Thứ Năm, 26 tháng 6, 2008

Tự bạch




Buổi sáng...
Em thức dậy giữa tiếng khua trong ly cà phê buổi sáng.
Con chim sẻ nhỏ thấp thoáng trong tán lá xanh biếc đầu mùa hạ.. Giọt nắng đùa giỡn trên lối đi ngoài ngõ.... Và em ngửi thấy trong tóc mình... thật diệu kì nỗi nhớ... Rồi bỗng dưng anh ơi ! đời thường bỗng biến thành cơn mộng... cả tiếng khua của chiếc thìa con..cả chú chim bé nhỏ..., cả giọt nắng đầu ngày... và cả anh nữa tan đi trong đôi mắt em nhắm lại... long lanh giọt nước mắt bất ngờ..


Buổi trưa...
Nhịp đời lên tiếng. Em bị cuốn hút giữa cái nắng của Sài-Gòn mùa hạ. Em say đi giữa tiếng cười... tiếng khóc... tiếng âm vang ồn ã của đời thường. Rồi cây phượng... mùa hè... phố phường.. cưxá.. và anh lại hiện về ăm ắp thân yêu... Cơn mộng lại biến ra đời thường anh thấy không ?


Buổi chiều...
Màu xanh đang tự pha màu trên hàng cây phố cũ. Chú chim nhỏ xinh xắn nhảy những bước vội vã giã từ ngày. Giọt nắng thoi thóp trên lối đi nhợt nhạt loài hoa dại... đời thường khép cửa đợi chờ.. Em chạy dài trên đời mình mệt mỏi.. và cô đơn.. Không có anh - điều đó đã trở thành quen thuộc.


Buổi tối...
Em đối diện với khoảng trống. Em trò chuyện với khoảng không vô tận của lòng mình... Em gục đầu vào chính nỗi buồn mình và.. khóc.
Một ngày qua...
Một tuần qua...
Một tháng qua...
Một năm qua...
Năm ngàn ngày qua... Khoảng trống vẫn trống... Khoảng không vẫn mênh mông. Và sáng mai, em lại thức dậy giữa tiếng khua của chiếc thìa con, giữa bước nhảy của chú chim xinh xắn, giữa giọt nắng nhàn nhạt vô tình... giữa sự biến hoá của đời thường và cơn mộng.. Làm sao anh biết ...? Em yêu cả đời thường và cơn mộng... như đã từng yêu anh...
( Cho Khói )

4 nhận xét:

  1. Khi làn gió trời đêm nhẹ len ???

    Trả lờiXóa
  2. littl… Offline IM

    Đi hơn nửa cuộc đời mà vẫn có một người để nhớ, để yêu dù chỉ trong hoài niệm thì cũng đã hạnh phúc lắm rồi! Mà có khi anh chưa bao giờ là hoài niệm trong em...vì anh luôn bên em,như chưa từng rời xa...

    Wednesday June 25, 2008 - 04:49pm (EDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  3. TRA DA Offline

    CON THÍCH ENTRY NÀY!... BUỒN...

    Thursday June 26, 2008 - 07:58am (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  4. Vitco… Offline

    ... thêm 1 cái 5000 ngày, rồi 2, rồi 3... vẫn thế, bác nhỉ?


    Saturday June 28, 2008 - 09:05am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa