Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Nhắn gửi yêu thương...



Thế là chỉ trong vòng một tháng nữa tôi có hai đứa cháu gái lên xe hoa về nhà chồng.
Mấy hôm nay nhìn Thư tíu tít chạy tới chạy lui vừa đi làm, vừa tiếp mẹ chồng ở nước ngoài về, vừa lo cho ngày cưới gần kề tự dưng thấy lòng bâng khuâng thương cháu. Thỉnh thoảng tôi lại nhớ Thư cách đây nhiều năm, cái con bé nhỏ nhắn, xinh xắn và học giỏi từ thuở bé là đứa cháu có duyên với tôi nhiều nhất.


Thư là con gái cậu em trai kế tôi, nó là con trai trưởng nhưng lại chỉ có một đứa con gái duy nhất. Thư ra đời ngay ngày tôi mới đi làm xa về, chính tôi đưa mẹ Thư đi sanh và tôi là người đầu tiên nhìn thấy cháu khi vừa lọt lòng mẹ. Tên Thư do tôi đặt Bùi Nguyễn Hoàng Thư , có lẽ như ước mơ khi đặt tên cho cháu : Hoàng Thư _ quyển sách vàng_ từ bé Thư đã rất thông minh, nó học giỏi từ suốt những năm Tiểu học cho đến hết THPT. Thư đỗ hai trường Đại học , thấy cháu chọn Bách Khoa tôi cứ lo vì con gái học Bách khoa có mà già người, nhưng suốt những năm đại học, Thư học cũng nhẹ nhàng như không mà vẫn luôn là sinh viên khá giỏi , ra trường Thư được một công ty của Nhật tuyển ngay khi vừa tốt nghiệp...


Hải _ chồng sắp cưới của Thư ở Đức_ mẹ Hải là người hàng xóm cũ của gia đình tôi. Chúng nó gặp và yêu nhau trong một lần Hải theo mẹ về VN. Suốt hai năm trời Thư cũng đấu tranh cho tình yêu của mình vì mẹ nó phản đối đến cùng. Có một đứa con gái duy nhất, em dâu tôi lo lắng khi nghĩ đến chuyện nó đi xa khỏi vòng tay mình cũng là chuyện bình thường. Cuối cùng, gia đình phân tích và thấy không thể ngăn cản chúng nên cô em dâu tôi cũng đành chịu. Đôi lúc, nghĩ đến ngày Thư theo chồng về xứ người, nhìn vợ chồng nó lại thấy thương....




Thảo _ Bùi Thị Bích Thảo_ là đứa cháu gái giống bên nội nhiều nhất , con gái lớn của cậu em thứ hai của tôi. Hơn Thư hai tuổi nhưng Thảo lại vai em. Thảo có khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn, nụ cười hiền hơi bẻn lẻn. Khác với Thư, Thảo là chị của ba cậu em trai nghịch ngợm hiếu động nên từ bé Thảo đã biết phụ mẹ chăm cho ba đứa em.


Ấn tượng của tôi về Thảo là con bé ít nói, ít cười ngày còn nhỏ. Lớn lên Thảo cởi mở hơn nhiều so với vẻ nghiêm nghị hồi bé. Thảo cũng tốt nghiệp Đại học Bách khoa và đang làm ở công ty tàu biển APL của Singapore. Không ở gần, thỉnh thoảng chị em Thảo lại ghé về thăm nội. Dịp Tết hay những lúc giỗ chạp, bọn trẻ tề tựu đầy nhà, chỉ nhìn chúng ngồi chơi bài hay lô tô rồi cười nói trêu ghẹo nhau thôi mẹ tôi đã móm mém cười thích thú.


Gia đình chồng sắp cưới của Thảo ở ngay Saigon. Hôm lễ hỏi của nó, tôi phải đi họp nên không có mặt, mấy hôm nay tôi cứ réo nó bên facebook gửi ảnh cưới cho tôi, ảnh chưa xong nên Thảo chỉ gửi cho tôi 1 tấm duy nhất. Đám cưới Thảo chỉ sau Thư hai tuần...


