Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2009

Lặng Yên


Lặng  Yên trở nên thân thuộc với tôi từ lúc nào …chính tôi còn không kịp biết .Thế đấy , có những người trở thành một trong muôn vàn những hình ảnh gần gũi với mình một cách hồn nhiên như thế … hồn nhiên và chân chất như chính Lặng Yên vậy.

 

Là một trong những người bạn có dịp gặp nhau nhiều nhất …Mỗi lần gặp, tôi lại phát hiện ra nét dễ thương của Lặng Yên : xinh xắn ,cười nhiều hơn nói , hiền lành, chân thật như lúa đồng và… đôi lúc hồn nhiên như trẻ thơ …. Cứ có dịp vui chơi , nhìn Lặng Yên nhảy đầm là tôi và Ngọc Yến lại cười rũ rượi …vì Lặng Yên chỉ nhảy bài bản lúc đầu thôi …lúc sau thể nào nhỏ cũng quơ quào .. choi choi làm tức cười không chịu được .

 

 

 Hôm có truyện ngắn đăng trên báo Phụ Nữ Chủ Nhật, Lặng Yên khoe bạn cũng e dè bẻn lẻn thấy mà thương , cứ đọc Đám Giỗ mà xem sẽ nguyên vẹn một Lặng Yên với tâm hồn trong trẻo mà lại tinh tế lạ kỳ … Lặng Yên cứ lặng lẽ quan sát những sự việc chung quanh mình với nụ cười thanh thản như không .

 

 

Lặng Yên thế đấy ..không màu mè điệu đàng trong tình cảm … cứ nghe Lặng Yên nói , nhìn Lặng Yên cười, chia sẻ những gì Lặng Yên viết … ta sẽ hiểu mình may mắn biết bao khi được làm bạn với một tâm hồn trong lành như thế …

 

 

Cám ơn em nghen Lặng Yên …Cám ơn vì đã biết em . Em trở nên thân thuộc với lòng chị chậm rãi từ từ mà bền chắc . Chúc mừng sinh nhật 20.11 đã qua …Chúc mừng một ngày cuối tháng mười một thật ấm nồng …

Với chị Gió

 Với Khúc Thụy Du

Hồn nhiên...đứng !!!

Điệu đàng với biển

Dịu dàng


46 nhận xét:

  1. sao ngộ hen..hình nào chị post lên cũng ốm nhom dài thòn hà...hic..

    Trả lờiXóa
  2. Ở trình duyệt IE sẽ thấy bình thường . KTD ơi

    Trả lờiXóa
  3. Ở trình duyệt IE thấy bình thường nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  4. phải hong đó...để em qua IE xem thử coi sao..hihii

    Trả lờiXóa
  5. Ừ há..e xem ở IE thì đúng là bình thường thiệt, ngộ hen. Vậy chị phải chú thích bài này của tui chỉ nên xem ở trình duyệt IE mới chuẩn. hì hì

    Trả lờiXóa
  6. hic ..nãy giờ lo nhiều chuyện , đọc bài rồi mà quên chúc mừng chị LY nữa...sn đã qua nhưng cũng chúc, hôm nay chúc và ngày mai chúc nữa..hì hì..luôn mãi xinh tươi và lúc nào nhảy thì cũng loi choi cho em cười nha chị. HUGG

    Trả lờiXóa
  7. SN Lang Yên hồi nào nhỉ .? Chúc Langyen luôn trẻ trung

    Trả lờiXóa
  8. Hihi, em cũng thấy hình nào cũng bị "ốm, dài" :) Công nhận những người bạn của chị Gió ai cũng dễ thương hết à.

    Trả lờiXóa
  9. Trời ạ!!! Gió muốn xỉu vì anh Mul ... Tự nhiên mất ráo còn có cái hình . Edit hoài không được giờ mới xong . Tự nhiên anh Mul làm nhớ anh yahoo 360 hồi sắp chết quá !!!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc được entry rồi sis Gió .
    Sis LY dễ thương quá . Chúc mừng sinh nhật sis Lang Yen nhé .

