Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Bất chợt...chạm một cái nhìn buồn !


Đêm nay _ đêm Giáng Sinh_ trời bỗng dưng trở lạnh …Ra khỏi con ngõ nhỏ ..ngoài kia chắc là rộn ràng lắm . Từ thời con gái tôi đã không có cái thú đi dạo quanh phố xá đêm Giáng Sinh hoặc ngắm những chợ hoa ngày tết . Càng lớn tuổi, tôi càng sợ những con phố đông những ngày lễ lộc….


Hôm rồi, nhân cuộc hẹn với Rose, chị Hà rủ tôi về Saigon sớm hơn giờ hẹn để dạo quanh xem Saigon chuẩn bị Giáng sinh thế nào. Tôi đợi chị Hà ở trước quán café góc Phạm Ngọc Thạch và ngắm buổi chiều ở cái thành phố gần mười triệu dân đúng giờ tan tầm, xe cộ cứ nối đuôi nhau vòng vèo đến chóng cả mặt..


Bên kia Hồ Con Rùa, người buôn kẻ bán, người ngồi kẻ đứng đông đến ngạc nhiên … Ngày xưa Hồ Con Rùa thường vắng hoe, thỉnh thoảng chở Thu Sâm đến Đại học Luật Khoa, tôi thường tấp xe vào lề, hai đứa kéo vạt áo dài ngồi trên những bệ đá thòng chân xuống hồ ngắm những đóa sen , đóa súng lơ thơ … Những hàng cây chung quanh Hồ Con Rùa hình như cao hơn và thẳng hơn những hàng cây ở những con đường khác trong thành phố _ tôi nói thế với Thu Sâm mùa hè cuối cùng trước khi những biến động lôi chúng tôi rời khỏi sân trường đại học và đưa nó đi xa tôi thăm thẳm, giờ đứng một mình ở đây, bỗng nhớ nó lạ lùng…



Tôi đưa máy chụp vài cảnh buôn bán quanh hồ … có lẽ do khoảng cách khá xa, do ngại đưa máy lom lom về phía người khác họ lại tưởng đi săn tin gì thộp cổ thì có mà chết dở nên những tấm ảnh run và nhòe đến tiếc ngẩn ngơ… Tôi luôn yêu những gánh hàng rong với trăm thứ quà vặt mang nét riêng của Saigon, những món quà giờ không còn an toàn, những người bán hàng giờ cũng không còn nét hồn hậu như xưa nhưng những gánh hàng rong thì vẫn hiền lành lê đời nhọc nhằn qua bao dãy phố …


Tôi và chị Hà gửi xe đi bộ dọc đường Phạm Ngọc Thạch ra Nhà thờ Đức Bà ..Khác với dự đoán của tôi, ngôi Giáo đường già nua và đẹp nhất thành phố nằm yên im ỉm, không đèn hoa, cờ xí, chỉ có cái tháp cao nhọn hoắt cứ sừng sững chọc thẳng bầu trời chiều buồn tênh. Trái cầu bạc không biết được thiết kế với mục đích gì nằm chắn ngang giữa đường Thống Nhất (ngã tư Lê Duẩn_Phạm Ngọc Thạch) che tầm mắt chạm vào cái màu đỏ quen thuộc của ngôi Thánh đường, đã trở nên cái thứ vô duyên nhất mà tôi nhìn thấy… Chiều sắp tàn, những ánh đèn đường vẫn chưa lên hết, chỉ lập lòe những ánh đèn xe quét ngang, phía sau lưng tôi khu thương xá lớn Diamond Plaza với vô số những cửa sổ sáng choang đèn … Saigon nuốt chửng bao phận đời trong cái hơi thở hừng hực của cả tham vọng khôn cùng và tấm lòng vô tư đậm chất Nam bộ.



Tôi và chị Hà trở về nơi gửi xe để đến chỗ hẹn …Người dạo phố bắt đầu đông nghẹt, những quán cafe chật ních người, vài chỗ bán hàng sáng chưng hang đá có chúa Hài Đồng và bầy cừu hiền lành ..xếp xen lẫn những ông già Noel áo đỏ và chòm râu trắng toát.Saigon vào đêm lung linh đèn, lung linh người, lung linh ngựa xe váy áo ….

