Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2009

Hiếu




Tôi có thai Hiếu hơn một tháng thì Khói mất .

Hiếu ra đời vào một đêm có trăng, trăng tháng giêng, trăng mười sáu, lúc hai giờ bốn mươi sáng. Suốt quãng đường ngồi trên xe từ Thủ Đức đến bệnh viện Trưng Vương tôi cứ nhìn ánh trăng sáng vằng vặc trên trời ..Tôi bình tĩnh , vâng rất bình tĩnh , dù bên tôi không có ai ngoài thím Chín – một người hàng xóm mà ông bà nội Hiếu tin rằng nhanh nhảu, dễ dãi, đưa đi sanh là tốt nhất, cũng có thể tôi bình tĩnh bởi thời gian đó là thời gian mà mọi cảm giác sợ sệt, âu lo, mọi niềm vui nỗi buồn với tôi cứ trôi tuồn tuột .


Hiếu ra đời, nhỏ xíu, có lẽ bởi ảnh hưởng nỗi buồn đau của mẹ suốt thời gian mang nặng nhưng bù lại mặt mũi sáng sủa thông minh ,và giống bố như đúc, ai vào thăm cũng bảo: “Thằng bé thấy ghét quá !” Ông bà nội cười trào nước mắt – bàn tay gầy của ông nội cứ nắn đôi chân bé xíu của đứa cháu đích tôn , giọt máu còn lại của đứa con trai trưởng mà ông bà thương yêu kì vọng nhất .Ngày giỗ đầu của Khói , Hiếu mới hơn sáu tháng … thấy nó đeo vành tang trắng trên đầu ai cũng khóc .

Tôi nuôi Hiếu một mình , lặng lẽ khóc thầm , lặng lẽ lo toan .Hiếu lại ốm yếu oặt oẹo từ nhỏ đến gần 6 tuổi mới đỡ hơn một tí. Có lần Hiếu bệnh phải nằm bệnh viện , ông bà nội thì già , cô chú Hiếu thì bé . Hai mẹ con cứ lủi thủi ở bệnh viện một mình , hôm công đoàn trường vào thăm, tôi tủi thân khóc rưng rức … Hiếu cứ tròn đôi mắt ngây thơ nhìn mẹ rồi miệng méo xệch khóc theo, năm đó Hiều khoảng ba bốn tuổi.Từ đó, tôi tự dặn mình là sẽ không bao giờ để con tôi nhìn thấy tôi khóc như thế nữa .

Gần ba mươi năm tôi vừa làm bố vừa làm mẹ .Không phải không có những lúc tôi cảm thấy mình đuối sức , cô đơn ,không phải không có những lúc tôi bỗng thấy mình buồn và thèm có một bờ vai để dựa vào mà khóc, không phải không có những lúc tôi thấy cuộc sống sao mà nặng nề đến thế. Nhưng rồi cứ mỗi tối nhìn con ngủ , khuôn mặt ngây thơ , trong sáng của nó lại làm tôi nhẹ lòng … và ngày mai tôi lại tiếp tục những ngày lặng lẽ .


Nuôi con đã khó khăn , dạy con mới thấy đôi lúc mình dường như bất lực .Từ bé, tôi đã tập cho Hiếu tự lo cho bản thân mình những cái nhỏ nhặt như tự xếp tập vở cho buổi học ngày mai , tự thay quần áo khi đi học, tự đi bộ đến trường khi học lớp ba .Tôi sống hiếu đễ với ông bà nội Hiếu cho đến bây giờ vì tôi nghĩ đó cũng là một cách để dạy con . Thời gian khó khăn nhất là thời gian Hiếu mới lớn, những biến động tâm sinh lý phức tạp, xã hội thì trăm ngàn cái xấu vây quanh, đôi lúc tôi có cảm giác dường như Hiếu không còn là của tôi nữa , nó bắt đầu bướng bỉnh , thích làm theo ý mình .


