Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

24 giờ..


Bạn bảo tôi: “Cứ như một ngày của Gió nhiều hơn 24 giờ ấy …” khi thấy tôi loay hoay với bao việc … cả những việc nghiêm túc và những việc như đùa .Tự dưng chạnh nghĩ nếu một ngày tôi có nhiều hơn 24 giờ thì chẳng biết đó là điều may mắn hay lại là hệ lụy !


Hai mươi bốn giờ của tôi là những buổi sớm thức dậy như một thói quen mà không cần ai gọi, không cần tiếng chuông đồng hồ báo thức cho dù đêm hôm trước có thức khuya đến đâu …Bao giờ tôi cũng nằm nán lại vài phút, yên lặng nhìn qua khung cửa kính ngắm bóng trăng đêm còn lúng liếng ngoài không gian chưa sáng hẳn, hoặc nằm yên, lắng nghe tiếng lũ chim sẻ lích rích gọi nhau ngoài cửa sổ.. Tôi thích khoảng thời gian đầu ngày khi cảm nhận thật chậm tiếng động tinh khôi của cuộc sống quen thuộc bắt đầu trước khi bước vào một ngày với bao nhiêu công việc … 

Hai mười bốn giờ của tôi là những buổi sáng lướt xe chậm qua những con phố quen để đến trường. Tôi thích ngắm những đôi vợ chồng trẻ ở những ngã tư đèn đỏ, thích nhìn cái thứ hạnh phúc đầy cả trong những nụ cười tươi tắn và ánh mắt của họ nhìn nhau, để tự hỏi ” họ sẽ hạnh phúc được bao lâu ?” rồi lại cười mình khéo lo !

Tôi thích hình ảnh những ông bố chở con đi nhà trẻ thỉnh thoảng gặp trên đường…, thích cái cúi xuống tìm ánh mắt đứa bé nhìn lên và bàn tay nhỏ ngo ngoe chỉ trỏ … hình ảnh những ông bố đưa con đi nhà trẻ làm cuộc đời trở nên đáng yêu hơn. Chỉ là hình như chẳng có bao nhiêu ông bố có đủ thời gian để đưa con đến nhà trẻ mỗi ngày ..!
Tôi cũng hay ghé bà cụ bán lỉnh kỉnh những thứ bánh ú, bánh tét bên lề đường mua giúp bà cụ vài cái bánh mà có khi mình chẳng ăn chỉ bởi thương đôi mắt buồn , bàn tay run rẩy và nụ cười móm mém của bà. Hình ảnh của bà cứ làm tôi vơ vẩn nghĩ đến những buổi chiều tàn ...những buổi chiều cuối năm …


Hai mươi bốn giờ của tôi … là gần mười giờ giam mình trong khu chung cư nhiều tầng với những bài giảng quen thuộc đến chừng giáo án trở thành một thứ dở hơi … Một ngày của tôi luôn bắt đầu bằng ly café bên khung cửa sổ tầng bốn, tôi lặng lẽ ngắm khoảng không gian thoáng đãng trước mắt, xa xa là những tòa nhà cao tầng mờ mờ trong cái mỏng mảnh nắng mai cho đến khi lũ trẻ bước vào ríu rít, ồn ào với tiếng chào, tiếng cười đùa nghịch ngợm …Một ngày nhộn nhạo bắt đầu kéo dài cho đến bốn giờ chiều, khi tôi lướt xe qua khỏi cổng trường và trở về qua những con đường quen thuộc trong nỗi mệt mỏi và cái hanh hao của buổi chiều đang dần qua…


Hai mươi bốn giờ của tôi … là những công việc không tên cuối ngày, là những giờ loay hoay với tiếng lách cách của cái bàn phím, của những bài giảng cho ngày mai, là những giờ vui buồn với cái thế giới rộn rã một cách im lặng đã trở nên quen thuộc từ lúc nào … Tôi ít khi lên giường trước 12 giờ đêm. Đêm luôn là thời gian tôi yêu thích nhất …tiếng tích tắc của cái đồng hồ, tiếng gió ngoài khung cửa sổ, vì sao khuya đơn độc trên bầu trời, bước chân về muộn của cô công nhân hãng dệt, tiếng lóc cóc của xe mì gõ sau một ngày nhọc nhằn..cành hoa giấy lẳng lơ đung đưa …tất cả với tôi đều trở nên gần gụi một cách lạ lùng ..


Tôi yêu cái thế giới của đêm, cái thế giới mà hồ như cái gì cũng thuộc về mình.Tôi trở nên hiền lành hơn, lơ đãng hơn và nguyên vẹn hơn ..Những lát cắt sắc cạnh của cuộc sống trở nên lành lặn lại trong cái thứ đêm trong lành và sạch sẽ của gió máy, của trăng sao của cái thăm thẳm tôi nửa bình yên nửa xáo trộn ..


