Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Ngày mưa qua phố....


Saigon chiều nay thật nhiều gió … Tôi không gọi : “gió ơi gió ơi bay lên … để bụi đường cay lòng mắt …” thế mà bụi đường vẫn làm cay mắt thật . Suốt quãng đường từ nhà đến nơi hẹn , tôi cứ vu vơ nghĩ nhiều chuyện _ vẫn cái tật hay nghĩ lung tung khi đi trên đường _ những chuyện vui buồn mỗi ngày thì nhiều ,những mất mát thì cũng không ít, có những mất mát chỉ làm mình nuối tiếc , có những mất mát làm mình đau lòng ….và mất mát nào thì cũng không thể nào lấy lại được , nghiệm ra một điều : hạt cát nhỏ thế vẫn đủ để “làm cay lòng mắt” nên đôi khi chỉ một phút vô tình , chỉ vì những điều nhỏ nhoi, không đáng ta lại làm mất đi nhiều điều ta đã từng gìn giữ nâng niu …Có cảm giác vừa đánh mất một cái gì thân thuộc lắm .



Lâu lắm chúng tôi không đến Hoa Sứ . Một không gian vẫn thật quen .Một không gian không có mùi hoa . Một không gian gần và gợi lại nhiều điều , nhiều người trong đó có những điều , những người có khi đã trở thành dĩ vãng . Thật lòng tôi cứ thấy lòng buồn khi nói chuyên với bạn bè về điều đó . Nỗi buồn dường như cũng chẳng ở lâu , chúng tôi lại cười , lại trêu chọc nhau , những người đã đi qua một quãng đường khá dài của cuộc đời dâu bể bỗng dưng như trẻ lại , bỗng dưng lại hồn nhiên cười , hồn nhiên nói …hồn nhiên yêu thương.



Cơn mưa đến ngay khi chúng tôi nhập tiệc và kéo dài cho đến lúc chúng tôi về vẫn chưa dứt . Hôm nay chỉ có một mình Khánh là người đặc biệt nhất trong đám phụ nữ lố nhố chúng tôi . Khánh thường chỉ cười _ cười rất hiền _ đôi lúc thêm vào vài câu vu vơ , kể cả lúc bị bắt làm người mãu chụp hình với quý bà vẫn chỉ lỏn lẻn cười .Tôi quý Khánh bởi những điều như thế .


Lâu lắm mới gặp Lặng Yen _ Lặng Yen mà uống tí vào là bỗng dễ thương vô cùng , nói cười như trẻ con . Chị Hà gầy đi chút xíu có lẽ vì cơn bệnh vài tuần trước . Ngọc Yến chậm rãi trong từng câu nói , chỉ khi Yến cười bật thành tiếng tôi bỗng thấy một Yến khác hơn :trẻ trung , cởi mở.. Khúc Thụy Du kiệm lời , chỉ nghe anh chị nói rồi cười ké . Ai cũng ly sóng sánh bia vàng chỉ có tôi là nước ngọt … đôi khi tôi cứ tự hỏi mình : gặp biết bao buồn đau cay đắng trong cuộc đời vẫn cười như trẻ thơ … sao có chút vị đắng của bia tập hoài không biết uống …, thấy bạn bè lúng liếng miệng cười đỏ hồng men say … mới thấy mình ngu hết biết !!!! ( hà hà …lâu lâu tự mắng mỏ mình cái ) . Bữa tiệc vắng MM vì nhỏ bận việc , tôi tin có mặt MM, niềm vui sẽ dâng lên một tí .Bạn bè tôi đấy , họ sánh vai tôi cùng bước ra từ một nơi không có âm thanh vang dội chỉ có tiếng thầm thì của chút lòng , chút lãng đãng của cơ duyên và nó trở thành một cái gì luôn làm minh nhơ nhớ nếu lâu không gặp .


Chúng tôi ra về khi vẫn còn cơn mưa nhỏ mà dai dẳng . Ai cũng bảo : “Gió mặc áo mưa vào đi !” ._ tôi là người luôn được dặn dò ân cần nhất mỗi lần chia tay , có lẽ bởi nhà tôi xa nhất , có lẽ bởi tôi về một mình . Tôi không thích mặc áo mưa … và bỗng dưng cũng thèm lội mưa đêm Saigon nên khoác cái áo khoác vào là tôi lên xe mặc lời trêu chọc, áy náy của bạn bè . Bây giờ thì ….. “ chỉ mình em bé nhỏ liêu xiêu lặn lội phố …” rồi đây.


