Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Chú Cừu lãng mạn và mạnh mẽ


Là một người mơ mộng và lãng mạn có thừa nhưng tôi lại là người không tin vào bói toán , ngay lúc còn rất trẻ , khi cần có quyết định cho cuộc hôn nhân của mình với nhiều cảnh báo …tôi vẫn cứ bướng bỉnh cho rằng “chẳng có gì để phải đặt hoàn toàn tình yêu và cuộc đời mình cho những lời vớ vẩn ấy cả”. Sau này , dù có đôi lần theo đám bạn xòe bàn tay hay ngồi lặng thinh nghe một vài ông hay bà thầy bói nói nhăng nói cuội nhưng cứ bước ra khỏi là tôi quên béng và chẳng bao giờ để những lời ấy ảnh hưởng đến mình .


Năm ngoái , khi còn ở yahoo 360 một người bạn trong FL (*)gởi cho tôi lời nhắn : “Chị đọc đi , tuyệt lắm và xem có bao nhiêu phần trăm là chị” Kèm theo đấy là một bản bấm đốt khá thú vị về ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU . Hôm qua trong lúc dọn dẹp lại máy móc tôi tình cờ thấy lại và đọc lại . Ngay lời mở đầu của bản tử vi phương tây về tuổi Dương Cưu tôi đã cười thích thú :


Người phụ nữ bạn lựa chọn cho đời mình sinh cung Dương Cưu? Chẳng biết nên chúc mừng hay chia buồn với bạn đây. Khi nhà thơ lãng mạn Anh Byron viết, Tình yêu trong đời người đàn ông chỉ là một phần cuộc đời, còn trong đời người đàn bà – là tất cả, chắc chắn ông đã bỏ quên đàn bà Dương Cưu.
Nàng tưởng rằng đối với nàng tình yêu là tất cả, nhưng thực ra thế giới sôi động xung quanh cuốn hút đến nỗi tình yêu, chỉ là một phần của thế giới đó, không thể chiếm trọn con người nàng. Hơn nữa, khác với nhiều phụ nữ, cuộc sống của nàng rất ổn mà không cần đàn ông.

Tuy nhiên cuộc sống không có đàn ông không có nghĩa là cuộc sống không có tình yêu. Nàng luôn cần có ai đó để có thể ước mơ. Không quan trọng người đó có ở bên nàng, hay đâu đó cách xa chín núi mười sông. Quan trọng là có thể nghĩ về người đó dưới cơn mưa mùa hạ, giữa đêm thâu mùa đông, trên con đường thân quen hay trong tiếng nhạc yêu thích. Cho dù người đàn ông đó chỉ là một ước mơ, trên thực tế không tồn tại, cũng chẳng làm nàng quá phiền lòng



Hình như tôi thấy mình …
Tình yêu với tôi chưa bao giờ là tất cả dù tôi luôn yêu chân thành và đủ say đắm .Chà ! cái này là một điều không giải thích được . Tôi có một khoảng không mênh mang của riêng mình : nó là hình ảnh những đồi cỏ xanh non trải dài ngút mắt, chấp chới nắng vàng ,nó là hình ảnh một con suối nhỏ nôn nao đi qua cái gầm cầu ngày thơ bé …nó là nỗi cô đơn bát ngát chỉ mình tôi biết …nơi không ai ,kể cả người tôi yêu thương nhất có thể vào được ..dù nó chỉ mong manh như một cánh cửa khép hờ …

Sau này ,có một phần đời tôi cô đơn vượt qua bão giông với những lần tuyệt vọng nhất ,gian nan nhất …cuối cùng cũng “rất ổn” dù không có một bờ vai êm một bờ ngực ấm , dù đôi lần trong đời tôi cũng thèm sao một bàn tay níu mình đứng dậy


Hình tượng văn học đậm nét về đàn bà Dương Cưu là Scarlett O'Hara trong tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell
Nghiên cứu nhân vật Scarlett O'Hara sẽ giúp bạn hình dung đầy đủ về đàn bà Dương Cưu với tính cách mạnh mẽ và khả năng đứng lên từ tro tàn; đầy nữ tính quyến rũ, ánh mắt mộng mơ và phong thái tinh tế, nhưng đồng thời có thể quả cảm phi thường khi hoàn cảnh bắt buộc.

Đàn bà Dương Cưu thích được mọi người khâm phục. Dĩ nhiên đó phải là sự ngưỡng mộ chân thật, nàng không ưa những lời khen nịnh nọt. Trong tình yêu, nàng vô cùng hào phóng, ít nhất là chừng nào trong quan hệ của các bạn vẫn còn tinh thần lãng mạn, bởi vì Dương Cưu đặc biệt lãng mạn


Nhận xét trên cũng làm tôi thích thú bởi Scarlett O’Hara là nhân vật nữ tôi nửa yêu nửa ghét khi đọc một mạch đầy say mê “Cuốn theo chiều gió” từ thời con gái . Tôi yêu cái mạnh mẽ nhưng cũng lại ghét chính cái mạnh mẽ đôi khi đến ích kỷ của Scarlett . Chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu cô một cách trọn vẹn ngay cả khi đã đủ thăng trầm để nghiền ngẫm kĩ hơn “Cuốn theo chiều gió” và coi đến 2 lần bộ phim kinh điển này .