Bất chợt tôi chạm ánh mắt buồn của người phụ nữ có gánh hàng rong ngồi lẻ loi ngơ ngác bên đường…



..Những đôi tình nhân quanh gánh hàng rong cạnh Hồ Con Rùa

Photobucket


.Chẳng biết người PN này bán gì ...ảnh hơi bị mờ do kĩ thuật :)

Photobucket


.Đường Thống Nhất trước Nhà thờ Đức Bà...không có đèn đường chỉ có đèn xe nhập nhòe

Photobucket


.Diamond Plaza sáng chưng đèn

Photobucket


.Saigon 22.12.2011

Photobucket





138 nhận xét:

  1. Tuổi giờ cứ nhớ mãi một thời xưa yêu dấu và đẹp Gió nhỉ. Nhắc hồ Con Ruà làm mình nhớ những buổi trưa ghé uống nước dưà bên cái quán có gốc si thật mát gần trường đại học...

    Trả lờiXóa
  2. Thanks Gió đã cho đi dạo nhà thờ Đức Bà đêm GS :)

    Trả lờiXóa
  3. cảm xúc của 1 đêm giáng sinh
    @};-%%--:bz:bz@};-%%--:bz:bz@};-%%--:bz:bz
    em trồng luống hoa tặng chị. hihihi.

    Trả lờiXóa
  4. Tối hôm nay Chị Thủy Cúc "dắt" em đi Hardrock coffee- Rock không hard lắm, nhưng không khí thì tuyệt... Lễ hội thì hình như chỉ có ở nơi người ta...thừa tiền Gió à... Từ góc ngồi của mình em và Chị Thủy Cúc nhận ra có đến mấy chục không gian sống, cảnh sống khác nhau, nhờ vào Lễ Hội mà...sinh tồn...
    Merry Christmas!

    Trả lờiXóa
  5. Cam on cho xem canh sg dem GS vn buon

    Trả lờiXóa
  6. Hihi, sao Anh hà tiện lời khen vậy Anh? Bản hòa tấu này rất hay Anh hén, hay nhất là do người chọn nó cho nền entry của mình... hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Ở tấm hình cuối........ vẫn là chị với nụ cười hồn nhiên.

    Trả lờiXóa
  8. Sài Gòn chật chọi với bao nhiêu mảnh đời hen chị. Ngày cuối năm gần kề, những đôi mắt ấy lại càng buồn hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Buồn quá ..đi làm phóng sự hả chị ..he he chúc chị vui nhen ...

    Trả lờiXóa
  10. Ủa anh tưởng là nói theo kiểu Saigon bây giờ: "hơi hay" = hay quá trời luôn, thật tuyệt, ...v...v...không đúng sao? hahaa

    Xin gửi đến MM lời chúc Ginags Sinh hơi muộn màng, thôi thì chúc trước: "Chúc MM và Quý quyến một năm mới đầy Vui tươi, Hạnh phúc, Sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước" ...vậy đi nha :)

    Trả lờiXóa
  11. em cũng thích ở ban công nhà mình vào những dịp lễ hội...có thể dàn í tưởng trang trí lễ hội đã cũ hoặc không còn hấp dẫn em nữa ...

    Trả lờiXóa
  12. Câu văn đẹp và thực đến sững sờ!

    Trả lờiXóa
  13. Những gánh hàng rong này thường bán vài trái xoài xanh, ít trái ổi, ít trái cóc và các loại bánh kẹo cho trẻ con mua ăn đó chị Gió, đó là những gánh hàng rong em khắc ghi mãi trong lòng mình.
    Em cũng ít khi ra SG vào đúng ngày Noen, vì lúc đó đông người quá.
    Hồi tối Cốm chở em đi vòng vòng Gò Vấp và dạo ngang qua các nhà thờ cùng các khu xóm đạo ở Tân Phú xong rồi về nhà ngủ. Không khí đón Giáng sinh cũng rộn rả lắm.
    SG bây giờ không như ngày xưa nữa nhưng người SG vẫn rất đáng yêu, phải không chị Gió.

    Trả lờiXóa

  14. Noel sao chạm ánh mắt buồn
    Không gì vui mà đời vẫn cứ tuôn
    Ào chảy qua những ngày thanh vắng
    Có còn Sài Gòn xưa yêu dấu
    Để nhớ về và nhớ để thương

    Zip làm bài thơ con cóc này vậy, thay cho một comment!