Tôi đi giữa cơn mưa đêm Saigon _ một mình _ chỉ một chút là hơi lạnh bỗng thấm vào đôi bàn tay cầm lái . Mưa nhỏ , những con đường lấp loáng đèn vàng , tôi ngước nhìn hai hàng cây âm âm giữa cái bóng tối của đêm và cái màu xanh nhờ nhờ của lá . Nhìn ai cũng áo mưa , mình như con điên đi giữa phố . Về qua nhà Kim Anh ,nhìn vào thấy thấp thoáng cái bàn thờ của nó … bỗng nhói lòng _ Kim Anh là một mất mát luôn làm tôi nhói lòng mỗi khi nhớ tới .

Tôi đủ ướt và lạnh khi về đến nhà để lại nghe tiếng cằn nhằn của mẹ : "Lại lười mặc áo mưa !!!!".

Ngày lại qua......Một ngày mưa qua phố

     DSC07489.jpg picture by ha_dung542299
LYên - chị Hà - Yến - gió - KT Du - Khánh

DSC07456.jpg picture by ha_dung542299
Phụ nữ ta đều đẹp , chỉ có Khánh là rầu thấy ớn !

     DSC07475.jpg picture by ha_dung542299Tám mắt cùng nhìn về một hướng

DSC07469.jpg picture by ha_dung542299
                                                                             
Gió với Chị Hà


     DSC07474.jpg picture by ha_dung542299
Gió và Ngọc Yến


DSC07464.jpg picture by ha_dung542299
Tự khen cái đi ... năm chị em mình đều đẹp !!!


     DSC07461.jpg picture by ha_dung542299
Gió và Lặng yên .... Thắm thiết sợ luôn !


DSC07487.jpg picture by ha_dung542299
Sợ Yến quá !!!!! Nhưng chụp đại


       DSC07494.jpg picture by ha_dung542299
Mỗi người một vẻ ... 10 phân vẹn 10 !!!

  Viết cho Hoa Sứ và bạn bè tối 6.9.09

38 nhận xét:

  1. Tèm tém temmm..chính là EM. hí hí

    Trả lờiXóa
  2. Phụ nữ mà cũng chịu "nhậu" nhỉ ! Chúc luôn vui,khoe,3 và bình an nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đủ hồng má thôi hphamtsnqd ơi !

    Trả lờiXóa
  4. Mở đầu entry bằng những dòng chữ buồn buồn, chị cũng buồn buồn khi đọc được tâm trạng của Gió cũng như của chị. Thôi thì thôi, gạt qua một bên để nhẹ lòng. Trong cuộc sống đâu phải tất cả đều như mình mong muốn. "Có cảm giác vừa đánh mất một cái gì thân thuộc lắm". Đành vậy thôi!

    Cuộc gặp nào cũng vui cũng cười, cũng những vòng ôm... và ra về vẫn là những dặn dò. Trời vẫn mưa và Gió không thèm mặc áo mưa, chị biết Gió tìm cảm xúc trong mưa với một tâm hồn thơ trẻ, chỉ biết nhìn theo ái ngại. Và qua một đêm, sáng hôm sau vẫn cảm giác vui vui, lòng rộng mở hơn không còn những u ám buồn bã của những ngày trước. Cám ơn bạn, cám ơn những vòng tay thân tình và mong tiếp lần gặp tới. Chỉ biết nói gọn: Rất yêu những khuôn mặt cùng những nụ cười của bạn!

    Trả lờiXóa
  5. Gió có lẽ cũng giống mình. Cứ để một chút nao lòng khi băng mình trong mưa Gió nhỉ ! Thương những giọt mưa như thương chính những giọt nước mắt mình. Đổ xuống đời...

    Trả lờiXóa
  6. Cẩn thận chị ơi, dầm mưa lãng mạn thiệt, nhưng mà dễ...bệnh. Lâu lâu tụ tập vui qúa há chị. Mai mốt em về cho em bám càng với nhe :)

    Trả lờiXóa
  7. Ai cũng đẹp hết , cái đẹp ở bên trong đầy ấp và nhiều hởn vẻ bên ngoài

    Trả lờiXóa
  8. Sis Gió càng ngày càng đẹp ra . Ngắm hình sis , em thích nhất nụ cười .Nụ cười rất trẻ , rất hồn nhiên , mà ánh mắt lại e ấp mới thương làm sao .
    Em giống sis Gió 1 điểm , không uống được beer rượu .
    Các chị off vui quá . Em xem tấm hình chụp chung , em thắc mắc không biết sis Ngọc Yến cao bao nhiêu . Thấy cao hơn chị Hà một chút và cao hơn sis Gió , em KTD .... nhiều chút .