Dương Cưu đặc biệt lãng mạn . Vâng, tôi cũng đặc biệt lãng mạn . Suốt cuộc đời đầy bất trắc của mình ,lãng mạn là thứ men rượu chếch choáng giúp tôi thoát khỏi những hệ lụy quanh mình , lãng mạn đôi lúc như chàng hoàng tử trong câu chuyện cổ tích nắm tay cô công chúa nhỏ chạy khỏi khu vườn của mụ phù thủy ác độc …và phía trước là cánh đống đầy gió ….Thế thì có gì để không thể thả lãng mạn tràn đầy trong tình yêu nhỉ ? Nhưng có lẽ lãng mạn với Dương Cưu chỉ là là mặt đất để vừa đủ chạm chân ghé sát đời thường .




Bởi Dương Cưu thường gây được sự cảm phục của tất cả nam giới tuổi từ 9 đến 90, bạn sẽ không chỉ một lần phải cay đắng ghen tuông. Tuy nhiên việc đó hoàn toàn vô ích. Vì không chịu khuất phục bất cứ sự kiểm soát nào, đàn bà Dương Cưu đòi hỏi một sự tự do hoàn toàn trước cũng như sau khi lấy chồng. Bạn buộc phải tin tưởng mỗi khi nàng đi đâu, gặp ai, làm gì, mặc dù một lòng tin như thế cho phía bạn sẽ bị từ chối (trừ một ngoại lệ là trường hợp nàng học được cách vẻ ngoài làm chủ cảm xúc, tuy bên trong rừng rực bão lửa).


Điều kiện chung sống như vậy của các bạn thoạt nhìn có vẻ rất kinh dị, nhưng thực ra không đến nỗi tồi: đàn bà Dương Cưu một khi đã yêu bạn sẽ trung thành cả về thể chất lẫn tâm hồn. Hai tiểu thuyết song song đối với một Con Cừu trung thực và không biết dối trá – là điều không thể. Vậy nên, nếu ở nàng xuất hiện tình cảm với một người đàn ông khác, nàng sẽ chia tay với bạn sớm hơn cả khi quyết định phản bội bạn. Trong con người Dương Cưu là sự kết hợp kỳ lạ của sự cuồng nhiệt và chủ nghĩa lý tưởng mộng mơ. Trong các cuộc tình (tất thảy đều đích thực và trọn đời) của mình, nàng luôn chân thành, không mưu mẹo, đỏng đảnh, hay giả dối.



Suốt bản tử vi của người đàn bà Dương Cưu tác giả Sơn Dương viết - còn nhiều nhưng tôi thấy không cần trích ra hết - vì không hẳn tất cả đều đúng với tôi nhưng có những điều tôi chưa bao giờ để ý ,qua đây, tôi lại thấy rõ mình …Tôi yêu sự tự do của gió trời …nhưng lại chung thủy một cách cực đoan với những điều mình yêu quý . Tuy nhiên nếu cần tôi có thể cắt đứt ngay một chuyện tình _ nếu có thể gọi là chuyện tình_ không đáng nhớ và có thể quên ngay sau một thời gian không dài _ Đó là điều mâu thuẫn tôi lờ mờ cảm thấy nhưng chưa bao giờ dành thời gian nghĩ kỹ hơn về điều đó …. Mà cũng chẳng cần phải phân tích chi nhiều vì đơn giản đó là tôi _ chú cừu non lãng mạn và mạnh mẽ_

Có người cho rằng đàn bà Dương Cưu ít nữ tính. Điều đó không đúng. Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin đó ẩn giấu một nữ tính đích thực, có lẽ thậm chí còn nhiều hơn là một người đàn ông bình thường cần.

Câu kết trong bản tử vi của ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU cũng làm tôi bật cười thích thú đến lần thứ n ….Nữ tính ư …có mà trời biết được khi nào Dương Cưu tôi là chú cừu non hay là con cọp cái ? Nữ tính giống như cái đẹp của con cóc cái với con cóc đực của nó thôi mà …

Tôi vẫn là người không tin bói toán nhưng bản tử vi ĐÀN BÀ DƯƠNG CƯU làm tôi thích thú bởi 70% tôi thấy mình …bởi tôi chợt hiểu mình đúng là chú cừu nửa ngoan ngoãn nửa bướng bỉnh , nửa dịu dàng nửa rực lửa , nửa mạnh mẽ nửa mong manh … 


 (*) 
Cám ơn nhé Bói cưng !

122 nhận xét:

  1. Người phụ nữ đạc biết, "giết" không biết bao nhiêu đàn ông theo mình !

    Trả lờiXóa
  2. thấy mới tin ! chưa thấy ... rực lửa ... chả tin ! :D

    Trả lờiXóa
  3. Không hề...chỉ hình như thế thôi !

    Trả lờiXóa
  4. Tin là cách tự giết mình ...Đừng tin !

    Trả lờiXóa
  5. CB biết chứ , không tự tay thôi .

    Trả lờiXóa
  6. Rồi ! Gió lại đổi hướng ............. Gió Heo May hay Gió Héo Mày .......... râu ?
    Ha .. ha ... ha ... ha ............ Sao cứ thích ghẹo Gió ...

    @caibang9 "Người phụ nữ đặc biệt, "giết" không biết bao nhiêu đàn ông theo mình ! " ... Anh mình sao run tay mà gõ nhầm tùm lum vậy .... Hình như trong đó sắp có anh và em thì phải

    Trả lờiXóa
  7. hahahahaha
    Khéo nói thật Trắng Đen !Q

    Trả lờiXóa
  8. Anh HHH ới ! Thôi em đi ngủ , em hỏng ghẹo Gió nữa .... OCM bay về tổ thôi ( một cái nệm , một cái gối , một cái mền , một bình xịt muỗi và một con người ... chấm hết ) .
    Gió ơi ! hỏng giận anh nha ! hơn tuần nay anh bị virus máy tính vật quá , hôm nay mới thảnh thơi ... cho anh ghẹo chút nha .

