Thứ Ba, 24 tháng 11, 2009

Mấy hôm nay....




Mấy hôm nay….. Saigon biết lạnh .Sáng đi làm sớm ,lại co vai trong cái áo khoác … lại có thêm cái khăn quàng cổ mong mỏng vừa đủ ấm , lại chân mang vớ , tay mang gant …lại thi thoảng mỉm cười khi thấy người ta ngồi sát nhau hơn . Trời lạnh .. để người Saigon điệu đàng hơn chút xíu . Phố lung linh hơn  bởi những chiếc áo khoác xuống đường . Bầu trời cao, hàng cây xanh biếc lá … Lá mùa đông sao non tơ làm vài chiếc lá vàng cuối thu bỗng trở nên đáng thương đến lạ !

 

Mấy hôm nay ….thích im lặng .Im lặng vì lòng sao mà quá đầy …im lặng vì cái khoảng trống của riêng mình sao cứ lao xao những điều không rõ rệt . Thèm quá một buổi chiều không phải làm gì để xách xe lang thang qua những con đường nhiều hàng cây , thèm dừng lại một góc đường …ngước nhìn cái ô xanh  thanh bình , thèm nghe tiếng lích rich từ trong chòm lá biếc , thèm nghe hơi lạnh ôm vai , thèm quá một tiếng guitar bất ngờ từ một ngôi nhà có giàn hoa giấy .

 

Mấy hôm nay…nhớ . Buổi sáng cứ thích mở một bản nhạc quen từ cái máy của trường “ Silent night ! Holy night ! All is calm,all is bright! Round yon Virgin Mother and Child  …………….” Bài hát nhắc nhớ ngôi trường nằm trong một ngôi giáo đường có gác chuông cao , nhắc nhớ cô giáo dạy anh văn năm lớp đệ tứ với bài hát âm vang mãi cho đến bây giờ . Nhớ những sáng mùa đông đến trường …áo trắng ngát , tóc xanh ngời ,lấm lét nhìn mấy ông MP người Mỹ đứng gác trước đài truyền hình xí xa xí xô nhìn mình cười nói  . Nhớ Thu Sâm hiền lành , Đông Hạnh líu ríu như chim , nhớ những sáng trời lạnh ba đứa chui vào phía sau cái hang đá khổng lồ chúi đầu xuýt xoa với bịch cóc chua lòm

Nhớ những sáng mùa đông, dậy sớm, đạp xe qua những con phố rộng để đến Văn Khoa . Phố ngày ấy hiền lành , mình ngày ấy trong veo, Saigon ngày ấy mùa đông dịu dàng như con gái.

 

Mấy hôm nay….say . Cái ngây ngây khiến không muốn làm việc , không muốn giam mình trong căn phòng nhỏ ngột ngạt với cái máy tính lóc cóc như tiếng thì thầm ,cứ thèm ra  café Tuấn Ngọc chỉ cách nơi làm việc một con đường vắng , ngồi nhìn nắng nhảy trên khuôn sân rộng , nghe Sĩ Phú hát thì thầm như lời tỏ tình ,nhấm nháp vị ngòn ngọt , chua chua của ly đá chanh ..nhớ  bài hát một thời hay nho nhỏ ở một góc hành lang Đại học ……“ Chủ nhật uyên ương hẹn hò đây đó …uống ly chanh đường ..uống môi em ngọt …” Cái ngây say làm bước chân mùa đông bỗng chếch choáng , làm lòng bâng khuâng…

 

Mấy hôm nay …trời nhiều gió .
Buổi tối ngồi ở Diva , gió thổi lao xao tán lá màu xanh trắng trên đầu , những chùm lá kết vào nhau mà nhỏ Liên bảo giống như một bàn tay có những ngón chụm lại , nhũng bàn tay tinh nghịch đong đưa trông như đùa .Gió đưa tiếng piano bay lững lờ qua cái không gian thơm mùi lá cây và âm ấm mùi khói thuốc … Gió dìu tiếng hát cô ca sĩ bảng lảng  khói sương dưới cái lập lòe của những ngọn bạch lạp    “…. Làm sao về đươc mùa đông … để nghe chim trời xa vắng ....Thôi đành ru lòng mình vậy… vờ như mùa đông đã về ..” . Gió làm lạnh quá mấy sợi tóc bay ngang nỗi nhớ mịt mù .

