Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Đàn ông _ họ như thế đấy !!!!




Dĩ nhiên là chẳng có mẫu số chung nào cho tất cả đàn ông . Tôi cũng chẳng dám có tham vọng nói về đàn ông như nói về một kinh nghiệm hay một bài tham khảo … Tôi thích viết những điều tôi hiểu và cảm về họ thông qua bạn bè , qua những người đàn ông đã có trong cuộc đời tôi : là cha , là các anh em trai , là người đã có với tôi một tình yêu quá dài nhưng lại cùng đi một đoạn đường quá ngắn , là con trai tôi,là những người đã từng yêu tôi và những người tôi đã từng yêu … Tôi muốn nói về họ đơn giản qua cái nhìn của chính tôi …một người phụ nữ ..rất phụ nữ , một người đàn bà có một chút xíu trẻ con , một chút xíu lãng mạn , một chút xíu bướng bỉnh và …ti tí thú vị ….


Chắc chắn không thể là tất cả những điều tuyệt vời và những điều chẳng hay ho gì về họ _ về đàn ông _loài động vật cao cấp theo cách gọi của tôi ..( tôi gọi thế không phải là để so sánh họ với đàn bà mà chỉ đơn giản như người ta thường so sánh con người với các động vật khác )


Họ là những người mạnh mẽ , chẳng phải khi không mà đàn ông được gọi là “phái mạnh” , họ sinh ra để gánh vác những việc nặng nhọc và dù có những trường hợp cá biệt thì họ vẫn cứ là phái mạnh . Bên họ, bạn luôn có cảm giác được chở che , được nâng đỡ , được chia sẻ những khó khăn vấp váp trong cuộc đời … cảm giác ấy thật sự rõ ràng hơn khi bỗng dưng bạn mất đi một bờ vai cứng cỏi , một bờ lưng rộng , một vùng ngực ấm áp …

Thường thì chúng ta và cả họ cứ tưởng rằng họ luôn mạnh mẽ nhưng thật ra cái con hổ dũng mãnh ấy cũng có lúc yếu đuối, xếp móng vuốt nằm như con mèo ốm … Đó là khi họ gặp trở ngại trong công việc , họ gặp những thất vọng trong các mối quan hệ xã hội , không ít những trường hợp , khi ấy , những người phụ nữ bên cạnh họ mới thật sự là sức mạnh, là điểm tựa cần thiết để nâng họ đứng dậy , đánh thức trong họ cái con hổ mạnh mẽ thường ngày …

Trong cuộc sống ,cũng không thiếu những người đàn ông luôn muốn chứng tỏ cái mạnh mẽ của mình một cách rất …sai lầm và rất ư trẻ con ,họ luôn muốn chứng tỏ rằng bạn chẳng là cái gì đối với họ _ dù có thể họ vô cùng yêu quý bạn _ Cứ như họ luôn thiếu một chút bao dung , một chút khoan hòa của lòng độ lượng cần có ở một người đàn ông vậy.Tôi cho rằng đây là thái độ đáng ghét nhất của đàn ông và là thái độ chứng minh cụ thể nhất về sự yếu đuối của họ …Sự mạnh mẽ chứ không phải là sự cứng ngắc , người đàn ông mạnh mẽ mà thiếu sự ấm áp không bao giờ mang lại hạnh phúc cho những người sống bên cạnh họ . Họ có thể đỡ hộ bạn một vật nặng nhưng không thể làm bạn dịu cơn đau bằng một lời âu yếm , họ có thể chèo thuyền đưa bạn vượt qua bão giông nhưng không làm bạn bớt lạnh bằng một cái choàng vai thương yêu …họ có thể cho bạn cả trăm bông hồng trong ngày sinh nhật nhưng vẫn không làm bạn hạnh phúc bằng một cái nhìn biết nói ,họ không bao giờ hiểu trái tim bạn cần gì …họ chỉ biết họ là đàn ông …



Họ là những ông chủ khó tính _ Tôi nói thế vì có không ít những người đàn ông luôn muốn chi phối những người chung quanh họ . Họ muốn bạn để tóc dài, họ muốn bạn mặc trang phục theo cách họ thích , họ không muốn bạn gặp gỡ bạn bè hay có thêm những mối quan hệ nào khác ..v…v… nói chung họ thích hộ bạn nhiều điều mà thật sự có khi bạn không hề thích …đơn giản vì họ nghĩ bạn là một phần của họ mà không cần biết đó có phải là điều làm bạn hạnh phúc hay không ? Họ yêu bạn kiểu như yêu một con bup-bê xinh đẹp nằm trong tủ kiếng … Đây chính là những ông chủ làm cuộc sống những người cộng sự của mình nặng nề nhất , những ông chủ kiểu này có lẽ chỉ nên tồn tại ở một hai thế kỷ trước …. Ngày nay những người phụ nữ tự chủ thường khó chấp nhận những “ông chủ” như thế …nhưng đâu đó trong cuộc sống những ông chủ khô khan khó tính như vậy vẫn còn … Họ cho bạn một tình yêu nặng như đá đeo bởi họ chỉ biết ….họ là đàn ông



Họ là những người tham lam và nhiều đam mê … Tôi dám chắc hơn 90% phụ nữ không dám tin 100% vào sự chung thủy của chồng mình , đơn giản vì họ biết đa số đàn ông đều tham lam và có nhiều đam mê . Với đàn ông ít khi nào có khái niệm đủ , họ luôn muốn có thêm …và thêm nữa . Nói thế không phải tôi vơ đũa cả nắm , dĩ nhiên cũng có những người đàn ông nghiêm chỉnh và chung thủy …nhưng số này có lẽ đếm trên đầu ngón tay .

Với những người đàn ông có chút bản lãnh họ thường nghĩ rằng không có gì có thể làm họ sa ngã _ đó là những người thành đạt trong xã hội , đó cũng có thể là người không thành đạt nhưng có uy tín với những người chung quanh , đó có thể là một người yêu gia đình và sống nghiêm túc … Họ làm chủ bản thân và biết mình có gì, muốn gì …nhưng bạn đừng vội tin, đó cũng là con người nhiều tham vọng và đam mê nhất . Họ có thể lướt qua những cô gái chân dài , những người phụ nữ với vẻ bề ngoài thật quyến rũ nhưng họ vẫn có thể ngã gục trước một người phụ nữ bình thường có đủ sức hấp dẫn từ bên trong , người chạm được vào lòng tham , vào cái thứ kiêu hãnh thường nhật trong họ mà đôi khi họ không biết …

Người đàn ông nào cũng sở hữu nhiều thứ đam mê . Họ và cả ta nữa mặc nhiên chấp nhận điều đó như một điều tự nhiên , đừng bao giờ bạn đòi hỏi họ chỉ hướng ánh mắt và mọi thứ say mê vào bạn …Họ còn bận theo dõi một trận cầu hấp dẫn , họ còn bận đàn đúm bạn bè , họ còn mối quan tâm đến những vấn đề chính trị , văn học , xã hội , họ còn công việc và đủ thứ khác trên đời . Họ là người đứng trong khu vườn có nhiều hoa , có tiếng nhạc du dương và cái hàng rào sơn trắng dịu dàng …họ yêu tất cả những điều đó nhưng ánh mắt vẫn luôn hướng ra khỏi cái giới hạn êm ái bao bọc quanh họ . Đơn giản vì…họ là đàn ông .



Họ là những chú bé con ích kỷ . Bạn tin đi con hổ dũng mãnh ấy luôn giấu bên trong một chú bé ích kỷ có hạng . Họ luôn thích được quan tâm, được chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất: một chiếc khuy áo được đơm lại, một ly café mỗi sáng , một bộ quần áo tươm tất để sẵn , một tiếng gọi nhẹ dịu dàng đều làm họ cảm động… nhưng đa số họ thường giấu những biểu hiện cảm xúc đó …họ muốn ta phải nghĩ rằng đó là chuyện bình thường , là trách nhiệm của ta …như trách nhiệm của người mẹ lo cho đứa con trai nhỏ mỗi ngày . Và không ít những người đàn ông không bao giờ biết biểu lộ một cái nhìn ngưỡng mộ khi bắt gặp người phụ nữ của mình trong một chiếc áo mới , không hề có một lời khen khi thấy một kiểu tóc lạ hơn thường ngày… không hề một cái vỗ vai chia sẻ sau một ngày bạn tất bật với bao công việc … nên việc chia sớt công việc nhà chỉ là chuyện của những giấc mơ trưa .