24 giờ sẽ qua … ngày mai lại mở ra 24 giờ khác . Sao tôi lại phải mong mình có nhiều hơn 24 giờ khi nó quá đủ cả cho tôi một nửa cuộc đời của những bon chen trầy xước và một nửa cuộc đời yên ắng trong veo ….! 


148 nhận xét:

  1. Em thì mong chị Gió chỉ có 24h thôi, nếu có hơn 24 h thì chị Gió sẽ xoay vần với nhiều việc lắm, lúc đó chị Gió sẽ mệt nhiều và làm biếng lên blog chia sẻ buồn vui với mọi người thì chí nguy.
    24h của chị Gió thật đẹp với mỗi sáng mai thức dậy cũng những cảm nhận niềm vui của riêng mình.
    Mà chị ngủ ít quá, chị Gió ơi, em và mọi người muốn chị luôn thật khỏe đó. :))

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ mong Gió "mất dạy" để có cảm tưởng ngày dài hơn như thế :)
    Chào Gió chiều cuối tuần

    Trả lờiXóa
  3. 24 giờ của Gió nhiều thứ ghê. Rồi cũng có một ngày cần nghỉ ngơi... thư giãn... thiếu những bận bịu đó sẽ buồn buồn.. dạo blog..hehee..

    Trả lờiXóa
  4. 24 giờ của em không "tràn trề" đến vậy, vừa vặn thong dong, vừa vặn vội vàng.
    Em đọc entry này và cảm giác chị đang tận hưởng cái thú của người đang "sống", tận hưởng thật đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe cứ như là gió thật ấy professionalrat nhỉ ? :))

    Trả lờiXóa

  6. Thời gian là một khái niệm co giãn Gió nhỉ. 24 giờ hay 12 giờ nhưng dù 12 hay 24 giờ thì ta cũng đón nhận được những niềm vui nhè nhẹ từ cuộc sống này. Chứ ngày có 48 giờ mà rỗng tuếch thì càng đáng sợ hơn Gió há.

    Trả lờiXóa
  7. Chị cũng chỉ mong có 24 giờ thôi L ạ ...
    Năm nay là chị bớt lớp tối ...mệt rồi đấy ! chỉ một nửa thôi cái thứ quăng quất cùng công việc ...nếu không thì bây giờ chị lại đang loay hoay đấy ..

    Có lẽ phải điều chỉnh lại . Đúng là chị ngủ ít quá L ạ

    Trả lờiXóa
  8. Thì chắc cũng sẽ có ngày tự đầu hàng xin làm người mất dạy thôi ...
    Ngày dài ra biết đâu lại tự chán mình hơn nhỉ ?
    Chào binhtong ...ngày mới !

    Trả lờiXóa
  9. Một ngày của em đúng là nhiều thứ chị ạ ... Chỉ khi buổi tối đặt lưng xuống chào 24 giờ đã qua ...em mới hết việc !!

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là đang sống ...nhưng thở hơi gấp UV ạ !
    Thở chậm lại như khi UV đi tập thể dục ..có lẽ khỏe hơn chứ nhỉ ?:)

    Trả lờiXóa
  11. 24 giờ đúng là một quy định...thời gian là khái niệm co giãn...công việc là cuộc đời và ta là con lật đật Zip ạ ...
    Gió yêu 24 giờ của mình .... và đúng là cũng phải bỏ bớt đi dần thôi . Năm nay Gió bỏ lớp tối..tự dưng thấy khỏe hẳn ! Chỉ sợ nhất một ngày dài và nhạt !

    Trả lờiXóa
  12. Em cũng chưa bao giờ mong ngày dài hơn 24 tiếng. Bởi vì như vậy mình sẽ nặng nhọc gấp nhiều hơn những gì mà tha nhân phải mang...
    Ngày 24 giờ của Gió cứ như một tập phim... dù có những khúc đọan giống nhau, nhưng cái nhìn nhiều khi lại quá khác...
    Bệnh đó là bệnh của Người VK nói chung hay nói riêng, hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Em bớt nhiều rồi chị ạ . năm nay là không dạy tối nữa ....
    Em là người ko thể ngồi nhìn thời gian trôi qua ...chết mất ! :)

    Trả lờiXóa
  14. 24 giờ của chị Gió ý nghĩa vô cùng tận. Thương chị! Hug!

    Trả lờiXóa
  15. " Xuân có hoa Bách hợp, Thu có Trăng, Hạ có gió mát, đông có ...tuyết" hahaha
    Làm gì có giờ để "tự chán mình" :)

    Trả lờiXóa
  16. Cái bệnh khó chữa ..cứ chạy xe trên đường là nhìn vớ vẩn nghĩ vẩn vơ ...chắc bệnh riêng M ạ ..Nói bệnh chung chắc mấy chị trong hội VK mắng chị quá ..!
    24 giờ đã là quá đủ để ta nợ không ít của tha nhân và điên tiết với tha nhân hén M ? :))

    Trả lờiXóa
  17. Cũng còn thấy nhiều điều chưa ý nghĩa bằng 24 giờ của em và các bạn em đâu "răng khểnh" ạ ! hug

    Trả lờiXóa
  18. Giống vịnh cảnh nhàn quá hén ! ...gió mà ở ko là ưa chán linh tinh lắm ...chán suốt 4 mùa luôn !

