Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Chú Cừu lãng mạn và mạnh mẽ


Tôi phát hiện có nhiều người bạn của mình sinh vào tháng tư, thậm chí có người sanh cùng ngày và không ít người mang cung Dương Cưu ...như tôi.
Tôi đón sinh nhật mình bằng cơn bệnh nằm vật vã và sự bận rộn của công việc. Cứ sáng trước khi đến trường là nốc hàng đống thuốc cho nó chắc ăn , để rồi cả ngày ám ảnh với nó , mới biết ...đúng là gió heo may đã về .


Cám ơn các bạn tôi với bao lời chúc lành cho ngày sinh nhật ..rất heo may....
Tôi post lại một bài viết cũ ...một bài viết phản ảnh một góc chân dung tôi ...nhân ngày sinh nhật lặng lẽ nhưng không buồn bã của mình ...như một lời cảm ơn đến tất cả những bạn bè thân thuộc, như một lời chúc lành đến tất cả những người bạn tôi ...những người có sinh nhật tháng tư ..rực nắng !!!


Là một người mơ mộng và lãng mạn có thừa nhưng tôi lại là người không tin vào bói toán , ngay lúc còn rất trẻ , khi cần có quyết định cho cuộc hôn nhân của mình với nhiều cảnh báo …tôi vẫn cứ bướng bỉnh cho rằng “chẳng có gì để phải đặt hoàn toàn tình yêu và cuộc đời mình cho những lời vớ vẩn ấy cả”. Sau này , dù có đôi lần theo đám bạn xòe bàn tay hay ngồi lặng thinh nghe một vài ông hay bà thầy bói nói nhăng nói cuội nhưng cứ bước ra khỏi là tôi quên béng và chẳng bao giờ để những lời ấy ảnh hưởng đến mình .

Năm ngoái , khi còn ở yahoo 360 một người bạn trong FL (*)gởi cho tôi lời nhắn : “Chị đọc đi , tuyệt lắm và xem có bao nhiêu phần trăm là chị” Kèm theo đấy là một bản bấm đốt khá thú vị về ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU . Hôm qua trong lúc dọn dẹp lại máy móc tôi tình cờ thấy lại và đọc lại . Ngay lời mở đầu của bản tử vi phương tây về tuổi Dương Cưu tôi đã cười thích thú :



Người phụ nữ bạn lựa chọn cho đời mình sinh cung Dương Cưu? Chẳng biết nên chúc mừng hay chia buồn với bạn đây. Khi nhà thơ lãng mạn Anh Byron viết, Tình yêu trong đời người đàn ông chỉ là một phần cuộc đời, còn trong đời người đàn bà – là tất cả, chắc chắn ông đã bỏ quên đàn bà Dương Cưu.

Nàng tưởng rằng đối với nàng tình yêu là tất cả, nhưng thực ra thế giới sôi động xung quanh cuốn hút đến nỗi tình yêu, chỉ là một phần của thế giới đó, không thể chiếm trọn con người nàng. Hơn nữa, khác với nhiều phụ nữ, cuộc sống của nàng rất ổn mà không cần đàn ông.
Tuy nhiên cuộc sống không có đàn ông không có nghĩa là cuộc sống không có tình yêu. Nàng luôn cần có ai đó để có thể ước mơ. Không quan trọng người đó có ở bên nàng, hay đâu đó cách xa chín núi mười sông. Quan trọng là có thể nghĩ về người đó dưới cơn mưa mùa hạ, giữa đêm thâu mùa đông, trên con đường thân quen hay trong tiếng nhạc yêu thích. Cho dù người đàn ông đó chỉ là một ước mơ, trên thực tế không tồn tại, cũng chẳng làm nàng quá phiền lòng



Hình như tôi thấy mình …
Tình yêu với tôi chưa bao giờ là tất cả dù tôi luôn yêu chân thành và đủ say đắm .Chà ! cái này là một điều không giải thích được . Tôi có một khoảng không mênh mang của riêng mình : nó là hình ảnh những đồi cỏ xanh non trải dài ngút mắt, chấp chới nắng vàng ,nó là hình ảnh một con suối nhỏ nôn nao đi qua cái gầm cầu ngày thơ bé …nó là nỗi cô đơn bát ngát chỉ mình tôi biết …nơi không ai ,kể cả người tôi yêu thương nhất có thể vào được ..dù nó chỉ mong manh như một cánh cửa khép hờ …


Sau này ,có một phần đời tôi cô đơn vượt qua bão giông với những lần tuyệt vọng nhất ,gian nan nhất …cuối cùng cũng “rất ổn” dù không có một bờ vai êm một bờ ngực ấm , dù đôi lần trong đời tôi cũng thèm sao một bàn tay níu mình đứng dậy



Hình tượng văn học đậm nét về đàn bà Dương Cưu là Scarlett O'Hara trong tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell

Nghiên cứu nhân vật Scarlett O'Hara sẽ giúp bạn hình dung đầy đủ về đàn bà Dương Cưu với tính cách mạnh mẽ và khả năng đứng lên từ tro tàn; đầy nữ tính quyến rũ, ánh mắt mộng mơ và phong thái tinh tế, nhưng đồng thời có thể quả cảm phi thường khi hoàn cảnh bắt buộc.

