Thứ Năm, 26 tháng 11, 2009

Gió ơi !!!




Bạn gọi điện cho tôi … giọng nói dường như chùng xuống : “Có lẽ Gió là một trong số ít người mình báo tin cho biết là khuya nay mình đi” .Tôi hỏi nhanh như sợ bạn cúp máy : Đi đâu ? _ Đi Mỹ …Thì ra thế ! Cái tin mà bạn cứ úp úp mở mở , xa xa gần gần mấy hôm nay trong mấy cái message  như đùa như thật gởi cho tôi là tin này đấy .Uh , thì bạn đi, tôi đã có quá nhiều những người bạn rời xa mình rồi thêm bạn nữa thì có sao đâu nhỉ ? Thế mà …bỗng dưng buồn .


Mà cũng buồn cười thật … Có lẽ tôi và bạn cũng chỉ thật sự trò chuyện nhiều với nhau qua cái thế giới im ắng này trong vòng hai ba tuần lễ gần đây  khi bạn cứ mang mấy cái notes điên điên của tôi ra để gời lời com trêu tôi _ những cái com chỉ gởi qua message _

Tôi nhớ bạn một cách mơ hồ vì ta chỉ gặp nhau một lần trong ngày hội ngộ tháng sáu _ Lần đầu gặp đúng là bạn không như tôi tưởng tượng khi chỉ dựa cái nick name bạn thường dùng , ta chỉ thoáng gật đầu cười xã giao với nhau và hình như có một lúc nào thật nhanh bạn lại gần tôi cười bảo : gioheomay bé tí vậy sao ? .



Cũng nhiều tháng trôi qua rồi đấy , tưởng chừng như có thể bạn cũng lại lướt qua trí nhớ tôi vừa đủ như thế : rằng bạn là người nhiệt tình,hay  quan tâm đến bạn bè, rằng bạn là người hay ray rứt với chuyện thế sự , rằng bạn là người cũng có chút bão gió gì đấy của riêng mình. Chỉ thế thôi nếu hai ba tuần sau này bạn không thi thoảng trêu tôi bằng mấy cái message nửa đừa nửa thật . Đôi khi tôi không muốn hiểu cả cái nửa thật và cái nửa đùa của bạn bởi ranh giới của thật và đùa vốn mong manh và nghiệt ngã biết bao . Một điều chắc chắn là chân dung bạn ngày càng rõ rệt hơn trong trí nhớ tôi.



Hôm qua  nhận món quà kỉ niệm của bạn :4 CD gồm những giọng hát tôi thích và những bài hát tôi thích . Bạn ân cần gọi điện ngay lúc tôi cầm trên tay món quà : “Gió nhận được chưa? Có thích không ?” Tôi như đứa trẻ con tíu tít với món quà … làm sao tôi biết được đó là món quà bắt đầu cho một cuộc chia tay ?


Thôi thì bạn đi _ bình an như ta vẫn thường hay chúc nhau ấy mà .Nếu thật sự có những hao hụt trong cuộc đời mình tôi mong bạn sẽ gặp được những niềm vui mới .Nếu thật sự có những trăn trở trong tâm hồn mình tôi mong bạn an nhiên .



Cám ơn bạn _ người bạn online … Cám ơn bạn những lần kiên trì chỉ dẫn đứa dốt công nghệ thông tin như tôi cài đặt những phần mềm cần thiết , cám ơn những cái message trêu đùa quen thuộc : “Ngủ thiệt ngon cho chóng lớn !” bạn thường gởi cho tôi .Cám ơn vì bạn thích gọi “Gió ơi !” trong mấy cái message và cả trong di động ....rồi cười .Hôm qua tôi nghĩ mình nợ bạn một món nợ thân tình thì hôm nay cho tôi nói lại …bạn cũng còn nợ tôi một chầu café Saigon như đã hẹn .Món nợ cứ còn đấy để ta mơ một ngày gặp lại , phải không?



Saigon chiều nay mưa _ cơn mưa giữa những ngày Saigon khi không mà biết lạnh … Tôi gởi một bàn tay vẫy giữa bầu trời đêm nay và giá mà được nghe bạn gọi lần nữa : Gió ơi !!!!

 Viết cho bạn

40 nhận xét:

  1. Tem cái nha Gió! viết hay thật đấy! Chúc mừng người bạn nào đó của Gió nhé!

    Trả lờiXóa
  2. dù sao thì... có hội ngộ thì có chia ly thôi mà chị ơi

    Trả lờiXóa
  3. em thấy ân tình đâu đây :) , chị viết đầy cảm xúcquá

    Trả lờiXóa
  4. Chị gói gọn những chân tình của những tình bạn online trong một entry rất dễ thương chị à.

