Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

Thơ tình ngày có bão ...

                                  


em vẫn muốn viết thơ tình
giữa những ngày có bão
giữa những ngày vài hàng tin trên báo
làm mình lặng im


tình yêu cũng có lúc lặng im
niềm vui cũng có lúc lặng im
và hạnh phúc đôi lần không réo rắt
và nỗi nhớ đôi lần im bặt
chờ giông .


tình yêu đôi lúc giấu mặn nồng
như ta nhớ đớn đau ….mà không nói
như ta yêu mềm lòng …. mà rất vội
cất vào tim như sợ có ai nhìn


như sáng ngật ngừ giấc ngủ
bỗng nhận tin:
“anh nhớ em dù trời đang bão”
ừ nhỉ ! tình yêu cứ luôn thơm thảo
tình yêu sợ gì bão giông ???



nhưng tình yêu đôi lúc
… mênh mông
giữa cơn gào của bão
em cất nỗi nhớ anh vào trong vạt áo
đường mưa bay
em giấu tình yêu của anh vào đôi tay
đủ ấm ngày mưa gió


hãy chỉ nói yêu em rất nhỏ
đủ bão giông giật mình
đủ nắng vàng lúng liếng gọi bình minh
tình yêu… làm tan cơn bão


em vẫn muốn viết thơ tình
giữa những ngày có bão
                        

64 nhận xét:

  1. Giữa những ngày có bão
    Em lại yêu anh hơn...
    hihi

    Trả lờiXóa
  2. Trời mưa bảo ướt đầm nước chảy
    Khiến sóng lòng trổi dậy cứng tim yêu...
    Xót xa chút phận mỹ miều
    Trợt trơn bởi cảnh xế chiều gặp giông...!

    heheh...

    Trả lờiXóa
  3. Á .....chị của em đang YÊU à..hiiihii..chúc mừng chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  4. Biết rồi mà còn hỏi...suỵtttt...người đó..đó..còn ai vô đây nữa..kekeke

    Trả lờiXóa
  5. Em vẫn muốn viết thơ tình
    Giữa những ngày có bão
    Vì lời yêu rất nhỏ
    khiến bão giông giật mình...
    Nhưng lắm khi trời êm sóng gió
    Bão muôn phương chợt góp lại riêng mình!

    Trả lờiXóa
  6. @Bống : Yêu Bống đấy !
    @tuoithotoi: Ta lại yêu nhau hơn mới chính xác nhỏ ơi !
    @thithao: Cứ nghe thithao gào là chị đã muốn yêu rồi !!!
    @nguyenyenson: Thơ làm chẳng giống TY của Gió tí nào ... TY đánh tan bão giông cơ mà .Bác làm lại 4 câu thơ khác nghe !!
    @khucthuydu: Con nhỏ này chắc ăn đòn quá ...mai mốt nói cho nghe . Giờ thì : Nghỉ , nghiêm ... im lặng !!!
    @smilenguyen: TY làm tan giông bão ... và trời yên smilenguyen ạ

    Trả lờiXóa
  7. Để hôm nào có bão BT thử làm thơ tình xem có được ko.

    Trả lờiXóa
  8. " Ttình yêu đôi lúc dấu mặn nồng
    như ta nhớ đớn đau ….mà không nói
    như ta yêu mềm lòng …. mà rất vội
    cất vào tim như sợ có ai nhìn
    em vẫn muốn viết thơ tình

    giữa những ngày có bão

    vì em yêu anh …"

    Em muốn nói
    Giữa trời giông bão lớn
    Rằng em đau
    Đau tận đáy tim mình
    Rằng em yêu
    Bão lớn như tình anh
    Trong câm lặng...
    Ta yêu nhau ...
    Anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
  9. Ta yêu nhau, bão bùng vẫn yêu, tình vẫn nồng như những cánh hồng này nha! kakkka...