Tôi hoang mang , cố dặn mình bình tĩnh .Lúc nghiêm khắc , lúc dịu dàng nhưng tôi vẫn tránh kể lể , tránh nói nhiều những giáo điều mà hồi bé mình vẫn thường nghe .Tôi kiên trì viết những lá thư ngắn nhưng tình cảm, lâu lâu lại bỏ vào cặp hay túi áo đi học của Hiếu khơi gợi ở con những tình cảm có sẵn trong lòng nó. Hiếu rất yêu bố dù không biết mặt, cái bàn thờ Khói luôn là hình ảnh để tôi dạy con . Những lá thư mỗi ngày trở thành sợi chỉ nhỏ vô hình dẫn dắt Hiếu trưởng thành .


Hiếu không đa cảm , yếu đuối như đa số những đứa con một khác .Nó mạnh mẽ, biết chăm sóc gia đình một cách kín đáo .Thấy tôi vất vả dạy xong rồi lại loay hoay giặt quần áo đến tối , lãnh thưởng Tết của năm đầu tiên đi làm, nó kéo về cái máy giặt mà không cần bàn với mẹ vì biết mẹ sẽ bàn ra .Hiếu hay mua sắm trong nhà ,loay hoay tự quét vôi , sơn phết lại nhà những ngày gần tết , trong nhà cái điện thoại hư , bóng điện đứt ,làm lại cái sân nhà , đóng lại cái đình v..v.. cũng một tay nó làm. Hôm tôi đang dự sinh nhật của một đồng nghiệp , Hiếu gọi điện bảo :”Con bắc máy nước nóng cho mẹ rồi đó” .Từ lâu … con tôi đã là một người đàn ông duy nhất trong gia đình .

Ảnh hưởng gia đình Hiếu cũng yêu âm nhạc và gu âm nhạc cũng gần giống mẹ .Tự học đàn và hỏi thêm khi thi thoảng gặp các cậu , Hiếu cũng là một tay văn nghệ của cơ quan.

Ngày Hiếu chia tay mối tình đầu , tôi hiểu nó buồn nhưng cố làm ra vẻ thản nhiên .Tôi cũng im lặng , không hỏi han nhiều , lòng cũng nặng trĩu thương con . Nỗi buồn nào rồi cũng phôi phai , Hiếu lại yêu .Tôi vẫn luôn cầu mong hạnh phúc cho con trai tôi .

Nhiều người hỏi , mai này khi Hiếu có vợ , tôi có buồn không khi thấy con trai mình chăm sóc cho vợ nó . Tôi cười : “Nó chăm sóc cho vợ nó thì mình đỡ lo , cám ơn nó chứ sao lại buồn ?” .
Tôi tin mình đủ lòng yêu thương để đứng vào đúng chỗ của mình mà nhìn hạnh phúc của con .
Tôi tin tình yêu thương làm trái tim mình bao dung hơn , làm tấm lòng mình mở rộng ra .
Tôi tin người ta không thể cân đo đong đếm những thứ tình yêu trong cuộc đời mình nên tôi chắc cũng không cần phải lo sợ con trai mình sẽ yêu một người phụ nữ khác hơn mẹ nó . Vâng ,tôi tin như thế !

Hiếu khi 20 tháng đứng ngoài mộ bố.


Hiếu 4 tuổi nhảy trong đám cưới dì út
. .

6 tuổi , đi sở thú với mẹ



10 tuổi ...ốm như con còng gió


Lớp bảy mà điệu kinh hồn



. Đi Đà Lạt với cơ quan

 Cười giống mẹ


. Chuẩn bị đi làm (chụp ở nhà )

Hiếu giờ đã có 2 đứa con xinh xắn..






46 nhận xét:

  1. Ha Offline

    Viết cho con trai cảm động quá chị rơi nước mắt rồi!

    Friday February 6, 2009 - 11:29pm (ICT) Remove Comment

    Ha Offline

    Chị từng có những ngày thật đau khổ khi một ngừơi bên cạnh mình không còn nữa, và vẫn có những giọt nước mắt khi bắt gặp hình ảnh gì gợi nhớ. Thế… nhưng so với nỗi mất mát của Gió thì chị vẫn thấy mình còn hạnh phúc lắm.