    Trả lờiXóa
  15. Gió nhắc đến hồ con rùa làm nhớ lại thời năm 76 79 đúng là vắng lắm. Thời xa vắng đâu còn nữa hén. Bây giờ Sài gòn lúc nào cũng đông, đông quá nên khó có giây phút tĩnh lặng để nhớ Con đường Duy tân .....

    Trả lờiXóa
  16. Thì cuộc sống quanh mình như thế đó.. người vung tiền như rác, người ngồi giữa sương gió lụm từng đồng bạc lẽ... những cơ cực bắt gặp hằng ngày trên đường đi, ở những góc chợ.. chỉ biết lướt qua và giấu tiếng xuýt xoa trong lòng. Biết làm sao hả Gió...

    Trả lờiXóa
  17. Có những nỗi nhớ là hoài niệm đẹp chỉ nhẹ nhàng như một cái ngoái đầu nhìn lại ...Có những nỗi nhớ là hoài niệm xen nuối tiếc khôn cùng anh minht nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. Đêm GS Gió ngồi nhà ..dại gì đi _ Đây là những ngày cận giáng sinh thôi :)

    Trả lờiXóa
  19. Tối qua chị ở nhà ...Đêm lạnh quá ! Thức khuya gần 3 giờ sáng với những cảm xúc lung tung.
    Chỉ cần đứng ở một góc phố Saigon ta sẽ nhặt ra nhiều mảnh đời trái ngược, nhiều thái độ trái ngược, nhiều con người trái ngược ....những mâu thuẫn làm nên một Saigon khắc nghiệt với sự đua chen, ồn ào với cuộc sống phố thị ...nhưng tinh ý sẽ nhìn thấy cái thi vị của cái thành phố đông dân nhất nước, sẽ nhìn thấy cả cái bao dung của một thành phố tưởng chừng chỉ biết chen lấn lừa lọc nhau ...

    Nên ta vẫn yêu Saigon như đã yêu M hén !

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn bạn "trùm Mafia" ghé nhà Gió :))
    Saigon luôn vui nhộn , luôn ồn ào ...nhưng ta sẽ luôn chạm phải một ánh mắt buồn đâu đó !

    Trả lờiXóa
  21. Chị giống Saigon...luôn biết giấu những ưu tư trong nụ cười hồn nhiên nhỏ à :))

    Trả lờiXóa
  22. Chị thích nhất ngồi ngắm nhìn những người lao động loay hoay ,tất tả, vui buồn giữa phố thị ...và luôn nao lòng với những gánh hàng rong :))

    Trả lờiXóa
  23. Lượm lặt quanh mình những nụ cười và cả nước mắt để thấy mình cần sống tử tế hơn hôm qua TM ơi !

    Trả lờiXóa
  24. Nó cũng chưa bao giờ hấp dẫn chị nhiều kể từ khi đủ lớn _ Luôn thấy mình lạc lõng giữa cái đám đông đó . Luôn luôn thích đứng đâu đó ngắm nhìn ..

    Nhà chị ở một con hẻm nhỏ . đêm lễ hội vắng tanh _ Tự dưng thích viết cho cái "ngõ" ghê Nhỏ ơi

    Trả lờiXóa
  25. Cuộc sống còn nhiều thứ làm mình sững sờ hơn nữa UV héng ! :(

    Trả lờiXóa
  26. Đúng như thế ...
    Saigon bây giờ phức tạp hơn xưa bởi số dân nhập cư chắc ngang ngửa số dân thật sự ở Saigon ... Người Saigon vẫn luôn hồn hậu, thân thiện và thích giúp người khác ...

    Chị cũng luôn yêu những gánh hàng rong ..Sau nghị định cấm bán hàng rong .. bây giờ những gánh hàng hiền lành ấy lại tất tả đi qua phố ..Để cuộc sống sinh tồn những nghị định luôn phải hướng vào sự sống ..nếu không tự nó xé toạc mình L nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn bài thơ nhỏ của Zip ..Đúng là thỉnh thoảng ta vẫn chạm một ánh mắt buồn giữa phố !
    Zip nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  28. Về Saigon , Gió thích ngồi ở một quán cafe nhìn ra một con đường nào đấy ..có thể là con đường xôn xao hoạc tĩnh lặng ..Ta lại thấy nhiều con đường xưa ...những "con đường Duy Tân cây dài bóng mát" binhboong ơi !