Đàn bà Dương Cưu thích được mọi người khâm phục. Dĩ nhiên đó phải là sự ngưỡng mộ chân thật, nàng không ưa những lời khen nịnh nọt. Trong tình yêu, nàng vô cùng hào phóng, ít nhất là chừng nào trong quan hệ của các bạn vẫn còn tinh thần lãng mạn, bởi vì Dương Cưu đặc biệt lãng mạn



Nhận xét trên cũng làm tôi thích thú bởi Scarlett O’Hara là nhân vật nữ tôi nửa yêu nửa ghét khi đọc một mạch đầy say mê “Cuốn theo chiều gió” từ thời con gái . Tôi yêu cái mạnh mẽ nhưng cũng lại ghét chính cái mạnh mẽ đôi khi đến ích kỷ của Scarlett . Chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu cô một cách trọn vẹn ngay cả khi đã đủ thăng trầm để nghiền ngẫm kĩ hơn “Cuốn theo chiều gió” và coi đến 2 lần bộ phim kinh điển này .



Dương Cưu đặc biệt lãng mạn . Vâng, tôi cũng đặc biệt lãng mạn . Suốt cuộc đời đầy bất trắc của mình ,lãng mạn là thứ men rượu chếch choáng giúp tôi thoát khỏi những hệ lụy quanh mình , lãng mạn đôi lúc như chàng hoàng tử trong câu chuyện cổ tích nắm tay cô công chúa nhỏ chạy khỏi khu vườn của mụ phù thủy ác độc …và phía trước là cánh đống đầy gió ….Thế thì có gì để không thể thả lãng mạn tràn đầy trong tình yêu nhỉ ? Nhưng có lẽ lãng mạn với Dương Cưu chỉ là là mặt đất để vừa đủ chạm chân ghé sát đời thường .




Bởi Dương Cưu thường gây được sự cảm phục của tất cả nam giới tuổi từ 9 đến 90, bạn sẽ không chỉ một lần phải cay đắng ghen tuông. Tuy nhiên việc đó hoàn toàn vô ích. Vì không chịu khuất phục bất cứ sự kiểm soát nào, đàn bà Dương Cưu đòi hỏi một sự tự do hoàn toàn trước cũng như sau khi lấy chồng. Bạn buộc phải tin tưởng mỗi khi nàng đi đâu, gặp ai, làm gì, mặc dù một lòng tin như thế cho phía bạn sẽ bị từ chối (trừ một ngoại lệ là trường hợp nàng học được cách vẻ ngoài làm chủ cảm xúc, tuy bên trong rừng rực bão lửa).



Điều kiện chung sống như vậy của các bạn thoạt nhìn có vẻ rất kinh dị, nhưng thực ra không đến nỗi tồi: đàn bà Dương Cưu một khi đã yêu bạn sẽ trung thành cả về thể chất lẫn tâm hồn. Hai tiểu thuyết song song đối với một Con Cừu trung thực và không biết dối trá – là điều không thể. Vậy nên, nếu ở nàng xuất hiện tình cảm với một người đàn ông khác, nàng sẽ chia tay với bạn sớm hơn cả khi quyết định phản bội bạn. Trong con người Dương Cưu là sự kết hợp kỳ lạ của sự cuồng nhiệt và chủ nghĩa lý tưởng mộng mơ. Trong các cuộc tình (tất thảy đều đích thực và trọn đời) của mình, nàng luôn chân thành, không mưu mẹo, đỏng đảnh, hay giả dối.




Suốt bản tử vi của người đàn bà Dương Cưu tác giả Sơn Dương viết - còn nhiều nhưng tôi thấy không cần trích ra hết - vì không hẳn tất cả đều đúng với tôi nhưng có những điều tôi chưa bao giờ để ý ,qua đây, tôi lại thấy rõ mình …Tôi yêu sự tự do của gió trời …nhưng lại chung thủy một cách cực đoan với những điều mình yêu quý . Tuy nhiên nếu cần tôi có thể cắt đứt ngay một chuyện tình _ nếu có thể gọi là chuyện tình_ không đáng nhớ và có thể quên ngay sau một thời gian không dài _ Đó là điều mâu thuẫn tôi lờ mờ cảm thấy nhưng chưa bao giờ dành thời gian nghĩ kỹ hơn về điều đó …. Mà cũng chẳng cần phải phân tích chi nhiều vì đơn giản đó là tôi _ chú cừu non lãng mạn và mạnh mẽ_


Có người cho rằng đàn bà Dương Cưu ít nữ tính. Điều đó không đúng. Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin đó ẩn giấu một nữ tính đích thực, có lẽ thậm chí còn nhiều hơn là một người đàn ông bình thường cần.


Câu kết trong bản tử vi của ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU cũng làm tôi bật cười thích thú đến lần thứ n ….Nữ tính ư …có mà trời biết được khi nào Dương Cưu tôi là chú cừu non hay là con cọp cái ? Nữ tính giống như cái đẹp của con cóc cái với con cóc đực của nó thôi mà …



Tôi vẫn là người không tin bói toán nhưng bản tử vi ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU làm tôi thích thú bởi 70% tôi thấy mình …bởi tôi chợt hiểu mình đúng là chú cừu nửa ngoan ngoãn nửa bướng bỉnh , nửa dịu dàng nửa rực lửa , nửa mạnh mẽ nửa mong manh …



158 nhận xét:

  1. Chúc cho mỗi nữa của cô cừu với những lời chúc tốt lành nhứt trên đời

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng SN bạn tuy muộn nhưng cũng xin được chia xẽ, với những nỗi niềm riêng từ bạn Gió.

    THE BEST WISHES TO YOU FOR YOUR BIRTHDAY!

    Trả lờiXóa
  3. Cừu em chào Cừu chị! Chúc Cừu chị tuổi mới mọi điều tốt lành - đầu tiên là phải mau hết bệnh đấy ạ!

    Cũng như chị, em cảm ơn người đã khuất!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn nquochuong...Gió thì cái gì cũng chỉ có một nửa !