    Trả lờiXóa
  9. Hổng có chi ..cứ ghẹo khỏi xin phép anh TĐ ơi!!!

    Trả lờiXóa
  10. Tri túc ,,,, tiện túc ...OCM à.

    Trả lờiXóa
  11. người đàn bà Dương Cưu củng hay hờn nhỉ ! :D
    thôi đừng dỗi nữa ... tớ bổ sung thêm nè ! [ xác nhận ... có lửa ! :)))) ]

    Trả lờiXóa
  12. Hay hờn là cái chắc ...Hừ ! Chưa biết gì đã xác nhận ... Thận trọng đấy !

    Trả lờiXóa
  13. Xin mạo muội làm quen với chị nếu được. Chú cừu mạnh mẽ và lãng mạn thật qua hấp dẫn và gợi nhiều suy nghĩ , vì không phải là mâu thuẩn nhưng em nghĩ mạnh mẽ hầu như ít khi đi đôi cùng lãng mạn . Từ lãng mạn làm cho ta nghĩ nhiều đến sự bất chấp , không lý tính nữa , nghĩa là khi đó lý trí , logic , thưc tế ... đều được bỏ qua để đi theo cảm xúc , đi theo những gì chỉ con tim cảm nhận được và lúc ấy những tác động duy lý bên ngoài đều vô nghĩa.
    Chị nói chị không tin bói toán nhưng vẫn cảm nhận những điều nói về Dương cưu hầu như trùng hợp với chị đến 70% nhưng em đoán là nhiều hơn nữa đó.Vì chị đã thừa nhận tình yêu dù quan trọng nhưng chưa bao giờ là tất cả . Chị vẫn muốn đi vào cỏi riêng thân thương của chị chỉ một mình , người thân thương nhất cũng không thể vào dù cánh cửa đó chị cho là chưa khép chặt. Scarlett chính là điển hình của Dương Cưu nhưng khiến chị vừa yêu vừa ghét , vậy em đoán chị cũng nhiều lúc không hài lòng với bản thân mình dù chị thấy tự hào và thỏa mãn vì mình đã hành xữ và sống như vậy . Dù thâm tâm chị luôn ao ước sẽ sống và hành xữ khác hơn?
    Xin lỗi chị , vừa mới xin làm quen mà lại nói quá nhiều , nhưng đó chỉ là những chia sẻ . Mong chị vui .

    Trả lờiXóa
  14. Thanks cái clip ....lắm lửa nhé T

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn em vì ý này ... Chị thường xuyên không hài lòng mình _ kể cả những điều chị làm đúng 100%_ Bởi cả khi làm đúng là chị phải quên mình hoặc phải quên người khác ..nhiều lúc nó là sự lựa chọn khó khăn ... Cho đến bây giờ có lẽ nhiều hơn 50% những quyết định của mình chị vẫn cho là đúng nhưng thường những quyết định không đúng nó lại làm thay đổi cuộc đời chị nhiều hơn mới ....chết ! Cám ơn chia sẻ của cosusu .

    Trả lờiXóa
  16. nhưng người đàn bà Dương Cưu phải cần "diamond" để ... hên ! ( coi trong clip )
    thui đi ngủ ... mai dậy sớm cày ... kím tiền mua "diamond" cho ... nàng ! :D

    Trả lờiXóa
  17. Anh HHH hỏng thấy trong cái tổ của em thiếu cái chi ha ... Đã thiếu thì làm sao tri túc ... mà hỏng tri túc thì làm sao tiện túc .... hic ... hic

    " Gối ôm còn không có ! có chi ôm ! "

    Trả lờiXóa
  18. Lần đầu tiên nghe thấy từ:" Dương cưu"

    Trả lờiXóa
  19. Nhưng cả "diamond" và "cái hên" đều không vĩnh cửu như mọi điều khác đấy ngheng !

    Trả lờiXóa
  20. Một trong 12 con giáp của phương Tây đấy Aqua ... Dựa vào ngày tháng sanh của mình ấy mà

    Trả lờiXóa
  21. Thích nhất đoạn kết phần cuối cùng của bài viết, một tâm hồn đàn bà Dương Cưu lãng mạn quá chừng, hình như anh cũng nằm trong bản tử vi Dương Cưu đó...hihi...

    Trả lờiXóa
  22. Vậy thì anh search "Đàn ông Dương Cưu" đi cũng thú vị lắm đấy !

    Trả lờiXóa
  23. Dương cưu em chào Dương cưu chị.
    Em thì thấy cái tử vi phương tây nói về tính cách con người thì quả là nhiều điểm đúng Em cũng n lần cười như chị khi đọc cái ĐÀN ÔNG DƯƠNG CƯU của Sơn Dương viết.
    Trong 12 cung của Tử vi phương tây thì Dương Cưu là cung mở đầu (giầu sức sống), và cung cuối cùng là Song Ngư. Nên Dương Cưu cũng đồng nghĩa với hiếu động và hung hăng lắm đấy! (Câu này là nói riêng với những anh nào đang mê chị Gió)
    Ghi thêm: Vợ em cũng là Dương cưu, và đánh em suốt ngày!