    Trả lờiXóa
  29. Vâng , có lẽ không thành phố nào lại có những mâu thuẫn cùng cực như ở Saigon ...chỉ có điều ở nơi đây , ta vẫn lượm lặt được những tấm lòng chị héng !

    Trả lờiXóa
  30. chiều tối qua em cũng ngồi ... làm vài ve ... với người bạn ở gần đó ... tới 8 giờ thì ... lơ mơ rùi ... không biết đêm noel hum qua ra sao nữa .. :)))

    Trả lờiXóa
  31. Chị thì ở đó chiều tối 22.12 ....Saigon vẫn đông và náo nhiệt như từng thấy ..chỉ nhà thờ Đức Bà thì ...buồn hiu ! :(

    Trả lờiXóa
  32. Khi con bắt đầu hiểu về cuộc sống; Con đã thấy sự tồn tại dù song song nhưng rất khác nhau của thế giới giàu - nghèo. Con xem điều đó là hiển nhiên từ số phận, từ sự nỗ lực và không nỗ lực, vận may của mỗi cá nhân...Con chỉ biết cầu mong cho mọi người đều cảm thấy hài lòng vì những hạnh phúc mà mình đang có.:)
    Con cảm ơn các Cô đã "truyền lửa" cho con từ sự nhìn nhận về cuộc sống đầy tính nhân văn. Điều làm con vui nhất trong năm qua là được biết các Cô. :)
    Giáng Sinh an lành, an vui nha Cô.:)

    Trả lờiXóa
  33. Noel đầu tiên em đi chơi ngoài đường là Noel 1989 ở SG. Vui ơi là vui, tụi em chở nhau bằng xe đạp, về ktx thì tóc và áo dính đầy Confetti, lúc đó em mới biết sự hào nhoáng của thành phố là thế nào.

    Trả lờiXóa
  34. Em cảm ơn Anh... Anh em mình mừng nhất là ...luôn nhận ra nhau dù ở ngữ cảnh nào... hehe!

    Trả lờiXóa
  35. Thực ra Giáng Sinh, ngày lễ... em không chen ra SG, nhưng hôm qua, em rất muốn gặp Chị TC và nghe hardrock, một tạng nhạc không giống với cái tạng em. Chị TC ngạc nhiên vì cứ ngỡ em ... hard và rất rock hehe!
    Nhưng em vote cho câu còm của UV, entry này của Gió có nhiều câu, nhiều đọan "đẹp đau đớn, thực đến sững sờ"...
    Đêm qua em cũng thức trắng...

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn con _ một người trẻ nhân hậu và cũng đầy chất nhân văn mà cô biết ...
    Cô và những người cùng thời cũng có một thời tuổi trẻ đẹp như các con bất chấp chiến tranh, bất chấp những ý thức hệ và chính kiến đối lập nhau ...Chỉ là thời cô , tuổi trẻ ở gần cái chết hơn đối diện với những cái bất ngờ nhiều hơn ...
    Chuyện mâu thuẫn của cuộc sống là chuyện tất yếu ...và nếu trong những mâu thuẫn đó người ta có thể sống tử tế với nhau là chuyện đáng mừng QA nhỉ ..?

    Thỉnh thoảng đi qua phố cô thích nhìn ngắm những người lao động để tự nhủ mình biết giảm đi những ước muốn và sống tử tế hơn ... Thế cũng là cách chọn lựa làm giàu cho mình QA héng

    Trả lờiXóa
  37. Saigon hào nhoáng ...đôi khi cứ như vô tình , nhưng ta sẽ bắt gặp đâu đó những vong tay thân thiện hén CN ? năm nào làm thử một đêm GS ở saigon xem nó sao đi em :)

    Trả lờiXóa
  38. Cái dzụ này có chị nữa nghen :))

    Trả lờiXóa
  39. Chị sang xem M có viết gì mới không . Chị em mình có thức là ...có chữ , hén M cưng ! :))

    Trả lờiXóa
  40. Năm nay Noel trời lạnh, lang thang đêm SG thật thích ha chị.

    E thích tấm hình cuối đẹp quá àh :D

    Trả lờiXóa
  41. Đêm GS năm nay đúng là lý tưởng ...nhưng chị ở nhà thôi nhỏ ơi !
    Đêm 22.12 chị về qua saigon vì có hẹn .. . Nhà thờ Đức bà buồn hơn những nhà thờ nhỏ ...hình như thế ! :(

    Trả lờiXóa
  42. Công tác ở SG và cũng có một thời gian học hành ở đây em đã nhận ra một SG đã đổi khác . Dân nhập cư nhiều hơn , ồn ào hơn và vẫn là một SG nhiều hình ảnh đối lập .

