Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2010

Giá đâu đó có người đợi tôi ...(*)



 


Giá đâu đó có người đợi tôi
Nụ tường vi khẽ cười
Màu tím bẻn lẻn giấu mình …dưới ánh chiều nhạt thếch.
Những chiếc kim đồng hồ xô lệch …chẳng còn nhận ra nhau.
Chẳng có lúc bắt đầu ,chẳng có hồi kết thúc
Nụ hoa đơn côi trong chiếc bình màu lục…
cựa mình vu vơ



Giá đâu đó có người đợi tôi
Cơn mưa chiều chơi vơi…
nghiêng phố
Tiếng đàn guitar chậm thở ..thóc mách lời tình yêu
Vạt tóc thơm níu giọt nắng chiều
Lay lắt nhớ ánh mắt nhìn thăm thẳm
Nụ quỳnh hoa bên hàng hiên im lặng
Trao hạt mưa …. lúng túng nụ hôn đầu



Giá đâu đó có người đợi tôi
Con đường hun hút xa xôi …bồi hồi hai hàng cây lá biếc
Mùa thu lãng quên ly biệt.. giấu tàn phai trong đám lá dợm vàng
Lòng tôi  như men rượu vang
Chếch choáng màu hổ phách
Nhịp ngày bỗng reo vui tí tách
Góc phố quen độ lượng những nụ cười
Bước chân người đơn côi
núng níu vào nhau …bối rối



Giá đâu đó có người đợi tôi
Nơi cho đi những tiếng cười
Nơi nhận về lời yên lặng
Nơi… tôi gửi đời tôi ngọt đắng
Những đau thương , hạnh phúc qua rồi ….


Giá đâu đó có người đợi tôi
Giá đâu đó có người đợi tôi

(*) Tựa một tập truyện ngắn của Anna Gavalda




140 nhận xét:

  1. hic, bài thơ hay quá mà buồn man mác ...

    sao có quỳnh hoa & rượu vang màu hổ phách ,
    sao có ... nữa ?!

    Cái pix : hết chổ ngồi sao ngồi ngay đường rầy xe lữa vậy chời ?

    Thơ hay, cho phép em rinh dìa , bỏ vào hộp, lâu lâu lấy ra ngâm nga cho ..vui

    Trả lờiXóa
  2. nhớ có lần chị viết testimonial cho em, có nói em gì gì màu hổ phách í . Chị nhớ hông ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ .. sao quên ?
    Thơ thì có nhiều điều để nói ... nơi chị đứng cũng có nhiều điều để thấy ..thích cái tựa của cuốn sách , nó cứ như đánh trúng mình ..KL ạ

    Trả lờiXóa
  4. đọc đi đọc lại 4 lần

    và ...spam !

    sorry chị cưng, em đang buồn ngủ , spam chị cho tỉnh ngủ chút rồi ngủ tiếp!

    Trả lờiXóa
  5. Em có nghe nói về cuốn truyện này lâu rồi , nhưng chưa đọc . Khi nào đi nhà sách bên này em tìm thử (nhưng là đọc bản gốc tiếng Anh chứ kô có sách dịch)

    Trả lờiXóa
  6. Ngủ đi ..mộng vẫn bình thường ... Thức dậy spam nữa ...

    Trả lờiXóa
  7. Một cuốn sách để dành đọc vào những buổi chiều tàn ... nhớ có thêm một cốc rượu vang đủ để chếch choáng ..không hấp dẫn , không núng níu người đọc ...nó giống một cái nhìn ngang phố , đôi lúc bắt ngờ bắt gặp một ánh mắt ...khó quên , chỉ thế ..Đó là cảm giác của chị khi đọc cuốn sách ... Cái title là một ánh mắt khó quên ...KL ạ

    Trả lờiXóa
  8. Em kô biết uống rượu :( . Hôm nọ 2, 3 lần em nhấp thử vài ngụm Hennessy & XO , lần nào cũng choáng váng . Bi giờ em chỉ dám rót ra 1 cốc nhỏ là đưa lên mủi ...ngửi ngửi thôi mà 1 hồi 2 con mắt tự dưng cũng đờ đờ ( haha, chỉ có 2 con mắt bị say thôi ) . Spam chị xong , em đi rót 1 cốc ra ngửi đây (ngửi xong đổ ngược lại vô chai) :D

    Trả lờiXóa
  9. Hèn chi Uyển Văn bảo em ...hâm . Chạy.......!