Dĩ nhiên , ngày nay với những cái có được ở người phụ nữ ,nhiều chú bé ích kỷ ấy có ngoan hơn .Chúc mừng khi bạn có chú bé ngoan trong cuộc đời mình …còn nếu không thể, thì bạn hãy tự an ủi mình : thôi thì ….vì họ là đàn ông .



Họ là những người khờ khạo và lơ đãng . Cái này không phải tôi nói cho vui …mà thật sự đó là điều tôi lượm lặt được từ những câu chuyện của bạn bè và từ những điều tôi bắt gặp trong cuộc đời mình. Đàn ông thường nhạy bén , thông minh ,giải quyết nhanh nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày …nhưng họ lại dư khờ khạo thừa lơ đãng bỏ qua trong đời mình nhiều cơ hội để có một tình yêu đẹp … Họ thường không bắt kịp nhịp đập trái tim người phụ nữ mình yêu , đôi khi họ dè chừng , thủ thế để chậm một bước … đôi khi họ lúng túng vội vàng để bước một nhịp quá nhanh … Và chậm quá hay nhanh quá đều không thể khớp với trái tim người phụ nữ , nên có nhiều anh …sau này gặp lại người con gái mình yêu một thời …để rồi về nhà ray rứt tự hỏi ngày xưa sao “ anh không hiểu ?” nhưng rồi, nếu một cuộc đời khác lặp lại ..họ vẫn cứ không hiểu như thường ( Xin lỗi anh TD vì Gió nhắc lại cái title trong một entry của anh )

Cũng không ít người đàn ông quá khờ khạo để nghĩ rằng người phụ nữ mình yêu sẽ tự hiểu tình cảm của mình mà không cần phải nói … họ không biết rằng bạn hiểu, nhưng bạn thích nghe .Ngược lại cũng có người tỏ tình một cách ầm ào làm bạn dội ngược hoặc có kẻ quá khờ khạo ( hoặc quá tự tin) để nghĩ rằng …không cần phải nói vì rồi cô ấy sẽ …tự nói . Ối dào ..xem ra những kẻ khờ khạo này cũng làm ta …vừa bực bội vừa buồn cười không ít .


Có lẽ vẫn còn bao điều hay ho thú vị nữa về những người đàn ông …nhưng như lời đầu của bài viết ,tôi chỉ xin nói về họ từ những điều tôi cảm, từ cái nhìn của tôi về họ . Tôi bắt gặp ở đây nhiều người đàn ông tuyệt vời , dù chỉ qua những câu comment trong những entry của tôi nhưng tôi tin họ …trái tim họ luôn ấm áp hình ảnh người phụ nữ đã đi cùng với họ một quãng đường đời nhiều gian truân , vất vả …chính họ đã gợi cho tôi cái thích thú trong ý tưởng viết bài này .


Cám ơn anh minht , anh Bulukhin và Quang Khánh … Gió tin rằng người phụ nữ của các anh là những người may mắn bởi chưa bao giờ các anh buông bàn tay họ ra trong suốt cuộc hành trình … và Gió cũng tin rằng các chị là những người phụ nữ xứng đáng nhận hạnh phúc từ những người đàn ông có trái tim ấm áp như các anh….những người đàn ông biết mình là đàn ông .


Có thể tôi có cái nhìn thiển cận ,khắc nghiệt không chính xác về đàn ông …nhưng chắc chắn tôi nhìn các ông bằng đôi mắt của một người phụ nữ … và tôi thích nói điều tôi nghĩ , tôi thấy theo cách ấy ..

Tôi tin rằng tất cả những người phụ nữ luôn đủ lòng bao dung để yêu người đàn ông của họ với tất cả những cái tốt và cái không tốt mà anh ta có … Còn các ông , có bao giờ các ông tự hỏi : Mình đã thật sự là đàn ông ?



247 nhận xét:

  1. Chắc là phải viết tiếp, ngần ấy chưa đủ đâu GIÓ ui....

    Trả lờiXóa
  2. Hihi. Nói về đàn ông như chính đàn ông tự kiểm điểm. Đúng thế đấy nàng ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Mà có đúng chút nào không anh ?

    Trả lờiXóa
  4. Vừa thôi không thì bị oánh ...aquapham à

    Trả lờiXóa
  5. Thiếu một chi tiết: Đàn ông lãng mạn hơn đàn bà. Tất cả thơ tình lãng mạn đáng nhớ trong kho tàng văn học thế giơí đều do đàn ông viết ra. Tâm hồn đàn ông ướt át hơn ta tưởng rất nhiều. hìhif

    Trả lờiXóa
  6. Họ giả vờ thôi ..thật ra thì họ lãng đãng nhiều hơn lãng mạn

    Trả lờiXóa
  7. Họ là những con virus tàng hình biến tướng khó kiểm soát, ha ha ha...

    Trả lờiXóa
  8. Hi hi...Mấy bà chê đàn ông yếu đuối..Nhưng bao giờ trước mặt mấy chàng cũng thương hay chớp mắt e lệ huyền ....ra cái điều khi nào em cũng cần sự ..che chở của ..anh....! Khổ quá!

    Trả lờiXóa
  9. Hy vọng có thêm vài hình ảnh của họ góp thêm với Gió héng

    Trả lờiXóa
  10. Có ai chê họ yếu đuối đâu ... Chỉ là có đôi lúc họ yếu đuối thôi ... Ủa linalol ...chưa thấy à ?

    Trả lờiXóa
  11. bao nhiêu đây thôi là nước mắt phụ nữ đã thành các đại dương rồi, kể nữa là không còn đất liền luôn đó.

    Trả lờiXóa
  12. Phụ nữ hả ? chưa chắc ... họ có cách trị riêng đấy ... Đừng tưởng bở hà hà hà

    Trả lờiXóa
  13. Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Câu kết cực hay. Vì một nửa đàn ông là đàn bà (tên một tác phẩm dịch)




    Trả lờiXóa
  14. Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Câu kết cực hay. Vì một nửa đàn ông là đàn bà (tên một tác phẩm dịch)




    Trả lờiXóa
  15. Họ là những chú bé con ích kỷ

    Trả lờiXóa
  16. Bạn tự hỏi mình đấy ư ? Mình khỏi hỏi nhá . Cám ơn sự đồng cảm từ một câu hỏi

    Trả lờiXóa
  17. Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Mình đã thật sự là đàn ông ?

    Câu kết cực hay. Vì một nửa đàn ông là đàn bà (tên một tác phẩm dịch)




    Trả lờiXóa
  18. Đúng thế ...Bống có cách trị chưa ? Nhớ trị tới cùng nhá

    Trả lờiXóa
  19. …Giống như các ông giám đốc : Tự họ không thể làm được việc gì cho nên hồn , nhưng tất cả mọi việc đều phải được các nhân viên hoàn thành xuất sắc
    …Giống như các kỹ sư : Đối với họ cứ theo đúng lý thuyêt sẽ làm được tất cả, nhưng khi thực hành phải có người hướng dẫn.
    …Giống như các luật sư : Trong những điều họ sẽ bào chữa cho bạn , họ cũng sẽ tìm ra hàng đống lý luận để buộc tội bạn.
    …Giống như video : Tiên- lùi- tiến – lùi – stop - lấy đĩa ra

    Trả lờiXóa
  20. Gió muốn Bống nhận xét nữa ko?
    Heeee

    Trả lờiXóa
  21. Những cậu bé có lớn lên trong thân xác, nhưng vẫn là trẻ con và rất ích kỷ, muốn được yêu thương duy nhất của ai đó, nhưng bản thân lại yêu thương nhiều hơn 1 .

    Chị viết thật hay.

    Trả lờiXóa
  22. Thú vị thật ...đàn ông là thế đấy !