    Trả lờiXóa
  9. Đọc entry này của chị , lòng em cứ nuôi một hy vọng mình không bị "kể tội" vì đã vắng mặt ...Rốt cuộc thì :"...đời đã vẽ tôi tên Mập Mờ . Mà mãi vẫn to không chịu lờ ..." Chị à , em nói một lời rất thật nhá , nhìn bàn nhậu của bạn bè mình ở Hoa Sứ , em tiếc lắm vì không tới được . Tối CN mẹ em cúng rằm , và ăn ở nhà là không có bia bọt gì đâu chị à ...không rôm rả những nâng lên và đặt xuống . Không có những câu chuyện đời chưa biết để tham gia ...Không và có ...Em đổi nụ cười nơi này để lấy nụ cười trong tình thâm , biết mình không sai mà sao cứ áy náy .Nay đọc thấy chị hài tên em trong entry này ,nên em nhảy vào nhà chị và để lại nơi đây một lời xin lỗi thành tâm :Lần sau có nhậu , nhớ đừng quên kêu em , nhá !
    Cảm ơn cho lần sau đó ...

    Trả lờiXóa
  10. À cho em ké ở đây cái bắt tay anh Khánh ,anh quả là một người đàn ông dũng cảm .Bao giờ cũng chấp nhận làm cái khiên hứng bao nhiêu là nhiều chuyện của các bà Hi hi ! Và một lời chào đến chị Hà , chị Yến ,KTD và bạn Lặng Yên . Sao em không thấy Ngáo ? Nhắc bạn LangYen còn thiếu em chai rượu nhá ! hihi !

    Trả lờiXóa
  11. hii, hình off bao giờ cũng ấm áp, chị nhỉ !
    em chợt nghĩ đến hạt cát nhỏ nhoi trong đời, có khi nó làm cay mắt, có khi nó lọt vào lòng trai rồi hạt đau , hạt xót đó trở thành lõi ngọc sáng ngời; có khi nó lơ lửng trong không trung rồi tan vào hư vô...mỗi hạt cát có một số phận, dù nó nhỏ nhoi nhưng em nghĩ nó cũng có linh hồn để biết vui cười hay thổn thức.......là bất chợt nghĩ vậy, dạo này em điên lắm, em rưng rưng suốt.......

    Trả lờiXóa
  12. Vừa nhảy vào entry này thì đột nhiên trời đổ mưa tầm tả. Chạy ra lấy mớ đồ phơi vào, phơi phóng xong xả thì ...hết mưa. Nha trang dạo này sao mưa giống sai gòn quá ta. Ầm ào chốc lạt rồi im re. Trời này mà tụ nhau nhậu thì vui phải biết. Gió nên tập uống bia đi. Không có việc gì khó, chỉ sợ mình ...không liều. hì hì

    Trả lờiXóa
  13. Gió có những suy nghĩ qua bài viết thật dễ thương.

    Trả lờiXóa
  14. càng đọc càng thấy giống thầy dạy nhạc của em

    Trả lờiXóa
  15. đi uống rượu về, không biết quậy ai, đành lạng qua đây, quậy em xí đỉnh

    Trả lờiXóa
  16. đọc nhũng jì chị viết bao giờ em cũng tháy lòng thật mềm ...em giống chị , thích dầm mưa mặc kẹ nguòi khác nói em điên hihiii, ( nhung mưa nho nhỏ thôi chị àh ) , đi trong nhũng hạt mưa lất phất em thấy đời bình yên ...

    Trả lờiXóa
  17. Em nhớ là ...tối mưa qua phố mờ chị ..Chị tập uống bia đi , uống zô một chút quậy tưng tưng mới zui..Nhìn chị cười như trẻ con mờ viết cái gì cũng sâu sắc..hí hí...

    Trả lờiXóa
  18. @vphuong: Hỏi cái gì không hỏi, đi hỏi chiều cao của người ta. Đo không nè, đúng 1,6mét.
    @leokevinrose: Nick gì mà đọc uốn ...tròn cả miệng. Bữa sau sẽ phạt em chục ly. Nhiều tội lắm.

    Trả lờiXóa
  19. Chị hổng cho Út cưng hỏi cái gì liên quan tới chiều cao nghen !!!