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng sinh nhật Langyen , Multi ấm áp nhờ có nụ cười Langyen mang đến hàng ngày , Net gần gũi hơn vì có tấm tình dễ thương như Langyen! Đời vui tươi hơn vì co' Langyen làm tui tủm tỉm cười khi lái xe đi ngoài đường, gây tắc trách giao thông !

    Cám ơn chi Gió từng ngọn nến mừng chi thắp sinh nhật cho bạn bè là từng nụ hồng ấm áp , tươi tắn, đep biêt bao trên bàn tay chi. !

    Trả lờiXóa
  12. Chúc sn muộn nhé LY. Nhớ hôm vào SG chị em mình nhảy tưng tưng dzui quá em nhỉ ! Mong Tết này sẽ gặp lại em nha .

    Trả lờiXóa
  13. Tối qua vẫn không thể nào còm được, nhớ còn nợ LY nên mờ mờ sáng đã chạy vào rồi. Cô nàng không còn trẻ vẫn trẻ lắm ở tâm hồn mộc mạc từ cái cười đến những lời nói chậm chậm... chị yêu tất.. hihii... vẫn muốn luôn gọi LY là NHỎ và vẫn muốn luôn ngắm NỤ CƯỜI của nhỏ.

    Trả lờiXóa
  14. Mừng sinh nhật của langyen , bạn của chị !
    Chúc chị ngày chủ nhật thảnh thơi ! ;)

    Trả lờiXóa
  15. Chị Gió làm cho em nguyên bài tường thuật , có hình minh họa nữa , đã ơi là đã .Giờ mới biết chị thương thầm nhớ trộm em từ lâu ...hehe...Cám ơn chị đã lột tả những "đức tính cao quý " nơi em mà chính em cũng còn ngờ ngợ , phải "nó " hong dzậy ta ..?Cám ơn tất cả bạn bè đã đọc bài này và chúc mừng ...tui .Cảm động quá nói ko nên lời rùi ...

    Trả lờiXóa
  16. Bạn bè cứ đọc cái com của LY ...là thấy ngay một LY như thế ...hà hà

    Trả lờiXóa
  17. Kh cũng cảm nhận về LY y như Windy vậy. Mỗi lần gặp là mỗi lần thêm một kỷ niệm vui giữa bạn bè... Tối nay gặp sẽ chúc sinh nhật nàng sau...

    Trả lờiXóa
  18. chị LY cuòi tuoi , nhìn chị ấy sang và hiền chị nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  19. Lại nhìn thấy G 1 lần nữa với những giai điệu mềm mại nhẹ nhàng, đọng lại tràn ngập tình cảm dành cho LY, MN thật cám ơn Multi đã mang cho mình thật nhều tình cảm bạn bè. Thật vậy đó 1 LY tưởng chừng như cái tên nghe yên lặng, nhưng ngược lại LY lúc nào cũng vui vui ... cười cười ... tếu tếu làm mọi người phát cười bể bụng bởi entry và câu còm dí dởm dễ thương, chúc mừng SN bạn mình..

    Trả lờiXóa
  20. sao hình lại nhoà nhỉ ? Gió cố tình làm cho mờ hả?

    Trả lờiXóa
  21. Không phải đâu , hình nhỏ Gió kéo giãn ra nên mờ đấy . Post trong photoshop thì to và đẹp nhưng trong trình duyệt FF nó cứ dài ngoằng đành phải post thế này ...Gió ko ưng lắm nhưng đành chịu thôi

    Trả lờiXóa
  22. ủa? ủa? KTD em được ké 1 tấm trên bảng dzàng nữa á..hì hì

    Trả lờiXóa
  23. Chúc chị Lặng Yên sinh nhật thật vui. Đọc bài nào của chị Gió cũng thấy nhẹ nhàng và ấm áp.