 

Buổi chiều về qua con phố quen . Khí trời vẫn se se ,mây trời mỏng tang như khói . Nhận món quà muộn của một người bạn qua đường bưu điện  . Cám ơn nhé chút thân tình mình nợ bạn . Món nợ ân tình luôn khó trả phải không … ?

 

Mấy hôm nay Saigon biết lạnh …mình cũng thế …biết lạnh !!!!



38 nhận xét:

  1. :(

    ddoc entry cua? Gio', em nghe buo^n` buo^n` , 1 no^i~ buo^n` vo^ co*' ... !

    hugs

    Trả lờiXóa
  2. Cái lạnh của Gió có vẻ ngây ngây..., và bài viết nhẹ nhàng quá, gợi nhớ quá khứ và chút êm đềm hiện tại...!
    Dường như chị Gió là giáo viên dạy môn Văn...?

    Trả lờiXóa
  3. Hình như chị luôn chộp được chút buồn và chút nhớ của KL , phải ko ???

    Trả lờiXóa
  4. Không đâu YS , mình dạy tiểu học mà ... Văn là duyên YS ạ , cám ơn chút đồng cảm mùa đông nhé YS

    Trả lờiXóa
  5. chi. nha^n. gi` ... tu*` em Khoi' chu*a ?

    Trả lờiXóa
  6. Bạn mình lại lãng đãng với mùa đông rồi.
    Cái lạnh chỉ mới vừa len về thôi, thật ngọt và thật êm...vừa đủ cho người ta nhung nhớ một điều gì đó thật gần và cũng thật xa.

    Mùa đông này, bạn mình thật ấm với những tình thân gắn bó lâu nay và một chút tình gì đó thật xa và cũng thật gần như chút gió đầu đông này nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Lòng chợt bâng khuâng theo từng dòng chữ của Gió... Thôi đành ru lòng mình vậy… vờ như mùa đông đã về..”.

    Thực ra SG không có mùa đông, chỉ se se lạnh cho vừa nhớ nhau thôi mà Gió, ngày mai sẽ không còn cái se se mỗi sáng nữa, tối nay SG chợt nóng!

    Trả lờiXóa
  8. Gió đông về se se lạnh, khiến lòng người chếnh choáng say.
    Mùa đông làm người người xích lại gần nhau, thấy ấm lòng , dịu êm & nhẹ nhàng qua entry của chị.

    Trả lờiXóa
  9. Một Saigon gây gây se se gió đông dưới cái cảm nhận của chi. bỗng làm người xa xư' chùng lòng , ngây ngất hơi khói lạnh , lao xao trời chiêù .... đẹp quá khoảng không gian Saigon lập đông của chi.
    Cảm ơn tấm lòng mang Saigon lập đông trong chi.

    Trả lờiXóa
  10. Mùa đông mang chị về nhiều nơi quá , mùa đông ở Sài Gòn thật thích chị nhỉ ? Chúc chị có mùa đông đầm ấm với những nỗi nhớ dịu dàng và kỷ niệm ngòn ngọt ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy hôm nay Saigon biết lạnh
    Sáng đi làm áo khoác bờ vai
    thoáng nghĩ đến biên cuong phía Bắc
    Người lính co mình trong giá rét ban mai...

    Trả lờiXóa
  12. Hjhj. Du the nao di chăng nua thj e van yeu cai thoi tiet nay lam lam.

    Trả lờiXóa
  13. Chút lạnh đầu đông gợi bao nỗi nhớ .
    Lòng se buồn nhớ chiếc lá thu phai
    Nỗi mong chờ hiu hắt một sớm mai
    Ghềnh hoang vắng tiếng sóng gào muôn thuở
    Gió hỏi mây , mây bay không định hướng
    Lòng nhủ lòng , thương nhớ có chốn về ?
    Sao tâm tư vẫn mãi mãi bộn bề
    Trăm con sóng đẩy xô về một cõi...

    Gió lại làm mình nhớ ...

    Trả lờiXóa
  14. Cơn gió đông lành lạnh đưa chị tôi trở về với quá khứ . Thưở con gái tươi hồng trông tà áo duyên dáng trước công trường Văn khoa . Vẫn còn đâu đó bóng bạn bè thân thiết , văng vẳng trong tâm tư tiếng xì xồ của lính MP .Câu hát năm nào như nhắc nhở nhũng kỷ niệm thật êm , thật ngọt . Uống ly chanh đường .... uống môi em ngọt ... con đường Duy Tân ... cây dài bóng mát ....