    Trả lờiXóa
  19. Hai mươi bốn giờ bận rộn... để biết rằng mình vẫn đang tồn tại... Bỗng nhớ bài Tình khúc Ơ-bai
    Ta đi bằng nhịp điệu
    Nhịp điệu không giống nhau
    Ta đi bằng nhịp điệu
    Nhịp điệu sao khác màu
    ....
    Làm sao ta gặp
    Làm sao ta gặp được nhau...

    Trả lờiXóa
  20. ta đi bằng nhịp điệu
    1 2 3 4 5
    ta đi bằng nhịp điệu
    lung linh bao sắc màu

    cứ tin là sẽ gặp
    vì mình chẳng quên nhau ..

    hén Truc ?

    Trả lờiXóa
  21. Những câu nằm trong chuồng ngoặc kép "....", đều là thuổng, đều là thấy hay nên "nhanh tay" cầm nhầm của bạn blog hết á nha.

    Đùng lo chán, đùng lo không hết giờ ...nội cái tui loay hoay với "hoa bách hợp" không là đủ "24 giờ" chưa xong hahaha này nhé, hoa bách hợp là hoa gì? sao lại gọi là hoa bách hợp? cuộc đời một vài "hợp" kiếm còn khó, đòi chi đến một trăm? hahaha
    Cú thế là hết "24 giờ" này lại qua "24 giờ" khác v...v....

    Trả lờiXóa
  22. Nghe sao mà ấm lòng quá!!! Cám ơn chị thật nhiều :)))) Hổng biết sao miệng cười mà mắt lại... rưng rưng, đúng là mít ướt!!!!

    Trả lờiXóa
  23. Biết thuổng rồi ...biết thuổng của ai luôn á !

    Chà ,coi bộ hơi rối với cái hoa bách hợp này nghen! "bách hợp" có lẽ là 100 cái rắc rối hợp lại thành ..rối nùi thôi !

    Trả lờiXóa
  24. Tin vậy đi khi em luôn hướng về nơi mình đã ra đi ..Nó luôn thuộc về những người không biết quên Truc ạ !

    Trả lờiXóa
  25. tự dưng nhớ Romance De Amour ... :)

    Trả lờiXóa
  26. Một Romance bất hủ professionalrat nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  27. dạ, mấy thằng con trai lớp con mà lôi guitar ra đánh bài này thì thù-địch dẹp qua bên, ngồi nghe cái đã :))

    Trả lờiXóa
  28. hahah cám ơn vì mấy thằng con trai lớp con và cả con nữa còn biết đánh đàn và nghe ..Romance ...!

    Trả lờiXóa
  29. trời ơi nó chỉ biết đánh bản này với Nồng nàn hà Nội, Em trong mắt thôi à cô ơi...tụi nó bảo biết 3 bản này đủ để đi...tán gái =))

    Trả lờiXóa
  30. Bây giờ con gái cũng thích con trai biết đàn y như bọn cô ngày xưa nhỉ ...? Nhưng đừng tin mấy thằng bạn biết đàn nghen con :)))

    Trả lờiXóa
  31. =)) cái chiêu đó ... cũng bất tử như Romance De Amour đó cô =))
    biết đàn có 3 bản mà còn trật lên trật xuống, sai nhịp tè le hehe
    khi nào biết đàn cả Trịnh thì...có nên tin hông cô? :">

    Trả lờiXóa
  32. Tin 50% ...nó vẫn đang mang cái lãng tử ra .. để hù ta đấy ! :)))

    Trả lờiXóa
  33. thế thì sẽ...hông tin...50% !!! =))
    sau này con sẽ oánh guitar cho tụi nó lác mắt chơi hịhị :">

    Trả lờiXóa
  34. Đúng đấy professionalrat...
    Khi ta đàn cho chúng lác mắt được là ta phá được ma trận của chúng đấy ! :)))

    Trả lờiXóa
  35. và ta cũng sẽ chuyển các "tín đồ" của chúng sang thành của ta :">

    Trả lờiXóa
  36. Nhiều khi chính chúng lại thành tín đồ của ta ấy chứ ...:)) !!

    Trả lờiXóa
  37. không nên, không nên !!!
    Làm cho chúng "lác mắt" có khi "chúng" chạy mất hết đấy hahaha
    lúc này lại .... "ta với trời bơ vơ" thì không vui đâu hahaha

    Trả lờiXóa
  38. ...có bi nhiêu đó đã sợ đến chạy mất thì thôi...mình cũng sẽ tiễn chúng lun vậy héhé. Còn anh nào "kiên nhẫn" song kiếm hợp bích thì tội gì mà không...tới lun ;)) háhá

    Trả lờiXóa
  39. Khi chúng không dám đứng lại thì cũng đành ...!