    Nhìn hình ảnh của bé Hiếu ở mộ bố thực sự chị chịu không nổi, rồi 2 tuổi, rồi 4 tuổi – và đã gần 30 năm – một quãng đời dằng dặc với nhiều nỗi lo toan – chị hình dung là phải nhiều nước mắt lắm, tuy vẫn phải cố che dấu để dịu dàng để cứng rắn với con hơn tí nữa. Hồi nãy định com luôn nhưng không viết được những điều chị muốn nói. Một lời và nhiều lời nữa chỉ mong Gío có những ngày thật bình an, nhìn hạnh phúc của con để thật nhẹ lòng và nở nhiều nụ cười. Rất mong đó!


    Friday February 6, 2009 - 11:34pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. ben t Offline

    Entry em mong chờ nhất ở cái blog này và không bao giờ dám nhắc dù đã hơn một lần chị em mình nói chút xíu về cậu ta . Em yêu quí chị !.Dường như , entry này chỉ là một phần rất nhỏ chị muốn nói và có thể nói .

    Friday February 6, 2009 - 11:41pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. gió h… Offline IM

    @ Chị Hà : Vừa nãy viết em cứ chực khóc khi phải nhớ lại một phần đời cam go mình đã bước qua một cách cô đơn , lặng lẽ nhưng khi đọc com của chị thì em khóc thực sự . Cảm ơn chị vì những cảm thông chia sẻ

    Friday February 6, 2009 - 11:42pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. NgocY… Offline IM

    Con trai có nụ cười tươi lắm. Như mẹ nó vậy. Một nụ cười rất có hậu.
    Mình đọc,và cảm động như đọc câu chuyện mẹ Trang Tử dạy con khi xưa, những người mẹ luôn chắt chiu, nâng niu con như vàng như ngọc. Bởi đó là món của thượng đế trao tặng cho mình. Không ngoa đâu Gió nhỉ.
    Một món quà tuyệt vời để Gió giữ mãi nụ cười hạnh phúc, bây giờ và mãi về sau.
    Và cũng mong con trai tìm được hạnh phúc của đời mình.


    Friday February 6, 2009 - 08:49am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  5. gió h… Offline IM

    @bent : bent nói đúng đấy , chị không thể nói hết những gì muốn nói bởi không muốn nhớ lại hết những gì đã qua . Một điều chắc chắn rằng chị đã có nhiểu bất hạnh nhưng cũng có nhiều hạnh phúc trong cái phần đời xưa cũ ấy bent ạ.Thấy bent là vui rồi ...

    Friday February 6, 2009 - 11:54pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  6. Ha Offline

    Chị nghĩ là Gió đã khóc rồi, P.An ngồi bên thấy chị sụt sịt nói hỏi: Mẹ cảm ha mẹ, ừa, chứ đâu nói là mình đọc entry của bạn mà khóc! và giờ vẫn vậy... thương Gió lắm!

    Friday February 6, 2009 - 11:56pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  7. caong… Offline

    CON TRAI CHỊ NHÌN HIỀN HẬU GHÊ. CHỊ THẬT TUYỆT. CHỊ LÀM EM KHÓC NÈ. MONG CHỊ LUÔN VUI VÀ HẠNH PHÚC BÊN CON, MONG CHỊ SỚM CÓ CHÁU NỘI, VÀ MONG GẶP CHỊ MỘT NGÀY THIỆT GẦN. EM NGƯỠNG MỘ CHỊ.

    Saturday February 7, 2009 - 12:08am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  8. Thu N… Offline

    Điều chị mong được biết thì giờ đã biết,
    Biết để thương quí, để khâm phục, để cám ơn em nhiều hơn.
    Mong em mãi bình yên và hạnh phúc bên con trai.

    Saturday February 7, 2009 - 12:27am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  9. Khánh… Offline

    em chịu không nổi , nghẹn ngào khi đọc entry này nhất là khi nhìn cái hình lúc bé Hiếu đứng bên mộ ba, trông thật ...nhói đau, và nhất là đọc những dòng này "Ngày giỗ đầu của Khói , Hiếu mới hơn bảy tháng … thấy nó đeo vành tang trắng trên đầu ai cũng khóc "...