    Một khoảng không im lặng ,để hồn chị tôi chơi vơi trên phím piano lãng đãng , không gian ấm nồng mùi khói thuốc thơm thơm . Có sợi khói nào len nhẹ trong mắt chị tôi không ? Có tiếng dương cầm nào dìu dặt ru lòng người thiếu phụ ?
    Saigon lạnh , gió se se lạnh , để lòng chị tôi ấm áp với món quà nho nhỏ . Chợt nhớ câu hát , tay em lạnh , cho tình mình ấm , môi em nồng , cho giấc ngủ em thơm .
    Đâu đó nơi nao , chắc cũng có người đang âm thầm dõi bước chị tôi . Một chút lạnh , để se hồng đôi má thương yêu .
    Saigon thật nhẹ trong những giòng chữ yêu thương của chị .

    Trả lờiXóa
  15. Em rất thích SG vào những ngày này... nhớ quá SG ơi

    Trả lờiXóa
  16. @kanhlam: Chưa KL ạ ..từ từ mà
    @ngocyen54: Uh , lạ thiệt cứ trời trở lạnh với chút gió chuyển mùa là lòng mình lại lãng đãng những điều ko rõ rệt ..Y ạ
    @haphan52: Nhớ hén chị ..nhiều điều !
    @babyangelo11: Cám ơn em
    @trangluong: Giống như một cái đánh khẽ vào lòng mình T nhỉ?
    @greentheduy : Nhớ nhà hả TD
    @dongngandoduc:Miền Bắc chắc lạnh lắm anh nhỉ ?
    @beoje : Chị cũng thế beoje ạ !
    @kimhoan: KH nhạy cảm ...chỉ đợi để tuôn cảm xúc thôi
    @vphuong : Saigon thật đầy ắp những nỗi nhớ một thời Út ạ
    @tigressqg : Uh , những ngày này Sagon lạ lắm cưng ạ !!!

    Trả lờiXóa
  17. 'Phố ngày ấy hiền lành , mình ngày ấy trong veo, Saigon ngày ấy mùa đông dịu dàng như con gái.' Em thích đoạn này chị viết , bây giờ phố vẫn dịu dàng và ấp e như thiếu nữ lúc rạng sáng , cỡ tầm 4h15 đến 5h30 chị ạ . Lúc này một làn sương mỏng bao quanh những góc công viên hay nhẹ loang xuống phố ... Vâng , đã hơn một lần em thấy nơi này vào giờ đó .
    Saigon đẹp , vẫn đẹp với những ai yêu nó dù mùa nào trôi qua . Tuy nhiên , em thích cái cách nhìn mùa đông của một người quen sống miền Nam như chị đấy ạ ! Hihi , rất nên thơ và đầy cảm xúc .

    Trả lờiXóa
  18. Nhớ ôm hộ chị cái trong veo của Saigon những buổi sáng như thế nghen bent !!!

    Trả lờiXóa
  19. sao nhiều người thẩn thơ vậy kà ?? ( thơ chứ không thờ nhé chị )

    Trả lờiXóa
  20. trời se lạnh... thay đổi gu ăn mặc... điệu đàng và ấm áp thêm 1 chút cô nhé!!!

    Trả lờiXóa
  21. SG xưa nay vốn rất ít khi lạnh phải ko chị? Năm nay người SG chắc vui hơn vì cái sự thay đổi thời tiết này dây vì cái gì hiếm thì thường rất thích, rất quý. Và với một người nhạy cảm như chị thì tất nhiên có nhiều tâm trạng rồi. chị biết ko? em nghĩ nợ nần là điều ko mấy tốt nhưng với ân tình, người ta nợ nhau cũng là một điều hay, đó chính là nguyên nhân người ta găp lại nhau ở kiếp sau, để rồi lại muốn làm quen với nhau, lại yêu thương nhau ....

    Trả lờiXóa
  22. Phố ngày ấy sao hiền như con gái
    Nắng lụa mềm như một vạt áo dài
    Mình ngày ấy nhìn đời đôi mắt nai
    Giờ nhớ lại, thấy mùa Đông se sắt!

    Gió nhỉ!

    Trả lờiXóa
  23. Câu chữ của chị , tinh tế và buông thật nhẹ như là hơi thở vậy !

