNG THỜI như Gió nói và rằng "nó sẽ cho ta nhiều điều hay mà những nghiệt ngã đời thường đôi khi làm ta mỏi mệt..." Gió hỉ ?

    Trả lờiXóa
  68. Đúng đấy anh D ... Anh cũng là người cùng thời Gió gặp nè ... :))
    Cám ơn cành hoa đẹp ..

    Trả lờiXóa
  69. Lãng đãng với chút hương xưa của chị, để thấy lại một khoãng trời trong veo ngày ấy của riêng mình...

    Trả lờiXóa
  70. Chị biết ...T cũng là người hay nhớ như chị ...Thì nhớ đi .Cám ơn vì ta còn nhớ T héng !

    Trả lờiXóa
  71. Ôi ! những người cùng thời ! Dẽ thương đâu có thua gì những người bạn cũ . Cám ơn Gió đã có một ý tưởng rất hay .

    Trả lờiXóa
  72. Vâng ...cỡ tuổi mình với bao nhiêu dâu bể ..bạn bè xưa giờ biết đâu tìm ...! Vì thế chỉ gặp người cùng thời đã chắt chiu bao hoài niệm phải không anh D ?

    Trả lờiXóa
  73. rồi từ đó
    đi về phương của nắng
    con đường mờ đôi mắt dõi chăm chăm
    chừ ngồi lại bên mép bờ vực thẳm
    nụ hồng nào
    chớm nở buổi hừng đông...
    HG

    Trả lờiXóa
  74. Mỗi lần SK chở bà chị cả chạy ngang trường Văn khoa (cũ ), chị bắt chạy thật chậm để nhìn lại trường xưa. Bây giờ đọc entry của chị mới hiểu nhiều hơn về tâm trạng của chị SK. Cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
  75. Rồi từ đó
    dòng sông xưa biết khóc
    biết loanh quanh những nỗi nhớ thương người
    rồi từ đó
    phố bỗng xa tít tắp
    ta trở về...giữ một chút hương thôi

    Trả lờiXóa
  76. Những người VK cũ thường khó quên những hình ảnh một thời gắn bó với họ SK ạ ... Chị chắc rằng , mỗi lần qua VK ..chị SK lại mênh mang với nhiều hoài niệm ...Đó là những hoài niệm đẹp ..chẳng dễ quên !!!

    Trả lờiXóa
  77. Gặp bạn thật vui ...chẳng hiểu sao viết lại cứ buồn buồn như thế ...chị H ạ !

    Trả lờiXóa
  78. Chỉ một chút thôi ..Y ạ .Bọn mình luôn là bạn ..,ngày xưa bạn , bây giờ bạn ... cám ơn vì giữa bao dâu bể ta vẫn còn giữ lại chút hương một thời xa lắm .

    Trả lờiXóa
  79. Bạn nhớ nhiều seo hok nhớ lại những nụ hôn hở ta....e théc méc we'....

    Trả lờiXóa
  80. Lip toàn tưởng tượng không hà . Bạn thuần túy đấy , hồi nào cũng vậy ...chị dừng ngay ngưỡng bạn nên nó còn chút hương nếu không ...chưa chắc có entry này Lip ạ ! Lip không tin có những tình bạn vậy sao hử ? :))

    Trả lờiXóa
  81. Lại kéo nhau về với kỷ niệm rồi.

    Trả lờiXóa
  82. Dạ, lâu lâu kéo nhau về ..nhắc nhớ để biết là không thể quên anh minht ơi !

    Trả lờiXóa
  83. Hẳn nào giờ Gió hay "bị" nhiều người dòm lén không chỉ cái vạt áo nhỉ? Mong có một ngày Digan cũng thế và hơn thế, không dòm lèn, và không chỉ cái vạt áo, Gió nhé.

    Trả lờiXóa
  84. Trời ...tham dữ vậy ?.. Giờ thì vạt áo xưa cũ rích cũng hổng còn ai thèm dòm lén nữa rồi Digan ơi ...

    Trả lờiXóa
  85. Hihi, Digan này gan gúm hè. Tui chưa dám nói câu nào còn bị hăm dọa đón đường đục phù mỏ nà, hehehe

    Trả lờiXóa
  86. Dám hăm he sao giờ lại hằm hè,hơ hơ.

    Trả lờiXóa
  87. Nghĩ kỹ ..quả là cũng đáng bị hăm he!

    Trả lờiXóa
  88. Quả thật là một cô Gió Hun....g dử.

    Trả lờiXóa
  89. Chắc bạn ở gần Gió hơn tôi nên mới hay bị bắt nạt, tôi cũng mong được bắt nạt như bạn để được gần(Vì bây giờ tôi đã ở rất xa rồi, bạn ạ.)Chúc vui

    Trả lờiXóa
  90. Nà nà, tui hông mượn bậu dùng tui răn đe ngừ khác nghen. Tui dzu khống bởi chủ blog dzu cáo nà bạn Digan ơi. Nhân tiện, sao bạn khóa nhà blog kỷ rứa???