Nè hai nhóc..
Bác D mừng hạnh phúc của các con.
Hãy hạnh phúc như những nụ cười trong những tấm ảnh cưới của các con. Và hãy nhớ rằng không có hạnh phúc nào là dễ dàng hết, hạnh phúc chỉ dành cho những kẻ biết nhận và cả biết cho, hãy về nhà chồng với tâm thế để yêu thương và nhận yêu thương, hãy nhớ rằng đôi lúc ta chỉ được nhận khi ta đã biết cho hết một phần đời mình.


Rời vòng tay của cha mẹ, đối diện với nhiều những đổi mới trong cuộc sống, đối diện với nhiều diễn biến mới trong cuộc sống hôn nhân, các con hãy biết nâng niu hạnh phúc bằng tình yêu thương, đức hy sinh và cả lòng bao dung nữa. Hãy yêu thương gia đình chồng như gia đình mình, hiếu đễ với bố mẹ chồng như với bố mẹ mình, hãy « tương kính như tân » với người phối ngẫu của mình _ « Lạt mềm buộc chặt » là bài học cả đời ta phải học đễ giữ gìn hạnh phúc và lửa ấm gia đình. Không có lời dạy nào của ông bà ta ngày xưa trở thành cũ hết nhóc ạ !


Ngày bác D lấy chồng, bà nội cũng từng nói thế này với bác D. Bác D cũng muốn nói lại với các con những điều mình tin rằng không bao giờ cũ ......

Mừng hạnh phúc của các con Hoàng Thư, Bích Thảo nhé ...Bác D tin rằng, các con đủ tấm lòng để cho yêu thương ..cứ cho rồi sẽ được nhận. hai nhóc ạ !



Ảnh cưới của Hoàng Thư

Photobucket


Photobucket

Photobucket



Photobucket



Photobucket

Ảnh cưới của Bích Thảo

Photobucket

 Photobucket



Photobucket

          Photobucket

Viết cho hai cháu gái ...


44 nhận xét:

  1. Double Congratulation bác Gió, hai chú rể đẹp và xứng đôi quá!

    Trả lờiXóa
  2. Hic hic... tiếng Việt mến iu, bác Tình ơi à!
    Hahaha

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng chị Gió, niềm vui nhân 4 ha :)))

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi tui viết theo thời @ mà!
    "ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu"!
    Nhân dịp "Song hỷ" xin bác đánh cho 2 chữ đại xá" hahaha

    Trả lờiXóa
  5. Trong một tháng dự đám cưới hai cô cháu cưng chắc chắn Gió vui lắm há.

    Trả lờiXóa
  6. Em chúc mừng chị Gió. Hai cặp đôi thật là đẹp quá.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng hai cô cháu của chị Gió. Được ăn hai bữa tiệc cưới ngon miệng há chị? Học bách khoa mà làm cho hãng Nhật, Sing thì chắc là giỏi lắm.
    Cô Thư sang Đức có ở vùng phía Bắc không chị Gió?
    Nghe đến người giỏi là muốn ... lân la làm quen :D

    Trả lờiXóa
  8. hahahaha !!! Tui cười y dzậy cho ...sợ !

    Trả lờiXóa
  9. Thời này nhiều chuyện ngộ lắm nghen :)

    Trả lờiXóa
  10. Hình như cháu nó ở một thành phố nào thuộc phía Bắc đấy NP ..Nó nói mà chị không nhớ ..
    Nghĩ đến ngày nó rời gia đình cũng tự dưng lo

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng hai cháu Hoàng Thư và Bích Thảo của Bác D.
    Hai cháu đều hưởng được một ưu điểm của cả nội và ngoại Gió à đó là Nụ cười...
    Bác D. chứng kiến tụi nó lớn lên rồi bây giờ dựng vợ, gả chồng cho lần lượt từng đứa, cũng giống nhà em. Vuima2 nao nao, một thứ vui rất lạ hén Gió...

    Trả lờiXóa
  12. hai cặp rất đẹp đôi ... chúc mừng hai cháu, và mong hạnh phúc sẽ tràn đầy suốt cuộc sống ...
    cũng chúc mừng niềm vui của chị Gió nhe ... :)

    Trả lờiXóa
  13. èo, bọn nhỏ bây giờ dễ thuơng hết sức .Chúc mừng chị Gío :)

    Trả lờiXóa
  14. Năm nay và nửa năm sau chị có 3 đứa cháu lập gia đình lận M. Cuối tháng 6 tới em trai của Bích Thảo cưới vợ. Chúng nó nhắc rằng mình già háp rồi :)

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn HM .. bên cạnh niềm vui cũng có chút bâng khuâng HM ơi ...