    Trả lờiXóa
  10. chị đừng nghe những gì bả nói, đúng hết trơn đó ;))

    Gió ơi, sao chị ăn cái gì mà mần thơ hay thía ? :D

    Trả lờiXóa
  11. Toàn uống rượu màu hổ phách thôi ...chẳng ăn gì cả !!!

    Trả lờiXóa
  12. Bài thơ hay man mác buồn, giá như thời gian đừng trôi qua.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu đâu đó có người đợi ta ...thì gió chắc thời gian ngừng lại chị ạ ..Chị tin không ?

    Trả lờiXóa
  14. Lời thầm thì trong buổi chiều cuối tuần nghe xon xót quá Gió ạ. Trời vừa đổ một cơn mưa to, nắng đang hửng lên, màu chiều thật đẹp.Nhưng bài thơ thì buồn quá.
    Buồn đến nổi đóa tường vi dường như cũng chỉ biết cười khe khẽ trong màu nắng chiều bỗng dưng nhạt thếch ấy.

    Giá đâu đó có người đợi tôi
    thì tôi không đi bằng bước chân
    của người du mục
    vô định
    lờ đờ
    giữa miền khô cháy

    Tôi sẽ chạy
    bằng đôi chân của gió
    bẳng đôi cánh của chim
    bằng tất cả sức lực
    của mình
    để ngả vào bờ vai ấy
    nghe chiều nấc lên
    tiếng tình tự cuối ngày
    nghe hơi ấm phủ đầy vai nhỏ

    Và nghe lòng
    dìu dặt một khúc ca
    hân hoan
    mà tôi chưa bao giờ được biết:
    Hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  15. Hình như Yến đọc được điều gì trong Gió nhỉ ? nên đọc cái com của Yến Gió bỗng giật mình tự hỏi "..hình như mình vẽ lại giấc mơ thi thoảng mình thấy ..mà lần này Yến thấy !!!"

    Nhưng giá mà mình dám chạy bằng đôi chân của gió , bay bằng đôi cánh của chim ... Giá như lòng mình đừng nấn ná ..giấc mơ liệu có vui hơn ..Cám ơn một nhịp tim ...vừa khớp nhé NY

    Trả lờiXóa
  16. Ở cuối con đường kia có người đợi tôi chăng ?

    Trả lờiXóa
  17. Em đợi chị đến trả tiền cà phê lâu lắm rồi đây nè =))

    Trả lờiXóa
  18. Ở đâu đó nhưng mong không là ở cuối con đường ...vì "tôi" đi chậm lắm Sen à !!!

    Trả lờiXóa
  19. Thế thì : Sphinx ơi ...em đừng đợi nữa !!! hà hà

    Trả lờiXóa
  20. Gió sẽ bay rất nhanh, chỉ có cánh Sen không thể bay đi được và cuối con đường vẫn mãi là rất xa.

    Trả lờiXóa
  21. nghe da diết quá chị ơi.
    "Giá đâu đó có người đợi tôi
    Nơi cho đi những tiếng cười
    Nơi nhận về lời yên lặng
    Nơi… tôi gửi đời tôi ngọt đắng
    Những đau thương , hạnh phúc qua rồi …."
    và nhất là 2 câu cuối.
    Ngày xưa những lúc em buồn, cô đơn cũng thường tin rằng đâu đó trên đời này cũng có người đang đợi mình, rồi sau đó em cảm thấy yêu đời và mỉm cười một mình! chị cũng hãy tin như vậy nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Chị không tin hương sen không níu được chân người ...Họ sẽ dừng lại bên lề đường đợi đấy em cưng !