    Trả lờiXóa
  24. Chúc mừng sinh nhật Lặng Yên nha, hãy cứ để người khác phê bình mình mới chính xác được, chứ mình thì tự hay khen mình rồi, phải hông, con người hay chủ quan là thế. Mình ngoài cuộc, nghĩ cũng lạ, gío thì đối nghịch với yên lặng, nhưng không ngờ đến, gío lại lay chuyển những cái gì muốn yên lặng một cách chân tình, một cách hồn nhiên làm xúc động một nội tâm không muốn bộc phát. :)))

    Trả lờiXóa
  25. chi oi,em co ddoc nhung truyen ngan cua chi,chi viet hay ghe...hom nao em nho chi viet gium em duoc ko...em co 1 mau chuyen nay muon post len nhung sap xep bo cuc sao kho' qua'...:)

    Trả lờiXóa
  26. Một nụ cười không giống ai hết, một nụ cười chỉ có thể là của LY. Một nụ cười khó tả. Chỉ có thể lặng yên ngắm...và thích.

    Trả lờiXóa
  27. Chủ nhà cho vào tạm cửa này nhé

    Bu tin lời Gió nói “...tay nghề mình quá non, chiếc máy lại không chuẩn...” là nói thiệt chứ không giả bộ khiêm tốn. Nhưng người xem ảnh là Bu đã xem đi xem lại mấy lần vẫn còn thích xem nữa. Bạn chụp với tất cả tấm lòng, mà cái gì đi từ con tim lại đến với con tim. Bu làm nghề vẽ ra cầu và bắc cầu qua sông nên cứ thấy dòng sông là xốn xang với bao kỷ niệm. Cầu Hiền Lương mà xe Gió lăn bánh qua không biết là chiếc cầu thứ mấy do ngành GT xây dựng sau khi nam bắc thống nhất. Bu đã bao lần lặn ngụp, thức khuya dậy sớm với công nhân, giữa mưa dầm, giữa nắng cháy ở đấy. Giáo đường vàng tọa lạc ở giữa phà Xuân Sơn và phà Phong Nha trên sông Son - hai trọng điểm đánh phá ác liệt của máy bay Mỹ. Nơi mà anh kỹ sư cầu đường mới toe là Bu, tóc còn vương mùi hoa sữa Hà Nội được cấp trên cho về đây thử lửa. Cũng lạ, vùng này bom đạn cày xới mà sao nó vẫn nguyên vẹn. Đúng là bụt chùa nhà không thiêng, nhìn ảnh của Gió Bu ngỡ ngàng như mới thấy lần đầu. Với Đồng Hới và Quảng Bình thì bức ảnh “Ngọn đèn cô đơn trên sông Nhật Lệ” là một khái quát toàn diện và triệt để. Buổi sáng nào Bu và bà xã cũng đi qua cái rớ ấy mà không lần nào nhìn thấy đèn. Hay là chủ rớ chỉ thắp đèn vào ban đêm. Từ nhà ra đó chưa đến 10 phút đi bộ mà chưa một đêm tối nào Bu ra đó để biết nó có còn hay không. Thế mới hay, dẫu cưỡi ngựa xem hoa thì Gió heo may phát hiện nhanh hơn, khái quát vấn đề thâm sâu hơn là thổ dân như Bu, huhuhu!!
    Chừng nào mùa đông 2009 vào đoạn cao trào, Bu sẽ chụp vài tấm ảnh Nhật lệ rét mướt, Nhật Lệ trong gió heo may gửi bạn xem chơi.

    Trả lờiXóa
  28. Chúc hai chị tình bạn thêm keo sơn gắn bó !