    Trả lờiXóa
  23. em chịu thua cái khoản hiểu đàn ông thôi chị hiiiiiiiiiiiii . một ông xã thôi em đã đau đầu rồi nè hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn em ...nhớ là khi có một người đàn ông trong cuộc đời HS phải trị chú bé ích kỷ ấy thành chú bé ngoan nhá

    Trả lờiXóa
  25. Hãy hiểu ổng đi nhiều khi dài hơn cả bài viết của chị đấy

    Trả lờiXóa
  26. …Giống như cafe : tốt nhất là phải uống nóng , đặc và không cho bạn ngủ suốt đêm.
    …Giống như những con buôn : Bạn đừng tin bất cứ một lời nào của lão.
    …Giống như máy vi tính : khó hiểu được nó và luôn có vấn đề về bộ nhớ
    …Giông như nhưng cơn mưa mùa hè: Bạn không biêt nó đến luc nào,lượng mưa bao nhiêu ml và sẽ kéo dài bao lâu.
    …Giống như thời tiết : không thể thay đổi được bằng bất cứ giá nào
    Giống các vị quan chức : Bât cứ việc gì bạn yêu cầu họ giúp thì họ luôn quan trọng hoá v/đ , còn thực tế thì lại chả giúp được gì cụ thể
    …Giống như các bãi đậu xe :Chúng chỉ đẹp khi chứa đầy xe,còn khi không có xe chúng chả dùng để làm gì và cực kỳ nhỏ bé.
    …Giống như tiền gửi ngân hàng: không có tiền bỏ vô thi 1 đồng lãi cũng không có.
    …Giống như việc trang điểm: không thể bền mãi được.
    …Giống như những chiếc váy mini : chỉ che được mỗi tý mông , còn chân bị hở hết
    …Giống như máy cắt cỏ : khó khởi động,bốc lên mùi khó chịu và phân nửa thời gian không hoạt động.
    Giống như đầu máy kéo :nếu bạn luôn nạp cho nó một loại chất có cồn nó mới chịu tiếp tục làm việc.
    …Giống như các bác sỹ :không bao giờ họ hiểu họ đã nói cái gì.

    Còn dài lắm .Bống post ẻn này rồi mà

    Trả lờiXóa
  27. Em nghĩ chị nên chuyển tản văn này thành một sử thi ạ! ;)

    Trả lờiXóa
  28. hahaha ... thế thì lão đáng gờm thật !!!

    Trả lờiXóa
  29. em bái bống làm sư phụ cho suy nghĩ của bống về đàn ông đó hiiiiiiiiiiiii.

    Trả lờiXóa
  30. Chị không có tham vọng thế đâu ...thế này thôi cũng coi chừng ....khó ngủ rồi

    Trả lờiXóa
  31. Đàn ông hay đàn bà đều có cả hai loại hormone giới tính: androgene ( nam) và oestrogene ( nữ). Vì thế nên Gió thấy họ vậy đó. và bạn X.Thơm yên chí đi bạn cũng 1 chút đàn bà đó. Theo thời gian androgene ở nữ tăng lên và ngược lại oestrogene giảm. Vì thế phụ nử lớn tuổi hay thay đổi tính khí và bốc hỏa.
    Ngược lại, đàn ông khi về già thì.....nhu mì hơn..Hi hi....

    Trả lờiXóa
  32. Chài ai..hix hix hix...đi dìa ngủ thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Uh , ngủ đi em trai ...nhớ là phải ngoan đấy

    Trả lờiXóa

  34. Sao chị nỡ lòng “ lột trần “ bọn em thế…: )))
    Mà đọc hết vẩn chẳng thấy em thuộc nhóm nào trong list ở trên của chị, hay tại em điên thiệt….hic.

    Trả lờiXóa
  35. Đàn ông lại xấu thế sao ?Bống Bống bang bang

    Trả lờiXóa
  36. Bắc BTN luôn là nhà KHTN ! Bái phục ! Bái phục !

    Trả lờiXóa
  37. Đàn ông trong mắt Gió thật đa dạng...nhưng chị thích đoạn này nhất.

    Họ là những người mạnh mẽ , chẳng phải khi không mà đàn ông được gọi là “phái mạnh” , họ sinh ra để gánh vác những việc nặng nhọc và dù có những trường hợp cá biệt thì họ vẫn cứ là phái mạnh . Bên họ, bạn luôn có cảm giác được chở che , được nâng đỡ , được chia sẻ những khó khăn vấp váp trong cuộc đời … cảm giác ấy thật sự rõ ràng hơn khi bỗng dưng bạn mất đi một bờ vai cứng cỏi , một bờ lưng rộng , một vùng ngực ấm áp …

    Trả lờiXóa
  38. Gió nói đúng!
    Chị cũng thấy đàn ông vừa là một ông chủ khó tính lại vừa là một đứa trẻ con ích kỉ.
    Bởi vậy phụ nữ phải vừa là một ôsin tuyệt vời và là một người mẹ, người chị bao dung, dịu dàng, ân cần... vv và vv...
    "Chăn" đàn ông khó lắm em ơi!

    Trả lờiXóa
  39. Nếu đàn ông đúng như những gì Gió nói thì họ đẹp quá đấy.
    Ôi, xin lỗi quí ông nhé.

    Trả lờiXóa
  40. Cố tìm xem Điên ở nhóm nào ...viết tiếp thôi

    Trả lờiXóa
  41. Còn nhiều cái xấu hơn mà ...không dám viết đấy anh K ơi ...Dưới tay Bống thì đàn ông ...tiêu đời !

    Trả lờiXóa
  42. Chị biết điều ấy rõ mà ..phải ko ?

    Trả lờiXóa
  43. Comment của chị thú vị thật đấy ...
    Đúng là chăn dắt một người lớn chẳng ra lớn ,bé chẳng ra bé thì ...khó thật

    Trả lờiXóa
  44. Thì Gió có dám bảo là họ xấu đâu ....

    Trả lờiXóa
  45. Em nghĩ là chưa đủ Chị ah :D...Cảm ơn vì Chị có những cách nhìn ở một khía cạnh nào đấy đều đúng :)

    Trả lờiXóa
  46. Em đọc 2 lần mới dám rón rén comment .
    Thì ra đàn ông ngon lành như vậy , chì như vậy , quý như vậy , mà xưa giờ em coi thường rẻ rúng họ quá .
    Hic ! Lỗi tại em ! Lỗi tại em !
    Từ nay em sẽ chăm sóc đàn ông nhiều hơn .
    Để em sai chồng em đi nấu cơm , sai thằng con đi phơi quần áo , rồi em suy gẫm tiếp entry này của sis nghen .

    Trả lờiXóa
  47. em se copy bai nay de doc va nghien ngam them chi anhe!

    Trả lờiXóa
  48. Chị cũng thấy chưa đủ ...nhưng đuối quá rồi ...một phần sợ mấy ông rượt oánh chạy ko kịp nữa ducthanh ơi...

    Trả lờiXóa
  49. hahaha ... sau khi suy ngẫm ...không biết 2 người đàn ông của em phải làm gì nữa đây ???

    Trả lờiXóa
  50. Nhớ là nghiền ngẫm rồi là phải ....nghiền nát họ đấy !!!

    Trả lờiXóa
  51. Há há há , em đang tính tiếp lời em tigress là nghiền nát họ ra , thì sis Gió đã nói trước .
    Tư tưởng lớn gặp nhau há sis Gió !

    Trả lờiXóa
  52. Em hổng biết à ...(nên hổng có gì nói)

    @linalol & X.thom : Dzậy là 50/50 .... chài ai nguy roài ! Hic! ( phải ...bóng hok ? )

    Chị linalol nói theo pha học , bạn X.thom nói theo dzăng học , chị Gió nói tổng hợp , chị Hà nói lỡn mợn , chị thunhan nói theo quản lý, bạn tigressqg nói theo ngâm kíu, nguoiphobien thì phân tích, chị Yến nói lịch sự xã giao ....etc...hi hi ...

    Trả lờiXóa
  53. Đừng có hiểu hết làm gì chị à, còn chị mà nghiền nát ra thì cái nghiền nát ấy hết là đàn ông rồi, không nghiên kíu được gì đâu. Cứ để nó vậy đi, tự nhiên nó sẽ rất thú vị chị à. Haha. Hình như phụ nữ thích mỗ xẻ chứ cũng không quan tâm lắm kết quả nó thế nào. Hihi!

    Trả lờiXóa
  54. Đó, em sắp xếp theo trật tự, cho chị Gió kết lựng đi !