    Trả lờiXóa
  23. Rồi, hiểu luôn. Săn tay áo rửa chén vậy =))

    Trả lờiXóa
  24. À vậy Sen sẽ níu chân người lữ khách .

    Trả lờiXóa
  25. Chị lại ít tin như vậy mayhong ạ ...
    Nên cái title của tập truyện mới níu chị như thế... Cái từ "..giá mà ..." nó làm chùng lòng người ta mayhong nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  26. Cái pic sao mà Đẹp và Buồn . Thanks em

    Trả lờiXóa
  27. Ùh thế đi ... mai mốt chị ghé cafe nữa ..hihihi

    Trả lờiXóa
  28. "giá mà"- những ước muốn mà mình biết chắc là không thể có được!

    Trả lờiXóa
  29. Nhớ níu được rồi ...buộc cho thật chặt nhé Sen

    Trả lờiXóa
  30. Nó vẫn còn là giấc mơ ... nó chỉ là cái dấu chấm lửng ...mà mình lại là cái dấu chấm hết ... thế đấy

    Trả lờiXóa
  31. đừng nghĩ thế chị! tuổi nào cũng có thể yêu, có thể hạnh phúc! niềm tin giúp ta thực hiện mọi thứ, đừng buồn nhé chị!

    Trả lờiXóa
  32. Chị xem nó tự nhiên thôi mà ... " ...em hát khác xưa rồi ...khóc cũng khác xưa theo" ( B Komilov) mayhong ạ ...

    Trả lờiXóa
  33. bài thơ này hay quá chị nhỉ ? em thích lắm

    Trả lờiXóa
  34. hic hic..đọc xong e hóc lun dòi

    Trả lờiXóa
  35. Cuối tùn vui vẻ...tưng bừng chị nhé

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn NL .. em thích là vui rồi

    Trả lờiXóa
  37. Chị nhớ nicky luôn có một người đợi ở góc đường mà ...Sao lại khóc nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  38. bài thơ này quá chị ạ, nhưng mang 1 sắc thái buồn man mác và hơi cô đơn
    hug chị

    Trả lờiXóa
  39. Có khi cũng chẳng cần phải đợi chờ gì, nhưng biết có người có thể đợi chờ mình thì cảm giác nó cũng khác hẳn phải không chị.

    Trả lờiXóa
  40. Thật ra ...nó không quá buồn như ta tưởng , nó chỉ chầm chậm như bóng ai lướt ngang qua một con phố chiều ... và buổi chiều thường là cảm giác đơn côi lyly nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  41. Bài thơ này lại làm em thích ghê...

    Trả lờiXóa
  42. Chắc chắn là khác rồi vi nó ... sẽ có lời ngân nga ...

    Trả lờiXóa
  43. Không định chờ thêm ai nữa chứ Tom ?

    Trả lờiXóa
  44. không hiểu sao em hơi thấy buồn và sờ sợ khi trời chạng vạng chị ạ
    :)

    Trả lờiXóa
  45. Em thì không thể chờ...thêm, còn không biết ...có ai vu vơ chờ em không???

    Trả lờiXóa
  46. Chị thường yêu những buổi chiều ... cái cảm giác cuối ngày là cảm giác chơi vơi nhất ...nhưng hình như ta trở lại chính nơi ta gặp lại lòng mình .

    Trả lờiXóa
  47. Thế cũng không là may mắn cho cả họ và cả Tom đâu đấy ... Tom có nơi về rồi ... cuối con đường là cánh cổng rào khép lại ..tèng teng !

    Trả lờiXóa
  48. Buồn quá chị ơi!..Giá như....!!!