    Cả cuộc đời hy sinh vì con với biết bao nhọc nhằn vất vã, ..cô đơn, chị vừa là cha vừa là mẹ...Em yêu cái cách thi thoảng chị nhét vào cặp con trai mình những lá thư tay, như những tờ giấy cẩm nang vào đời làm hành trang cho Hiếu từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành. Em tin, dù Hiếu có vợ, thì chị củng sẽ có thêm chứ không có bớt, bởi em có thể nhìn thấy lòng hiếu thảo và tình yêu sâu đậm keo sơn của Hiếu dành cho mẹ. Mẹ_ chỉ có 1 trên đời mà thôi, làm sao có thể có 1 người phụ nào thay thế được Mẹ trong Hiếu ?? Không phải ai củng có 1 thâm tình mẫu tử rất hạnh phúc như chị và điều đó đạt được là do ở tình thương son sắt & cách nuôi dưỡng, dạy dỗ của 1 người mẹ . Nhìn ra ngoài đời, đôi khi chứng kiến những mối quan hệ phụ mẫu tử bất hòa, mất mát, mới thấy ở tình mẹ con của chị thật đáng quí! Em nghĩ rằng Hiếu rất hạnh phúc khi có 1 người Mẹ như chị. Em củng may mắn như vậy!

    NHìn mặt Hiếu thấy củng có nhiều nét giống mẹ lắm mà.

    Friday February 6, 2009 - 09:29am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  10. ♥ i*[… Offline IM

    Cho em ôm chị một cái thật chặt nhé!
    HUGSS

    Saturday February 7, 2009 - 12:58am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  11. Lê Hoang :

    Tình yêu nam nữ luyến ái khác với tình mẫu tử nhưng chắc chắn con cái sẽ không còn trọn vẹn hướng nghĩ về ba mẹ như khi chưa trưỡng thành, nó sẽ có đời sống riêng tư cũa nó, cứ thế từ thế hệ này đến thế hệ khác mà mình mặc nhiên chấp nhận, nếu không muốn nói là chúng ta sẽ cô đơn khi về già, như là một qui luật.
    Anh thật không ngờ Gió cô đơn trong ngày sinh con như vậy, có một chút gì đó khiến cho anh không tránh khỏi cảm xúc...

    Friday February 6, 2009 - 10:10am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  12. Quasi… Offline IM

    Chị còn có hạnh phúc với chỉ một đứa con. Quasi thì phải khổ tâm với ba đứa.
    Câu chuyện thật cãm động và chị xứng đáng được hưỡng thành quã tốt đẹp như thế....

    Friday February 6, 2009 - 01:03pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  13. MAP M Offline

    Nhiều người hỏi , mai này khi Hiếu có vợ , tôi có buồn không khi thấy con trai mình chăm sóc cho vợ nó . Tôi cười : “Nó chăm sóc cho vợ nó thì mình đỡ lo , cám ơn nó chứ sao lại buồn ?” .
    Tôi tin mình đủ lòng yêu thương để đứng vào đúng chỗ của mình mà nhìn hạnh phúc của con .
    Tôi tin tình yêu thương làm trái tim mình bao dung hơn , làm tấm lòng mình mở rộng ra .
    Tôi tin người ta không thể cân đo đong đếm những thứ tình yêu trong cuộc đời mình nên tôi chắc cũng không cần phải lo sợ con trai mình sẽ yêu một người phụ nữ khác hơn mẹ nó . Vâng ,tôi tin như thế !

    Và cả em cũng tin như thế Gió à !Em tin vào người phụ nữ hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho con lại có thể buồn khi con dắt về cho mình them một đứa con nữa và cho mình những đứa cháu xinh ngoan …
    Em cũng tin bằng vào những gì trông thấy ở nụ cười của cháu vào một điều ngỡ xưa hơn trái đất nhưng bao giờ cũng tươi mới :Cây ngọt tất sinh trái lành …
    Mà Gió của chúng em thì ngọt mát biết bao …
    Mừng và chia sẻ với chị nhiều điều trong entry này …


    Saturday February 7, 2009 - 06:35am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  14. Tiger Offline IM

    Hiếu may mắn có một người mẹ tuyệt vời. Entry cảm động quá chị à

    Friday February 6, 2009 - 06:38pm (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  15. Khói … Offline

    Hiếu giống chị Gió như tạc!
    em tin hạnh phúc sẽ đến, cả chị và gia đình con chị sẽ luôn là 1 như xưa nhưng niềm vui sẽ gấp ngàn và nỗi buồn hẹp lại!