    Trả lờiXóa
  55. Nhỏ Song Thu nói theo.... hợp chủng quốc

    Trả lờiXóa
  56. Họ không quan tậm kết quả vì ...họ biết kết quả rồi Tom à ...
    Chị cũng ko kỳ vọng hiểu hết đàn ông ...bởi chị sợ hiểu hết rồi chị ...ko thể yêu họ được !!! Bi kịch thiệt

    Trả lờiXóa
  57. Đàn ông là một gã khổng lồ có trái tim con trẻ! Chỉ gặp tí thử thách, tí thất bại, hay bị đau một tí thôi đã xìu rùi...!

    Trả lờiXóa
  58. Họ đáng bị đánh đòn quá KL héng

    Trả lờiXóa
  59. chị cưng viết hay nhưng em đọc xong chả nhớ chị viết gì , chỉ nhớ cái câu trên mà chị từng ghi nguyên xi như thế trong profile hồi còn bên nhà ....Y!360 của chị ! :)

    Trả lờiXóa
  60. Bạn tự hỏi mình đấy ư ? Mình khỏi hỏi nhá . Cám ơn sự đồng cảm từ một câu hỏi

    GIÓ THỪA NHẬN CAAU HỎI CỦA GIÓ HAY BẰNG CÁCH KHẲNG ĐỊNH Ý KIẾN CỦA MÌNH. GIÓ KHÔN LÁM. HAHAHA

    Trả lờiXóa
  61. Bạn tự hỏi mình đấy ư ? Mình khỏi hỏi nhá . Cám ơn sự đồng cảm từ một câu hỏi

    GIÓ THỪA NHẬN CAAU HỎI CỦA GIÓ HAY BẰNG CÁCH KHẲNG ĐỊNH Ý KIẾN CỦA MÌNH. GIÓ KHÔN LÁM. HAHAHA

    Trả lờiXóa
  62. Đàn ô cũng 100-10 loại khác nhau...k bít đâu muh lường..thui thì cứ vui với những ji hịn tại cho đỡ bực..ngay chồng e e còn k tin tưởng đc nè...ác..dữ...mê gái nữa..họ lun muốn họ là giỏi trong nhà..mẹc dù họ khôn xó bếp

    Trả lờiXóa
  63. Cám ơn Gió nhé, mới nhắc tối qua mà sáng nay vào nhà đã chật còm. Cũng cám ơn đã nhắc tên mình trong Entry này. Thấy cái chữ tham lam cuả đàn ông sao đúng quá. Như chủ tịt này chung thuỷ là vậy, dứt khoát không bao giờ bỏ vợ mà chỉ muốn kiếm thêm mới đúng là tham lam quá nhỉ? Vậy chắc đàn ông con lâu mới tuyệt chủng:) Cám ơn Gió.

    Trả lờiXóa
  64. Đọc đi đọc lại những mấy lần. Cô toàn nói... trúng thôi hihi

    Trả lờiXóa
  65. Chỉ là mình nghĩ câu hỏi của mình là một gợi mở để có dịp các ông nhìn lại mình thôi ...Nó có thể hay với bạn nhưng coi chừng với người khác thì mình lại bị ...rủa thầm đấy

    Trả lờiXóa
  66. Thì chị đây ...nguyên vẹn như thế ...Cám ơn vì nhỏ luôn nhớ chị như thế

    Trả lờiXóa
  67. Đàn ông thường thực tế hơn chúng ta ...họ nhìn sự vật bằng đôi mắt và khối óc , ta nhìn sự vật bằng đôi mắt và trái tim ... Lâu ngày ta phát hiện ra rằng .... họ có nhiều điều thú vị nhưng cũng nhiều tật xấu hơn họ tưởng

    Trả lờiXóa
  68. Cám ơn vì điều đó anh minht ạ

    Trả lờiXóa
  69. Gọi điện cho cô Huyền nghen T ...Dự định sáng mai ta gặp nhau đấy.... Có thấy tên khổng lồ của mi ở đây ko ? hà hà

    Trả lờiXóa
  70. Chị Gió ơi, chị đã nói rất đúng những điều mà em thấy ở đàn ông. Em muốn comment thật dài nhưng có nhiều điều em không thể nói ra được........

    Trả lờiXóa
  71. Chị hiểu rồi ... cứ nghĩ vậy và tìm cách để an toàn với họ Lan héng

    Trả lờiXóa
  72. Không phải 50/50 đâu. Bắt đầu tuổi dậy thì, nữ thì phát triển hormone oestrogene biểu hiện da mịn màng, tóc mềm, ngực nở, mông nở, eo thon, giọng trong trẻo. Ngược lại nam đến tuổi dậy thì thì lại phát triển hormone androgene, biểu hiện: tóc cứng, giọng ồm, vai nở, mạnh mẽ, ..
    Những người do khiếm khuyết cơ thể sẽ có hiện tượng ngược.
    Tuy nhiên, cuộc sông xã hội cũng như công việc cũng sẽ có ảnh hưởng. Ví dụ: nữ tài xế xe tải, nữ lực sĩ, nữ phi hành gia....
    Nếu trong gia đình chỉ toàn nữ và có một con trai duy nhất thì khả năng cũng có ảnh hưởng đến giới tính....

    Trả lờiXóa
  73. Đàn ông luôn ham muốn nhưng không phải lúc nào cũng sẳn sàng, đàn bà luôn sẳn sàng nhưng không phải lúc nào cũng ham muốn. Người phụ nữ yêu nhiều thứ trong một người đàn ông trong khi đàn ông lại luôn ham muốn nhiều người phụ nữ vì... cùng một thứ!(Là tôi đọc thấy trong sách thôi nhé, hahaha!)

    Trả lờiXóa
  74. linalol luôn dựa trên khoa học nhỉ ...Gió toàn dựa vào cảm tính ...

    Trả lờiXóa
  75. Vì thế tham lam là quá đúng phải ko ? Sách nào nói linh tinh thế . Và ai bảo PN yêu nhiều thứ trong một người đàn ông ??? ...Họ chỉ trông đợi thôi , chứ đàn ông đã có đủ những thứ ấy đâu mà yêu ...
    Digan đừng có tự tin quá chứ !

    Trả lờiXóa
  76. Sao mọi người nói xấu đàn ông nhiều thế! Nhưng để sống thiếu họ thì chẳng ai lựa chọn. Có chăng chỉ vì hoàn cảnh thôi.

    Trả lờiXóa
  77. Uh ...đó là cái dại thứ nhất của chúng ta đấy Kamelia...

    Trả lờiXóa
  78. Hì một tiếng rồi rón réng đi dzìa...

    Trả lờiXóa
  79. Tức lão quá ...lão về sẽ biết tay tui nghen

    Trả lờiXóa
  80. Giờ... Gió cho tui biết thứ gì trước cái tay xem nào? Hihihi...

    Trả lờiXóa
  81. Dạ, em xin nhận khuyết điểm, từ rày sắp tới hỏng dám dzậy nữa.

    Trả lờiXóa
  82. hehehe ... trúng phóc Song Lam rồi héng !

    Trả lờiXóa
  83. Windy viết entry này rất hay bằng chính cảm nhận của mình qua tiếp xúc cụ thể hoặc qua lời nói, cử chỉ của quý ông. Riêng Kh. chẳng bao giờ nghĩ mình đạt được khoảng 50% sự hoàn hảo của người đàn ông chân chính như Y nói ở trên. Với Kh chỉ duy một điều Kh làm được là luôn luôn không ngừng yêu và chắc chắn không bao giờ hết yêu người phụ nữ mà mình đã chọn làm bạn đời. (Xin nói thêm, phụ nữ cũng có những tham vọng đấy, chẳng hạn được yêu 1 lại muốn được yêu đến 10, phải vậy không?). :-))

    Trả lờiXóa
  84. Tham vọng được yêu nhiều hơn là tham vọng chính đáng mà ... phải ko .?Chà , chỉ cần đàn ông ai cũng yêu người PN của mình cỡ K thôi là ...thế giới bằng an rồi , thật đấy

    Trả lờiXóa
  85. Cái này gọi là được voi rồi đòi luôn Hai Bà Trưng đó anh.