    Trả lờiXóa
  24. Bốc tay chọn lấy đời mình
    Một hônm thảng thốt
    Giật mình
    Ngu ngơ

    Bốc tay số phận mù mờ
    Hay là hạnh phúc mịt mờ đường ta?
    Ôi chao! Thế giới ta bà
    Ai người cùng khóc cùng oà niềm vui

    Ta về ngắm nỗi buồn vui
    Riêng ta ôm lấy, bùi ngùi, ngày vơi...

    Zip lại ngẫu hứng nữa đó :))


    Trả lờiXóa
  25. Gió khoái những bài thơ ngẫu hứng của Zip

    Trả lờiXóa
  26. Hihi... Nghe tiếng cười và ngắm nụ cười số phận, rồi lắng nghe tiếng nhạc, Zip cũng thấy ngùi ngùi... Không có entry của Gió thì cùi sút móng Zip mới ngẫu hứng được như vậy..

    Thôi, Zip cố dỗ giấc vậy... Huhu, hai, ba bữa nay Zip bực mình tùm lum thiếu điều nóng nổi sảy luôn... Híc...

    Trả lờiXóa
  27. hahaha Trong tử vi Dương cưu nữ ko đánh chồng , Dương cưu nam không "nhường" vợ ...mà sao hoàn cảnh của Bói bi đát thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  28. Ngủ đi Zip ...nhất định ngủ ngon và bình an nhá

    Trả lờiXóa
  29. Có cái tuổi nào mà phải đạp xích lô không Gió hehehheêh

    Trả lờiXóa
  30. em thấy tử vi cũng có nhiều cái đúng. em thấy cũng có chút chút giống như chị, vậy em là Dương gì ta ??

    Trả lờiXóa
  31. Đọc bản "tử vi Dương Cưu" này của người ta gởi Gió, dù Chị đã "khiêm tốn" nhận mình thấy mình có 70% trong đó, thì em vẫn cứ thấy có đến 3/4 là Chị ( nghĩa là giác chút đỉnh). Song, có một chi tiết, như em trích ra ở đây, là phần Gió "tự phong" cho mình, thì em thấy... chưa chính xác. Em không dám nói mình hiểu Chị, song em biết, ngay khi Chị hành động như thế, thì nó vẫn để lại trong sâu thẳm lòng chị một nhát cắt khó mờ. Bởi người yêu chân thành không bao giờ là người cho rằng mối tình mà mình tận tâm cung hiến đó "không đáng nhớ" ngay cả khi "nó : đáng đời" như thế. Họ ghi dấu kỹ lắm và phủ mờ nỗi buồn của mình bằng cách đứng lên. Song không cần là thầy bói, em cũng nói luô được: Đàn bà Dương Cưu mạnh mẽ, nên họ hiếm khi yêu những người sẽ cho họ cảm giác yêu nhầm. Song, vì quá mạnh mẽ, nên họ cũng sẽ thỉnh thoảng khờ dại... Ở đâu thì cũng có những chú cừu... đi lạc cả, phải không Gió! Em yêu Cừu, hehe!

    Trả lờiXóa
  32. Hôm nay hiểu G thêm một tẹo.

    Trả lờiXóa
  33. Biết mà , biết trên này có nhiều cô Cừu giống Gió ...Thử xem có bao nhiêu phần trăm giống chị H nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  34. Tuổi con bò cạp đấy anh trai ...Hình như anh phải hông ?

    Trả lờiXóa
  35. Phải xem nhỏ sanh ngày tháng nào hẵng chứ ...cũng lại một con gì đấy ngây thơ mà ... đáng gờm thì phải !!! hahaha

    Trả lờiXóa
  36. Anh tuổi đó nè (Bò Cạp = Hổ Cáp) , anh còn tệ hơn anh Giao Già đạp xích lô ... phải nói là tuổi con rệp ...

    Trả lờiXóa
  37. @ minhtmap: Luôn luôn "ghét" MM nhất vì MM luôn là người hiểu chị nhất ....
    - Đúng là bản tử vi có rất nhiều điểm giống chị : Có phần giống thời chị còn trẻ ..mà nay đã không còn chính xác khi chị sống và ngộ ra nhiều điều ...nhưng có những điểm nó cứ mãi như thế ...cho đến ngày chú Cừu chống gậy . Khà khà
    - Không ai có thể cắt đi cái gọi là một "khúc tình" của mình mà không chút ngẩn ngơ M ạ nhưng chị là người không bao giờ để nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống chị nếu nó quả không xứng đáng ..ko phải chỉ là tình yêu mà đủ mọi thứ tình cảm khác ... nhưng chị luôn ôm đến trọn đời mình những điều dở dang mà lại là niềm day dứt đến bạc lòng .
    - Đúng là chị luôn tin vào cảm giác mình ... cái cảm giác khá mạnh mẽ và nhạy cảm của Dương Cưu ...nhưng cũng có khi cảm giác nhầm chứ MM ...lúc đó Chú Cừu đi lạc , nhưng yên tâm ...nó sẽ tự tìm được đường về...

    Cuối cùng cám ơn vì MM yêu Cừu !!!

    Trả lờiXóa
  38. Vậy thì chào con Rệp chúa ... Chào buổi sáng !

    Trả lờiXóa
  39. Hii, Bảo Bình chào Dương Cưu ạ! Rất vui!

    Trả lờiXóa
  40. Chiều nay chị sang lục lại Bảo Bình đọc đấy !!!

    Trả lờiXóa
  41. Hihi, Bảo Bình đang vui điên đảo!