    Chúc chị cuối tuần vui!

    Trả lờiXóa
  49. Giá như người ta không phải nói .."giá như" Núi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  50. Cuối con đường là cánh cổng chuồng nhốt lại ...tèng teng.

    Trả lờiXóa
  51. Bài thơ như một điều mong ước nho nhỏ!?
    Qua những lần đi xa nhà, em thì cảm nhận được rất rõ là có một người chờ đợi mình là một điều hạnh phúc đấy chị ạ.

    Trả lờiXóa
  52. Vậy ư...chúc mừng SL vì cảm nhận được điều ấy nhé !

    Trả lờiXóa
  53. Gío ơi! Cuốn truyện này phải đọc trong tháng 06, khi mà những chông chênh của ta về người, về nghề trong một năm học qua có thời gian lắng lại. Ta nhìn đời, nhìn người, nhìn nghề, gạn đục khơi trong trong lòng mình, nhớ về những hạnh ngộ và những chia xa ta từng có trong đời. Có mà không thể tái hồi để thầm nhủ : đâu đó khi ta tuyệt vọng, có người đợi ta...
    Bài thơ của Chị không khơi gợi tiếc nuối, em cảm được, đó là những lời nhắc mình chớ vô tình với những ngẫu nhiên...

    Trả lờiXóa
  54. Đúng đấy M , chị luôn yêu những ngẫu nhiên ... Chị chưa đọc xong nhưng chắc chắn sẽ đọc xong trong tháng 6 ...Cuốn truyện đầy những ngẫu nhiên ...Chị ko hề khơi gợi chút nuối tiếc nào trong bài thơ cả ...

    Trả lờiXóa
  55. Em thì đã đọc xong quyển này rồi, câu tựa nghe xa xót và cô quạnh quá. Em không thích cảm giác này chút nào. Em chỉ từng mong mình có thể chờ đợi một ai đó, để lòng mình chờ đợi một điều sắp tới, mình sẽ hăng say làm việc và phấn đấu cho nó (có thể là ảo tưởng). Vẫn mong thế chị à

    Trả lờiXóa
  56. để em bắt chước chị, uống rượu màu hổ phách, coi mần thơ có hay hông . Chớ giờ em uống xá xị , mần thơ toàn là thơ hâm không hà :l

    Trả lờiXóa
  57. Chờ đợi cũng là một cảm giác cô quạnh đấy chứ ditmuot cho dù em chờ đợi hay em được đợi chờ...Đúng là khi biết được rằng ở đâu đó có ai chờ mình thì tự trong mình cũng nảy sinh cảm giác đợi .Đợi chờ càng dài cô quạnh càng tăng nhưng người ta lại có "điểm dừng" để nghĩ và thở cùng nó ...Đợi chờ cứ lung lịnh nửa thật nửa ảo và ta đôi khi cũng tự viễn vông mình để tiếp tục đợi chờ ...Thì mong thế ditmuot nhỉ

    Trả lờiXóa
  58. Uống đi mần thơ sẽ sóng sánh như màu hổ phách ,sẽ loạng choạng như men rượu ...sẽ hâm như Khánh Lam . Hâm là đặc điểm của KL rồi dù có là rượu hay xá xị

    Trả lờiXóa
  59. Chị lại rất yêu chữ "ghét " hà hà

    Trả lờiXóa
  60. Ừ, giá đâu đó có người đợi tôi...

    Trả lờiXóa
  61. Ừ, giá đâu đó có người đợi tôi ...

    Trả lờiXóa
  62. Lại chiduadaythoi, người tài hoa như Gió, kẻ đợi người chờ chắc đã không thua ....."lá mùa Thu"

    Trả lờiXóa
  63. Nghe cứ như đùa ...lại làm người ta mơ !!!

    Trả lờiXóa
  64. Ừ nhỉ? Giá đâu đó có người cũng đợi... tôi.