    Trả lờiXóa
  43. Đúng là càng ngày Saigon càng có nhiều hình ảnh đối lập ...
    Quan sát sẽ thấy những mảnh đời sáng tối đan xen nhau. Nhưng so với vài thành phố khác , Saigon vẫn còn những vòng ôm thân thiện L hén !

    Trả lờiXóa
  44. Gió mong manh và đa cảm quá hè. Chị em mình chắc khổ vì thế, hic hic

    Trả lờiXóa
  45. Vẫn hơn ta vô cảm với mọi cái quanh mình mà ĐuMây ... Bắt tay chú em cái ngheng

    Trả lờiXóa
  46. Em vẫn luôn yêu Sài Gòn của những ngày còn là thiếu nữ ...Sài Gòn bình yên và hiền lành ngay trong thời chiến .
    Em nhớ bài hát :
    Giờ này thương xá sắp đóng cửa .
    Có lẽ chị em mình cùng gặp nhau đâu đó trong một góc khuất mà không khuất : kỷ niệm Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  47. Nói về saigon với T lúc nào cũng thích ... Cách đây 3 tuần chị có nói chuyện với một người bạn nhỏ bảo hôm nào 2 chị em về Saigon hú T và huyvespa cafe mà bận quá ... Hôm nào nhất định T hén

    Trả lờiXóa
  48. Em cũng rất sợ chen chân vào chỗ đông người nên em không biết không khí Noel năm nay chị ạ ! Tay thì đau nên nhà cũng chẳng trang hoàng gì, tối 24 cũng vẫn làm việc , do đó chỉ cảm nhận qua các bạn blog thôi . Vào đây thì ... buồn man mác !!!
    Đùa chị thôi chứ những cảm nhận của chị em cũng thường trải qua lắm, thường đến nỗi dường như em cũng chả thấy có gì vui trong những dịp lẽ ra phải nên vui !!!
    Mới chụp sáng nay :

    Trả lờiXóa
  49. Ồ! sao cảnh nhà thờ dịp Lễ Giáng sinh lại tạo cảm giác buồn cho Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  50. Em không nhớ có đường Thống Nhất quanh quanh đó :D, chết hong?
    Giống Gió em không khoái dạo ngoài đường mấy dịp thiên hạ đổ xô ra đường như thế.

    Trả lờiXóa
  51. Chị cũng thích chụp ảnh những người lao động như thế này nhưng máy chị mà đưa lên mặt người ta thì chắc là ăn đòn Andro ơi ...!
    Chị thấy mỗi dịp nên vui đôi khi lại khó vui ..!

    Trả lờiXóa
  52. Cũng nhiều nhà thờ vui lắm anh P ơi ...nhưng ko hiểu sao hôm ấy nhà thờ lớn nhất Saigon lại buồn đến thế ...!

    Trả lờiXóa
  53. Em ko biết là đúng rồi ... chị gọi theo tên đường trước 1975 vì quên béng nó tên gì ... Về nhìn bản đồ mới nhớ bi giờ người ta gọi nó là đường Lê Duẩn ...MayN ơi !

    Trái cầu to đùng nằm ngay vòng xoay ngã tư lê Duẩn _ Phạm Ngọc Thạch ấy ...

    Trả lờiXóa
  54. Không biết đường Norodom ở đâu Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  55. Úi trời hỏi Gió về đường thì thua luôn..
    Hôm nay có người bạn từ Hà Nội vào mời cafe ở Alexander Rode mà tìm hoài ko ra ... sau mới biết ở gần Dinh Thống Nhất :))

    Trả lờiXóa
  56. Đã gọi là "đường Thống Nhất", thì phải gọi luôn là "dinh Độc Lập"! hahaha
    Như thế mới tiện việc sổ sách :)

    Trả lờiXóa
  57. Ừ nhỉ ...Gió luôn gọi là dinh ĐL đấy chứ ...Chắc hôm nay bị ám ảnh từ "Thống Nhất" :))

    Trả lờiXóa
  58. Chắc 12 Alexander Rode là cà phê Window?
    Mà cũng lạ, đường Alexander Rode thì vẫn giử nguyên từ cả gần trăm năm nay, còn mả ổng thì lại đào mất tiêu ! hahaha

    Trả lờiXóa
  59. Đố vui có thưởng:
    Mả ông Alexander Rode ở đâu ?? hà hà hà

    Trả lờiXóa
  60. Chắc gia đình dòng tộc ổng xin về chớ gì :)

    Trả lờiXóa
  61. ???? Thưởng gì mới được ?