    Trả lờiXóa
  40. hahhahah sao mà con đúng ý cô thế !

    Trả lờiXóa
  41. Ủa ?? rứa là tính "hợp bích" đấy ?? hahaha

    Trả lờiXóa
  42. héhé, tại vì người như thế là đồ hiếm nên phải tranh thủ...gom về bỏ vào kho k em nào cưỡm mất thì...tiếc chết mất =))

    Trả lờiXóa
  43. Đúng thật, 24giờ của chị Gío hay wá, cảm thấy Gío năng độnh hẳn ra :)

    Trả lờiXóa
  44. 24 giờ của Gió thật êm như khúc nhạc dạo đầu, với một list dài cho công việc và tha nhân.
    Mong tất cả mãi yên bình tốt đẹp theo tháng năm dần trôi Gió nhé!

    Trả lờiXóa
  45. Khó biết lắm con ..hiếm hay dỏm có khi hết đời ta mới ...bật ngửa !!!:(

    Trả lờiXóa
  46. dạ bởi thế con mới nói là gom bỏ vào kho...đồ tốt thì k sợ hỏng, k sợ bị Chuột gặp, Gió thổi bay bay híhí ;))

    Trả lờiXóa
  47. 24 giờ của chị là 24 giờ tĩnh trong động nhỏ ơi ...Chị cũng luôn động mà rất tĩnh conhoc ơi !

    Trả lờiXóa
  48. Thật ra thì 24 giờ của Gió đôi khi cũng bão tố lắm ...chỉ là Gió quen nó thôi KH ạ !
    Cám ơn chia sẻ của bạn

    Trả lờiXóa
  49. Tĩnh trong động...Động trong tĩnh, ôi... ko biết khi nào nhóc mới nghiệm ra đc :)

    Trả lờiXóa
  50. Từ từ đi nhỏ ... ta sẽ ngộ ra sau khi vượt qua giông tố một cách vật vã ..:)))

    Trả lờiXóa
  51. vật vã quá ko ham Gío ạ, nhưng mà chỉ sợ ko thể nhẹ nhàng mà vượt qua, hiii

    Trả lờiXóa
  52. Chẳng bao giờ đi qua giông tố mà nhẹ nhàng đâu nhỏ ...cuộc đời thì luôn sẵn bão giông .Chỉ là ta biết ...lì hơn nó và rồi ta sẽ ngộ ra nhiều điều hay lắm Nhóc ơi !

    Trả lờiXóa
  53. Gió rong chơi thư giản cuối tuần vui nhé!

    Trả lờiXóa
  54. Hì, dạ cảm ơn chị Gío, nhóc bít rùi. Điều chỉnh "thời gian biểu" lại và ngủ thật ngon chị Gío nhé! Hug, nhóc vè ngủ :D

    Trả lờiXóa
  55. Cám ơn Nhóc ...em cũng ngủ ngon nhá

    Trả lờiXóa
  56. Người ta nói, bận rộn là hạnh phúc, vì ko còn thời gian cho những nỗi buồn chán vu vơ. Nhưng đôi khi cũng thật áp lực ha chị. Mệt mỏi và cần một khoảng lặng cho riêng mình. Chị giữ gìn sức khỏe nhé. Chúc chị ngủ ngon ha.

    Trả lờiXóa
  57. Cuối ngày của chị bao giờ cũng là sự thảnh thơi XT ạ ...Cố tìm sự thảnh thơi sau một ngày bận rộn .
    Chị sợ sự trống rống ...nên sợ không được bận rộn !... Cứ thế đi đến bao giờ không thể XT hén ?
    Em cũng vui nha

    Trả lờiXóa
  58. Ai tự nói mình "phóng xe vào vèo" rồi tự bảo mình"lướt xe chầm chậm" dzậy cà :)).

    Trả lờiXóa
  59. Toàn bắt giò tui không nghen ...thì có khi phóng ..có khi lướt chớ !

    Trả lờiXóa
  60. Nà, hổng có "vu khống_vu cáo" chi tui nghen, đọc sao thì hỏi lại vậy thoai mừ. Mún Gàtrốngthiến híp đáp tui, Sui mới dzui lòng ư???

    Trả lờiXóa
  61. hahahah ! sao cứ chọc giận con gà đó vậy ta !

    Trả lờiXóa
  62. Chắc lỡ iu con gà í roài.
    Há há.

    Trả lờiXóa
  63. hahah ...Gà mà nghe là Già chết với Gà !!!