    Trả lờiXóa
  5. Trong cuộc đời của ta có quá nhiều cuộc gặp gỡ để rồi chia tay như vậy đấy, những ân tình trong thóang chốc thôi, mà mơ hồ nghe như có hàng vạn điều xót xa – dù rất nhẹ - tràn đến.
    Cảm xúc ngọt như trời buổi sáng nay có một chút sương mù, lãng đãng và bâng quơ...

    Trả lờiXóa
  6. Dầu sao ta cũng có một ngươì bạn tốt

    Trả lờiXóa
  7. Chia ly rồi sẽ được tái ngộ, tin thế chị nhỉ .

    Trả lờiXóa
  8. Entry hay quá! Người bạn nào đó của cô thật may mắn khi lần tìm ra được một trái tim nồng ấm trong thế giới ảo bao la và không thật này! Dĩ nhiên em thấy mình may mắn vạn lần :)

    Trả lờiXóa
  9. Thời đại mà internet thống trị, thì chị nghĩ không có cuộc chia tay... buồn bã đâu, mình vẫn có thể gặp bạn hằng ngày. Như em Tigeress đấy thôi. Cái ngày em đi, em bịn rịn đến chào từng bạn bè.. nhưng mấy ngày sau thì em xuất hiện và từ internet mình biết cuộc sống của em rất vui vẻ, ổn định.
    Người bạn của Gió, chị tin sẽ thế... rồi có những tối online, có thể còn nhìn nhau được qua webcame, khoảng cách địa lý tưởng xa nhưng cũng rất gần, nhiều khi cảm giác như bạn đang đứng bên mình. Mà ai vậy Gió? Cuộc hội ngộ tháng 6 chắc là đợt off 14/6 rồi...

    Trả lờiXóa
  10. hình như là nguoigia phải hông Gió?

    Trả lờiXóa
  11. Chị có nhiều linh cảm về những người bạn của mình, gần đây NG có tâm trạng không bình thường, nhìn cuộc đời buồn bã - mình không tiện hỏi, chỉ có những lời động viên, thôi thì mong, vẫn mong một ngày gặp lại. Cứ tin thế, nhưng lúc ấy bọn mình "già lụ khụ" mất rồi.. hông biết còn blogging hông nữa. Hic!

    Trả lờiXóa
  12. Hôm gọi điện cho em ...NG cũng nhắc chị ...Ngày ấy sao mà xa lắc hén chị

    Trả lờiXóa
  13. Nhắc đến cuộc hội ngộ thật vui hồi tháng Sáu, Zip nhớ lại hôm đó thấy Gió mà cứ tưởng Gió là một cô bé mới băm, nhỏ hơn Zip nhiều. Gió nhỏ nhắn và trẻ măng luôn, cứ như một cô bé vậy. Hihi...

    Mới quen đó, giờ đã xa, thấy bùi ngùi Gió nhỉ...

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn sự nhầm lẫn dễ thương của Zip !!!

    Trả lờiXóa
  15. Có những ng bạn ảo but tình cảm rất thật phải k c! Ng đi nhưng những j ng ghi dấu ấn lại rất sâu đậm.

    Trả lờiXóa
  16. Qua entry này của sis Gió , cho em gởi lời chúc anh lên đường bình an .
    Một cuộc chia tay , để lại lòng sis bao nhiêu kỷ niệm .
    Em mừng anh . Lên đường bình an anh nhé !

    Trả lờiXóa
  17. Đưa người ta ko đưa ra ....sân bay
    Mà sao thấy thiếu thiếu trong lòng
    Hén chị ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  18. Dám đưa ...chết liền !!! Thì thấy thiếu câu chúc : "ngủ ngon ..cho mau lớn !!" ấy mà

    Trả lờiXóa
  19. " Đóa hoa vàng , mỏng manh cuối trời ; như một lời chia tay ..." ( Đoán là chị GIó chắc cũng thích bài này há !)

    Trả lờiXóa
  20. thường thi` găp gỡ cũng la` chia tay !
    Chia để nhơ', chia tay để bâng khuâng thêm trong mach đời ngang dọc trăm ngã .
    Chia để nhơ nhau hoai`

    Trả lờiXóa
  21. " Có thêm một người bạn là bớt đi một kẻ thù " Mình tin chắc một người như Gió sẽ chẳng bao giờ có một kẻ thù . Đúng không nào ?