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn nhé KH ...Gió yêu những sẻ chia của bạn bè

    Trả lờiXóa

  6. Zip đọc qua bản tử vi cũng thấy thích phụ nữ cung Dương Cưu. Một con cừu vừa lãng mạn vừa mạnh mẽ, hình ảnh so sánh thật thú vị và cũng rất đúng. Có lẽ Gió chính là một phụ nữ Dương Cưu mà lá tử vi đó đã nói đó!

    Trả lờiXóa
  7. Chào Cừu em ....! Ta nhớ một người PGT nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  8. hà hà Gió thấy 70% mình Zip ạ ...

    Trả lờiXóa
  9. túm lại là phụ nữ cung dương cưu không biết yêu:D

    Trả lờiXóa
  10. Yêu đầy ý chứ ...nhưng không yêu hết !!! :)

    Trả lờiXóa
  11. em rất thích đàn ông Dương Cưu, họ rất nồng nàn. Đàn bà dương cưu em cũng thích, họ rất tốt tính.
    nhưng mà em ít thấy dương cưu nào...điệu như chị :))
    chúc mừng sn chị, chúc chị mãi vui tươi.

    Trả lờiXóa
  12. Ôi! thực sự em không biết sinh nhật chị :))
    Chúc chị sinh nhật vui nha ( Chúc muộn quá :)) )
    Nhưng em thấy, phụ nữ Dương Cưu là người có phúc có phần về hậu vận đó chị ( nhất là về tình cảm ) :D

    Trả lờiXóa
  13. hahah đây mới là bà thầy bói bói trúng nhất nà !!! Khoái !!! :)))))

    Trả lờiXóa
  14. Úi trời nói nghe mừng thế BS ? :)))
    Chị không báo với Mul nên bạn bè không biết là đúng rồi mà :) Cám ơn em trai

    Trả lờiXóa
  15. Chúc bình an cho tất cả những Dương- Cưu-của-em dù ở cõi nào!

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn em ...có một chú cừu vừa đi khỏi ...Nhớ hén UV

    Trả lờiXóa
  17. em thấy phụ nữ á đông vất vả hơn phụ nữ phương tây ,nếu kết hôn năm 25 tuổi thì đến U50 dường như là đã tiền mãn yêu,có sống với người đàn ông của mình cũng vì cái nghĩa,nếu 2 người ko thể kết hợp để dắt tay nhau đi trọn cuộc đời thì kể cũng hơi buồn nhưng thà như vậy để giải phóng cho nhau còn hơn là cố gượng,vậy nên đối với những người được coi là tròn trịa hạnh phúc thì hình như chữ yêu trong cõi người ta cũng mong manh và ngắn ngủi lắm.

    Trả lờiXóa
  18. Phụ nữ bao giờ cũng khổ mà Gió . Chúc Gió thêm tuổi thêm nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  19. Chuc mung sinh nhat Nguoi cung thang nhe :)

    Trả lờiXóa
  20. Sinh nhật chị hôm nào sao em không thấy báo nhỉ? dù chúc muộn, em vẫn chúc chị thêm tuổi thêm đẹp, thêm lãng mạn để yêu đời, yêu người !

    Trả lờiXóa
  21. Điều này rõ ràng là không đúng , nhất là với chị Gió của em , chúc chị một sn yên vui , hạnh phúc :)))

    Trả lờiXóa
  22. Tình yêu vốn nó đã mong manh mà lòng người cũng mong manh ko kém ..nên chuyện yêu và không yêu nữa nó thuộc chuyện của nhân gian rồi TV nhỉ .. Chị nghĩ thế này:

    Đến lúc nào đó tình yêu nó chuyển đổi dưới dạng một thứ tình khác cho vừa vặn với cả hai người, vừa vặn với thời gian, với tâm sinh lý thì cũng vẫn tốt thôi ...chỉ sợ nó chuyển dởi sang một người khác thì mới đáng buồn nhưng cũng đành vậy ..Đúng như em nói sự gượng ép hoặc là mất niềm tin yêu là không nên níu kéo...

    Dương Cưu thì hình như dứt khoát chuyện này :)

    Trả lờiXóa
  23. Gởi chị lời chúc tốt đẹp nhất. Chị mau khỏi bệnh, chị nha.

    Trả lờiXóa
  24. Dạ cám ơn chị Hương ...chị cũng DC rồi :)

    Trả lờiXóa
  25. hahahah ai đó nói chứ đâu phải chị đâu YS :))

    Trả lờiXóa
  26. Chị ko báo với Mul Sấu ơi , nó đúng là hôm nay 6.4 nè :)

    Trả lờiXóa
  27. hahah chị cũng thấy thế , chị thấy mình là người PN rất nữ tính nhưng rất mạnh mẽ héng BB :))

    Trả lờiXóa
  28. Để Dương Cưu ấy yên lòng UV ạ !

    Trả lờiXóa
  29. Mong chị thêm tuổi mới , có thêm sức khỏe mới . May mắn cho em được biết chị và quý mến thêm một người phụ nữ Duơng Cưu nữa :)

    Trả lờiXóa
  30. Cám ơn TD ...hy vọng trước chị, em cũng đã từng quý mến vài người PN Dương Cưu :))

    Trả lờiXóa
  31. Em đọc blog này của Gió mà em cứ tủm tĩm cười , bởi em đã đọc bài này trên Net đã lâu. Em đã đón sinh nhật của mình lặng lẽ trên blog bao nhiêu năm qua mà không ai biết , chỉ mới năm nay...