    Trả lờiXóa
  64. em rất thích những cái tản như vầy của Gió . Em nghĩ Chị đã sống hết mình , đầy đặn . Em còn nhớ dạo sắp đám cưới em Hiếu, dù rất bận rộn nhưng Gió vẫn tranh thủ vừa lo chu đáo vừa vẫn có thời gian cho những giây phút suy tư riêng mình & ... blogging :)

    Trả lờiXóa
  65. 24 giờ của chị ý nghĩa tròn rồi, chẳng cần thêm giờ làm gì nũa chị à.

    Trả lờiXóa
  66. 24 g của chị là trong đó có cả tấm ân tình với bạn bè .Là với em đây ..cám ơn thời gian của chị dành cho em trong 24 g " nhỏ nhoi " đó. Cuối tuần vui chị nhé !

    Trả lờiXóa
  67. Sống đã là chấp nhận cả may mắn lẫn rủi ro nên tại sao ta lại chẳng hết mình với nó L nhỉ ? ..
    Một ngày của chị đúng là ít giờ trống và đầy nghĩ suy ...nhiều khi những nghĩ suy vụn vặt , nhưng chị cám ơn nó ..KL ạ, cám ơn cả em vì em luôn bên cạnh

    Trả lờiXóa
  68. Thì thế ...nếu có thêm vài giờ chắc hệ lụy dài ra diem nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  69. Thế giới này là một phần của chị ...vì sau những giờ trầy xước mệt mỏi với cuộc đời chị cảm nhận đầy nỗi an lành nơi đây từ bè bạn ...Đó là lý do hãy cố gắng làm những trầy xước nơi thế giới này lành lặn hơn NT nhỉ ? Cám ơn vì luôn có những chia sẻ đồng cảm từ em

    Trả lờiXóa
  70. chị như chiếc đồng hồ đếm thời gian í nhỉ ... :))

    Trả lờiXóa
  71. Thấy giọng văn yêu đời là em mừng và vui theo 24 giờ của chị !

    Trả lờiXóa
  72. 24h kín mít như lịch giảng trên lớp ấy. :)
    24h ý nghĩa !

    Trả lờiXóa
  73. Ngày 24 tiếng mà đủ mùi vị như vậy là vui rồi chị. Nhưng không hiểu sao càng già thì càng thấy thời gian trôi nhanh. Thoát 1 cái hết 1 tuần. Nhớ hồi nhỏ chờ ăn tết lâu ghê :DDD

    Trả lờiXóa
  74. 24 tieng dong ho cua chi thich qua roi hen. Sao e cung co cau hoi nhu chi "lieu ho hanh phuc duoc bao lau?" khi thay nhieu đôi trẻ tinh tu ben nhau. Kg phai e ganh ty, hay ich ky...ma vi bay gio ai cung lo sống cho ban thân nen hôn nhân som do vo du thay ho truoc do that hanh phuc.
    Cháu nội sap ve, bà noi dang nôn nao lam day nhen. Hehe.

    Trả lờiXóa
  75. Thích cái entry này của chị, hóa ra em hơi bị lãng phí cái 24 giờ ấy nhiều quá chị ạ.

    Trả lờiXóa
  76. Ngày của người già rất dài, nhưng năm của người già thì rất ngắn...
    Nhưng ủa, ai già vậy, Mập thì không nghen....
    Nhứt định nghe lời Anh Nhơn: Nói không với già, khà khà!

    Trả lờiXóa
  77. Chẳng đếm thời gian đâu mà chỉ là kiểm tra sự ... bền bỉ của mình HM ạ !

    Trả lờiXóa
  78. Úi trời ...bộ yêu đời lắm sao Andro ..! :))

    Trả lờiXóa
  79. Chỉ cần nó ý nghĩa với mình ...cũng tạm ổn man nhỉ ? ...Trong đó cũng có 20 đến 30% là vu vơ man ạ !

    Trả lờiXóa
  80. Người già thường ngồi nhìn thời gian với đôi mắt kèm nhèm và quá nhiều nuối tiếc MayN ạ ...nên thời gian một ngày của họ cứ như dài ra vì cảm giác "mình chẳng còn ai" ...mà quên rằng thời gian của họ thật ra đang ngắn lại ..giống như mọi cái họ tiếc nuối giờ đã tàn tro ... Sợ thật , khi tưởng tượng có ngày ...chị Gió bó gối nhìn thời gian đi qua khung cửa sổ quen bằng đôi mắt ...kèm nhèm ! :((

    Trả lờiXóa
  81. Chị cũng hay tự hỏi thế khi thấy cái thứ hạnh phúc quá rạng ngời ở trong đôi mắt họ ... chỉ là mình nghi ngờ hạnh phúc từ chính mình thôi Moon ạ , vẫn có nhiều người hạnh phúc đấy chứ ...Hạnh phúc là khi chính họ biết cách sống với hàng trăm thứ linh tinh trong cuộc sống thôi mà ...!