    Trả lờiXóa
  86. SLam đụng tới Hai Bà Trưng thì liệu hồn đấy ...có nhớ Tô Định ko ?

    Trả lờiXóa
  87. Hì hì. Người đờn ông nào mà có được Chị Gió thì là người hạnh phúc nhất trên đời đấy chị ạ.

    Trả lờiXóa
  88. Chính những hormone này quyết định giới tính và dĩ nhiên quyết định tích chất của đàn ông mà Gió. Nếu không hiểu biết một chút thì mấy ông sẽ trách mấy bà sao độ này "hung" quá, hay bốc đồng quá, rồi còn mấy lần hồi xuân nữa!
    Còn mấy bà lại trách mấy ông sao độ rày " mềm mỏng" quá!

    Trả lờiXóa
  89. Có lý nhỉ ...biết để dễ sống chung hơn ...phải ko ?

    Trả lờiXóa
  90. Đúng thế đó! Để sống với sự thông hiểu hòa hợp là rất cần thiết!

    Trả lờiXóa
  91. Không phải ai cũng biết dựa trên khoa học để cảm thông đâu ...Khi nổi cơn, khoa học được dẹp sang một bên.... Mong rằng ai cũng biết diều này để "biết điều" với nhau hơn linalol héng

    Trả lờiXóa
  92. Túm lại là nói gì gì nói ...đàn ông cũng thật đáng yêu , không có họ thì chị em mình sao sống nỗi qua mùa đông lạnh giá , mùa hè nóng ...bỏng hả chị ?Và mỗi người phụ nữ chúng ta nên cám ơn thượng đế đã ban cho mình người đàn ông dù chẳng phải như trong mơ , dù chẳng phải là người lí tưởng ...nhưng đã giúp mình biết được love là như thế nào...nhưng tội lỗi do họ gây ra thì cũng đáng băm vằm thành trăm mảnh .Tha thứ chị nhé ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  93. @linalol : Cảm ơn chị cho thêm ý kiến.

    Trả lờiXóa
  94. Mình thì thấy đúng là nếu chưa hiểu thì sẽ nổi tam bành, hờn giận nghĩ tại sao bà ấy lại như vậy. Nhưng nếu mà mấy ông hiểu ra thì thấy rằng: ừ tại cái tuổi này vợ mình nó sanh tật như vậy là do sự biến đổi tự nhiên. Mấy ông sẽ thông cảm và tha thứ cho mấy cơn giận bất thình lình của mấy bà.
    Cũng như khi hiểu rồi mình sẽ có cái nhìn thông cảm hơn với những người ái nam ái nữ! Họ đâu có muốn vậy đâu. Đó là sự khiếm khuyết rủi ro đến với họ.

    Trả lờiXóa
  95. Doc xong, thay minh van con ngoan. :D Cam on ban!

    Trả lờiXóa
  96. hahaha tức cười muốn chết câu này

    Trả lờiXóa
  97. Trời ạ cô em cọp cái của tui hôm nay sao mà bao dung thế ... Vậy đi héng . Cám ơn đàn ông

    Trả lờiXóa
  98. Cám ơn bạn ghé qua ...và cám ơn có thêm một chú bé ngoan cho cuộc đời

    Trả lờiXóa
  99. Hình như đen tui chưa đủ chuẩn làm đờn ông...thui đi dzìa!

    Trả lờiXóa
  100. Bạn có cái còm rất hay.
    Chưa được ai ủy nhiệm, nhưng Bu tui cũng cứ liều thay mặt giới đàn ông cảm ơn bạn. Khổ nỗi, Thượng đế cấu tạo ra chúng tôi với mọi hay giở từ vô lượng kiếp. Dịch kinh gọi chúng tôi là dương (+) các bạn là âm (-) âm dương kết hợp mới thành ra nhân loại. Bây giờ ngoan ngoản phế bỏ mọi thói hư tật xấu của đàn ông đi thì chúng tôi mang tội chống Thượng đế và thành ...ra đàn cừu ...chẳng hạn. Cái đàn ấy liệu còn được các bạn yêu dấu nửa không. huhuhu!!! .
    ( Về tới Nhật Lệ Bu đọc lại bài này và còm tiếp chăng....)

    Trả lờiXóa
  101. Dị Đen là cái gì ? cái mặt nhăn thấy ...thương

    Trả lờiXóa
  102. Mà cứ tưởng tượng đàn ông biến thành đàn cừu hay cái gì tương tự đàn cừu ...là buồn muốn chết đi được anh Bu ơi !!!

    Trả lờiXóa
  103. Thì là giống đực nhưng chưa có chuẩn như ngài chủ tịch á chị!

    Trả lờiXóa
  104. Tội cho Đen hem, chỉ mới "giống" đực thoai chớ chưa hẳn là đực ư? Hehehe,chạy!

    Trả lờiXóa
  105. Thì thế đóa wuynh! Làm sao sánh bằng ngài chủ tịch được chớ...hehehe!

    Trả lờiXóa
  106. @Gió: Bạn giải thích tại sao mắc cười vậy?

    Trả lờiXóa
  107. Thì tức cười cách linalol dùng từ chứ sao ...bạn đọc lại đi hihihi

    Trả lờiXóa
  108. Ủa từ " ái nam ái nữ" dùng thường mà! sau này mới có mấy từ pê đê, gay, bóng ..gì gì đó!
    Mình quen cách gọi như ngày trước!

    Trả lờiXóa
  109. Không hẳn là từ đâu mà cứ tưởng tượng tự nhiên người đàn ông của mình thay đổi thì tức cười thôi mà

    Trả lờiXóa
  110. @Bulukhin : Thế thì cứ yên tâm mà hư hỏng đi nhé , zậy mới là người đàn ông , chớ biến thành cừu mà chị Gió vặt lông may áo tặng tui đó ...hehe...

    Trả lờiXóa
  111. hahaha ... tưởng tượng xem , một bộ áo lông cừu ...

    Trả lờiXóa
  112. Phấn đấu đi cưng ...bằng ngài chủ tịch là thành chánh quả rồi đó !!!

    Trả lờiXóa
  113. Bài viết rất công phu và súc tích . Mình là "phái mạnh" cũng nhận thấy rằng những nhược điếm của đàn ông là gần như đúng cả : Sự mạnh mẻ, là ông chủ, là những người tham lam và đam mê, là những chú bé con ích kỷ và họ là những kẻ khờ khạo, lơ đãng ...Ôi đàn ông ! Những gã vố tích sự ! rất dư nhưng rất thiếu trong cõi đời nầy ...
    Sao ở đây ít đàn ông còm quá vậy ?

    Trả lờiXóa
  114. Họ chạy mất tiêu anh D ơi ...Mà còn nhiều ông bạn của Gió chưa ghé đấy ...mà đọc xong nhiều ông chạy lẹ . Hổng biết tại sao ?

    Trả lờiXóa
  115. Họ là những người mạnh mẽ , chẳng phải khi không mà đàn ông được gọi là “phái mạnh” , họ sinh ra để gánh vác những việc nặng nhọc và dù có những trường hợp cá biệt thì họ vẫn cứ là phái mạnh . Bên họ, bạn luôn có cảm giác được chở che , được nâng đỡ , được chia sẻ những khó khăn vấp váp trong cuộc đời … cảm giác ấy thật sự rõ ràng hơn khi bỗng dưng bạn mất đi một bờ vai cứng cỏi , một bờ lưng rộng , một vùng ngực ấm áp …


    Nhưng họ thiếu sức chịu đưng, dẻo dai. Thử xem nhé >>
    ...Đàn ông ví như ngọn núi Thái Sơn, Đàn bà ví như ngọn cỏ mềm mại, Cỏ thì mọc trên đỉnh núi, không sợ nắng, sợ mưa, vẫn hiên ngang đứng sừng sững bao đời nay .
    Núi có thể lở, nhưng cỏ thì vẫn mọc vẫn bám chặt rễ

    Trả lờiXóa
  116. Hé hé hé, đáng lẽ Gió phải ghi thêm ông nào ra khỏi đây phải nhảy lò cò, như ếch,,,

    Trả lờiXóa
  117. Đoạn đầu nói về Chị thật dễ thương, Em rất thích.