    Saturday February 7, 2009 - 07:19am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  16. Ngũ H… Offline
    Entry thật cảm động. Chúc mừng Hiếu có mẹ bên cạnh. Hiên ngang như Bố và văn nghệ như Mẹ nha Hiếu.

    Friday February 6, 2009 - 04:21pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  17. Chia … Offline IM

    Khi được đọc entry này, được biết bạn hiền Gió đã và đang có một nguồn hạnh phúc bình dị, mà to lớn biết bao- Hiếu-con trai yêu của mình,...mặc dù để có được nguồn hạnh phúc vô biên ấy thật đã không dễ dàng một chút nào,...CS thật sự xúc động,...xúc động trong nỗi vui mừng với hạnh phúc của Bạn mình,...!
    Có lẽ đến bây giờ mình mới thật sự cảm thấy yên tâm, ấm áp với cuộc sống của bạn...vì vốn từ trước giờ mình vẫn lởn vởn với cái cảm giác chông chênh, trống vắng,...của bạn chăng ?
    CS xin thành thật chúc mừng Gió, chúc mừng hạnh phúc của hai Mẹ Con...nha Gió !

    Friday February 6, 2009 - 04:24pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  18. Kim T… Offline

    Mẹ là thế.
    E chia sẻ cùng chị.
    Hết sức chia sẻ cùng chị và chị Hà, những người mẹ tuyệt vời.



    Trả lờiXóa
  19. Hàn G… Offline

    "Mẹ là dòng suối dịu hiền..."
    Mẹ cười như thể bà tiên trên trời...

    Friday February 6, 2009 - 04:34pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  20. QYingg Offline

    viết cảm động quá c ơi.

    Saturday February 7, 2009 - 08:40am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  21. langyen Offline

    Hiểu chị và yêu quý chị hơn.Đọc đến đọan cuối em cảm thấy nhẹ lòng vì cuộc sống đã cho chị một cậu con ngoan ,hiếu thảo biết quan tâm chăm sóc mẹ.Hiện tại và tương lai mới là quan trọng, giữ mãi nụ cười tươi chị nhé !

    Saturday February 7, 2009 - 08:50am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  22. Song … Offline
    Hê hê, sorry bạn Gió nha, vì sự đường đột xuất hiện...(dù mình hok phải là gió, hi hi )

    Sáng nay , mình vừa chek mail thì gặp cái mess của tỉ Hà, tỉ nói là tỉ khóc dữ khi đọc ình chai của Gió,tỉ í nói là tỉ í buồn dữ lắm, mình hết hồn lại tưởng có chuyện gì chăng ? tỉ kiu mình qua đọc đi, mờ đọc rồi lặng lẽ dzìa thì thấy sao sao á, dzị nên mạn phép góp mấy câu he ?

    Mình có người chị ruột có hòan cảnh y chang như Gió trong giai đọan "hôn nhân gia đình" của chỉ . Chẳng là vầy, anh rễ mình đang học ở Đại học Văn khoa (SG)thì bị lệnh Tổng động viên phải nhập ngũ, ảnh phải dang dở chuyện học hành,rồi đời lính cứ gian khổ rày đó mai đây...Mẹ già của ảnh sống cô độc giục ảnh cưới vợ để có người hủ hỉ, ảnh có người yêu cũng lâu rồi mà bị chuyện lính tráng đi hòai vậy sao cưới ? Nhưng chiến tranh lọan lạc triền miên, biết ngày nào mà hẹn? Vậy nên sau đó mẹ giục quá thì ảnh cũng đành cưới vợ, dù biết là sẽ để lại nhiều khổ đau, xa cách nhớ thương cho người vợ ở nhà....(hi hi, giống tiểu thuyết hok ?-Mà giống thiệt bạn Gió à- Cứ nghe những bài hát như : "Đan áo mùa xuân" hay "Màu tím hoa sim "..vv.. thì mình mới thấy cảm thông cho đời lính xa nhà và cảnh "người vợ chờ bé bỏng chiều quê", nó buồn và đau khổ lắm Gió à.
    Thế rồi khi chị ấy (là chị mình) mang thai đứa con trai đầu lòng cũng mới được 1 tháng thì chồng hy sinh ở thành cổ Quảng Trị trong mùa hè đỏ lửa...mà Gió biết không, ảnh được máy bay đưa về - và bạn bè kể lại- ảnh anh dũng hy sinh đền nợ nước vì trúng mìn , nên thân thể nát tan chỉ còn là một gói ...nylon,chẳng còn được nhìn nhau lần cuối, chẳng còn được nói với nhau 1 lời ...hic!hic!