    Trả lờiXóa
  65. hahaha anh thì có người đợi rồi cà , ở cuối con đường có cánh cổng rào to tướng ấy

    Trả lờiXóa
  66. Giá cũng có
    người đâu đó
    đợi tôi.
    Chắc là
    cũng đợi để
    off thôi.
    Nhưng mà xa quá
    làm sao tới!
    Nhắn nhủ rằng:
    "hãy đợi đấy"
    rồi tôi
    cũng tới thôi:)

    Trả lờiXóa
  67. Nguoigia có tính về off ko tui đợi luôn !!!

    Trả lờiXóa
  68. Gió chị ra ngồi đuờng rầy xe lửa ...đợi !......ai mà dám ra tâm tình với Gió chị.....
    Những ngày ngồi đuờng rầy.....mong tình iu vùn vụt .... như xe lửa qua .....hiiiii

    Trả lờiXóa
  69. Có một người đang đợi thật liệu có thú vị bằng hỏi "giá đâu đó có người đợi tôi?". Thì đã có người bảo "em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé" đấy thôi.
    Từng câu thơ không đến nỗi buồn lắm nhưng lại tạo ra một không khí buồn. Và với một người suốt ngày chỉ nhìn thấy xi măng sắt thép như Bu lại rất tâm đắc với câu: "Những chiếc kim đồng hồ xô lệch …chẳng còn nhận ra nhau." . Tự nhiên thấy lo lo... một cái gì như ất ổn, Có thể lắm chứ, một ngày kia không phải là chiếc kim đồng hồ mà ta không còn nhận ra nơi ta đang sống , những con người không nhận ra nhau... trong khi "sỏi đá cũng cần có nhau"..

    Trả lờiXóa
  70. Thì thử xem có ai dám không ý mà ...

    Trả lờiXóa
  71. Vâng , cứ dường như thế anh Bu nhỉ ....? Chỉ e đến lúc nào đó người ta tự nhiên lạ với những gì mình đã từng yêu thương , lạ với những gì mình đã từng quý mến, lạ với cái mình từng xem là máu thịt của mình ...Mong không là như thế ..vì đúng là "sỏi đá cũng cần có nhau... "

    Trả lờiXóa
  72. Dung mà đợi ? Anh đang đợi thì có . Mà Dung có ngồi đấu thì anh cũng sẽ tới nếu Dung cho phép .

    Trả lờiXóa
  73. Giá đâu đó có người biết tôi đang chờ đợi.
    Chắc sẽ bớt khổ đau
    Nụ tường vi khẽ cười
    Màu tím giấu mình sẽ chẳng còn bẽn lẽn… dưới ánh chiều nhạt thếch.
    Chiếc kim đồng hồ sẽ thôi xô lệch … nhận ra nhau.

    Có lúc bắt đầu, Có hồi kết thúc

    Nụ hoa không còn đơn côi trong chiếc bình màu lục…
    cựa mình vu vơ


    Giá đâu đó có người biết tôi đang chờ đợi.
    Cơn mưa chiều chơi vơi…
    nghiêng phố

    Tiếng đàn guitar cởi mở ..thánh thót lời tình yêu
    Vạt tóc thơm níu giọt nắng chiều
    Lay lắt nhớ ánh mắt nhìn thăm thẳm
    Nụ quỳnh hoa bên hàng hiên im lặng
    Trao hạt mưa …. lúng túng nụ hôn đầu

    Giá đâu đó có người biết tôi đang chờ đợi.
    Con đường hun hút xa xôi …bồi hồi hai hàng cây lá biếc
    Mùa thu lãng quên ly biệt.. giấu tàn phai trong đám lá dợm vàng

    Lòng tôi như men rượu vang
    Chếch choáng màu hổ phách
    Nhịp ngày bỗng reo vui tí tách
    Góc phố quen độ lượng những nụ cười

    Bước chân người đơn côi
    núng níu vào nhau …bối rối

    Giá đâu đó có người biết tôi đang chờ đợi.
    Giá đâu đó có người biết tôi đang chờ đợi.