    Trả lờiXóa
  118. Sao chị Gió nói lên toàn những cái đáng yêu của "họ" không thế ? Cả cái ích kỷ , cái gia trưởng cũng thật ... dễ thương !!! :D Em thích cái "giấc mơ trưa " này nè !

    Trả lờiXóa
  119. mí người đàn Ông chắc "ấm ức" lắm đây!

    Trả lờiXóa
  120. Lại thêm một ý làm đàn ông bực mình đấy hử

    Trả lờiXóa
  121. Thôi G sợ lắm ...mấy ổng giận lên lại thành hổ mất

    Trả lờiXóa
  122. À ..dễ thương hả nhỏ ? 1 chút trẻ con , 1 chút lãng mạn , 1 chút bướng bỉnh và tí ti thú vị ấy hử ? Uh , chị đấy ...nhưng chưa hẳn dễ thương đâu ..nhiều khi cũng "ba gai" lắm

    Trả lờiXóa
  123. Thấy chưa ...để mấy ông đừng la lối nhá , ngay cả cái đáng ghét của mấy ông mà chị lên án một hồi bỗng thành dễ thương mới ghê

    Trả lờiXóa
  124. Nè , nhỏ đừng có đổ thêm dầu vào lửa nhá

    Trả lờiXóa
  125. "Họ là những người tham lam và nhiều đam mê …" Em nghĩ câu này đúng với em, đàn ông tham lam và có quá nhiều đam mê.

    Trả lờiXóa
  126. Cám ơn TH ... đàn ông có nhiều tật xấu nhưng nếu ko thế ...họ ko là đàn ông phải ko ?

    Trả lờiXóa

  127. Vào đọc lại bài viết và các còm của mọi người, thấy hay thật, chị Gió làm phát này để giúp bạn bè cởi mởi tâm tư hết ở nơi đây.Nhất chị rồi!
    Em cũng đồng ý với anh Bu, vổ tay khen cho cái còm của chị Lặng Yên, nói rất thật, rất chí lý.
    Việc biến đổi hormone trong cơ thể khi đến độ tuổi nào đó dẩn đến tâm tính biến đổi như chị lina nói trên cũng có phần đúng nhưng cũng chưa hẳn là nguyên nhân chủ yếu. Đó là thay đổi của sinh lý nhưng còn nhiều những tác động khác của tâm lý dẩn đến sự thay đổi tính tình của con người nửa….
    Còn về tính cách của người đàn ông như thế nào, như gia trưởng, chú bé to xác…..v.v thì còn tùy thuộc vào môi trường phát triển và trưởng thành của họ. Đường lối giáo dục của đất nước và xã hội cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính cách, ví dụ như người đàn ông phương tây rất tôn trọng, galăng và lãng mạn với phái nữ hơn đàn ông đông phương. Vì họ đã được giáo dục như thế từ nhỏ, lớn lên ra xã hội thì thấy ai cũng như thế nên bắt buộc họ “phải” trở nên như thế….
    Hì, em nói một hồi lại lan man mất chị ạ. Nhưng bài này chị viết hay thật. Hug

    Trả lờiXóa
  128. Chị cũng công nhận đàn ông phương Tây ga lăng ,tôn trọng PN và lãng mạn hơn đàn ông phương Đông ... chị đặc biệt thích cách bộc lộ tình cảm của họ ..họ yêu và dám bày tỏ tình yêu _ đó là cái mà hình như PN ở phương nào cũng thích _ dĩ nhiên là phải bày tỏ một cách lịch sự , chân thành và đúng lúc nữa ..Điên héng .

    Trả lờiXóa
  129. lúc còn sinh viên, em đam mê hội hoạ và thích tìm cái đẹp (nhất là cái đẹp của người con gái). Hiện giờ thì đam mê cái khác, và cái đam mê này vợ em đồng ý.

    Trả lờiXóa
  130. Chị Gió ơi ! Nếu thế giới này không có đàn ông thì sao nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  131. Hú hồn ...tưởng giờ em vẫn còn thích tìm cái đẹp như hồi sinh viên là ...đại họa đấy

    Trả lờiXóa
  132. Thì đàn bà chẳng biết ...mình là ai chứ sao !!!

    Trả lờiXóa
  133. Hì, nói kiểu này chắc em trở thành công địch của mấy anh Vn mất…: )))
    Mà từ xưa tới giờ em vẩn chung thủy yêu “hoa” từ loại không biết nói đến loại biết nói. Dù sao hoa vẩn luôn đẹp, nhờ đó cuộc sống của đàn ông mới luôn đầy màu sắc….!

    Trả lờiXóa
  134. Mà SL này , để chị hỏi thử 1 người xem có đúng vậy ko heng ...

    Trả lờiXóa
  135. Có cả....nhiều thứ linh tinh khác nữa đấy , cả đau khổ nữa chứ ..Điên nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  136. cháu thích câu này cô Gió ơi, đôi khi ..không thể nào tưởng tượng nổi, người đàn ông mạnh mẽ mình yêu lại có lúc...òa khóc như đứa trẻ, kakak
    thích nhất những giây phút ấy :">
    :">

    Trả lờiXóa
  137. Những lúc ấy họ dễ thương hơn hay họ làm mình thích thú vì thấy họ khóc hơn hả HKN ?

    Trả lờiXóa
  138. Thú vị lắm cô ạ, vì ..rất hiếm khi thấy họ yếu đuối như thế. Cứ bảo là "nước mắt đàn ông không rơi từng giọt" hihi
    Cho nên khi họ ..không kiềm chế được thì đó chính là khoảnh khắc đáng nhớ :X

    Trả lờiXóa
  139. Ối dào ,chắc bữa nào cô phải chọc tức cho 1 ông khóc xem ..thế nào . Cô chưa thấy họ khóc bao giờ nhóc ơi ...Chẳng biết họ khóc có đẹp tí nào ko nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  140. Vì đàn ông "khôn", nên không giám còm, tránh voi thôi mà!
    P/S đợi next topic của bạn Gió: " Đàn bà, một sinh vật mong manh và ...dễ dạy"

    Trả lờiXóa
  141. Bạn đọc "Cám ơn vì em là ...Phụ nữ" của tôi chưa nhỉ ...? Tôi cũng công bằng lắm đấy . Còn chuyện đàn bà , một sinh vật mong manh thì có thể là đa số ...nhưng dễ dạy không thì ....hên xui ...chiduadaythoi ạ

    Trả lờiXóa
  142. Hihi,nhìn đáng yêu, cô thử ..chọc xem sao :">

    @nhóc chúc cô Gió cuối tuần thiệt là vui nhé :*
    hug!

    Trả lờiXóa
  143. Thúy ơi điện cho cô Huyền nghen mai gặp nhau đấy

    Trả lờiXóa
  144. Và đàn ông là Nam Nhi Chi Khí đại trượng Phu ...

    Trả lờiXóa
  145. Chà ...ca ngợi họ hử . Sao AN bảo họ là những người lừa tình ? hihi

    Trả lờiXóa
  146. Dạ em gọi liền.

    Tên khổng lổ của em có vài gạch đầu dòng ... có lẽ vì khác chủng tộc hí hí.

    Như là tên khổng lồ nhà em mạnh mẽ nhưng không giống ông chủ lắm vì em đã làm bà chủ rồi. hà hà

    Như là tên khổng lồ nhà em không tham lam chút nào nhưng đam mê thì có. Máy tính là người tình duy nhất không thay thế từ trước khi em xuất hiện từ rất lâu. hichic

    Như là tên khổng lồ nhà em thực chất chỉ là chú bé con ích kỉ, lơ đãng và khờ khạo đến mức ngốc nghếch ( chắc giả vờ để thoát khỏi nhiều tội danh bà chủ gán cho ) huhu

    Riêng đờn ông nhà mình thì cô nói ... trúng phóc :)

    Trả lờiXóa
  147. Uh , chúc mừng mi nghen Nhóc ... tên khổng lồ của mi là đờn ông phương tây mờ ...khác là chắc , heng . Nhưng nhớ phone cho Huyền đấy . Mai gặp cô nói cho mi nghe nhiều hơn về "đờn ông nhà mình" hihi

    Trả lờiXóa
  148. Chí Phèo còn có Thị Nở mà ... đàn ông luôn có cái giá của họ ... ( thí dụ như ba đồng một mớ đàn ông chẳng hạn , hehehe ... )
    Nói giỡn thôi , chứ theo tui thì đàn ông hãy cứ mạnh mẽ và đàn bà hãy cứ dịu dàng , như vậy mới hấp dẫn , hahaha ...