    [delete replylaothayboigia wrote on Jun 15, '11
    Hép pi bít đây em Chè Lam !

    edit delete replylamkhanhlam wrote on Jun 15, '11
    Cảm ơn Bói nhớ & chúc sn Lam , nhưng năm nay Lam khai thiệt: ngày này là sn giả Lam dùng đăng kí cho yahoo . Sn thật của Lam là ngày 3 tháng 4 :)

    laothayboigia wrote on Jun 15, '11
    Hóa ra em Chè Lam là đồ nừa đảo!
    Mà hóa ra em cũng sinh vào cung Dương Cưu như anh Bói à? Hihi... hay nhỉ, thít nhỉ! ]

    Trả lờiXóa
  32. Em thuộc lòng 1 số đoạn mà Gió không trích :

    [Nếu làm nàng giận, bạn sẽ sớm nhận thấy sự thay đổi ghê gớm: từ một người đàn bà nồng nhiệt, nàng biến thành một núi băng. Hãy nhớ điều đó nếu bạn yêu nàng chân thành.

    Trong sâu thẳm tâm hồn ẩn giấu sự dịu dàng, nhưng nó chỉ mở ra với ai mà nàng thực sự yêu thương. Vẻ ngoài Dương Cưu khô cứng hơn là thực chất của nàng. ]

    Trả lờiXóa
  33. Em từng treo cái note như thế trên blog mấy năm trước, có điều là hông ai biết nó nằm trong cung của Dương Cưu ..


    Happy Birthday again, chị cưng. Hôm nay chị khỏe hơn chút nào chưa?

    Trả lờiXóa
  34. Dạ trước chị , chỉ có một người thôi ạ và sau thêm hai người nữa :)

    Trả lờiXóa
  35. Bài bói này cũng hay lắm chứ!
    Thêm một lời đoán cho tháng 4 nữa nè.
    Chúc mừng sinh nhật, thật vui nhé Gió ơi!

    Trả lờiXóa
  36. Với giọng tưng tửng Bói cũng com trong bài này của chị nè ..Đọc lại nhớ Bói thế

    delete reply
    laothayboigia wrote on Jul 13, '10, edited on Jul 13, '10
    Dương cưu em chào Dương cưu chị.
    Em thì thấy cái tử vi phương tây nói về tính cách con người thì quả là nhiều điểm đúng Em cũng n lần cười như chị khi đọc cái ĐÀN ÔNG DƯƠNG CƯU của Sơn Dương viết.
    Trong 12 cung của Tử vi phương tây thì Dương Cưu là cung mở đầu (giầu sức sống), và cung cuối cùng là Song Ngư. Nên Dương Cưu cũng đồng nghĩa với hiếu động và hung hăng lắm đấy! (Câu này là nói riêng với những anh nào đang mê chị Gió)
    Ghi thêm: Vợ em cũng là Dương cưu, và đánh em suốt ngày!

    Trả lờiXóa
  37. Chị không thích vì nó không giống chị ... Chị là người dễ giận nhưng cũng dễ bỏ qua . Chỉ khi không bỏ qua thì là núi lửa ! :))

    Vẻ ngoài của chị cũng không khô cứng , tự thấy thế :))

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn KL , chị khỏe nhiều , chỉ còn ho chút thôi

    Trả lờiXóa
  39. Ui , vậy thì em có duyên với PN Dương Cưu nhá... Liệu hồn đấy ! :))

    Trả lờiXóa
  40. Cám ơn chị ...
    Thật ra em lại ít tham vọng lắm chị . Cái gì ngoài tầm tay mình em không bao giờ mơ ..
    Mơ bình thương thôi còn ko được mà ..hic !

    Trả lờiXóa
  41. Chú cừu trong chị hấp dẫn quá

    Trả lờiXóa
  42. hihihi... mấy anh gì đó ơi, nghe chị Gió nói chưa? :-D

    Trả lờiXóa
  43. Chỉ thú vị chút xíu thôi nhỏ ơi ..chớ không hấp dẫn đâu :))

    Trả lờiXóa
  44. Đừng la to vì thực ra không có anh nào sất, Bói và Em toàn đoán mò !!! :)))

    Trả lờiXóa
  45. em chúc chị cưng ngủ ngon :)
    Em sắp đi ra ngoài chút , bên em giờ là 8:30 sáng .

    Trả lờiXóa
  46. Chừng ấy tính cách pha vào nhau , hấp dẫn lắm chứ chị

    Trả lờiXóa
  47. Cám ơn em Charming nhá ...Hy vọng là được thế :)

    Trả lờiXóa
  48. Mừng quá, Em tưởng mình chúc SN Gió muộn, vì Em nghĩ Gío sinh ngày 5/4...
    Chúc rồi và chúc lại: Tuổi mới sức khỏe viên mãn và an nhiên trong mọi điều...

    Trả lờiXóa
  49. Cám ơn em hen M ... Đúng là heomay M ạ , chẳng thể viên mãn đâu :)

    Trả lờiXóa
  50. Em còn cầm quà chuẩn bị từ lâu cho Gió đây, đầu tháng nhớ, cứ định chạy lên Chị, rồi... lỗi quá...

    Trả lờiXóa
  51. Từ từ ..nhất định mình cafe nghen M :)

    Trả lờiXóa
  52. Cả hai tuần nay bao nhiêu là đòan kiểm tra, rồi lễ lạc. Em đuối lắm... hôm nay có một anh giai về kiểm tra khâu chuẩn bị lễ ngày mai, lơn tơn họanh họe thế là em... mần lun, hic!
    Hôm nay em hư lắm, cứ hello văn khoa suốt Gió à!