    Trả lờiXóa
  91. Lại thắc mắc ...kỳ cục nghen bậu !

    Trả lờiXóa
  92. Ngộ hem, nghe cách comment biết là đờn ông nên tò mò muốn ghé nhà Digan xí xi thoai mừ.
    Hứ.

    Trả lờiXóa
  93. Ghé làm chi ? Nhà người ta đi vắng hoài mà 1

    Trả lờiXóa
  94. Xó gi ba chủ blog na, hì. Mần gì thanh minh giúp bạn ghia hem.

    Trả lờiXóa
  95. Aha, bạn này vui quá. May có người giải thích Digan mới biết bạn nói láy. Cảm ơn bạn ghé thăm nhà, thật ra blog này tôi chỉ tạo để có thể vào thăm nhà một người tôi mến. Chẳng có chi trong ấy đâu, chúc bạn nguoigia vui và khỏe để tiếp tục trêu Gió nghen. Mến

    Trả lờiXóa
  96. Digan sao cứ phải giải thích với ông này ta ... Để đó Gió xử cho !!! :)))

    Trả lờiXóa
  97. Hì, hai bạn này nói theo người Việt mình là "chí chóe" hoài(phải chữ ấy không? Digan không nhớ rỏ nhưng có nghe từ ấy khi... hai anh em Digan cải nhau bị mẹ mắng vậy đó)

    Trả lờiXóa
  98. Uh ...Gió với lão Già này là cãi nhau chí chóe hoài thôi .
    Cây muốn lặng mà gió không ngừng ..lão ghẹo miết thôi !

    Trả lờiXóa
  99. Giá mà Digan cũng biết cách trêu Gió như "Lão" ấy, vui mà???
    Chào bạn NGOL nhé, Digan quen Gió lâu đủ để biết Gió mến ai là hay mắng nhiếc vậy đó. Bạn ghẹo tiếp đi(đến phiên tôi chạy_ bắt chước bạn!)Hahaha.

    Trả lờiXóa
  100. Digan dạo này chủ quan quá hay tự tin quá vậy ta ?
    Đừng làm lão này lên mặt mà ghẹo Gió hoài nghen

    Trả lờiXóa
  101. Mình vẫn thấy anh NGOL ghẹo Gió hoài đấy, đâu cần Digan nói. Phải không anh Già(gọi như các bạn kia, không biết Digan với anh ai già hơn?).

    Trả lờiXóa
  102. Ổng già hơn ...nghe tên là thấy già rồi mà

    Trả lờiXóa
  103. Mà sao lâu quá không thấy anh Già ghé trả lời mấy cái comment này nhỉ? Gió hổng cho anh ấy ghé nhà ư?

    Trả lờiXóa
  104. Ổng chán nhà Gió rồi ..chắc không ghé nữa đâu

    Trả lờiXóa
  105. ủa lạ? Đến hôm nay mới phát hiện một mớ comment liên quan đến tui ở chổ ni, hổng lẽ Mul có vấn đề???
    @Chi Sui à: Nhà Gió thì Già ghé hoài chớ đâu có chán, chỉ là hổng thấy Mul báo có comment hay reply của bài ni. Có điều ghé thời ghé chớ cũng hay thập thò do hay bị chủ nhà hăm dọa miết mừ...
    @Digan ơi: Tui so mí bác(Hồ)thì còn trẻ măng hè, đừng nghe bà chủ nhà này nghen. Cảm ơn bạn quan tâm sự chọc ghẹo của tui mí bè của bạn, ủa mà bạn bè của bạn, hí hí. Chúc dzui nghen Digan

    Trả lờiXóa
  106. @ Ai biểu ghẹo tui ..
    @ Lại rù rì quyến rũ bạn tui nghen .

    Trả lờiXóa
  107. Tui chưa bị đởi giới tính nghen chị Sui!

    Trả lờiXóa
  108. Trêu hoa ghẹo liễu, ai dại gì ghẹo gió hở chời???

    Trả lờiXóa
  109. hahahah ...nghe tức cười thiệt !

    Trả lờiXóa
  110. Vâng, trêu Gió chớ hổng hề ghẹo gió, tui noái rồi à nghen. Quân tử nhất ngôn mừ!

    Trả lờiXóa
  111. Haha, anh NguoiGia vui quá, may có anh trêu nổi cô Gió này đấy, Digan hổng dám

    Trả lờiXóa
  112. Digan mà trêu Gió là cho bay cái vù ...:))

    Trả lờiXóa
  113. Thử đi... chị Sui(Hahaha, bắt chước anh ấy nè).

    Trả lờiXóa
  114. Nè ..dẹp lão già ấy đi , ko bắt chước lão ấy nghen Digan.

    Trả lờiXóa
  115. Ờ, tui là tui thoai; đừng bắt chước mắc công cổ nhớ! Hờ hờ hờ...

    Trả lờiXóa
  116. Sao mà xuất hiện đúng lúc vậy lão kia !