    Trả lờiXóa
  16. dòm lại bọn nhỏ , thấy yêu ghê :)

    Trả lờiXóa
  17. Chị được 3 cô cháu gái nhìn cũng dễ thương ...Còn đứa nữa cứ đòi đi tu , khổ !!!

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn hai cậu trai này ...tốt tuớng lắm chị :)Dễ thuơng lắm :D

    Trả lờiXóa
  19. Nó cũng học giỏi, xinh xắn đi làm rồi ...Con gái cô em gái út của chị . mẹ nó buồn bã người :(

    Trả lờiXóa
  20. Thằng cu rể ở Đức nói tiếng Việt trọ trẹ thấy thương . Nó sanh bên Đức mà :))

    Trả lờiXóa
  21. chắc phải thuyết phục , chị nhỉ, tu làm gì chứ

    Trả lờiXóa
  22. Chị đang thuyết phục đấy Lem :)

    Trả lờiXóa
  23. Chúc mừng "song hỷ". Bác HD may áo dài mới chưa?

    Trả lờiXóa
  24. May rồi đấy chị ..Giờ thì đám cưới chỉ mặc áo dài mới đúng ngưỡng :))

    Trả lờiXóa
  25. MỪNG CHO HAI CHÁU, bác Gió cũng nôn nao, hehehe.
    mà tụi nhỏ thiệt là xứng đôi á tỉ tỉ

    Trả lờiXóa
  26. há há sao lại nôn nao ...hết thời để nôn nao rồi Mây à :))
    Cám ơn Mây hén

    Trả lờiXóa
  27. còn mừ, tỉ tỉ có tin là 1 bà chị bà con của Mây mới lấy chồng, làm đám cưới lần đầu tiên khi chị ấy ở tuổi 62 không ?

    Trả lờiXóa
  28. Tin chớ sao không tin .
    nhưng chị còn tin mình hết nôn nao hơn cả tin bà chị của mây lấy chồng nữa !!! :))))

    Trả lờiXóa
  29. Không nôn nao, sao lại vội vàng may áo mới? hahaha

    Trả lờiXóa
  30. Ai bảo may áo mới là vì nôn nao nhở ? :))

    Trả lờiXóa
  31. Xời, 62 tuổi là còn trẻ chán. Dì ruột của em, 76 tuổi mới lên xe bông lần đầu... mà đám cưới đó cả nước biết, hehe...

    Trả lờiXóa
  32. Chúc mừng hạnh phúc 4 em. Mong các em luôn giữ nụ cười tươi trẻ như thế này.

    Trả lờiXóa
  33. Đọc đến câu "Tương kính như tân" lại nhớ.
    Đám cưới của chị (nói quen miệng vậy chứ đó là đám Tuyên hôn) chị cũng nhận được một món quà đặc biệt: 4 chữ Tương kính như tân khắc lộng trên tấm gỗ thông.
    Gỗ rồi cũng mục theo thời gian nhưng lời chúc thì còn mãi, em ạ.
    Thế nên, rất mong các cháu của Gió cũng như thế mãi mãi. Nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị.
      Em cũng muốn nói với các cháu điều mà cỡ tuổi chị em mình biết rằng nó ko bao giờ cũ hết ..
      Mong là chúng hiểu chị ạ. Bố mẹ chúng có khi ko để ý vì còn lo nhiều điều, em cứ muốn nói thế với các cháu...và mong đó là điều đi theo chúng suốt cuộc đời chồng vợ

      Xóa
  34. Chúc mừng chị Gió nhé. Song hỉ là điểu vui mừng à nha. Chị có nhận được cái note em gởi hôm trước hỏi chị về cài vụ Blogpost không? Em làm thử rồi mà nó bị lỗi một chút ở cuối mỗi dòng đều hiện lên kí hiệu của edit mà sữa hoài không được. Nếu có cách gì chỉnh, chị bày em với nha. Cảm ơn chị. Chúc chị vui vẻ và ấm cúng ngày Noel và tế dương lịch nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vào nhà em ko được ..trang bị lỗi nên ko biết thực ra nó thế nào Ân Đàm ơi !

      Xóa