    Trả lờiXóa
  53. Sáng nay trường chị cũng bị hù mờ cuối cùng chúng không về, làm hôm qua chị vừa ốm vừa cắm đầu làm mớ sổ sách chưa kịp bổ sung vì day nhiều tiết quá .. Nghe đoàn KT là muốn hello VK thiệt !!!

    Trả lờiXóa
  54. Nghe cái tên LỄ là mún khùng òi... em viết ikịch bản mà mãi không nhớ được cái tên Lễ...cứ phải chạy đi hỏi suốt, hihi!
    Chả là ngày mai, trường em vinh dự Làm Lễ đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Hello VK!

    Trả lờiXóa
  55. Úi giời ..nhận chứng nhận cũng làm lễ . tiên sư nó, chửi thế cho nó lẹ M ơi !:)))

    Trả lờiXóa
  56. Thì rứa...
    Em bắt chước Kim Dung tiên sanh, nói có câu này mà bị lườm tóet mắt:
    Cn bà nó, thật là quân rắm thối... ( Do là quá nhiều chỉ đạo, bày vẽ mà tòan giờ chót...)

    Trả lờiXóa
  57. Hihi, em về kể lại cho nhà nghe. Ai cũng cười ngất, chỉ có Mẹ em mếu Gió à... Mẹ em nói: Cô giáo thì không được văng con bà nó! hic! Thằng Bờm hỏi câu ngu ghê, bị Bà nội lườm: Vậy làm cô giáo được văng con gì hả nội? Thằng đó đúng là truyền nhân của em. Công phu ba lơn của em nó đã thọ giáo được 7-8 phần... hehe!

    Trả lờiXóa
  58. Gió ơi thằng này yêu con nít lắm. Con nít trong xóm thích Anh Bờm, vì anh ấy to như con bò, mà lại dịu dàng như con thỏ khi chơi với các em... hôm nào em cho nó lên Gió để nựng thằng cu Tin...

    Trả lờiXóa
  59. hihihi thế thì Bờm lại khổ vì con gái mất thôi ! :))

    Trả lờiXóa
  60. Khổ từ năm lớp 3 rồi Bác Gió ơi, nhưng không phải vì gái mà vì Bố của gái.
    Bờm đi Đà Lạt, cố nài ba Hiếu cho xuống Suối vàng, tưởng làm gì, hóa ra ở đó có một ông cụ bán đồ lưu niệm rất dễ thương, bán đúng giá mà chiều các cháu lắm. Bờm ta mua 1 cái vòng tặng bạn ngồi kế bên hay cho mượn viết. Thế mà sau hôm tặng, bố bạn gái ấy nhất định bắt con trả lại. Còn gọi Bờm lại đe nẹt. Em đi đón nó đứng xa nhìn lại, thương cháu mình đứt ruột mà không dám nói gì... giận cái ông bố cực đoan kia quá...

    Trả lờiXóa
  61. Cúng một dạng khổ vì gái còn gì ... Sao mà đa đoan cả nghĩ thế , cứ tồ tồ lại nhàn thân !!! :))

    Trả lờiXóa
  62. Hôm nay Sinh Nhật chị Gió hả ? Chúc chị Gió sinh nhật vui vẽ .

    Hôm nay bên Ròm là ngày lể "Karfreitag" vào thứ sáu trong mùa lể Phục Sinh đó chị .Hổng biết tiếng Việt kêu là gì .Còn hai ngày nửa đó là chủ nhật "Ostersonntag" và thứ hai "Ostermontag".

    Trả lờiXóa
  63. em yêu chị - "chú cừu non lãng mạn và mạnh mẽ". giữ gìn sức khỏe chi iu nha

    Trả lờiXóa
  64. Chuc co cuu vua lang man vua manh me luon co nhung niem vui that tuoi moi trong cuoc song nay nhe.

    Trả lờiXóa
  65. mỗi sáng khi thức dậy, nhìn cái không gian quá đổi quen thuộc, quen đến độ nhàm chán nhưng nàng cừu vẫn thấy mê những đồi cỏ xanh non mênh mông ngợp mắt của mình .... hehe... đúng quá đấy chứ ?

    Trả lờiXóa
  66. bài nhạc quá tuyệt vời . Chúc chị khõe hơn ngày hôm qua :)

    Trả lờiXóa
  67. chúc mừng sinh nhật chị.Em sinh tháng 5,hình như cũng Dương cưu thì phải

    Trả lờiXóa
  68. Sơn Dương viết về đàn bà Dương Cưu thì còn sai vào đâu được! hahaha

    * Chúc Gió một Sinh Nhật thật huy hoàng, lộng lẫy như những nụ cười luôn luôn thật tươi của Gió :)

    Trả lờiXóa
  69. Em cứ nghĩ sinh nhật chị nằm trong tháng 2 theo ' trình báo ' của Multi .Bây giờ mới biết chị sinh vào cung Bélier . Chúc mừng sinh nhật chị Mong chị sống vui , sống êm đềm với góc nhỏ đời mình .

    Trả lờiXóa
  70. :) Em cũng là ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU nè ^^, nhưng mà em thấy em không giống lắm như những gì mà bản tử vi kia viết :(

    Trả lờiXóa
  71. em cũng thấy thế ... :)))
    chúc mừng sinh nhật chị Gió nhé .. mong có thật nhiều niềm vui đến với chị ...