    Trả lờiXóa
  42. Hiểu thêm một tẹo ?... cảm giác sao nhỉ em trai ?

    Trả lờiXóa
  43. He he, em thích câu này: "Có người cho rằng đàn bà Dương Cưu ít nữ tính. Điều đó không đúng. Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin đó ẩn giấu một nữ tính đích thực, có lẽ thậm chí còn nhiều hơn là một người đàn ông bình thường cần"

    Trả lờiXóa
  44. Y chang chị Gió chứ làm gì có chuyện chỉ 70% ở đây nhỉ :)) :DDD hihiii

    Trả lờiXóa
  45. Bu có đọc Kinh dịch của Nho giáo chứ rất dốt Tử vi phương Tây, nghe nói cô Scalett lọt vào cung dương cưu thì sợ luôn cả cái cung ấy. Thế giới đàn ông chỉ duy nhất có một Rhett Butler sống được với cô ấy chứ không thể có người thứ hai. Gió đạt 70% dương cưu là tuyệt hảo, là tối ưu rồi, đừng có gia thêm phần trăm nào nữa. Chúc mừng bạn gần dương cưu mà không bao giờ dương cưu nhé!!!

    Trả lờiXóa
  46. Em người đàn bà Thiên Bình rất thích tranh luận chào chị Dương Cưu lãng mạn vô cùng :D

    Trả lờiXóa
  47. À, em quên nói với Gió, kẻo sau này Cừu chống gậy lại đổ thừa ...em , hehe! Em Hổ Cáp đóa Gió, vậy mà nhiều anh chị bạn bè "khen" em "phúc hậu" hihi!
    Không gì vui bằng nghe ngừ khác hiểu lầm mình một cách tích cực...

    Trả lờiXóa
  48. Vì thấy nó...có chị phải không ?

    Trả lờiXóa
  49. Ngày còn trẻ trúng 80% bây giờ còn 70 % nhóc à ... làm gì mà trúng 100 % được ...

    Trả lờiXóa
  50. Cả bản tử vi thì có lẽ khi Gió còn trẻ sẽ có 80 % đúng nhưng bây giờ chỉ là 70% thôi anh Bu ạ .

    -Có một điều Gió không thích và không hề giống Scarlett O'Hara là "tham vọng" Gió ko có nhiều tham vọng ...càng một mình vượt qua nhiều gian nan Gió càng hiểu thêm cái "thuyết hư không" và thường buông nhiều hơn cột lấy , Gió biết cái gì là của mình và ngay nếu nó là của mình mà nó không muốn ở Gió cũng buông ...Gió ghét sự chiếm hữu vì Gió yêu sự tự do của gió trời.

    - Một điều Gió nhận ra rằng tình cách con người ta thay đổi và kéo theo những hệ lụy của cuộc đời cũng thay đổi ...Ta càng mở ..hệ lụy càng ít đi ...
    - Rhett Butler là cái duy nhất Scarlett cần nhưng hình như cô biết điều đó hơi muộn !

    Anh Bu đọc chương Hạnh Phúc trong "Nói với Tuổi 20" của thiền sư Nhất Hạnh chưa nhỉ ..? Ông nói về Hạnh Phúc thật tuyệt ...Có lẽ Gió để link và mời anh Bu ghé qua

    http://gioheomay.multiply.com/journal/item/102/102

    Trả lờiXóa
  51. Có bao giờ có cuộc tranh luận rất ư ...lãng mạn không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  52. Cừu mai này có chống gậy thì dứt khoát vẫn còn giữ lại chút lãng mạn làm vốn ...người lãng mạn ít đổ thừa lắm MM ơi ...

    Hổ cáp chắc chắn không quá hiền lành nhưng có lẽ ..phúc hậu chứ MM ..Không thể nhiều người lầm một lúc !

    Trả lờiXóa
  53. Cừu chống gậy thì chắc cũng còn ... lãng mạn ! chứ cừu mừ đau bao tử kinh niên là ... thua ! lãng mạn gì nổi ... chỉ có nhăn nhó ! Chậc ... bao giờ ngày đó đến đây ta ? hehehe

    Trả lờiXóa
  54. Phát hiện bản hòa tấu "Dancing with The Wind" ...thật tuyệt !!!

    Trả lờiXóa
  55. ấy ... là tui lo xa thế thui ! chứ vẫn mún nhìn nụ cười tươi của Gió ! forever !

    Trả lờiXóa
  56. một phát hiện làm từ hôm qua đến giờ ... bé "cừu" lãng mạn suốt ! hehehe

    Trả lờiXóa
  57. Người đâu mà lo xa ...quá xa !!! Mới oánh đó rồi "ngọt" không chịu được ! Hừ !

    Trả lờiXóa
  58. Thì nghe suốt mới càng thấy nó hay chứ bộ !

    Trả lờiXóa
  59. nghe chưa đủ ... nhìn cho lãng mạn thêm đến ngày mai ! hehehe

    Trả lờiXóa
  60. Gió thích bản nhạc, để Gió bỏ sang trang video dễ xem hơn . Thaks T

    Trả lờiXóa
  61. Có chứ chị, giữa hai người yêu nhau, giữa những tình ý, giữa những cái liếc mắt tràn trề :D

    Trả lờiXóa
  62. Chị giống em ở vài điểm -:)
    Em cũng rất thích tác phẩm cuốn theo chiều gió!