    Khỏi nói, Gió cũng biết là người vợ ấy đau khổ cỡ nào, tưởng như chết đi sống lại...vậy mà vẫn can đảm,vẫn hy sinh nuôi con 1 mình, ở vậy chăm sóc con nên người,hiếu để với mẹ chồng...Ôi những bà mẹ VN-mỗi người một cảnh-...chẳng cần(mà cũng chẳng hề được phong BMVNAH),nhưng vẫn là những anh hùng trong trái tim con cái mình.

    VN mình có rất nhiều những bà mẹ quý hóa như thế.Dù thời chiến hay thời bình...

    Gió nè,bao khó khăn cũng qua hết rồi, giờ Gió hãy nhìn về tương lai và chúc Gió luôn vui với sự thành đạt của con cái : Đó chính là hạnh phúc của tuổi xế chiều...

    Thân thương !

    Saturday February 7, 2009 - 08:56am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  23. Vitco… Offline

    Còn tấm hình của anh H trong ngày cưới của ba mẹ con nữa, sao không đưa lên luôn ạ? :D Còm cõi nhưng khỏe lắm, đúng không bác? Sinh nhật anh ấy gần kề rồi...

    Saturday February 7, 2009 - 10:10am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  24. Remil Offline

    Oi nhung dua con yeu! Co nuoi con moi hieu duoc nuoc mat chay xuoi.

    Saturday February 7, 2009 - 10:12am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  25. Lê Uy… Offline

    Em "quen" Hiếu cách đây mấy tháng rồi chị nhỉ ! Thích nhìn nụ cười của cậu ta, thích cái cách bày tỏ tình thương của cậu ta.
    Đọc entry này , em lại nhớ mấy câu thơ:
    ...Trong sóng gió cuộc đời
    Với nỗi sầu góa bụa
    Mẹ vẫn là ngọn lửa
    Sưởi ấm trái tim con
    Môi mẹ nhạt màu son
    Để hồng đôi môi trẻ
    Mắt mẹ thêm lặng lẽ
    Cho mắt con sáng ngời.
    Ngàn năm vẫn nhớ hoài
    Tháng ngày êm ái cũ
    Mẹ hiền là cô giáo
    Dạy con chữ đầu tiên....

    Friday February 6, 2009 - 10:38pm (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  26. Lam H… Offline

    Chị o'i, Là phụ nũ' đẻ con hok khó,mà nuôi dạy con mó'i khó trăm phần. Em mù'ng+vui ho'n cùng chị. Lại chạnh lòng mình còn chút vấn vu'o'ng !
    Hihihi,,,mà chị à,con trai giống BỐ nhu' đúc nhu'ng cũng giống MẸ trăm phần. Hì cả BỐ+MẸ quện lại thành KIỆT TÁC con ngoan . Em chúc cho CHỊ và CHÁU mỗi ngày thêm vui trẻ và mai này có thêm ngu'ò'i mó'i nũ'a...Cuộc sống càng kim cu'o'ng !

    Friday February 6, 2009 - 10:49pm (EST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  27. gió h… Offline IM

    Cám ơn tất cả những chia sẻ của bạn bè . Thật ra, nói về mình đã khó, nói về những nỗi đau đã qua lại càng khó hơn , chỉ phần nào những khó khăn buồn phiền Gió muốn nói trong entry này , entry muốn viết nhân ngày sinh nhật 10/2 của Hiếu .
    @ SONG THU : Vui vì ST ghé nhà , nhẹ lòng vì biết nỗi đau không phải của riêng mình .Gió hiểu nên rất quý bà chị .Chỉ khi phải lặng lẽ nhìn ngày tháng đi qua , chỉ khi phải vật lộn với đời sống chung và cái sâu thẳm của lòng mình mới hiểu hết tại sao người ta có thể sống một mình mà ... an nhiên đến thế ST ạ .
    @VITCOLUN : Bác D chỉ scan tấm hình anh H đang nhảy trong ngày cưới của ba mẹ con phía trên thôi , tấm kia dễ thương nhưng nhỏ quá BD ko scan nên ko post VIT ạ .