    Trả lờiXóa
  20. "...những chuyện vui buồn mỗi ngày thì nhiều ,những mất mát thì cũng không ít, có những mất mát chỉ làm mình nuối tiếc , có những mất mát làm mình đau lòng ….và mất mát nào thì cũng không thể nào lấy lại được , nghiệm ra một điều : hạt cát nhỏ thế vẫn đủ để “làm cay lòng mắt” nên đôi khi chỉ một phút vô tình , chỉ vì những điều nhỏ nhoi, không đáng ta lại làm mất đi nhiều điều ta đã từng gìn giữ nâng niu …" Đúng và sâu lắm, thật đúng là những ngôn từ của người đã từng đi qua những mất mát...Đồng cảm!

    Trả lờiXóa
  21. @habbixinh : Cám ơn bạn ghé nhà và gởi lời đồng cảm !

    Trả lờiXóa
  22. Đi xe mà nghĩ vơ vẩn coi chừng ....xích lô đụng nha....

    Trả lờiXóa
  23. Ừ nhỉ! Những khuôn mặt thân quen ( mặc dù là ảo) bao giờ chúng mình được gặp nhau đây???
    Chỉ biết chúc các anh, các chị và bạn bè an vui. Đóng khung hoa của Ngáo tặng Gió.


    Trả lờiXóa
  24. định gửi hoa sứ
    sao thành cánh lan...
    vì Gió thích lan cơ mà

    Trả lờiXóa
  25. Mình em trên đường vắng hả Gió(lại nhớ một bản nhạc)lần sau nhớ gọi thầm tên anh để anh đến đón em về nghen...hìhihi...họp mặt với những chân tình thân thiết như vậy cũng vui. Ai trong các bạn của em anh cũng yêu quí hết. Mọi người rất dể thương.

    Trả lờiXóa
  26. @nguhanhson :nhất định có ngày gặp nhau nhé

    @hle09 : nếu gọi thầm mà có anh để nhờ đưa về thì Gió cũng dám gọi lắm à nghen .Vang bạn em ai cũng dễ thương hết , anh cũng thế .

    Trả lờiXóa
  27. @nguhanhson :nhất định có ngày gặp nhau nhé

    @hle09 : nếu gọi thầm mà có anh để nhờ đưa về thì Gió cũng dám gọi lắm à nghen .Vang bạn em ai cũng dễ thương hết , anh cũng thế .

    Trả lờiXóa
  28. Giờ mới nghía được Ngũ Long Cô Nương...ĐẸP !!!...danh bất hư truyền...

    Trả lờiXóa
  29. Đội offline trong đó vui thật! Vui kinh hoàng luôn.
    Mà anh Khánh chiều vợ thật. Trông anh ấy mãn nguyện quá! (Mà... hay là... vì chị Yến lẳng lơ, nên chồng thường phải đi cùng... trông! He he)

    Trả lờiXóa
  30. Hội Sêd ghềnh ai cũng đẹp .Hơn nữa có 1 nam - điểm tô thêm đẹp . Còn hội NT hôm rồi anh Đờn bệnh tuốt. Mất vui.Gió thăm hỏi chưa?

    Trả lờiXóa
  31. Đồ vật tốt khi còn mới, bạn tốt khi đã cũ. Chúc Gió có thêm nụ cười trong nhiều đêm mưa.

    Trả lờiXóa
  32. Gió nhớ thương ai mà lay bờ lá
    Để bìm bịp kêu, con nước vơi đầy

    Trả lờiXóa
  33. Ôi mình vô tình quá! Giờ mới đọc entry này. Hìhì... Chúc cả nhà luôn vui.

    Trả lờiXóa
  34. Cứ mỗi lần nghe kể chuyện off là chị lại nhớ cảnh em ra về. Đêm khuya bóng nhỏ đường xa, vậy đấy. Chị hay có cái lo của bà mẹ về con gái nhỏ của mình. Con gái chị bảo mẹ à Sài Gòn không ngủ nên sẽ không bao giờ có đường vắng, mẹ yên tâm.
    Ước gì nhà em gần lại nhỉ!

    Trả lờiXóa
  35. Chị à ...lần nào thì em cũng bóng nhỏ một mình về . Nhưng em tin có nhiều người nhìn theo lắm . Em là hạnh phúc số 1 . Chị yên tâm nghen .Luôn luôn ở chị là sự ấm áp

    Trả lờiXóa