    Trả lờiXóa
  149. Cám ơn bạn ... thế thì đàn ông hãy mạnh mẽ thật dịu dàng ...và đàn bà hãy dịu dàng thật mạnh mẽ nhỉ bạn

    Trả lờiXóa
  150. Ha ha ha , coi chừng tôi đòi lại chiếc "xương sườn" nghe bạn !! J/K

    Trả lờiXóa
  151. Chắc chắn tui hổng giữ nó mà ...

    Trả lờiXóa
  152. chị phân tích đàn ông rất chính xác, xem ra chị Gió hiểu đàn ông rất nhiều héng. Em cũng thấy đàn ông rất ích kỉ, và chỉ là những chú bé con nhiều tuổi...nhưng sao phụ nữ chúng ta đa số thường gặp nhiều khó khăn khi dụ dỗ các chú bé ấy ngoan hơn hả chị ?

    :D

    Trả lờiXóa
  153. Bài viết hay quá chị ạ ! Bây giờ các anh lại phổng mũi rồi , những gương mặt quanh chị em ta cũng đáng ngưỡng mộ chị ạ !

    Trả lờiXóa
  154. Thật ra chỉ là quan sát chung quanh nên cảm sao nhìn sao nói thế thôi em ạ ....Còn bao điều chưa biết về họ lyly ơi . Ta thường không dụ được những chú bé ngoan ...vì những chú bé hư nhiều hơn em ạ

    Trả lờiXóa
  155. Chị nói xấu đang sợ bị la ó đây nè ...chẳng anh nào phổng mũi hết ...nhưng mong các anh ấy hư thế mãi ...không thì lại chẳng còn đàn ông hoaloaken ạ

    Trả lờiXóa
  156. ơ, thế sao lại không nói thế ?

    Trả lờiXóa
  157. Chị rất hiểu đàn ông ,chắc hẳn rằng khi xưa anh ấy rất hạnh phúc khi ở bên cạnh chị.Hiểu họ là thế đấy, nhưng không hiểu phụ nữ chúng ta có chịu nổi những biến đổi bất thường của họ không đây.

    Trả lờiXóa
  158. Anh ấy đã từng hạnh phúc dù lúc ấy chị vẫn còn là con bé ...chưa hiểu gì nhiều cả ML ạ ...
    Chị thì nghĩ ta biết nhiều về họ để có thể chấp nhận họ chứ chưa hẳn để có hạnh phúc bên cạnh họ. Hạnh phúc chỉ có khi cả ta và họ đều hiểu cơ , phải không ?

    Trả lờiXóa
  159. Chị Gió ơi, entry trước có tên là "Cái roi", entry này "Đàn ông... ". Chị có chủ ý sử dụng cây roi cho ông nào hông? P có cần chạy trước không? :)))
    Chúc chị một ngày thật đẹp và có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  160. Em vẫn là người có cái nhìn thông cảm nhất, đầy tính nhân văn ...phụ nữ nhất. Ai mà có em thì thật là đại họa, í quên...đại hạnh

    Trả lờiXóa
  161. Em vẫn là người có cái nhìn thông cảm nhất, đầy tính nhân văn ...phụ nữ nhất. Ai mà có em thì thật là đại họa, í quên...đại hạnh

    Trả lờiXóa
  162. Không chủ ý cho 1 ông nào hết mà cho ...tất cả NP à . nên còn lâu lắm mới tới phiên NP ...khỏi chạy hà hà

    Trả lờiXóa
  163. Hôm nay mới qua đọc, Gió tâm lý hay ghê.
    Thôi...để giờ em đi dìa kiếm người đàn ông của em nằm ở đâu. Heheeh

    Trả lờiXóa
  164. "Không có đàn ông hư, chỉ có những phụ nữ không hiểu, không biết "bảo ban" đàn ông!" Qua cái tiểu luận đàn ông này, tiến sĩ Gió đã "vạch trần" 2 mặt của 1 vấn đề rồi đấy. Quí bà hãy ngâm cứu để biết cách cân bằng 2 thái cực này để "sản sinh" ra một anh đàn ông lý tưởng của mình. Chúc thành công!

    Trả lờiXóa
  165. Nhớ giữ cho chặt và dạy cho ngoan người đàn ông ấy nhé em cưng

    Trả lờiXóa
  166. Chỉ sợ tàn đời mà thằng bé hư vẫn chưa ngoan ...còn mình không còn là phụ nữ mới chết anh langtu ạ

    Trả lờiXóa
  167. Gió sẽ hỏi khi nào gặp lại Digan ...nhất định thế

    Trả lờiXóa
  168. Về đến nhà Bu giữ lời hưá viết vài dòng (rước khi bị cúp điện)

    Bất kì người đàn ông nào cũng soi thấy một phần mình trong từng câu chữ của bạn. Các thói hư tật xấu của giới đàn ông do chọn lọc tự nhiên mà có, tuy nhiên những quy định của đạo đức xã hội có thể khống chế giới mày râu không trầm trọng thêm các “tội tổ tông” của mình. Là người đàn ông đã sinh thành một gả đàn ông, gã này lại cho ra đời một đàn ông khác, Bu nói mấy lời để bạn Gió tham khảo khi đang huấn luyện một quý tử sắp hoàn thiện chức năng đàn ông.
    1- Thói tật đàn ông như con ngựa bất kham, người điều khiển (chính người đó cùng với gia đình, xã hội) kiên quyết không để nó phi nước đại mà phải buộc nó dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. (Bu làm nghề giao thông rày đây mai đó, số ngày la cà khắp rừng xanh biển thẳm nhiều hơn những ngày ở nhà với vợ con. Vô số những cám dỗ chết người đón đợi trên từng bước chân, chỉ cần “con tuấn mã” bước thêm một ly là ...rơi vào vực thẳm)
    2- Để “thiết kế” được một điểm dừng chuẩn xác khó hơn nhiều so với thiết kế chiếc cầu Cần Thơ hoặc cầu Bắc Mỹ Thuận. Thời Bu đi học việc thiết kế làm bằng tay, với thước tính Lô ga rít, ngày nay sinh viên có sẵn phần mềm và máy tính. Công việc Bu làm trước đây nửa năm trời thì ngày nay các cháu chỉ làm trong nháy mắt. Nhưng dừng lại trước sức cám dỗ của một tê nạn xã hội thì không có máy tính và phần mềm nào chạy được. Với kinh nhiệm bản thân Bu thấy giáo dục của truyền thống gia đình cực kì quan trọng (Cậu con trai Bu hiếu động và cá tính mạnh, mỗi lần từ Hà Nội về nghỉ hè Bu gợi ý nó đọc (hoặc nói cho nó nghe) Đại Nam liệt truyện, Đại Nam thực lục, Đại Nam nhất thống chí... trong đó nhấn mạnh đến tên tuổi các cụ nhà Bu từng là quan đại thần nhà Nguyễn, được ngợi ca là các vị quan tài trí, yêu văn chương và liêm khiết. Khi thằng cu Rơm con nó ra đời ở SG, Bu quyết định đặt tên cháu là Nguyễn Quốc Thành. Chữ Quốc là do vua Minh Mạng tặng cho dòng tộc nhà Bu. Ngày nay hể ai sinh con trai đều lót bằng chữ Quốc. Quốc Thành là tên một vị tiến sĩ đỗ đạt khi chưa đến tuổi 30. Cu Rơm 20 tháng, Bu đưa hai cha con nó về lăng mộ dòng họ để làm lễ chính thức xin cụ Thành cho cháu tên, thật lạ, thằng bé chạy lại ôm chặt tấm bia cụ Thành, miệng cắn vào bê tông, cứng quá nhe răng cười). Trước đây Bu cũng được (có lúc xem là bị) ông bố nhà nho dạy dỗ như thế.
    3- Khi biết dừng lại trước các cám dỗ thì người đàn ông bổng nhiên có trách nhiệm của ông chủ gia đình. (Bà xã Bu làm vợ từ khi 21 tuổi, chưa học xong trung cấp ngân hàng thì người ta lấy đi B. Được về quê núi Ngự sông Hương nàng mừng đến rơi nước mắt. Nhưng sau này xếp ngạch bậc lương bổng thì họ xem là sơ cấp. Thế là Bu vừa la cà với nghiệp cầu đường, vừa nuôi bà mẹ ngoài 70 tuổi, nuôi luôn ba mẹ con học đại học ngoài Hà Nội. Thế nhưng, có lần Bu ngồi liền tù tì 5 tiếng đồng hồ ở một hiệu may (Hà Nội) để theo dõi cô thợ may chiếc áo cho bà xã. Có sự đa đoan vậy là do Bu không ưa các mẫu cổ áo của người Thái Lan trong các sách mẫu. Lại có lần lẩn thẩn vẽ ra giấy một kiểu đầu tóc phụ nữ cho cô thợ Huế làm tóc cho bà xã. Nhờ trời mẫu áo và mẫu tóc được bà xã rất ưa thích. Nêu ra hai chi tiết này để bạn gió than khảo huấn luyện cậu con trai khi làm chồng. Người chồng phải hiểu vợ từ chân tơ (kiểu áo) cho đến kẻ tóc là vậy. Sau 32 năm làm vợ bà xã Bu tóm tắt “nếu kiếp sau còn làm vợ em sẽ tìm lại anh”..