    Trả lờiXóa
  82. Người già thì hay tổng kết ...còn người trẻ thì thường phân tích nghique ạ ...
    Chị đang tổng kết 24 giờ của mình để tự nhắc mình một ngày mình cũng có đủ 24 giờ như mọi người nhưng năm tháng của mình thì sẽ ngắn đi để mà bớt sân si , để mà thương yêu nhiều hơn thù hận đấy :))...

    Trả lờiXóa
  83. Úi dào sao mà trúng ý nhau thế nhỉ ..?
    Anh Nhơn năm nay có thêm "cái không" nào nữa không ta ... Thôi thì theo chân M "nói không với già" .... !

    Trả lờiXóa
  84. Có 24 giờ mà nói và làm được nhìu điều chị nhễ, em lúc nào mê mẩn làm cái gì đó mới thấy ngày ngắn lại...còn đợi chờ ai thì thấy dài lê thê...

    Trả lờiXóa
  85. Đúng là đợi chờ thì dài lê thê ...Để chị xem xem : có ai để mình đợi chờ không nhể ? :)))

    Trả lờiXóa
  86. Anh Nhơn năm nay có thim một cái không Gió à: Nói không với giáo dục, bởi Ảnh mà dính líu tới, thì người ta lại nhắc cái chuyện "năm 2010, giáo viên " vẫn không" sống được bằng lương" thì chít Ảnh... hehe!

    Trả lờiXóa
  87. hahahah ...đọc mà cười khoái trá ...Ảnh "nói không với GD" biết đâu GD lại sáng ra một chút...và GV sẽ lại có toàn ...xe hơi ...để trêu ngươi ăn trộm !! :)))

    Trả lờiXóa
  88. Hôm nay em đi học, Cô kể: hôm hè vừa rồi Bộ có một lớp tập huấn ở Nha TRang cho 64 tỉnh thành về giáo dục gì đó ( Cô nói mà lúc đó em lo cười không nhớ nguyên văn) nhưng Sở của nhà mình không ai đi... Trong khi cái hôm Vissan nó làm hội nghị khách hàng thì từ GĐ đến PGĐ và các trưởng phòng ban đi rất đầy đủ... Ra là trainning giáo dục đâu mạnh bằng tổng kết ...thịt heo... hehe!
    Rồi Cô lại cho ví dụ: website của ngành nghề nào người ta cũng để ở đầu trang chủ những thông tin về mục tiêu ( mà người ta gọi là sứ mạng ), riêng ngành GD thành phố mình, trang đầu là thông tin của ...BGĐ... hehe! Còn hỏi cán bộ Sở mục tiêu ngành mình là sao thì họ trả lời là "thực hiện mọi chỉ đạo và kế họach do UBND Thành phố đề ra..." hehe!
    Em cười hả hê đến nỗi Cô phải hỏi: Chị MT sao Chị cười... gian ác vậy!
    Haha!

    Trả lờiXóa
  89. hahahah ...nghĩ thì cũng gian ác thiệt ...nhưng cô thấy M gian ác chớ mấy anh kia ảnh chẳng hiểu sao M cười đâu ...!

    M thấy không ta phải nghe mệnh lệnh GD từ những cái đầu chẳng hiểu thế nào là "vô giáo dục" ... cái vô giáo dục nó cứ trình diễn đều đều mà người ta không thấy ..thì sao thấy được cái thật sự là GD..!
    Thôi rồi Giàng ơi !

    Trả lờiXóa
  90. Không em cười là cười mình Gió à... vì em tự hỏi mãi mình sao mình lại "khom lưng cam làm tì thiếp cho người, mà không biết cỡi ngọn sóng dữ..." hehe!
    Thì ra mình cũng hèn... và nhát...

    Trả lờiXóa
  91. Thôi mà M ... M nói thế chạnh lòng nhiều bác, nhiều anh, nhiều thầy , nhiều cô , nhiều cu cậu ...và cả chị nữa ..hic !

    Trả lờiXóa
  92. Lúc nãy em nói hơi vội để còn thóat ra skype nói chuyện với Tý Con, chưa hết ý...
    Ý em là sao em lại chịu mần dưới trướng mấy đại ca tôn sùng thịt heo đó lâu thía...hic!Gió đâu có... phải hem!

    Trả lờiXóa
  93. Giời ạ ..tôn sùng thì không nhưng cũng gần hết đời mới phát hiện trước kia ta làm theo những kẻ "thích đủ thứ" trừ giáo dục ! hic