    Nơi cho đi những tiếng cười
    Nơi nhận về lời tình yêu thầm lặng

    hehehe
    "nhại" vui với gió vài câu

    Trả lờiXóa
  74. Đọc bài thơ chị bỗng có cảm giác chênh vênh...

    Trả lờiXóa
  75. Bài thơ hay quá chị ạ ! Em cảm nhận như chị đang trải lòng vào trong quá khứ và tương lai . Một ước muốn rất nhỏ nhoi nhưng lại thấy khó khăn , thật ra lúc nào cũng có người đợi mà chị ơi . Chỉ là chị có nhận ra và đón đợi người đó hay không thôi vì em biết đó chỉ là ước muốn nhưng nếu thành hiện thực lại là chuyện khác xa rồi . Cuộc sống rất cần những giây phút thăng hoa và hoài cảm , lãng mạn hug chị nhé mong chị bình yên !

    Trả lờiXóa
  76. Một bài thơ "nhại" thật khéo ...Cám ơn anh hoahuyen

    Trả lờiXóa
  77. Chỉ là những giây phút ngẫu nhiên mình bất chợt bắt gặp trong cuộc sông thôi hoaloaken ạ ..Giữa những ồn ã , nó là phút lắng lại và ta gặp giấc mơ mình

    Trả lờiXóa
  78. " O cuoi con duong ko ai dung doi , Roi nhanh hong xua canh mong than gay " Em viet luc xua ,

    Trả lờiXóa
  79. Những câu rù rì tâm sự này làm em nhớ đến câu còm của chị khi em viết cảm nhận về tiểu thuyết "Kiếp sau". Ở đó chị cũng ước ao "giá đâu đó có người đợi tôi", nghe mà thương đến lạ!!!

    Trả lờiXóa
  80. Bây giờ thì "Ai mang bụi đỏ đi rồi" phải không buomvang ?

    Trả lờiXóa
  81. Thì chị vẫn cứ ao ước đấy chứ ... mà cứ thấy người ta đợi là mình ...núp T ơi !!!

    Trả lờiXóa
  82. Thơ hay quá , lại nhẹ nhàng nữa. Cám ơn Chị.

    Trả lờiXóa
  83. Giá đâu đó có người đợi tôi

    Nụ tường vi khẽ cười

    Màu tím bẻn lẻn giấu mình …dưới ánh chiều nhạt thếch.

    Những chiếc kim đồng hồ xô lệch …chẳng còn nhận ra nhau.

    Chẳng có lúc bắt đầu ,chẳng có hồi kết thúc

    Nụ hoa đơn côi trong chiếc bình màu lục…

    cựa mình vu vơ

    Thơ quyến rũ như lời Nàng Tiên Cá.............................

    Trả lờiXóa
  84. Cám ơn Andropause ... nỗi buồn cũng nhẹ ...héng

    Trả lờiXóa
  85. Nàng nói Nàng đổi giọng hát ấy cho mụ Phù thủy, để có cơ hội đến với Hoàng tử của Nàng.

    Trả lờiXóa
  86. Thì ra thế .... Nếu đúng là hoàng tử của mình, là Gió , Gió cũng đổi ...
    Thử nghĩ xem nếu có ai đâu đó đợi mình ...liệu mình có bỏ quách những nụ tường vi , bỏ quách buổi chiều ngơ ngẩn để chạy đến không nhỉ ? vẫn còn là dấu hỏi ...Thế mới biết đời không là cổ tích héng thomnx ?

    Trả lờiXóa
  87. "Giá đâu đó có người đợi tôi
    Nơi cho đi những tiếng cười
    Nơi nhận về lời yên lặng
    Nơi… tôi gửi đời tôi ngọt đắng
    Những đau thương , hạnh phúc qua rồi …."