    Trả lờiXóa
  62. Chị chụp hình ngôi nhà thờ mờ mờ ảo ảo , đẹp quá .
    Có khi buồn , đôi mắt cũng chợt mờ đi một lúc chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  63. Tại thiếu sáng đấy TD ...chị muốn chụp hình ảnh ngôi giáo đường lớn nhất Saigon buồn hiu vào những ngày chuẩn bị Giáng Sinh ..nhưng trời tối, đèn đường có vài cái nên tối thui

    Trả lờiXóa
  64. Em thức nhiều khi là để...buôn chữ Gió à, nghe buồn không Chị?
    Có điều em không ... buôn Vua...

    Trả lờiXóa
  65. Xin phép còm "ngang hông" với Bạn: Khi là phụ nữ rồi, nhiều khi lại thấy SG đáng yêu hơn... nó cho ta nhiều góc để so sánh và hàn gắn những vết thương thiếu nữ...

    Trả lờiXóa
  66. Độc thủ đại hiệp mà chụp cái hình như thế này thì cảnh giới tối thượng rồi Anh Andro ơi!

    Trả lờiXóa
  67. À ! Anh xài cái ống kính không có zoom nên chỉ cần đưa lên bấm ! Ngoài ra làm bằng nhựa nên nhẹ hều !

    Trả lờiXóa
  68. Chị thích tấm ảnh cuối. Gió rất đẹp, luôn biết cười tươi như thế, và rất có lòng với những cảnh đời, những số phận ...

    Trả lờiXóa
  69. Cuộc đời là thế, cứ buồn vui đan lẫn vào nhau thế thôi....

    Trả lờiXóa
  70. SG bây giờ không còn của 20 năm trước ...:-(( ...Cảm ơn Gió đã cho thấy 1 góc của SG ....

    Trả lờiXóa
  71. Mỗi con mắt có một cách nhìn . Mỗi trái tim có riêng cảm xúc . Từng cái đầu cảm nhận không giống ai . Xã hội văn minh nhất cũng có chỗ thối nát . Ta vẫn là ta , đó là đời .

    Trả lờiXóa
  72. Sao lại buồn M ... buôn chữ để thêm hoa cho đời là việc cần chứ lại ... Miễn ta không buôn Vua, buôn Nước, buôn...lậu là được mà :))

    Trả lờiXóa
  73. Cám ơn chị... Sau tấm ảnh đó ...trên đường trở về chỗ lấy xe ...em gặp 1 ánh mắt buồn

    Trả lờiXóa
  74. Nếu thiếu 1 trong 2 thứ đó ...đại họa mất phamgiatrang nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  75. Saigon bây giờ khác xưa nhiều ...Rực rỡ hơn, phù phiếm hơn, hiện đại xa hoa hơn và cũng nhiều mảnh đời buồn bã cơ cực hơn, nhiều ...nỗi đau hơn ! Một đổi thay tất yếu .... làm đôi khi bỗng buồn Sdzung nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  76. Ta vẫn là ta ...có khi đó là hệ lụy !!!

    Trả lờiXóa
  77. Em cũng sắp được về SG rồi, Chị Gió ơi chị Gió ơi. :))

    Trả lờiXóa
  78. Gió dễ thương hợp với màu áo đỏ .

    Trả lờiXóa
  79. Thấy chị có một đêm Giáng Sinh vui (có tí buồn xen lẫn) là em mừng rồi!

    Trả lờiXóa
  80. Đoạn này làm em thấy ngùi ngùi...

    Trả lờiXóa
  81. Những mảng màu của cuộc sống ko phải lúc nào cũng tươi như nhau chị nhỉ. :(

    Trả lờiXóa
  82. Nghe tiếng gọi hí hửng thế kia biết nhớ Saigon rồi , phải ko ?