    Trả lờiXóa
  22. Gió không biết ... Có thể không có kẻ thù nhưng cũng có người không thương mình được, ghét mình không muốn dòm thì sao !!!! Chỉ mong người ghét mình ít tí là mừng rồi KH ơi ! Cám ơn bạn mình ...KH có ưu ái vớiGió quá ko nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  23. Lần đầu tiên khi thấy nick của "hắn", chị mới quick comment rằng " Chưa 50 đã kêu già, vậy tui 60 thì kêu bằng gì đây?"
    Câu đùa đó bắt đầu tình chị em. Lâu lâu lại alô. Càng thân hơn khi hắn kết với nhà Trùm. Thi thoảng, hai chị em vẫn nói chuyện tào lao, rồi có lúc chừng khuya khuya thấy chị vẫn online, hắn cằn nhằn "Bỏ anh của em nằm chèo queo một mình nữa rồi!". Hồi đầu hè, buổi chiều muộn trước chuyến bay khuya, chị ghé nhà hắn, thắp cho bà mẹ một nén nhang, hắn bảo sẽ đi, cứ tưởng là giấy tờ làm cũng không mau. AI dè chiều hôm qua, cũng tầm đó, hắn gọi cho chị trước chuyến bay khuya "Chị, khuya nay em đi rồi!", chị cũng thấy bất ngờ.
    Ừ, mong rằng đất cũ đãi người mới.
    Mong hắn sống vui vẻ hơn, thoải mái hơn.
    Và mong sẽ có ngày cùng off với nhau.

    Trả lờiXóa
  24. "Saigon chiều nay mưa _ cơn mưa giữa những ngày Saigon khi không mà biết lạnh … Tôi gởi một bàn tay vẫy giữa bầu trời đêm nay và giá mà được nghe bạn gọi lần nữa : Gió ơi !!!!"

    Chị viết đọan này thấy buồn man mác ...

    Trả lờiXóa
  25. Hội ngộ rồi lại chia ly. Cầu chúc người ra đi được bình an, người ở lại được vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  26. tình yêu có thể chết, nhưng tình bạn chân thành cao đẹp thì sẽ sống mãi .

    Trả lờiXóa
  27. Người xa mình cũng là mình xa người, cả hai cùng chia ly,
    Hình như những người đã gặp nhau và chưa từng gặp nhau có nợ nhau một cái gì đó?

    Trả lờiXóa
  28. Hắn đã đi vả hắn đã đến, thêm một lần hắn gọi ...Gió ơi...
    Hà hà hà...

    Trả lờiXóa
  29. Tình bạn thật đẹp hả G ơi, ấy rất trân trọng TB, cứ mãi như thế cuối đời dc không nhỉ ? hehehehe, qua xem cái Tình bạn của ấy đi, tư tưởng lớn gặp nhau

    Trả lờiXóa
  30. Tình bạn đẹp quá Chị ah...Em comment cho Chị trong note nhưng không biết người bạn đó của Chị...Nhưng con người có những tình bạn như vậy rất đáng trân trong

    Trả lờiXóa
  31. Một tình bạn thân thương trong sáng, chia tay thường làm cho nhau những buồn nhớ mênh mang phải không Gió?

    Trả lờiXóa
  32. Chúc người đi xa may mắn.
    Mong người ở lại,
    vui ngập tràn yêu thương.

    Trả lờiXóa
  33. Kỳ này Gió đưa GG ra sân bay nha hheheheh dám hông??

    Trả lờiXóa
  34. Sao không ? Anh thì Gió dám !!! hà hà

    Trả lờiXóa
  35. Em tin là chị vẫn sẽ gặp lại người bạn đó thường xuyên và sẽ còn nhận nhiều nhiều những cái message Gió ơi đầy tình cảm.

    Trả lờiXóa
  36. Nợ một chầu cà phê dễ trả hơn chị ơi !
    Nợ một thân tình ...nghe như có sợi tơ nào đang vướng vít !
    Hì, em nhỏ lảm nhảm ! chị đừng kí đầu nha ...

    Trả lờiXóa
  37. Kí đầu nhỏ này một cái ...nói nhảm chị ko có đất sống bi giờ !!!

    Trả lờiXóa
  38. một cơn gió mát vừa đi qua, cuộc sống luôn có chuyện như thế

    Trả lờiXóa
  39. Úi , huynh NG đi rồi , em cũng như chị Gió , giờ máy hư , phần mềm hỏng hóc hem bít kiu cứu với ai đây ...
    Thiệt tình !

    Trả lờiXóa