    Trả lờiXóa


  88. Hahaha
    Ý nghĩ của Gió rất hay
    Gió này chắc không phải Heo May!

    Trả lờiXóa
  89. heomay chắc luôn ....chỉ thi thoảng vu vơ ..làm người ta trúng gió ấy mà !!!! hà hà

    Trả lờiXóa
  90. Giá đâu đó có người đợi tôi
    buồn ...
    ơi ..

    Trả lờiXóa
  91. em là cánh tường vi trong gió
    chờ mưa về ngày đó mùa khô
    em như sóng buồn lên mắt nhớ
    ngậm ngùi ai tình khẻ mơ hồ...

    Trả lờiXóa
  92. Một tiếng thở dài HM nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  93. tường vi trong gió ..chờ mưa
    vu vơ cánh mỏng hững hờ tường rêu
    em đôi chân nhỏ trong chiều
    liêu xiêu góc phố lời yêu ...xa mờ

    Thơ với NHS há

    Trả lờiXóa
  94. "Giá đâu đó có người đợi tôi..."
    ...
    trên bãi cát trăng hờn một nửa
    đôi tay gầy một thuở tìm nhau
    con sóng vỗ xoi mòn kỷ niệm
    cánh tường vi hồn ngẩn ngơ đau...

    Trả lờiXóa
  95. Giá đâu đó có người đợi tôi....

    trăng khuya ,trăng một nửa sầu
    nửa leo lét đợi một câu thề nguyền
    sóng tình vỗ nhịp tim êm
    tường vi cánh mỏng bên thềm ngẩn ngơ

    Cám ơn thơ nhỏ ngọt ngào nhé hangiang

    Trả lờiXóa
  96. Neeus đấy đúng là Heo May
    Thì là ngọn Gió đang bay trái mùa
    Vừa xuân vưà dịu, vừa thơ
    Chứ không lạnh lẽo, hững hờ Heo May

    Trả lờiXóa
  97. Gió mệt rồi Stone ạ ...không chờ ai nữa ...chạy thôi

    Trả lờiXóa
  98. Thì đúng là gioheomay
    Nửa lay lắt nhớ nửa ngầy ngật quên
    Nửa bão táp nửa dịu êm
    Nửa vui và nửa ưu phiền vu vơ....

    Trả lờiXóa
  99. Một góc trời riêng tôi đứng đợi
    Đợi Gió Heo mây tuổi xế chiều

    Trả lờiXóa
  100. Cô Gió làm thơ hay nhưng buồn quá. Làm con cũng bị lây buồn luôn nè. QA bắt đền cô Gió. Chúc cô tuần mới vui nha.

    Trả lờiXóa
  101. Thơ cô thường thế ... ngay cả khi nói về hạnh phúc QA ạ . Sao thế nhỉ ? Có trời biết tại sao !!!

    Trả lờiXóa
  102. Bài thơ hay. Nhiều tứ thơ rất lạ, rất thơ!

    Trả lờiXóa
  103. Cám ơn bạn ghé nhà và đọc thơ

    Trả lờiXóa
  104. Thơ hay quá. Cho HG post lên Trang thơ nhé. Cả các bài thơ còm hay nữa. Có một anh họa sĩ đang đợ Gió Heo May đấy. Anh ấy tên là Trần đốc cũng đang ước có người đợi mình như thế

    Trả lờiXóa
  105. Cám ơn Hoàng Giao đã thích bài thơ

    Trả lờiXóa
  106. đã đăng rồi.Anh đốc sẽ sang còm bên nhà HG đấy

    Trả lờiXóa
  107. hoanggiao
    reply
    hoanggiao wrote today at 10:41 AM
    Thơ hay quá. Cho HG post lên Trang thơ nhé. Cả các bài thơ còm hay nữa. Có một anh họa sĩ đang đợ Gió Heo May đấy. Anh ấy tên là Trần đốc cũng đang ước có người đợi mình như thế
    Hừ
    Hừ
    Hừ...