    Trả lờiXóa
  94. Em cũng có những ý thích y chang chị Gió...on the way em lái xe đi làm...em thấy nhiều cảnh đến quen mắt và tự nói chuyện với mình khi nhìn thấy...rằng..có thằng boy kia 1 cái lưng và 2 cánh tay nó đến những hơn 4 cái cặp...đằng trước là 3 em nhún nhảy đi bộ...em tự nió..ời ơi.bây lớn mà đã dại gái rồi.:-)))....Ngừng đèn đỏ...1 chị có bầu thật to đi băng qua đường..đi thật chậm..vừa đi vừa bợ cái bụng...em tự nói..chời ơi..sợ nó rớt hay sao á? :-)))thấy thương thì thôi....Lại giờ cơm trưa...đi ngang qua nhà hàng..1 anh chàng phụ bếp đang đứng trước cửa nhà hàng talk tía lia và cừ toe toét trong dt..em lại tự nói..chà chà..chắc đang tám dzí bồ cho nên nhìn mặt tươi rói thế. :-)))....vv...vv..còn nhiều cảnh vui mắt lắm mà em gõ xong chắc em chặc tay em luôn....grrrrrrrr

    Trả lờiXóa
  95. Ông bố chở con đi nhà trẻ, chở con đến trường trong đó có em nha chi, sáng nào cũng thé !!!!

    Trả lờiXóa
  96. :) Con thực sự rất thích bài viết này. Con cảm nhận được sự rung cảm mà Cô dành cho cuộc sống.
    Buổi tối nhẹ nhàng nha Cô.

    Trả lờiXóa
  97. Chị cũng hay quan sát những điều rất nhỏ quanh mình ...Nó làm mình thư giãn và ngộ ra nhiều điều , nó làm mình thấy yêu cuộc sống và dễ chấp nhận nó hơn An ạ

    Trả lờiXóa
  98. Biết mà ...biết lâu rồi ,SL là một ông bố làm cuộc sống tốt đẹp hơn !

    Trả lờiXóa
  99. Cô yêu cuộc sống này QA ạ ...

    Trả lờiXóa
  100. 1- Dù có yêu đêm đến bao nhiêu thì mỗi buổi tối bạn phải ngủ cho được 6 tiếng đồng hồ.

    2. "Tôi cũng hay ghé bà cụ bán lỉnh kỉnh những thứ bánh ú, bánh tét bên lề đường mua giúp bà cụ vài cái bánh mà có khi mình chẳng ăn chỉ bởi thương đôi mắt buồn , bàn tay run rẩy và nụ cười móm mém của bà …". Điều này chứng tỏ Phật tính trong bạn khá rõ nét. Kinh Tứ niệm xứ có nói đai thể: Gặp một đống xương trắng của ai đó thì chớ quay mặt đi mà phải thương xót người không may, và phải nghỉ rằng có lúc ta cũng không may mắn như vậy...

    Trả lờiXóa
  101. @bulukhin: Bà cụ chắc cũng không biết mình chạnh lòng vì hình ảnh của bà đâu anh Bu ạ ! Gió cũng đến gần bà một cách bình thường cố để bà cụ không biết mình bị chạnh lòng vì hình ảnh vất vả của bà ... ta gặp bao mảnh đời quanh quất nơi ta đi qua ...và ngừng lại như thăm hỏi chính mình anh Bu ạ !

    Gió cũng cố để ngủ ít nhất là 6 tiếng đây !

    Trả lờiXóa
  102. Chị thì đôi lúc lại thắc mắc "thời gian của tôi đâu?"
    Thế mà em lại làm được nhiều việc trong 24g. Nể Gió thiệt.
    Mà đúng là như Mây bảo vậy, càng già càng thấy thời gian trôi nhanh khiếp!
    Quỹ thời gian chả còn mấy, em ạ.

    Trả lờiXóa
  103. Đôi khi cũng khó thực hiện lắm ...!

    Trả lờiXóa
  104. Dạo này em bận quá ... lại thấy 24 giờ quá ít chị ạ..
    Thỉnh thoảng phải thức sớm thế này , giờ nằm lại đây :))

    Trả lờiXóa
  105. Gió nhỏ bé bận rộn và tâm hồn nhẹ nhàng như thơ ...nhưng nên ngủ nhiều hơn chút ha .

    Trả lờiXóa
  106. hôn Gió dễ thương luôn khỏe mạnh bình an .

    Trả lờiXóa
  107. Bận thật KD ạ ...đang đợt bão gió vì việc đây ..Gió muốn ốm luôn rồi ! :)

    Trả lờiXóa
  108. hug .

    hug thêm cái nữa chị nhé :)

    Trả lờiXóa
  109. 24h của chị có nhiều khoảng khắc giống em , em cũng thức rất khuya và dậy thật sớm . Hay nghĩ vẩn vơ về những hình ảnh mình nhìn thấy hay mua linh tinh dù có khi mình không dùng tới chỉ vì thương người bán mà thôi . Đa cảm quá cũng không tốt chị nhỉ ? Nhưng biết làm sao nó là tính cách con người rồi . Em cũng chỉ cần 24h trong ngày đủ để mình sống và suy tư chị ạ . Hug chị bình yên nhé chị yêu !

    Trả lờiXóa
  110. Mình nhiều khi cũng ao ước một ngày của mình có nhiều hơn 24 giờ, để làm thêm chút việc và nướng thêm chút nữa vào buổi sáng. Bởi biết rằng không thể nên mới ước ao...