    Trả lờiXóa
  10. @bactu : Thì Gió đợi bài thơ tình đầy bão của BT xem sao ...Lậy trời chỗ BT có bão hà hà
    @kimhoan55: TY có khi im lặng nhưng bão giông thì không KH ạ .

    Trả lờiXóa
  11. Đọc lại bài thơ một lẫn nữa, dễ thương gì đâu a, tiếc rằng chị không diễn tả được bằng những vần thơ... thôi thì chùm hoa hồng thay cho lời nói.

    “anh nhớ em dù trời đang bão”
    ừ, em cũng nhớ anh dù trời đang bão...

    hehhhhe....

    Trả lờiXóa
  12. Này , chị đừng hỏi : "Gió yêu rồi phải ko ?" nghe . Mỗi lần làm thơ tình là một lần yêu chị ạ .Còn Gió hả ...vẫn hỏi lại mình hẵng !!! yêu thiệt khó hơn làm thơ tình chị ơi !

    Trả lờiXóa
  13. '' tình yêu đôi lúc dấu mặn nồng
    như ta nhớ đớn đau ….mà không nói
    như ta yêu mềm lòng …. mà rất vội
    cất vào tim như sợ có ai nhìn ''

    Nhoc biết rooai nha . hê.hê . Sợ gì chơi luôn ! .. hì hì .

    Trả lờiXóa
  14. Nhóc lại quay rồi ...say say say !!!!hà hà

    Trả lờiXóa
  15. Mưa bão mà Gió iu ai grrrrrrrrr, grrrrrrrrrrrrrrrr

    Trả lờiXóa
  16. Đừng hỏi nữa ...Gió mà trả lời là kì này giông tô quét bay xích lô đấy ! Suỵt ...bí mật , bữa nào cafe Gió nói cho nghe !

    Trả lờiXóa
  17. bạn tôi yêu
    ngày mưa chợt ấm
    bão giông ơi
    dường sẽ vụt tan
    con đường xa
    bỗng nhiên gần lại
    vì Gió cười
    hạnh phúc miên man..

    Trả lờiXóa
  18. Tình yêu sẽ xóa tan giông bão .Tình yêu thơm thảo lắm KD nhỉ ? cám ơn ví KD luôn mong Gió hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  19. kd luôn mong thế mà luôn mong Gió "tay trong tay giữa ngày giông bão"

    Trả lờiXóa
  20. Em ngó trời
    em ngó đất
    em ngó bão giông
    Bỗng mỉm cười
    dù mắt vẫn đăm đăm
    Về một hướng
    cuối màn mưa xám xịt
    Ở đó
    em biết có một nhịp đập tim
    rất vội
    Rất bình thường
    và rất đỗi nhớ mong
    Dành cho em
    dù trời vẫn bão giông...


    Tình yêu thật nồng nàn Gió nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Lẽ ra , em phải đón nhận bài thơ này trong mừng vui, bởi vì đây là những vần thơ rất tuyệt, cái dạt dào, mãnh liệt e ấp sau vẻ đẹp nền nã của người phụ nữ rất đằm thắm mà em yêu. Nhưng không hiểu sao có cái gì như bước hụt, như lo lắng, hay hạnh phúc đến bất ngờ đến em chưa kịp tin ?
    Tình yêu - giông bão : chúng có đồng hành không chị nhỉ ? hình như cũng rất thường xuyên.
    Lòng rưng rưng, em đọc lại từ đầu.........

    Trả lờiXóa
  22. Nghe bác giáo gầm gừ vui ghê ! :))

    Trả lờiXóa
  23. @ngocyen54: Tình yêu luôn nồng nàn khi ta dám tin ta vượt qua bão giông NY ạ, nhưng hồn ta mong manh quá liệu có thắng bão giông ?
    @uyenvan : Tình yêu tự thân nó đã là bão giông rồi nên có chi mà lo lắng , có chi mà bồn chồn . Làm thơ tình thật lòng dễ hơn ta đối diện với TY ...phải chăng lòng mình mới chính là giông bão hả UV ?