    Trả lờiXóa
  169. Đàn ông_họ là như thế đấy, là loài động vật cao cấp dễ thương nhưng cũng rất đáng ghét...nhưng nếu thiếu họ thì đàn bà sẽ không còn là đàn bà nữa thì cũng rất buồn, chị Gió nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  170. Mấy hôm nay không vào blog, nên đọc ẻn này của chị Gió hơi trễ ! Nhìn chung thì chị Gió nêu ra khá chuẩn xác các "đặc tính" của đàn ông, nhưng có lẻ chẳng ông nào có được đầy đủ các "ưu điểm" mà chị đã nêu.
    Hẹn lúc nào có thời gian sẻ đọc lại và comment dài hơn.

    Trả lờiXóa
  171. Vào nhà anh Bu ... đọc vài cái com của anh Bu ... Gió đã có cảm giác anh là người đàn ông yêu gia đình ... Dĩ nhiên người đàn ông cần nhiều điều chung quanh mình để có thể không xấu hơn ...đến trở thành tệ hại , trong đó có vai trò của giáo dục nề nếp gia đình và vai trò không nhỏ của các bà vợ ...Nhưng đôi khi những bà vợ cũng trở nên bất lực trước những cái bất kham của đàn ông , vấn đề vẫn là từ người đàn ông trước đã và người phụ nữ bên cạnh là những cái níu giữ dịu dàng kiểu "lạt mềm buộc chặt' như ông bà ta dạy ấy anh Bu nhỉ ?
    Thường thì người ta ví von : "Đàn ông nông nổi giếng khơi . Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu " giá mà cái giếng khơi đủ để hiểu được vợ mình cỡ 50% như anh Bu nói ...Gió tin người Phụ nữ nào cũng mềm như cái "lạt" cho xem

    Cám ơn cái com dài sâu sắc của anh Bu

    Trả lờiXóa
  172. Thì cả ta và họ đều cần nhau mà em...

    Trả lờiXóa
  173. Thế là may đấy nhỉ ... Ông nào mà cũng đầy đủ "ưu điểm" trên , có mà .... chết YS ơi !

    Trả lờiXóa
  174. mình thì không thể nói gì về họ, bởi vì mình thật sự đã muốn "ước gì mình được làm đàn ông một kiếp nào đó", để có thể hiểu về họ nhiều hơn những gì mình đang hiểu. cười....

    Trả lờiXóa
  175. Úi trời kiếp sau mà trinhx xin làm đàn ông thì Gió vẫn xin làm đàn bà thôi ...Đùa thôi , hiểu được họ hết rồi sẽ ko còn thú vị nữa ...cứ lửng lơ ta dể chấp nhận họ hơn trinhx ơi ...gió nghĩ vậy đấy

    Trả lờiXóa
  176. Đàn ông, đàn ông, đàn ông...
    Thiếu họ phái nữ còn mong được gì
    Hì hì...

    Trả lờiXóa
  177. Nếu thích thế ...thế thời phải thế Digan à

    Trả lờiXóa
  178. Đọc mấy ngày nay rồi soi lại mình thấy hình như mình ...không phải đàn ông. Hây da. Mà lại càng không phải là phụ nữ. Dứt khóat chẳng phải là hai phai. Hình như trong anh hội tụ những nét dịu dàng tinh tế của phụ nữ và cái cứng cáp quyết đóan của đàn ông. Người như anh một thế kỷ chỉ sản sinh được một, cùng lắm là hai người thôi....Hây da phát nữa coi...

    Nè! Đọc đừng có té xuống ghế nha. Lâu lâu tự trào tí thôi. Thật ra anh là thằng đàn ông tệ nhất, thằng người tình bạc bẽo nhất, thằng chồng vô trách nhiệm nhất, thằng cha cà chớn nhất, thằng blogger ...linh tinh nhất, thằng....Thôi! Kể tội thế đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  179. Nhờ cancel một cuộc hẹn nên mình có được vài tiếng rảnh rỗi sáng nay. Đọc lại entry này của Gió và các comment, mình thấy hầu như mọi người đã nói hầu hết những gì đáng nói...
    Nên xin phép mượn diễn đàn này để nêu vài quan điểm cá nhân của mình, không chỉ riêng với giới "đàn ông" mà kể cả các quý bà.
    Bản chất con người là ích kỷ, người nào tự nguyện sống cho tha nhân thì được phong thánh cả rồi. Nên ai còn sống cuộc đời trần tục này, đều quý trọng và xem nặng những gì "thuộc về mình". Những gì nói chung chung đều là những lời lẻ nói cho vui hoặc với ý đồ nào đó mà thôi...!
    Thí dụ bài viết trên của chị Gió là đang nói về người đàn ông chung chung, nên chị ấy nêu rất chính xác nhiều đặc điểm mà đàn ông nào cũng mắc phải, không nhiều thì ít. Nhưng cánh phụ nữ đọc xong thì sao? Họ sẻ cười tủm tỉm và tự nghĩ: Ơ hay! Té ra ông xã mình là người khá nhất trong cái đám đàn ông này ấy chứ. Cho dù thâm tâm họ nghĩ chị Gió kể thiếu "tính xấu mà người đàn ông của họ đang sở hữu". Đương nhiên, ý kiến này loại trừ những người đang sống ly thân hay...đang hận đàn ông.
    Cũng vì tánh ích kỷ mà hiếm có người đàn ông nào cho người phụ nữ của mình cái quyền: "Được tự làm chủ bản thân và làm những gì mình thích"; trong khi đây là ước muốn lớn nhất của mọi người phụ nữ. Và đây là bi kịch của nhiều đôi vợ chồng trong quá khứ
    Vì muốn chứng tỏ tư cách sở hữu chủ của mình với người đàn bà làm vợ. Người đàn ông luôn cố tỏ ra mạnh mẽ, cho dù bản chất đàn ông thật yếu đuối. Đàn ông luôn chứng tỏ uy lực tuyệt đối của mình, cho dù mọi người đàn ông đều do đàn bà sinh ra. Và cuối cùng, đàn ông sẵn sàng vứt bỏ tất cả khi nản chí cùng cực, trong khi đàn bà không bao giờ từ bỏ bất cứ thứ gì đã từng "thuộc về mình".
    Điều đó chứng tỏ bản chất ích kỷ của phụ nữ mạnh hơn đàn ông, và khi gặp người đàn ông có tính ích kỷ tương đương thì hôn nhân đó phần nhiều phải đổ vỡ.
    Túm lại, trong mắt đàn bà thì đàn ông đầy dẫy tính xấu, trừ "người đàn ông của mình". Phúc thay những người đàn ông nhưng không phải đàn ông.
    Và tội nghiệp thay (hay tự hào thay) những người đàn ông suốt đời cô độc, dù đã kinh qua bao mối tình.

    Trả lờiXóa
  180. Giống tui dễ sợ luôn nha. há há

    Trả lờiXóa