    Trả lờiXóa
  72. Ui, em không biết vừa SN chị. Chúc mừng SN muộn chị hen. Và giờ em mới biết là chị em mình cùng Dương Cưu :)

    Trả lờiXóa
  73. Sinh nhật chị là hôm qua ở VN Ròm ơi ...
    Ở VN chị cũng thấy kêu là lễ Phục Sinh . Cám ơn Ròm nhiều

    Trả lờiXóa
  74. Hôm nay vẫn ho Cải ạ ...Cám ơn em nhiều nhiều

    Trả lờiXóa
  75. Không có những đồi cỏ xanh non và đẫm nắng gió trời Cừu đâu còn là cừu nữa GH héng ? :)

    Trả lờiXóa
  76. Dancing with the Wind .... héng GH :)

    Trả lờiXóa
  77. 1. Aries DƯƠNG CƯU : 21 . 3 đến 20 . 4
    2. Taurus KIM NGƯU 21 . 4 _ 21 . 5
    3. Gemini SONG NAM 22 . 5 _ 21 . 6
    4. Cancer BẮC GIẢI 22 . 6 _ 22 . 7
    5. Leo HÀI SƯ 23 . 7 _ 23 . 8
    6. Virgo XỬ NỮ 24 . 8 _ 22 . 9
    7. Libra THIÊN XỨNG 23 . 9 _ 23 . 10
    8. Scorpio HỔ CÁP : 24 . 10 _ 22 . 11
    9. Sagittarius NHÂN MÃ 23 .11 _ 21 . 12
    10.Capricorn NAM DƯƠNG 22 12 _ 20 . 1
    11. Aquarius BẢO BÌNH : 21 . 1 _ 18 . 2
    12. Pisces SONG NGƯ 19 . 2 _ 20 . 3

    Cám ơn hanhnhan ...Cứ theo bản này thì chắc em là Kim ngưu

    Trả lờiXóa
  78. Chị nói dối Multi thôi ...:)) Cám ơn T nhiều

    Trả lờiXóa
  79. Thì có thể nó đúng với người này mà ko với người kia nghique héng . Với chị nó đúng khoảng 70 %

    Trả lờiXóa
  80. Chúc mừng tất cả SN tháng tư HM nhá !

    Trả lờiXóa
  81. Sinh ngày tháng nào thì gọi là cung dương cưu hả chị Gió ... em không biết mình ở cung nào ... :))

    Trả lờiXóa
  82. @thithao :Lời chúc mừng không bao giờ trễ cả mà thithao nhỉ ... Thế là sao mà bạn ta Dương Cưu nhiều thế héng :)))

    Trả lờiXóa
  83. Chị có bảng trên chỗ trả lời hanhnhan đấy

    Trả lờiXóa
  84. Chúc mừng sinh nhật chị! Tháng tư không chỉ có nắng mà có bão nữa chứ chị! hehehehe

    Trả lờiXóa
  85. Có đủ thứ trở trăn nữa nghianhan nhỉ ...? Thế nên người sanh vào tháng tư luôn giấu bão trong lòng . Cám ơn nghianhan nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  86. Mừng tháng tư
    Chúc mừng Sinh nhật chị Gió

    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    lặng lẽ
    để trở về bình yên trong vòng tay mẹ
    kiêu hãnh trong nụ cười của cha
    rưng rưng những kỷ niệm xưa xa

    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    để hòa vào những giọt nước mắt
    dù cuộc đời nhiều mưa sa, bão táp
    canh cánh âu lo, đầy rẫy nỗi buồn
    để dù có mong manh, dễ vỡ, dễ tin
    nụ cười sẽ cho tôi niềm tin

    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    như ánh ban mai rọi qua khung cửa
    như tiếng riu rít thân quen của bầy sẻ
    thân thiện như cái nắm tay thật khẽ
    ấm lòng một cái nhìn
    bao dung một vòng ôm
    và nỗi buồn
    sẽ bình thản đi qua …
    đi qua như chưa bao giờ có thật

    Tôi thắp cho mình một nụ cười
    một ngọn nến tháng tư
    lung linh như niềm vui , như nỗi buồn mỗi ngày tôi có
    một ngọn nến lặng lẽ
    mừng tháng tư
    ( viết theo cảm xúc của chị Gió trong một entry cũ )

    Trả lờiXóa
  87. Chị nhớ một entry chị viết cho SN mình cách đây 5 năm . Buồn lắm ...rất buồn nên sợ đọc lại
    Cám ơn HM còn nhớ !

    Trả lờiXóa
  88. Nãy giờ nghe Gió mà MM nói qua nói lại vụ lễ lạc này, tui cũng... Hello VK!
    Xin lỗi, tự nhiên đang nói chuyện con cừu dễ thương ba chị em quay ra là Vi Tiểu Bảo. He he... CHÚC MỪNG SINH NHẬT EM CỪU.

    Trả lờiXóa
  89. Sáng giờ chắc M tối tăm mặt mũi vì cái giấy chứng nhận này rồi chị ơi ...Không hiểu sao mà GD mình nó màu mè như trẻ con . Ớn ốc quá !!!
    Cám ơn chị . Tạm nghỉ 5 phút mừng SN hello VK cái hẵng :)))

    Trả lờiXóa
  90. Cảm ơn bài hát thật hay của chị nha!

    Trả lờiXóa
  91. Em không biết chị sinh nhật ngày nào tháng nào. Vào đọc mới hay.
    Mùng 6-4 phải không chị?
    Chúc chị mãi giữ ngọn lửa nhiệt huyết cho đời, cho người và cho bản thân chị nhé!

    Trả lờiXóa
  92. Cám ơn nghianhan thích nó , chị cũng thích :)

    Trả lờiXóa
  93. Chị Gió ơi!Em chúc chị mãi mãi là Gió dù với thời gian và qua những đổi thay nhé "Chú cừu lãng mạn và mạnh mẽ" của ... Dương Cưu ơi!!! nhá nhá nhá!!!!