    Chị luôn làm thơ tình dạt dào như thế nhưng yêu lại rất thầm thì ...nhỏ tin đi . Chị vốn là heomay cơ mà

    Trả lờiXóa
  24. Ủa, anh trai của em đâu ko thấy qua comment cà ? Anh HG ơi ới ời...

    Trả lờiXóa
  25. Ảnh thấy khổ thơ cuối của chị ảnh run ... thập thò qua rồi chạy lẹ !!!! hà hà

    Trả lờiXóa
  26. Em đã đọc bài thơ, đọc kĩ.
    Một vài cơn bão trong đời, (hay trong lòng người nhỉ), cũng có lẽ là dịp để ta hiểu tình yêu!
    Bài thơ thật bình dị và xúc động.

    "hãy chỉ nói yêu em rất nhỏ
    đủ bão giông giật mình"
    "em vẫn muốn viết thơ tình

    giữa những ngày có bão"
    Em thích những câu này quá! Và cũng ở những câu thơ ấy, em nhận ra chị!

    Trả lờiXóa
  27. Khi làm thơ chị lại là mình : ray rứt ,quắt quay,dịu dàng và cô đơn ...cô đơn ngay cả khi có tình yêu hay không _ đó là cái chị luôn nhận ra ở mình.
    Cám ơn vì Bói cũng còn nhận ra chị ...

    Trả lờiXóa
  28. Nà nà nà ná na nà na na...
    Khi tình yêu đến...
    Bỗng dưng em trông rất lạ
    Em... không thấy lạ
    Vì em đang iêu kia mà...
    Nà nà nà ná na nà na na...

    Trả lờiXóa
  29. Tôi chả muốn viết thư tình
    vào những ngày mưa bão
    vì thơ sẽ rất nhão
    vần vèo sẽ rối tung

    tình yêu tôi có lúc thét gào
    niềm vui tôi có lúc ồn ào
    hạnh phúc có khi tung đôi cánh
    chở theo tôi bay lượn
    tìm chốn thiên thai

    tình yêu tôi như con sâu
    đo từng bước chân yêu
    trên chiếc lá cuộc đời
    rồi tự ăn đi hạnh phúc của mình
    để hóa thân thành bướm
    bay về thiên thu

    tôi như người khiếm thính khi yêu
    chả nghe được những lời tỉ tê
    tôi lại còn như người khiếm thị
    không nhìn ra những ánh mắt trao duyên
    cả một đời tôi khiếm khuyết
    chả bao giờ gom đủ một tình yêu

    những đêm thanh vắng
    gió thoảng qua thềm
    lòng tôi lắng xuống
    lại viết bài thơ yêu

    những lời yêu tôi chưa được nghe
    những lời yêu tôi chưa từng nói
    tôi tưởng tượng ra những người yêu hoàn hảo
    tôi mớ đến những duyên tình lãng mạn
    miệng mĩm cười mà lệ bỗng chợt rơi

    À há!
    Tỉnh giấc kê vàng
    Thấy mình ôm gối
    Bài thơ viết trong mơ
    Nhảy vũ điệu thiên thần

    Những lời yêu như trôi tuột
    Theo cơn gió sang mùa
    Tan vào giông bão
    Đập vào hồn tôi
    Đau điếng

    Đừng giục tôi làm thơ yêu
    Khi trời giông bão
    Vì khi đó tôi sẽ chỉ viết được
    Những giòng thơ
    Vớ vẩn…
    Khùng…
    Điên…

    Trả lờiXóa
  30. @ Hoàng Guitar:Thì ra mần thinh đặng thai ghén thơ ! hi, "cha tròn con vuông" rồi ! chúc mừng anh !

    Trả lờiXóa
  31. Thơ như vầy mới đúng là thơ tình hoangguitar .
    Anh làm bài thơ trong một ngày không giông bão phải không ? Thôi thì thi thoảng cũng nổi cơn chút anh H ạ .Anh giống con chim bị thương nhiều lần ...co mình trốn bão quá .Anh thử nằm mở mắt nhìn trời xem ...trời vẫn xanh đến thế cơ mà .