    Thanks all !

    Saturday February 7, 2009 - 01:07pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  28. nghin… Offline

    Chị Gió, khi có vợ rồi em thấy thương mẹ nhiều hơn đấy. Và mẹ em cũng rất vui khi chung sống với con dâu và lại có thêm bé NX nữa. Mong hạnh phúc ấy sớm đến với chị. Chúc cho Hiếu ngày càng vững vàng

    Saturday February 7, 2009 - 01:14pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  29. Mr.Ngoc Offline

    Chị Gió ơi...sâu sắc lắm.Thật đơn sơ mà hạnh phúc phải k chị ?
    MN xin chúc mưng và chia vui với chị ha !

    Friday February 6, 2009 - 11:23pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  30. ongdi… Offline IM

    CHI GIO oi , chi lam` em muon^' khoc roi^` day ne` ...
    Hieu co nu cuoi rat tuoi , nu cuoi cua chi Gio , va mot tam^' long` hieu^' thao ...
    Hieu hoi om^' phai ko chi ?

    Saturday February 7, 2009 - 03:37pm (CST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  31. Cate_… Offline

    BUỒN !!! dù là hạnh phúc đến với tỉ monh manh wá ! ....nhưng tỉ còn cả một tài sản vô giá mà ....chúc tỉ những tháng ngày tiếp nối sẽ rạng ngời và hạnh phúc nhiều hơn !

    Saturday February 7, 2009 - 08:01pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  32. nhan Offline

    Rất ngưỡng mộ chị Gió và cầu chúc cho chị sẽ có những tháng ngày thanh thản và hạnh phúc

    Saturday February 7, 2009 - 05:24am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  33. giaogia Offline

    Hehehe lâu lắm mới thăm nhà Gió..Con trai giống mẹ mà ngoan là thich quá rồi..
    GG nói nhỏ Út tới nhà thăm .....Gió nha.

    Sunday February 8, 2009 - 02:40pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  34. Trang… Offline

    Cám ơn chị Gió đã chia xẻ một góc cuộc đời !
    Cám ơn chị cho em niềm hãnh diện và vinh dự có được một người bạn lớn như chị !
    Em cũng tin rằng tình yêu thương mà chị dành cho con sẽ được nhận lại gấp bội khi có thêm cô dâu .


    Saturday February 7, 2009 - 11:42pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  35. Mơ Hu… Offline IM

    Chúc mừng sinh nhật con trai.Đúng là Hiếu có ánh mắt nụ cười giống mẹ Gió quá.Muội rất cảm phục chị một mình nuôi dạy con nên người.Con chính là niềm vui ,niềm hạnh phúc của Mẹ.Có lẽ vì thế mà nụ cười trên môi,trên ánh mắt của chị Gió không bao giờ tắt.

    Sunday February 8, 2009 - 04:53pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  36. Hoai … Offline IM

    Qua câu chuyện kể về Hiếu, Kh. hiểu một phần đời đã qua của Windy, cảm thông với bao nỗi khó nhọc, gian truân từ ngày Khói ra đi. Từ đó Kh. rất khâm phục những người phụ nữ, đã chịu đựng hy sinh bản thân mình cho con. Thật hân hoan khi giờ con đã nên người biết nhớ đến ơn sinh thành dưỡng dục và biết làm vui lòng mẹ. Chuyện của W. rất xúc động và đáng trân trọng, một vài dòng này chẳng thể nói hết đâu. Chỉ biết gửi đến W. và con trai những ngày mới tốt lành, tràn đầy tình thương yêu như đã từng thương yêu... Chúc sinh nhật con trai vui vẻ nhé W.!