    Trả lờiXóa
  94. "Tuy nhiên cuộc sống không có đàn ông không có nghĩa là cuộc sống không có tình yêu. Nàng luôn cần có ai đó để có thể ước mơ. Không quan trọng người đó có ở bên nàng, hay đâu đó cách xa chín núi mười sông. Quan trọng là có thể nghĩ về người đó dưới cơn mưa mùa hạ, giữa đêm thâu mùa đông, trên con đường thân quen hay trong tiếng nhạc yêu thích. Cho dù người đàn ông đó chỉ là một ước mơ, trên thực tế không tồn tại, cũng chẳng làm nàng quá phiền lòng"

    Chúc Gió một Sinh Nhật thật vui .

    Trả lờiXóa
  95. hi, chúc mừng chị thêm một tuổi, khỏe mạnh, lãng mạn, và đầy gió :D

    Trả lờiXóa
  96. Chi oi, hay qua' vay sn chi da den chua? em khong biet sinh vao thang 12 va thang 1 thi thuoc cung gi ha chi? bai doc nay hay cong voi loi nhac lam em rat cam dong..., chuc chi 1 dem that binh yen va ngu ngon!

    Trả lờiXóa
  97. Cám ơn bé Khoai ...chắc cũng khó thay đổi vì càng ngày càng thấy ...heomay nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  98. Anh save lại đoạn này ...:) Thấy giống Gió hử ?
    Cám ơn anh nhiều , sinh nhật đã qua không vui lắm nhưng không buồn chỉ ốm nên chán quá ! :(

    Trả lờiXóa
  99. Thêm tuổi thêm heomay , bớt khỏe nhưng vẫn lãng mạn và đầy gió ..NHỏ ạ. Cám ơn em :)

    Trả lờiXóa
  100. Muốn biết mình thuộc cung nào em dựa vào ngày tháng sanh chị ghi trên phần reply của hanhnhan ấy ...
    Cám ơn lời chúc của em nghen BT !

    Trả lờiXóa
  101. ...nhớ câu chuyện của Lê Hoàng và khách mời ..'' phụ nữ không cần phải kết hôn ...'' ....!!!

    Trả lờiXóa
  102. Chị thì lỡ có kết hôn ...chỉ tiếc là mới đi hết chữ kết :)))

    Trả lờiXóa
  103. Chúc mừng SN muộn chị Gió nhé.

    Trả lờiXóa
  104. Úi nguyên một tuần vừa qua em vừa bận vừa bệnh nên bữa nay mới biết SN chi ! Em mong chị lúc nào cũng thật tươi vui, thật khỏe mạnh, đường có bị ốm nữa nha.

    Trả lờiXóa
  105. nhờ entry này mà em hiểu thêm về người có tuổi DC và nhất là hiểu về chị hơn!

    Trả lờiXóa
  106. Gió em ...sanh tháng tư í !....và cũng thấy mình rất giống tánh Scarlett O’Hara !.....

    Trả lờiXóa
  107. Đón SN bằng cả tuần lễ ốm Andro ơi ...Hôm nay đỡ tí tẹo rồi ! Thanks nhá

    Trả lờiXóa
  108. Chị giống chút bíu thôi ...ko dám giống 100% cô ấy đâu !!!

    Trả lờiXóa
  109. hừ hừ.... hôm nay vô đây đọc (em lúc nào chả là người gần như sau cùng - bóc tem ngược) mới biết sinh nhật chị là ngày 6.4
    Muộn 4 ngày rồi. Chúc mừng sinh nhật chị muộn nhé. Chúc chị mãi là lãng mạn và mạnh mẽ nhé chị.

    Trả lờiXóa
  110. Cám ơn em , lãng mạn thì chắc rồi còn mạnh mẽ thì ...hên xui nhỏ ơi !

    Trả lờiXóa
  111. Dù muộn bu vãn chúc mừng sinh nhật gió.Mong ban mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ học trò cho nên người
    Xem ra Dương cưu là con người gió rồi. Nhân gian lí thú biết bao khi có một phụ nữ "nửa dịu dàng nửa rực lửa , nửa mạnh mẽ nửa mong manh …"

    Trả lờiXóa


  112. Chúc mừng sinh nhật chị Gió !

    Trả lờiXóa
  113. Cám ơn anh Bu hy vọng nhân gian không phiền anh Bu ơi ! :)))

    Trả lờiXóa
  114. Cám ơn hoa đẹp thanhhai ơi ...càng ngày càng lên tay héng !

    Trả lờiXóa
  115. Định tảng lờ quên cái SN tHÁNG 4- TỪ NGÀY 6 TRỞ ĐI .
    Tuổi duongcuu- tốt lắm, có tý Dê, có tý thỏ, có lỳ ,có nhát , có mỏng manh... Xin chúc lại cứ như đã có và đang có.
    Kg cái gì là Tất cả- TY lại càng lõm khuyết như trái Táo sứt của Jobs ấy? Những đức hạnh định hình và lặp đi lặp lại thấy vậy mà kg phải chỉ vậy.
    Gio tự Ru - như ca khúc thôi...O' Hara cuốn theo gioheomay thành O'HaDung ....giống khiếp.
    Cứ lửng -lửng đói no thế cho dễ chịu -gió ơi !

    Trả lờiXóa
  116. Thì cũng tảng lờ đi anh cungtungphan ơi ...Gió còn muốn tảng lờ !
    Mong giữ lại chút cần và bỏ đi chút hông cần cho nó nhẹ lòng :)
    TY luôn luôn có chỗ khuyết , TY mà tròn quá thì ...chán chết anh cung tung à phan héng :)) Còn đức hạnh đôi khi chỉ là thứ ràng buộc mà ta phải giữ vì không thể tháo gỡ . Có khi nó chỉ là cách gọi :((
    Còn vụ Ru này thì Gió tự ru mình lâu rồi ...nghe giọng người lạ ru không ngủ được :)
    O'HaDung chỉ mang chút O'Hara thôi ...giống y chang thì khiếp thật !