    Trả lờiXóa
  83. Gió bi giờ tự dưng thích màu đỏ ...màu mà ngày xưa không muốn dòm tới :)))

    Trả lờiXóa
  84. Ít nhất là ta nhìn thấy mình qua cuộc đời KD nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  85. Chị cũng ngùi ngùi nhớ bạn ...:((

    Trả lờiXóa
  86. Thế mới là cuộc đời chớ man nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  87. Nghe tiếng chuông, cả nhà nhìn ra cửa, ông già Noen vội vã bước vào tặng quà cu Rơm và cu Bắp. Toàn những thứ đẹp và đắt tiền. Hóa ra bố mẹ các cháu đặt tiền trước. Nghĩ cũng buồn...cười !

    Trả lờiXóa
  88. Vâng, chị ạ. Cứ thế cứ thế, cuộc sống sẽ bình yên trong những điều không bình yên.

    Trả lờiXóa
  89. Vẫn giọng văn yếu hèn và mỏng manh .
    Nếu cái ánh mắt thoáng nhìn khác đi có hay hơn kg ?

    Thuở Văn khoa và bây giờ là 4 thập niên rồi - hết một vòng đầu thai của kiếp Luân hồi rồi ?
    Những lát cắt phố thị ngày nay kg nói lên nhiều đâu !
    Nhà thờ Đức Bà mới là cái bình yên - ổn định ?
    Cám ơn Hai Bạn Noel -nhảy múa búa xua- có cặp mắt nhỏ và vui vui như gió ....

    Trả lờiXóa
  90. Bây giờ người ta có thể có đủ thứ khi có tiền anh bu nhỉ ? Nhớ ngày bé Gió luôn tin những đứa trẻ ngoan và có đạo sẽ có quà ...còn mình thì không dù mình ngoan :)) Trẻ con bây giờ ko tin đâu

    Trả lờiXóa
  91. Nó là thách đố phải ko em ... ! Thế đi ...nếu bình yên hết tất thành bất ổn

    Trả lờiXóa
  92. Gió ghét cái từ "yếu hèn" thế ...Bây giờ "chữ' cũng là thứ mạnh mẽ nhất đấy ...! dù cũng khối loại chữ "yếu hèn"... Vấn đề là "chữ" dám nhìn hoặc nhìn ra cái không ổn định..chứ cái ổn định thì lại thành lẽ thường anh cungtungphan ạ !

    Dĩ nhiên ta không thể không chấp nhận những đổi thay _ đổi thay mỗi ngày chứ không phải những 40 năm ...chỉ là mong cái đổi thay nhất định phải tốt hơn hôm qua !

    Trả lờiXóa
  93. Cái anh cungtungphan ở đâu ra vậy ??? (Chả biết nói gì tự dưng "chém" anh cungtungphan cho tức chơi :)) vì cái "tội" nói yếu hèn nhá nhá nhá!!!!)

    Trả lờiXóa
  94. Anh cungtungphan thường hay chém lắm đấy khoai ...chị thì không dám chém đâu ...:))

    Trả lờiXóa
  95. Ghé sang thăm chị Gió để chúc mừng năm mới 2012! Chúc chị luôn vui vẻ, bình an!!!

    Trả lờiXóa
  96. "...những người bán hàng giờ cũng không còn nét hồn hậu như xưa nhưng những gánh hàng rong thì vẫn hiền lành lê đời nhọc nhằn qua bao dãy phố …"
    Sâu lắng quá chị ạ!

    Trả lờiXóa
  97. Tặng chị, một góc Hồ con rùa.

    Trả lờiXóa
  98. Cám ơn nhuhoacomay... bạn cũng vui nhé !

    Trả lờiXóa
  99. KT cũng là người gắn bó với thành phố này từ lâu lắm ...
    Saigon dù có muôn vàn những chen lấn ồn ào ...vẫn có những góc sâu lắng ta bất chợt nhìn thấy KT nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  100. Sao lại chụp được lúc HCR vắng thế nhỉ ..cám ơn SL

    Trả lờiXóa
  101. Đúng là đẹp và khó có lúc nào vắng thế !
    Gió khỏe không:)

    Trả lờiXóa
  102. Mệt chút thôi anh dingang ơi ...! :)

    Trả lờiXóa
  103. Bớt bloggggging đi chắc sẽ khỏe hẳn ! hahahaha

    Trả lờiXóa
  104. Dạo này Gió bớt blogging rồi đấy chứ ...mệt đâu phải vì blogging :))

    Trả lờiXóa
  105. Nhân nói về HCR, Gió có photo nào của Công Trường Chiến Sĩ không? ( HCR trước đó)

    Trả lờiXóa
  106. Đứng canh mệt nghỉ đó chị, em chụp vào một buổi sáng chủ nhật.