    Nhưng bài thơ của anh làm Gió bỗng nhìn lại bài thơ của mình ... Bài thơ của Gió có hạnh phúc quá ko nhỉ ? Chắc cũng thường thôi , nó ko thể nhảy điệu luân vũ giữa bão giông !!!

    Trả lờiXóa
  32. Bao giờ cũng thế, cứ mỗi một entry thơ của em Gió mình là dắt theo bao nhiêu thơ của bạn bè.
    Mình không làm thơ được dù mang tiếng dân VK, thôi thì cứ tỉ mẩn gom góp lại, làm của để dành!

    Trả lờiXóa
  33. Đâu phải dân VK ai cũng làm thơ heng chị . Em bỏ thơ hơn 10 năm chỉ mới viết lại từ ngày vào blog . Đôi khi em cũng cám ơn blog vì em lại tìm thấy mình

    Trả lờiXóa
  34. Bão giông chuyện của đất trời
    Yêu nhau thắm thiết phận người trần gian
    Đảo điên, chìm đắm, miên man
    Hoa tình vẫn cứ ngập tràn nhân sinh.
    Cuồng phong, lũ dữ rạp mình
    Trước tình chân thật đinh ninh chàng nàng.

    >>> Lâu rồi mới được gặp nhau. Đọc thơ tình lại nôn nao với tình >>>. Lúc khác thăm hỏi em sau nha.

    Trả lờiXóa
  35. Cám ơn bài thơ của anh . Vâng "hoa tình vẫn cứ ngập tràn nhân sinh" ... nơi nào có tình yêu nơi đó mọc mầm nhân ái anh CN nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  36. Ta yêu nhau trong ngày giông bão bằng tình yêu bão giông.

    Trả lờiXóa
  37. Tình yêu nào ko có lúc dỗi hờn, để rồi sau cơn bão trời lại xanh hơn, nắng lại chan hòa và dịu dàng hơn! Thật đẹp biết bao "em vẫn muốn viết thơ tình
    giữa những ngày có bão"

    Trả lờiXóa
  38. Khởi đi thơ tình
    Trong một ngày có bão
    Cuối con đường tình nào cũng thế
    Bão giông vây ngập trong mình

    Khởi đi thơ tình
    Trong một ngày trời giăng ngang mây xám
    Nhìn thấy mình qua một gương mặt ướt
    Mưa hay là nước mắt mình ...

    Khởi đi thơ tình
    Trong một ngày trời không thôi u ám
    Nhìn thấy lòng mình lạnh nhạt
    Giữa bão giông , không tìm được tim mình...

    Để ru nóng khối tình chia sẻ những cơn đau
    Những cơn đau không mang khuôn mặt hoa hồng ...

    Gió à , không thể có bình an khi lòng không bình yên đâu chị ...
    Dù hình như hôm nay mưa bão cũng tan rồi ...

    Trả lờiXóa
  39. Bão sẽ tan
    Gió mỉm cười
    cho ngày mới
    nắng ngập tràn
    tình yêu..

    Trả lờiXóa
  40. Ơ bác
    Thơ tình ngày bão mà vẫn ấm quá chừng

    Trả lờiXóa
  41. @stone: hết giông bão ...hết yêu nhau héng Stone
    @mayhong2009 :Chỉ sợ sau cơn bão hổng còn gì thôi , chứ còn lại một chút cũng được héng mayhong ?
    @leokevinrose: Ừ , không thể có bằng an khi lòng không bằng an mà sao bằng an được giữa bão giông nhỉ M ?
    @hoangvin:Cám ơn anh Gió sẽ cười mà mong nắng ngập tràn tình yêu
    @nghinhxuan: Ừ thật ấm bố nghinh xuan ạ

    Trả lờiXóa
  42. anh nhớ em dù trời đang giông bão
    anh yêu em đến nỗi cho dù mấy sông anh củng lội
    mấy núi anh củng trèo
    mấy đèo anh củng vượt qua
    P/S: NẾU chiều nay trời không mưa, đường không trơn ướt, anh sẽ đến thăm em..
    :))

    Gió ơi cho em nghịch chút xíu nha, đừng quánh em, em quánh lại đó ! :D

    Trả lờiXóa
  43. có những người mượn bão đời để nói lên bão lòng..kìa ! hí hí

    Thôi em dọt lẹ kẻo bị đòn !