    Trả lờiXóa
  63. KL cũng thấy ở Gió một tâm hồn thật lãng mạn nhưng lại cũng thật cứng rắn đấy! Nói quên là quên tuốt! Đúng không? hihi

    Trả lờiXóa
  64. Cái người "phụ nữ" Dương Cưu bắt đầu làm em rối trí. Nhưng dù sao thì em cũng đã cảm nhận được cái sức sống mạnh mẽ như "cỏ" ấy trong một dáng dấp mong manh như gió thế này. Hihi. Dương Cưu yêu như thế...còn em thì chắc phải yêu thêm lần nữa em mới xác định kiểu của mình nó thế nào quá...

    Trả lờiXóa
  65. Chà ...cuộc tranh luận chừng như cả hai ...cùng thua !!!

    Trả lờiXóa
  66. Cám ơn em ....
    Đừng giống Dương Cưu 100% đấy vì không còn tìm ra Rhett nữa đâu !

    Trả lờiXóa
  67. Không phải nói quên là quên mà là ...thấy chẳng cần nhớ ...là không nhớ hihihi

    Trả lờiXóa
  68. Cứ yêu như Tommy yêu bây giờ thôi là đủ rồi ... Tình yêu tự nó có tiếng nói riêng mà ...chứ coi bộ Tommy mà yêu thêm lần nữa thì ..có 1 ngôi nhà dậy sóng chứ chẳng chơi ....

    Trả lờiXóa
  69. Hehe, Phụ nữ Dương Cưu , yêu và quên cách nhau trong gang tấc, chẳng biết phụ nữ Hổ Cáp và các Thiên Xứng, Nhân mã... khác thì yêu ra làm sao. Chỉ biết tên Bạn hổ cáp của em đã có lần "Gào" lên: Đừng "bày đặt" iu tui như iu ngừ khác...
    Em "sụt sùi" bảo "hắn" : tui chưa iu ngừ khác nên không biết phải mần răng, ông ráng chờ tui iu thim vài ngừ nữa mà ...hông thành, ròai tui mới bít "way đầu là bờ" iu ông ...khác ngừ ta, nhá ...
    Hắn đã chờ em bằng cách... lấy vợ và có 2 con... hehe!

    Trả lờiXóa
  70. chà, chị chả biết Dương Cưu là cái chi chi, bởi chị không hế nghĩ và cũng chẳng bao giờ tin... hihii...

    Trả lờiXóa
  71. Đừng mong Scorpio sẽ nhìn bạn bằng cặp mắt ngoan ngoãn tận tuỵ như con mèo nhà. Đừng hy vọng nàng sẽ sướng điên lên khi bạn thì thầm vào tai nàng vài điều dịu dàng. Đáp lại những thổ lộ đó, nàng sẽ quan sát bạn bằng ánh mắt soi xét và đọc ngay được ý nghĩ. Nếu bạn không có những dự định nghiêm túc, tốt hơn hết nên tìm người khác mà tán tỉnh. Còn ở đây, đơn giản là có thể nguy hiểm.

    Chút xíu về người đàn bà Hổ Cáp đấy M

    Trả lờiXóa
  72. Em cũng ko biết cho đến ngày người bạn gởi cho em trang tử vi của dương Cưu !

    Trả lờiXóa
  73. Người đàn bà nào cũng đều một chút mang tính cách của Dương Cưu cả Gió ạ.

    Trả lờiXóa
  74. Ngẫm nghĩ thôi cũng có nhiều cái hay cuả chú cừu non Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  75. Cũng nửa này nửa kia phải ko KH ...

    Trả lờiXóa
  76. Dạ ...cũng đủ làm vốn chút xíu hả anh ?

    Trả lờiXóa
  77. Gió bé nhỏ lãng mạn êm ái mạnh mẽ đáng yêu..hôn một cái chúc nhiều sức khoẻ .

    Trả lờiXóa
  78. Đúng là tui mù tịt về chuyện này, chẵng biết nói năng chi, chỉ vì nhớ "Gió" thôi thì thôi, đành vào.....dựa cột vậy ......ha ha ha

    Trả lờiXóa
  79. Cám ơn KD ...Gió có nhiều cái hổng giống ai mà KD yêu được thì ...mừng quá . Hug

    Trả lờiXóa
  80. Ngày xưa em cũng hay đem trò bói tay ra để xem cho các cô sinh viên ... Cứ nghe bói là năn nỉ, đôi khi còn chạy đi mua cho thầy bói một gói thuốc.
    Theo em thấy thì chị Gió thật lãng mạn yêu đời ... và nên như thế chị ha, hồn nhiên yêu đời, yêu cuộc sống ...

    Trả lờiXóa
  81. Chà ... cô sinh viên ở chung nhà bây giờ là 1 trong những cô ấy ..phải ko ?

    Trả lờiXóa
  82. suỵt nói nhỏ thôi chị ơi ... kẻo cô ấy nghe thì mệt em.

    Trả lờiXóa
  83. hahaha đúng là thầy "bói ...ra vợ !"