    Trả lờiXóa
  111. Đa cảm để được là mình cũng thích mà hoaloaken ...!
    Thôi thì ta cố sống cho đầy 24 giờ là được hoaloaken nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  112. Có nhiều hơn có khi lại vất vả thêm thôi bạn mình ạ ...Chỉ 24 giờ thôi mà leo dốc đời cũng vẹt bàn chân rồi nà ! :)

    Trả lờiXóa
  113. gioheomay said:
    "Tôi yêu cái thế giới của đêm....Tôi trở nên hiền lành hơn..."
    Chắc bà Chị của SK ban ngày dữ lắm hả ?
    Nhiều người mong 24g trôi thật nhanh, có người mong 24g chầm chậm, người khác 24g là quá đủ, Chị ước ao một ngày có thêm 24g + . Ai cũng có lý, còn thời gian cứ thong thả trôi qua chẳng đoái hoài đến mong ước của con người.

    Trả lờiXóa
  114. Em thix cai viec thuc day som cua chi qua... duoc hit tho mui thom tho cua som mai...:-)

    Trả lờiXóa
  115. Ngày thì cũng thế thôi nhưng vật vã với đời thường mình bỗng dưng thành kẻ bon chen ..Đêm trở lại nguyên vẹn mình trong lành với cái thế giới riêng SK ạ

    Trả lờiXóa
  116. Chị cũng yêu những buổi sáng được đánh thức bằng tiếng chim Eyre ạ !

    Trả lờiXóa
  117. Em dinh doc cop roi ve nhung ma ... chi viet it nhung doc nhieu cam xuc, nhe nhang hay.

    Trả lờiXóa
  118. Không biết nói gì hơn chúc G thật nhiều sức khỏe để có 24 giờ mới tiếp theo không mệt mỏi và thật nhiều ý nghĩa .. cho Nhon ôm G 1 phát nhé!

    Trả lờiXóa
  119. Ngần ấy 24 giờ phỉ sức cho Gió tung hoành rồi ....đừng tham thêm 25 giờ nhé !.....nghĩ ngơi nhiều để mai dòm học trò vui vui nhé !

    Trả lờiXóa
  120. Giờ thì Gió lại cầu chỉ 20 giờ / ngày ..:((

    Trả lờiXóa
  121. Úi trời đang đủ việc đây bạn nhỏ ..chẳng vui xí nào !

    Trả lờiXóa
  122. yêu cách viết của chị quá
    nhẹ như gió

    Trả lờiXóa
  123. Chả thấy có giờ nào cho ox cả heeeeeee. lại thấy có mấy dòng cho ông hàng xóm chở con đi học .... á á..

    Trả lờiXóa
  124. Cám ơn em katygiahan ..chị là gió mà ! :))

    Trả lờiXóa
  125. Chị Cỏ cũng yêu khoảnh khắc 24g như em vậy! Cùng chia sẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  126. Cám ơn chị ...Ai cũng có 24 giờ của mình với bao điều vui buồn chị nhỉ ...Muốn hay không ta vẫn yêu nó hén chị ?

    Trả lờiXóa
  127. 24 giờ, rong ruổi, mệt nhoài, mà nhẹ bẫng, như không...

    Trả lờiXóa
  128. Cứ như mình gánh mọi thứ mà không thấy nặng hử phamgiatrang ...?
    Thật ra thì oằn vai đấy ...nhưng rồi cũng quen thôi

    Trả lờiXóa
  129. Em cảm đc cái oằn vai ấy, nhưng dưới cách trải lòng của chị thì sao bỗng thấy nó nhẹ như không vậy...

    Trả lờiXóa
  130. Cũng phải tự làm nó nhẹ đi nhỏ ạ ...khi ta không thể đẩy cái nặng lên vai ai khác . nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  131. Dạ. Khi không thể khác.
    .
    Hug

    Trả lờiXóa
  132. Chà ... Gió chẳng bao giờ đếm được thời gian đâu ... Bởi vậy một ngày của gió luôn dài hơn 24 tiếng ... cảm ơn ngọn gió ! ...

    Trả lờiXóa
  133. Ngày của gió có cả mệt nhoài và phiêu lảng dauchandiadang nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  134. Ngẫm lại thấy Gió thật hạnh phúc ... Mêt nhoài nhưng có cả phiêu lãng bồng bềnh ... Dấu chân chỉ có mệt nhoài thôi ... Ước gì có thêm chút thời gian để phiêu lãng ... Thèm ... Vì vậy mà nuốt từng nốt nhạc Gió trải trên đây ... Hihiii ...

    Trả lờiXóa
  135. Cố đấy dauchandiadang ...Gió luôn cố dành cho mình "một nốt ruồi son" của cuộc sống ! :)) Nếu không thì ...chết mất !

    Trả lờiXóa