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng sinh nhật bạn Lặng Yên
    Chúc mừng tình cảm chị em bạn bè thân thiết GIÓ LẶNG YÊN

    Trả lờiXóa
  30. Vâng, cám ơn anh Bu nhiều . Chuyến đi ấy Gió chụp khá nhiều hình ....Gió cũng mê nhiếp ảnh , thích cái bất chợt trên những quãng đường mình đi qua . Chùm ảnh chụp ở QB _ Phong Nha là chùm ảnh Gió thích nhất vì đó là cái cảm xúc bất chợt đến kinh ngạc , đến bối rối Gió ít gặp suốt chuyến đi, mỗi lần xem lại là lại 1 lần ước ao được đi nữa anh Bu ạ .

    Gió yêu hình ảnh cái rớ được nhìn trong một buổi tối ở bên dòng Nhật Lệ . Bạn bè cứ bảo ..."hổng thấy có gì trong cái đốm sáng ấy cả..." Gió lại thấy sự cô đơn đến khủng khiếp và sự thủy chung đến nao lòng của cái rớ với dòng sông .nên đúng là với QB Gió bị ám ảnh bởi hình ảnh cái rớ trong chuyến đi ... Mong lắm một lần được nhìn lại nó . Cám ơn dòng NL để ít nhất trong đời mình được thấy và cảm cái mà không phải dễ bắt gặp . Anh Bu nhỉ . Cũng chờ những tấm ảnh củ anh mùa sau

    Trả lờiXóa
  31. Lặng Yên còn cái chân tình hiếm có. Bưã chủ tịt về thăm nhà, rất xúc động khi giưã trưa nắng nóng, LY cũng đi xe bus xuống thăm "rinh chủ tịt" còn cho bánh tét nưả. Khi về nhà thấy "thằng chả" nổ dữ (vì thằng chả nhà cạnh kho đạn Long Bình mà) về nhà LY tặng lại nguyên một trái bom tấn. Kỷ niệm khó quên với nụ cười hiền và rất nhẹ trong cổ, cái miệng tươi còn tiếng cười đi vô trong, Lặng Yên chừng nào cho nghe lại tiếng cười. Cám ơn Gió cho cái Entry về người em chung nhé.

    Trả lờiXóa
  32. Lặng yên ... chị thay cái pic bằng tấm hình có phút ngẫu hứng dễ thương nhất của LY nhé ... Cứ như thế nghen

    Trả lờiXóa
  33. @ minht :Cám ơn ông anh chủ tịt đã dành cho cô em tình cảm thật thân thương tốt đẹp , mờ sao bi giờ mới noái ...hehe...Cũng zì quá quý ông anh nên mới chịu khó lặn lội đi thăm , nhờ dzị mà biết Hố Nai ...gần kho bom nên nổ dữ quá ...
    @gió: Dạ chị để cái pic đó zô thấy sang liền ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  34. Gió viết về LY thật nhẹ nhàng nhưng tràn đầy tình cảm! Chúc mừng em gái dễ thương LY!

    Trả lờiXóa
  35. em rất thích cách viết của chị, thật hay và cảm động, câu chữ thật nhẹ nhàng và uyển chuyển như gió thu buổi sớm, mỗi ý, mỗi câu cho như tằm rút ruột nhả tơ ...thật đáng tự hào co những ai có người bạn la chị.

    Trả lờiXóa
  36. Thanks daothanhhai ...em cũng là người bạn nhỏ của chị ..héng !

    Trả lờiXóa
  37. Nick ấy mà ... tên thật là Hồng Thủy NX ạ

    Trả lờiXóa
  38. à, thì ra lọat hình là sinh nhật của chị LY chứ ko phải của chị.

    Trả lờiXóa
  39. hôm nay mới biết nick em gái nầy là lặng yên đó chị gió, Tl nghỉ tên Lãng yên hihii! em gái nầy có nụ cười tươi ơi là tươi giống như chị gió í.

    Trả lờiXóa
  40. Cám ơn em ..Lặng Yên là Hồng Thủy đấy

    Trả lờiXóa