    Trả lờiXóa
  44. "@mayhong2009 :Chỉ sợ sau cơn bão hổng còn gì thôi , chứ còn lại một chút cũng được héng mayhong ?"
    Nếu trong lúc "trời có bão" mà "em vẫn muốn viết thơ tình" thì có lẽ bão này mới cấp I, II thôi, ko có gì đáng ngại đâu phải ko chị?

    Trả lờiXóa
  45. Bão thì bão, yêu cứ yêu chị hén! :)

    Trả lờiXóa
  46. Khiếu nại : Không được cắt xén khi tác phẩm đã được trình làng !

    Trả lờiXóa
  47. Có những điều chỉ nên nói cho 1 người nghe thôi ...Cáo lỗi cả làng

    Trả lờiXóa
  48. Nếu vậy thì chị phải thay vào bằng một câu gì đó, không thì " cả làng" bị hụt hẫng ! :))

    Trả lờiXóa
  49. Con nhỏ này ... bắt chẹt hoài, thôi 1 câu nói cho UV biết thôi nghen :

    em vẫn muốn viết thơ tình
    giữa những ngày có bão
    .... vì ta nhớ nhau ...

    Trả lờiXóa
  50. dù trời nắng lửa
    hay mưa gió bão giông
    tình yêu như mạch ngầm
    vẫn âm thầm
    chảy mãi
    ... mội bài thơ là một mỗi tình, phải không chị Gió ..

    Trả lờiXóa
  51. Bão giông gặp nắng sẽ tan
    Bão lòng đọng mãi trong làn nước sâu
    Nắng nào chạm được đáy đâu
    Cho tan cơn bão làm đau đớn lòng
    Tình yêu khi mặn khi nồng
    Hờn giận ,phai nhạt do lòng mình thôi.
    hehehe,nếu em com ko đúng ý chị Gió bỏ qua nhé.

    Trả lờiXóa
  52. Bão giông gặp tình yêu cũng sẽ tan AM ạ ...
    Cứ com theo ý AM ... tình yêu đôi lúc có cái giống nhau mà

    Trả lờiXóa
  53. Xin đừng mang bão vô đây
    Thổi tung nỗi nhớ ,những ngày xa nhau
    Bão xô ,sóng bạc mái đầu
    Còn em thổn thức gởi sầu qua anh
    Giọt mưa nặng trĩu trên cành
    Có làm ướt giấc mơ xanh thủa nào?

    Trả lờiXóa
  54. Thanks cái com là một bài thơ ... đuổi bão .
    Gió sang nhà nhưng ko vào được guesbook , ko com được ở blog . Nhắn ở đây vậy . Gởi bài thơ đáp lại trong photo nhé

    Trả lờiXóa
  55. Cám ơn anh , thấy anh đọc thơ là vui rồi anh duongthan ạ

    Trả lờiXóa
  56. Em trân trọng tình yêu của người đàn bà trong thơ chị . Chợt nhớ mấy câu của nữ sỹ Xuân Quỳnh đến thế !

    Tình ta như hàng cây
    Đã qua mùa bão gió
    Tình ta như dòng sông
    Đã yên ngày thác lũ ...

    Trả lờiXóa
  57. Em cảm nhận như chính cảm xúc mình đang yêu vậy chị ơi!
    Hay quá!

    Trả lờiXóa
  58. Thơ tình là một nửa mình giấu mặt trong đó hén NH

    Trả lờiXóa
  59. Lâu quá chị chẳng làm thơ tình ...sao vậy ta ?:))

    Trả lờiXóa