    Chia thêm cho chị cái rét của mùa đông xứ Bắc này . Hai cái lạnh hòa vào nhau , biết đâu đấy lại thành ấm áp , chị nhỉ ? :D

    Hug !

    Trả lờiXóa
  24. Mấy hôm nay... ra đường em cũng ngó lơ lơ láo láo ...thấy Sì Gòn giống y như chị tả .

    Trả lờiXóa
  25. Gió dịu dàng của kd đang thưởng thức mùa đông SG nè .

    Trả lờiXóa
  26. Chia chị Gió thêm một chút lạnh của mùa đông Bắc Mỹ nè :)

    Trả lờiXóa
  27. Đọc bài chị viết lát sau nhoc cũng lạnh luôn ! Ơ NT 10 ngày nay lạnh lắm chị , cái lạnh chị nói trong bài nầy y như cái lạnh ở NT .

    Mùa Thu lá vàng ....buồn.
    Mùa Đông trời se..se lạnh ...buồn .
    Mùa Xuân tươi vui hẳn lên , phải ko chị ?

    Trả lờiXóa
  28. Sài Gòn lạnh vừa đủ để cảm xúc tràn ra khỏi một con tim tinh tế và
    nhạy cảm. Hình như bài viết nào của bạn cũng là một sự tràn đầy, Có vẻ như con người Gió không còn đủ chỗ cho những suy tư vừa dịu lắng vừa chấp chới bay lên. Không may (hoặc là may mắn) Sài Gòn có cái lạnh 14 độ như ở chỗ Bu thì chắc người đọc sẽ chết cóng bởi những đoản khúc của bạn lắm??

    Trả lờiXóa
  29. Sài gòn lạnh nhưng tình người không lạnh là được rồi

    Trả lờiXóa
  30. Ngày hôm nay của chị Gió chứa biết bao kỷ niệm đẹp của ngày hôm qua, SG lạnh nhưng em tin chị Gió luôn ấm nồng tình bè bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  31. Bài viết nhẹ nhàng ghê. Và nếu Sài Gòn có cái lạnh 14 độ thì Cảm xúc của Gio cùng những ký ức gắn liền , mình tin rằng giọng văn của Gio vẫn ấm áp dịu dàng đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Biết lạnh ! Sài gòn và chị nữa ! để chao chát nhớ những ấm áp đến rồi đi trong đời !
    " Mấy hôm", chỉ mấy hôm thôi, chị nhé ! rồi lại lao xao cùng nhịp đời khỏa sóng khôn nguôi !

    Trả lờiXóa
  33. @sotnht : May mắn vì điều ấy đấy sotnht ạ !!
    @t2nk5 : ...t2nk5 cũng điệu đàng cùng saigon chút nhé!
    @mayho6ng: Hôm nay nguoi bạn gởi quà cho chị đi xa...uh, thì chị cứ để món nợ ở đó cả đời mà
    @zip: một phần đời trong veo đấy Zip nên có bao giờ quên ???
    @nganha: Cho thêm Saigon chút lạnh cho người Saigon làm điệu ấy mà
    @langyen: Nhà văn viết gì cho cái nhìn lơ lơ láo láo ấy đi
    @kimdung: Có kimdung sang là ấm rồi !!!

    Trả lờiXóa
  34. @thithao : Thêm chút lạnh của BM là người Saigon ...cóng thithao ơi !
    @nhocquay : Hôm nào nhoc về Saigon nhớ mang lạnh NT theo nghen
    @bulukhin : Không hiểu sao mùa đông luôn làm Gió lãng đãng như thế . Cám ơn anh
    @nguoiphobien: người Saigon luôn hiếu khách cơ mà
    @loakenlyti : Người saigon ..luôn ấm áp loakenlity ơi !
    @phamt : Hug
    @cuchuong : Cám ơn cái com nhẹ bổng ngây ngây của cuchuong
    @uyenvan: Vẫn vừa chao chát nhớ vừa lênh đênh nhịp sóng đời đấy thôi

    Trả lờiXóa
  35. "Lòng cuồng điên vì nhớ ..." + "Mấy hôm nay say" nữa . Chị Gió nhạy cảm thật . Em cũng thấy phê phê chị ơi.

    Trả lờiXóa
  36. Uh ...một cảm giác thăng hoa phải không Andropause ??? Giữ mãi nhé

    Trả lờiXóa
  37. Gió làm mình nhớ lại Sài Gòn trước 75 wá! Viết hay!

    Trả lờiXóa