    Trả lờiXóa
  117. Wỡn hồi nào, xào hồi nấy dzậy mừ. bạn Gió phẻ héng?

    Trả lờiXóa
  118. Không phẻ sao mà chống lại ...mafia :))))

    Trả lờiXóa
  119. Mafia là... con Ma thức Fia là... Hey! Chị Sui rủa tui hả????

    Trả lờiXóa
  120. Haha, khoái coi anh Già chọc Gió. Còn mấy bạn kia viết nghiêm chỉnh quá, nhiều lúc Digan muốn comment mà ngại tiếng Việt của mình tệ. Tks anh Già nghen...

    Trả lờiXóa
  121. Sao Digan cứ ủng hộ lão này vậy ...?

    Trả lờiXóa
  122. Không biết, chỉ thấy anh Già vui tính và... không nịnh Gió là Digan an tâm và khoái thôi. :-))

    Trả lờiXóa
  123. Digan không biết đâu ..ông ấy là Cáo Già đấy

    Trả lờiXóa
  124. Chào chị,chị tin nổi không?Tôi đã trở lại Saigon và không khác Thạch của chị bao nhiêu,tôi đã gặp lại người cua Văn khoa năm ấy,chúng tôi đã tìm lại được nhau sau đúng 39 năm.Cám ơn chị đã viết"giùm"cho 2 đứa tôi...

    Trả lờiXóa
  125. Rất vui với kết cục đẹp của 2 bạn ...Và vui vì tôi cũng gặp lại người của Văn Khoa từ các bạn... Văn Khoa giờ xa lắm . Thạch bạn tôi và Tôi cũng hết một nửa phần đời bão giông ...

    Rất vui vì các bạn thấy mình trong cái tản thơm hương xưa của tôi ..Rất vui vì gặp lại những người Văn Khoa đã xa..

    Trả lờiXóa
  126. "...Thạch bạn tôi và tôi cungx hết một nửa phần đời bão giông..."Chị viết hay quá,như có muối xát,nỗi đau như gai nhọn cào cấu mình...Cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
  127. Hình như "những người xưa cũ" luôn chạnh lòng khi nhắc về những ngày xưa cũ anh minh28 ạ ... Tôi cũng luôn thế .... luôn chạnh lòng vì những điều xưa cũ !!!
    Cám ơn những chia sẻ gợi nhớ của anh

    Trả lờiXóa
  128. Tôi lại phải cám ơn chị,nếu chị chạnh lòng vì 'những điều xưa cũ"Tôi thấy như mới hôm qua khi đọc những gì chị viết,chị đã trăn trở và chia sẽ với những mất mát của"bọn tôi",hiếm hoi quá,đã gần tuyệt chủng những ai như chị,tôi có lần về lại Saigon,thấy tội nghiệp nó quá,phù phiếm và tan hoang,khó mà giữ và nuôi nấng được một con người như chi...Nghĩ thương anh Thạch và thương cả...tôi..Chúc chị năm mới không phiền muộn để còn viết thật nhiều,cho thế hệ sau biết chị nhé...

    Trả lờiXóa
  129. Tôi lớn lên ở Saigon từ những ngày xưa cũ _ ta hiểu theo nghĩa ta vẫn hiểu anh minh28 nhỉ ?_ Thời mà Saigon còn những vạt áo dài bay ngang phố những giờ tan học..thời mà Saigon còn đủ làm nhiều người trẻ chao lòng vì những chiếc lá me bay ...thời người ta bắt gặp cả nét hồn hậu trong cả những người lao động ....
    Trong tôi luôn có một Saigon trong veo như thế !
    Saigon bây giờ khác nhiều nhưng tôi vẫn yêu nó bởi mình có cả một ký ức quá đẹp về nó ..thế cũng như tạm đủ anh minh28 nhỉ ?

    Cám ơn anh về những bắt gặp của anh nơi tôi ...Tôi là 'người xưa cũ" :)

    Trả lờiXóa
  130. Chị nói lá me bay làm tôi tưởng tiếc Nguyễn tất Nhiên,trong balo theo tôi đi qua chiến tranh không thiếu bài thơ nào của ông viết lúc còn"sợ"con gái nhất,chúng tôi ngày ấy dữ dằn ngoài mặt trận nhưng về phố thấy con gái là run rẫy,một bọn dại khờ thuộc gần hết tập thơ đầu của Dzu tử Lê(Đời ở mãi phương đông)nhưng không biết tặng ai...Cám ơn chị đã rep và...chia bớt nỗi đau.Chào chị.

    Trả lờiXóa
  131. Anh minh28 nhắc tên những nhà thơ một thời ...cứ như người ta lật lại những trang vở cũ . Hồi ấy bọn con gái tụi tôi cũng không thiếu những bài thơ của Nguyễn Tất Nhiên ,của Du Tử Lê trong cặp ..

    Con trai ngày xưa lãng mạn và hiền là thế ... anh minh28 nhỉ ?

    Trả lờiXóa