    Sunday February 8, 2009 - 09:34am (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  37. Lan t… Offline

    Em biết chị luôn một mình trong nổi cô đơn của chị
    Em biết chị luôn một mình trong những nỗi lo toan nhưng không dám hỏi về chuyện con cái của chị
    Hôm nay đọc những dòng tâm sự này bỗng thấy mừng cho chị dù biết rằng chuyện mừng này chỉ là một hạt cát nhỏ trong biển cát buồn trong chị
    Dù gì thì con trai thật tuyệt phải không chị, cháu đã chăm sóc chị đúng như một người đàn ông thực thụ trong gia đình và em nghĩ cháu sẽ biết chọn một người con gái cũng yêu thương chị như cháu vậy đó
    Em vẫn nghe người ta nói con trai hay con gái mà sinh nhằm ngày rằm thì tâm tính rất trầm và thông minh lắm chị à, đường công danh cũng rất sáng và trong như ánh trăng rằm vậy
    Em không biết cháu sinh theo dương lịch là ngày nào nhưng em xin chúc mừng sinh nhật cháu chị nha, mong cháu vẫn luôn là cây tùng cây bách bên chị, là một cậu con trai thật Hiếu như tên chị đặt cho cháu và sẽ có một gia đình thật hạnh phúc để đem về cho chị những tiễng cười thật ấm áp của bày cháu nội sau này nha.
    Mong chị mãi hạnh phúc bên con trai của mình nha.

    Monday February 9, 2009 - 10:44am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  38. pÒ sỮ… Offline

    đọc entry này của cô, con càng thương Ba Mẹ nhiều hơn !!!
    Con kính chúc cô sức khỏe và hạnh phúc !!!

    Friday February 13, 2009 - 03:39am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  39. laoth… Offline

    Entry hay. Qúa hay!
    Em đọc chậm, chữ níu em lại đấy.
    Mà lạ nhé, em có một cậu bạn rất thân hoàn cảnh giống y xì xì Hiếu, cha cũng mất khi còn trong bụng mẹ... giống đến mức tên cậu ta cũng là Hiếu. Hihi... có phải có sự gửi gắm nào trong cái tên trong những hoàn cảnh này không nhỉ? Cậu bạn em làm thiết kế mỹ thuật, giờ còn chơi thêm một ban nhạc rock có tên Thủy triều đỏ.
    Nếu kể thêm về cậu Hiếu bạn em, em muốn kể là cậu ta đã có vợ con và mẹ cậu ta đang cực kì hạnh phuc.

    Friday February 13, 2009 - 07:01pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  40. Đọc xong entry này tự nhiên em thở cái phào đó Chị, Chị biết sao không? Em rất sợ nhìn cảnh người phụ nữ cô đơn lúc về già, trông thương lắm Chị à. Ít ra chị còn có Hiếu để mai này an ủi sớm hôm, em thấy Hiếu có hiếu và cũng là người biết quan tâm đến người khác nữa, vậy Chị yên tấm rồi.
    Con dâu sẽ có phước vì có được bà mẹ chồng tâm lý đây !!!

    Trả lờiXóa
  41. Cám ơn SL ... chị mong thế ...mong mình đủ lòng bao dung để làm bà mẹ chồng độ lượng .

    Trả lờiXóa
  42. Hôm ấy chị bỏ lửng câu chuyện ngày anh mất. Em cứ ái ngại trong lòng không dám hỏi nhiều hơn. Nhưng giờ thì em thấy vui và tin rằng niềm hạnh phúc của chị ngày sẽ càng đầy đặn lại. Một mình... thì tình yêu thương dành cho con gấp bao nhiêu lần bình thường phải không chị....

    Trả lờiXóa
  43. Cám ơn em Tom ạ ... Chị vừa đọc lại một phần đời mình và cay mắtt . Nỗi đau dường như đâu đó ..chưa qua

    Trả lờiXóa
  44. Chị hồng nhan nhưng có Hiếu là hiện hữu của hạnh phúc và niềm tin...

    Trả lờiXóa
  45. Chị cám ơn vì mình có Hiếu ..

    Trả lờiXóa
  46. Tấm lòng của mẹ vì con , sự nhẫn nại và hy sinh trong cuộc sống rồi sẻ được đền bù theo luật của tạo hóa , mong rằng Gió luôn an lạc chính mình nhé !

    Trả lờiXóa