    Vâng chúc anh cứ thế cho nó dễ chịu ! :))

    Trả lờiXóa
  117. Tháng Tư vẫn còn…Vui hết tháng, sang tháng khác cũng vậy nhe chị…:-)

    Trả lờiXóa
  118. @eyre1972 : Cám ơn em ...tháng tư chị luôn thấy lòng bất an , lại thêm cái bao tử hành . :(((

    Trả lờiXóa
  119. Có thể "bao tử hành" là do Gió uống thuốc đau lưng khi bụng đói, vì trong thuốc đau lứng nào cũng chứa nhiều chất Asperin.
    Gió thử check lại với BS đã kê toa!
    PS. hay là tại ... đói? hahaha

    Trả lờiXóa
  120. @tinhcodingang : Đúng rồi đó anh ...Thế nên bây giờ Gió ngưng thuốc khác chỉ chữa bao tử thôi ...Hai hôm nay cơn đau có giảm bớt trong ngày , Trước đây Gió có bị đau và chữa hết cả năm nay bây giờ bị lại ...!
    Sáng Gió lại ko bao giờ ăn sáng chỉ uống cafe rồi la hét 5 tiết luôn ...:))

    Trả lờiXóa
  121. Vậy thì chưa ..."loét" bao tử đâu! hahaha
    Uống cafe hét 2 tiết, ăn cái gì hét tiếp 3 tiết:)

    Trả lờiXóa
  122. @tinhcodingang: hihihi thì cũng hét mỗi ngày đấy ...!

    Trả lờiXóa
  123. Gió nên tập ăn sáng một cách "trang trọng" hơn:))

    Trả lờiXóa
  124. Chà ! thêm một lời khuyên nữa về chuyện này ....
    Cứ ăn sáng là bỏ cơm trưa vì ăn không nổi anh dingang ơi ! :) Nhưng chắc phải tập lại vì sợ quá rồi! cám ơn lời khuyên :)

    Trả lờiXóa
  125. Ảnh mới chụp cách đây 1/2 tiếng!
    PS khen dùm 1 tiếng lấy đà nhanhanha

    Trả lờiXóa
  126. Ui là đẹp !...Đẹp thiệt đấy !
    Gió ốm đến những ngày trăng đi qua mà không biết . Bên ấy là bao nhiêu rồi anh dingang ?

    Trả lờiXóa
  127. Cám ơn lời khen nha:) hôm nay đã là sáng 22 ta rồi
    PS Đừng nói Gió giống HMT nha, please! hahaha

    Trả lờiXóa
  128. :))) Gió yêu trăng thật chứ ..nhưng ko yêu kiểu HMT :))

    Trả lờiXóa
  129. Thì biết mà , anh lúc nào chả đùa :)))

    Trả lờiXóa
  130. Dzạ…chị giữ sức khỏe nhe…:-)

    Trả lờiXóa
  131. Cám ơn em nhiều lắm . Dạo này chị cũng ko dám thức khuya luôn

    Trả lờiXóa
  132. Hóa ra em là người tới dự sinh nhật chị muộn màng nhất. Ôm chị và chúc chị mạnh khỏe với nụ cười tươi và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
  133. Cám ơn em, MTV .... Tháng tư vẫn còn mà !!!

    Trả lờiXóa
  134. TT dzìa trễ. Chúc sanh nhựt trễ chị Gió - Dương Cưu.
    Chúc chị trẻ đẹp hoài, mần nhiều thơ hay.

    Trả lờiXóa
  135. Có lẽ chị chốt lại bằng lời chúc HAPPY BELATED BIRTHDAY ở đây nhỉ?
    Hổm nay (có vẻ như) hơi lu bu nên sau cái entry bên "Nhà VK mình", chị "mặc định" là đã chúc mừng Gió của chị rồi :(
    Chu choa, bà chị này tệ thiệt, nhưng chắc không đến nỗi hello VK đâu há cưng?
    Mà, nói thiệt nghen, cứ đang hồi hộp chờ coi có ai hỏi em mình thế nào là "Hello VK" không mà ... chưa thấy. Hahaha...
    Ráng chăm chút sức khỏe nghe Gió cưng của chị.

    Trả lờiXóa
  136. Chị đã chúc SN em bằng một entry hoành tráng ...Em đang định mang về nhưng do ốm nên cứ để qua
    Cám ơn chị nhiều lắm .
    Úi trời, lỡ có bạn hỏi "hello Văn Khoa là gì?" Em chắc cũng lúng túng à nghen !...
    Em vẫn lai rai ốm dù có đỡ hơn nhiều , chắc hè này chơi nhiều chị ạ :)

    Trả lờiXóa
  137. Chúc mừng Cừu Chị luôn mạnh mẽ và lãng mạn.Chỉ chừng đó thôi đủ giúp chị vượt qua mọi gian nan cuộc đời. AM là Song Ngư .Hihi

    Trả lờiXóa
  138. Chào Song ngư cũng lãng mạn không kém .
    Cám ơn nhé , Lâu lắm mới thấy AM

    Trả lờiXóa
  139. Dạo này em bận việc nên ít có thời gian blogging.

    Trả lờiXóa
  140. Lâu quá em không online , hôm nay sang đây mới biết sinh nhật chị ! Chúc mừng sinh nhật chị mong chị mãi sẽ là một chú Cừu non dễ thương và cá tính chị nha !

    Trả lờiXóa