    Trả lờiXóa
  107. Cũng chỉ có gần 10 năm găn bó với SG thôi chị. Nhưng mỗi lần về lại SG, chút kỷ niệm xưa bỗng ùa về. Nhớ những con đường và từng góc phố.

    Trả lờiXóa
  108. Hồi Gió học TH đệ nhất cấp, HCR vẫn còn được gọi là "Công trường Chiến sĩ" cho đến năm 1973 , 1974 thì phải mới được gọi là HCR ... Hình như có lần Gió tìm được ảnh CTCS ngày xưa , để chiều về nhà xem thử :)

    Trả lờiXóa
  109. Chị vẫn mê chụp HCR vắng như thế này...
    Thật ra thì khi đông đúc nó lại mang một sắc thái khác của cuộc sống SL héng

    Trả lờiXóa
  110. Saigon luôn giữ của ta nhiều điều cả những nhớ thương và lo lắng , nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  111. Công trường Chiến Sĩ hồi xưa trước khi là Hồ Con Rùa




    Trả lờiXóa
  112. Em cũng không thích đông đúc. Nó làm mình ngợp thở...

    Trả lờiXóa
  113. Em thần kinh rung rinh lắm nên đi đến mấy chỗ đó ... dễ xỉu
    hehe

    Trả lờiXóa
  114. Thích nhất tấm pic thứ nhất và thứ hai chị ạh , vì nó rất Sài Gòn ...

    Hình như cái gánh hàng rong dưới đất , có bán mấy bịch bắp rang , tròn tròn , dòn dòn và ngòn ngọt thì phải ...

    Trả lờiXóa
  115. Đã qua Giáng Sinh một tuần…em cũng nhớ nữa đêm hôm đó lạnh buốt…:-)

    Trả lờiXóa
  116. Thỉnh thoảng được xem những bức ảnh “Sài Gòn xưa”…em cũng thấy cái vắng vẻ hồi xưa…sao mà nhẹ nhàng, hiền hòa quá chừng chị ơi…:-)

    Trả lờiXóa
  117. Thỉnh thoảng cũng nhào vào đám đông để nhặt lại mình Katy ạ !

    Trả lờiXóa
  118. Đúng là nó là một phần của Saigon , tiếc là ảnh không đạt yêu cầu Cat ơi !

    Trả lờiXóa
  119. Đúng là đêm GS lạnh buốt . Đêm đó chị ở nhà ...

    Trả lờiXóa
  120. Saigon ngày ấy có nhịp sống chậm hơn ...Nhưng hình như thành phố lớn nào trên thế giới bây giờ cũng vội vã Eyre nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  121. Hồi 69, chị học bên Trường Luật, ngày nào cũng đi ngang Hồ Con Rùa, vắng như trng tấm hình của SL chụp vậy. Hai hàng cây trên đường Duy Tân đẹp đến nao lòng, ngôi trường cũ kĩ như muốn bung ra với lượng SV đông nghìn nghịt những ngày đầu năm học...Tan trường, chị đi bộ ra đến chợ Bến Thành mới lên xe buýt về chợ Bình Tây...Những ngày gần Noel và tết Nguyên Đán, trời se lạnh, phố phường đông đúc mà hiền hòa...
    Sài Gòn ngày xưa vẫn còn đậm lắm trong ta, Gió nhỉ?

    Trả lờiXóa
  122. Dạ, HCR ngày xưa vắng vẻ hơn bây giờ nên trước một HCR đông đúc...náo nhiệt lổn nhổn người cứ thấy mất một không gian thoáng đãng ..
    Chị nhắc hình ảnh saigon xưa đầy hoài niệm cứ làm lòng bâng khuâng

    Trả lờiXóa
  123. Noel năm nay thấy buồn buồn sao í !...Hồ con rùa ...là nơi lý tưởng để ngắm SG thích thật !

    Trả lờiXóa
  124. Phải lên tầng cao nhất của Diamond Plaza nhâm nhi cafe mới nhìn thấy một Saigon tuyệt đẹp NP ơi !

    Trả lờiXóa
  125. Cố mà tạo sự phong phú cho cuộc sống mình trinhx ơi ..
    Chúc mưng trinhx trở về nhá

    Trả lờiXóa