    Trả lờiXóa
  84. Gió à
    Bu đã đọc Thiền sư Nhất Hạnh, và thấy ông lập luận về Hạnh phúc một cách rất nghệ sĩ và cũng rất Phật giáo. Nếu là một một người xuất gia thì Bu học thuộc những lời thầy và răm rắp thuân theo. Đằng này Bu không xuất gia thì chớ, lại không là cư sĩ , thậm chí từ chối lời mời quy y tam bảo để làm một phật tử làng nhàng. Tức là Bu thuần túy thế tục, chịu cái "dại là đã bám víu vào nhiều sự vật ở đời quá và cái khổ của họ (ở đây là Bu) là phải thấy chúng tan vở dần" như lời thầy dạy. Đúng là Bu đa mang bên cạnh một bà vợ, một con trai, một con gái, một cháu nội, một cháu ngoại, một con dâu, một con rể..... Nhưng giả sử có một ông Thánh sống nào đổi địa vị cho Bu thì Bu lập tức từ chối. Vì được đa mang cái đám người ấy để chịu khổ với Bu là hạnh phúc. Bu không tự giác nhưng thấy mình đang nhập môn thuyết Trung dung của Khổng và triết lý sống của Lão Trang: Không bất cập cũng không thái quá. Đã làm người thì cứ sống cho ra con người sau đó luân hồi thành kiếp gì cũng vui lòng. Trang tử bảo con vật cũng có cái tự do tự tại và niềm vui riêng của nó. Còn thầy Nhất Hạnh tu để xóa bỏ sinh, lão, bệnh, tử, dẹp luôn luân hồi, cho dù kiếp sau thầy có được làm Hoàng đế. Hehehe

    Trả lờiXóa
  85. em cũng cực kỳ lãng mạn :)

    đôi khi cái lãng mạn này giúp em đứng vứng để đi tiếp quãng đường truoc mắt , nhưngn đôi khi nó cũng hại em lòng vòng luẩn quẩn ở 1 hố sâu .

    Trả lờiXóa
  86. Vâng.
    Chị tìm mấy cái bài bói này ở đâu vậy? em cũng không biết mình thuộc cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  87. Bởi không có hy vọng, nên "bọn hắn" tìm cách gieo trồng hy vọng trên những... cánh đồng khác, không có Hổ Cáp xét nét và đơn giản là tránh cho xa ... nguy hiểm...
    Đàn bà Hổ Cáp sẽ là chỗ dựa tuyệt vời cho những ai đang cần... bạn nhậu... hôm wa có kẻ vào nhà Gió, về gởi cho em câu này nà Gió...

    Trả lờiXóa
  88. Thật ra thì thiền sư Nhất Hạnh chỉ khuyện ta biết nhận cái mình có và thả cái không thể ở với mình bằng tất cả lòng an nhiên ...chứ ông cũng không khuyên ta từ bỏ hết những gì mình đang có để sống đời tu sĩ . Gió rất thích câu :" Cái khôn ngoan của em là biết mở lòng đúng lúc để chim hạnh phúc bay đi khi trời mây đang réo gọi nó " .... hạnh phúc không còn có thể ở với ta nữa âu cũng là quy luật mất còn ...anh Bu nhỉ ?

    Gió là người từng đau khổ đến tận cùng khi nhìn hạnh phúc bỏ mình đi ...và bây giờ đôi khi lại bình thản đến lạ lùng với những được mất ở đời ..Dĩ nhiên để đánh đổi những gì mình yêu thương là một điều không thể ...chỉ là mình hiểu thêm những được những mất để tự tìm thanh thản giữa những bất trắc không lường trước thôi anh Bu ạ

    Trả lờiXóa
  89. Lạng mạn là nốt ruồi son của cuộc sống ( PCT) phải không hangnga ?

    Trả lờiXóa
  90. Để chị xem SL tuồi gì ..nhưng phải biết ngày và tháng sinh chứ ! Chị sẽ thử tìm xem sao

    Trả lờiXóa
  91. hahaha Ai dị ta ... Hổ cáp cũng cần cho họ biết thế nào là Hổ Cáp chứ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  92. Thật ra xem bói là một nghệ thuật cao siêu chứ không đơn giản như chúng ta thường nghĩ đâu. Và nói như thế có nghĩa là xem bói rất chính sác và đúng. Vấn đề là ở chỗ ai là người xem bói cho bạn?
    Việc bói toàn có từ cả ngàn năm nay và vẫn tồn tại và phát triển trong loại hình xã hội, Không lý gì mà nó tồn tại được nếu nó không đúng và vô vị bạn à. Bản thân tớ thì chưa hề đi xem bói bao giờ bởi tớ không tin vào khả năng của mấy ông thầy bà bói tớ gặp, toàn những người khuyết tật dựa vào nó để kiếm ăn thì xem làm gì bạn. Nếu có điều kiện bạn nên đọc một số cuốn sách như "Mai Hoa Dịch" hoặc các loại Kinh Dịch cũng được. Chúng giúp ích khá nhiều nếu bạn tự vận dụng để coi cho chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  93. Cám ơn bạn nhiều ... Thật ra thì mình vốn không thích và không tin bói toán nên không đọc sách bói toán bao giờ.....dù rằng có đôi lần mình vui với bạn cũng đi xem bói ... Nếu có thời gian mình sẽ xem thử cuốn sách bạn giới thiệu.

    Trả lờiXóa
  94. Đôi lúc chị tin và nhiều lúc không tin.
    Tuy nhiên, lâu lâu xem chiêm tinh phương Tây cũng thấy thú vị chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  95. Em cũng dzậy, xem cho dzui rồi quên... cái nào nó nói xấu mình, hehe!

    Trả lờiXóa
  96. Dạ xem bản tử vi phương Tây tỉ lệ đúng khá cao chị ạ

    Trả lờiXóa
  97. Mơi mốt Già dìa ..tui coi bói cho ..bảo đảm nói xấu nhiều hơn nói tốt !!!

    Trả lờiXóa
  98. Ờ... biết trước coi chi... nghe ông thầy bói rao nà:
    "Mời quí cô xem bói. Bói chỉ tay, hai chục nghìn, bói sắc diện năm mươi nghìn... Bói toàn thân tôi giả lại cô trăm rưởi, nhá, nhá!"