    Trả lờiXóa
  108. Bài thơ hay, nhẹ nhàng và buồn quá chị ạ!
    Cho em làm fan hâm mộ "nhà thơ Gió" Chị nhé!

    Trả lờiXóa
  109. Lâu rồi không đọc thơ Gió. Vẫn hay như ngày nào.
    Giá đâu đó có ai còn đợi
    Và trời buồn vẫn cứ giăng mưa
    Ừ ! Thì mưa vẫn như xưa
    Bên trời ai vẫn đong đưa nụ tình

    Trả lờiXóa
  110. Cám ơn OM .... nghe 'nhà thơ Gió" ...là muốn bay .
    Thơ chị luôn buồn thế ..làm quen heng OM

    Trả lờiXóa
  111. Thơ bạn mình thế này thì chắc có người đợi rồi ... phải không ?

    Trả lờiXóa
  112. Saigon nồi gió heo may
    Hanoi lành lạnh cả ngày lẫn đêm

    Trả lờiXóa
  113. Cám ơn anh TĐ ghé nhà đọc thơ ....

    Saigon chỉ khẽ heomay
    Chỉ se se lạnh đủ say ..Hà Thành !

    Gió đối thơ vui thôi ..nghen anh TĐ

    Trả lờiXóa
  114. Nơi cho đi những tiếng cười
    Nơi nhận về lời yên lặng
    Nơi… tôi gửi đời tôi ngọt đắng
    Những đau thương , hạnh phúc qua rồi ….


    Bài thơ hay, chỉ cảm nhận và không thể bình nổi. Ở khổ thơ trên, chữ " lời" yên lặng nghe thế nào, hay taịi chưa thấm hết ý tác giả(?)

    Trả lờiXóa
  115. hơ vịnh tấm ảnh của Gío


    dongngan

    Sao cô ngồi giữa đường tàu
    Để cho chúng bạn nhìn nhau hãi hùng
    Đã sinh là gái má hồng
    Mưa sa là phận đèo bòng là duyên
    Cho dù đời có truân chuyên
    Cũng không hờn giận ở trên đường tàu!

    Trả lờiXóa
  116. Gió cố tình dùng từ "lời im lặng" vì chẳng có sự "im lặng" nào mà không có ý nghĩa hết ...Im lặng là tiếng nói không có âm thanh . Ý Gió là thế ...Đôi khi ta chỉ cần nhận lời yên lặng là đủ , anh ĐN ạ

    Trả lờiXóa
  117. Đường tàu ...cũng chỉ đường tàu
    Sân ga tít tắp đợi nhau chập chùng
    Đời bão nổi , gái má hồng
    Phận như hạt nước giữa đồng tìm duyên
    Thì cười với những truân chuyên
    Thì ngồi đợi một ga hiền ...ghé qua

    Đối thơ với anh , chẳng biết sân ga với đường tàu đứa nào đợi đứa nào ..hihihi

    Trả lờiXóa
  118. chị gió. bài thơ hay tuyệt. em cũng xin rinh về nhà để các bạn cùng chiêm ngưỡng

    Trả lờiXóa
  119. Chuyện tình ví như thể thanh rây
    Song song thẳng tít mãi chân mây
    Anh bên này còn em bên đó
    Mù sương tình đợi phút sum vầy
    Uhm đi thẳng thì ta cứ đi
    Song hành lữ khách nàng có hay
    Nàng đó ta đây sao vẫn đợi
    Đợi tình sao mãi ngồi đường rây

    Trả lờiXóa
  120. Cám ơn Cải ...cứ lấy về nếu em thích nó ...

    Trả lờiXóa
  121. Ngồi đường rây là chẳng phải đợi tình đâu anh TĐ ạ !

    Trả lờiXóa