    Trả lờiXóa
  99. Gió đang làm việc nhưng nghỉ tay chút post cái này cho bạn nào thích ...thì thử xem . Các bạn có thể xác định tuổi mình theo cách tính Phương Tây dựa vào ngày và tháng sanh như sau :

    1. Aries DƯƠNG CƯU : 21 . 3 đến 20 . 4
    2. Taurus KIM NGƯU 21 . 4 _ 21 . 5
    3. Gemini SONG NAM 22 . 5 _ 21 . 6
    4. Cancer BẮC GIẢI 22 . 6 _ 22 . 7
    5. Leo HÀI SƯ 23 . 7 _ 23 . 8
    6. Virgo XỬ NỮ 24 . 8 _ 22 . 9
    7. Libra THIÊN XỨNG 23 . 9 _ 23 . 10
    8. Scorpio HỔ CÁP : 24 . 10 _ 22 . 11
    9. Sagittarius NHÂN MÃ 23 .11 _ 21 . 12
    10.Capricorn NAM DƯƠNG 22 12 _ 20 . 1
    11. Aquarius BẢO BÌNH : 21 . 1 _ 18 . 2
    12. Pisces SONG NGƯ 19 . 2 _ 20 . 3

    Sau đó cứ search google tuổi mình là ra bản tử vi ...

    Trả lờiXóa
  100. Theo ngày dương thì em là Hổ Cáp

    Trả lờiXóa
  101. Thử tìm xem và coi bao nhiêu phần trăm đúng H ơi !

    Trả lờiXóa
  102. Em cũng xem nhiều lắm chị, từ tử vi phương đông đến phương tây ... Em không tin nhiều lắm chuyện tử vi.
    Nhưng thấy tử vi nói thì em hoành tráng lắm, nhưng giờ chưa thấy gì cả?
    Về già ngồi nghiệm lại coi có đúng không?

    Trả lờiXóa
  103. Đôi khi có cái để nghiệm lúc già cũng vui H nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  104. Tình yêu
    Dương Cưu sáng tạo ngay cả trong cách tán tỉnh. Nhưng không phải ai cũng gây được sự chú ý được với các chú cừu này, họ cũng phải năng động và nhiệt huyết giống như Dương Cưu. Ngọn lửa tình yêu trong Dương Cưu rực cháy mãi nếu đó đúng là người mà bạn mong đợi.

    Sức khỏe
    Dương Cưu cần chú ý tới đầu, mặt, não và răng trên để giữ gìn sức khỏe.

    Chòm sao
    Dương Cưu thuộc chòm sao Hỏa. Đây là chòm Sao biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm.

    Màu sắc: Dương Cưu yêu màu đỏ.

    Vật tượng trưng: Kim cương.

    Con số may mắn: Số 1 và 9.

    Các cung hợp với Dương Cưu: Dương Cưu, Sư Tử và Nhân Mã.

    Các cung không hợp với Dương Cưu: Thiên Bình.

    Món quà yêu thích nhất: Các dụng cụ thể thao, quần áo hoặc dụng cụ làm việc.

    Sở thích: Sự tiên phong, sự chiến thắng, sáng tạo.

    Sở đoản: Sự chờ đợi, sự thô bạo và những người sống phụ thuộc.

    Nhà cửa: Dương Cưu thường chú ý tới các chi tiết ở cửa, hình thức bề ngoài của ngôi nhà.

    Danh nhân sinh cung Dương Cưu: Charles Chaplin, Elton John, Betty Ford, Hugh Hefner và Vincent Van Gogh

    Trả lờiXóa
  105. Oh ...cám ơn em ... để chị nhìn lại xem mình có gì để Cake phục không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  106. Cám ơn anh LT vì những thông tin về DC ...
    Nhưng đúng là bói toán ...không thể 100% là mình anh LT héng .

    Rất mừng khi thấy anh trở lại !

    Trả lờiXóa
  107. Chị của SK cũng tuổi Dương cưu, không tin tử vi, bói tóan. Đọc xong entry này mới thấy sao mà giống tính bà chị của SK quá. Phen này phải đưa cho chị ấy đọc. Khà khà...

    Trả lờiXóa
  108. Các lão thầy bói nhiều khi nói đúng đến đáng ghét nhỉ. Đúng là "mang tiền cho thầy bói để màn lo vào mình"....cuộc sống nó cứ vầy vậy rồi các lão thầy bói tán thêm ra... hihi

    Trả lờiXóa
  109. E có chút ý kiến thế này: Nguời phụ nữ lãng mạn và yêu chân thành luôn là chú cừu non chứ ko thể là con cọp cái được.
    Bản nhạc nền hay quá chị ạ, nó tên là gì vậy chị G?

    Trả lờiXóa
  110. Trong con cừu non ấy luôn giấu bóng dáng một con cọp cái man7478 ạ ...
    Nó là Dancing with the wind đấy !

    Trả lờiXóa
  111. Mình có một suy nghĩ giống Gió là mình thích cái mạnh mẽ nhưng cũng lại ghét chính cái mạnh mẽ đôi khi đến ích kỷ của Scarlett.

    Trả lờiXóa
  112. Cám ơn đồng cảm của hothian .. vì thế mình chỉ yêu Scarlett có 1 nửa tình yêu ...

    Trả lờiXóa
  113. em cũng rất mê Cuốn theo chiều gió :)

    Trả lờiXóa